window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

พาชมคันจริง Nissan Hyper Force ร่างจำแลงเจ้าก็อดซิลล่าพลังงานไฟฟ้า

May · Oct 26, 2023 06:21 AM

พาชมคันจริง Nissan Hyper Force ร่างจำแลงเจ้าก็อดซิลล่าพลังงานไฟฟ้า 01

Nissan (นิสสัน) เผยโฉม Hyper Force รถสปอร์ตต้นแบบโมเดลล่าสุดที่ได้รับการคาดหมายว่าจะต่อยอดเป็น GT-R ในอนาคต

Hyper Force ได้รับการจัดแสดงในฐานะรถสมรรถนะสูงต้นแบบแห่งอนาคต เมื่อกวาดตามองรูปลักษณ์ภายนอกตั้งแต่หน้าจรดท้ายรถ โดยเฉพาะความดุดันและไฟท้ายทรงกลมอันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แน่นอนว่าว่าสาวกก็อดซิลล่าย่อมอดที่จะตื่นเต้นไม่ได้

ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นระบุว่า Hyper Force มาพร้อมโหมดการขับขี่ 2 รูปแบบ คือ R และ GT ซึ่งเพียงเท่านี้ก็บ่งบอกได้แล้วว่าแต่ละโหมดการขับขี่จะมีความโหดเหี้ยมเพียงใด เหมาะสำหรับทั้งสนามแข่งและการใช้งานในชีวิตประจำวัน

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

อ่านเพิ่มเติมเทียบสเปค Toyota Yaris Cross กับ Nissan Kicks ยกสูงไฮบริดในราคา 8-9 แสน

พาชมคันจริง Nissan Hyper Force ร่างจำแลงเจ้าก็อดซิลล่าพลังงานไฟฟ้า 01

พาชมคันจริง Nissan Hyper Force ร่างจำแลงเจ้าก็อดซิลล่าพลังงานไฟฟ้า 02

รอลุ้นรุ่นโปรดักชั่น

ตัวถังของรถต้นแบบรุ่นนี้สร้างจากคาร์บอนไฟเบอร์ โดยเป็นผลงานการรังสรรค์ของแผนก Nismo ส่วนหน้าตาโดยรวมเหมือนเป็นการเขย่ารวมรถแข่ง Super GT เข้ากับยานอวกาศแบบภาพยนตร์ไซไฟ

ภายในห้องโดยสารก็มีความล้ำยุคเช่นกัน ซึ่งรายงานข่าวระบุว่าเป็นฝีมือการสร้างสรรค์โดย Polyphony Digital บริษัทผู้พัฒนาเกมรถแข่งในตำนานอย่าง Gran Turismo จึงไม่น่าแปลกใจว่าจะมีความล้ำยุคไปไกลโพ้น

อ่านเพิ่มเติมNissan Hyper Urban Concept เอสยูวีไฟฟ้าที่เหนือกว่า Ariya ไปอีกขั้น

พาชมคันจริง Nissan Hyper Force ร่างจำแลงเจ้าก็อดซิลล่าพลังงานไฟฟ้า 03

พาชมคันจริง Nissan Hyper Force ร่างจำแลงเจ้าก็อดซิลล่าพลังงานไฟฟ้า 04

หากผู้ขับขี่เลือกใช้โหมด R ห้องโดยสารจะร้อนแรงด้วยแสงไฟสีแดงเพลิงที่ออกแบบมาเพื่อรบกวนสมาธิผู้ขับขี่ให้น้อยที่สุด หน้าจอ 4 ชุดเรียงกันเป็นตับบวกกับพวงมาลัยล้ำ ๆ ที่แสดงข้อมูลสำคัญต่าง ๆ อย่างอุณหภูมิยางและการกระจายพละกำลัง

และเมื่อเปลี่ยนไปใช้โหมด GT ภายในค็อกพิทจะกลายเป็นสีฟ้า จอทั้งหมดจะแสดงผลระบบอินโฟเทนเมนท์เพื่อความสะดวกสบายในการใช้งานทั่วไป

พาชมคันจริง Nissan Hyper Force ร่างจำแลงเจ้าก็อดซิลล่าพลังงานไฟฟ้า 05

พาชมคันจริง Nissan Hyper Force ร่างจำแลงเจ้าก็อดซิลล่าพลังงานไฟฟ้า 06

ระบบความปลอดภัยไฮไลท์อยู่ที่การติดตั้งเซ็นเซอร์ LiDAR ที่จะควบคุมสั่งการระบบขับขี่อัตโนมัติทั้งบนถนนทั่วไปและในสนามแข่ง นั่นหมายความว่าตัวรถสามารถพุ่งทะยานในสนามชื่อดังอย่างเนอร์เบิร์กริงของเยอรมนีได้โดยไม่ต้องจับพวงมาลัย

Nissan ไม่เคยยืนยันอย่างเป็นทางการว่า GT-R รุ่นต่อไปจะเปิดตัวเมื่อไหร่ แต่มีรายงานข่าวอย่างต่อเนื่องว่าจะใช้ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าอย่างแน่นอน

ด้านเว็บไซต์ BestCarWeb ของญี่ปุ่นรายงานว่า GT-R เจนเนอเรชั่นต่อไปหรือ R36 จะเปิดตัวออกทำตลาดในปี 2028 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมอย่างมากกับการติดตั้งมอเตอร์คู่ที่เพลาหน้าและหลัง ขับเคลื่อน 4 ล้อ และใช้กำลังไฟฟ้าจากแบตเตอรี่โซลิดสเตทที่วิ่งได้ไกลและชาร์จไฟได้รวดเร็ว

May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเทศในรูปแบบที่สดใหม่และแตกต่าง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

Toyota Yaris Ativ 1.2 Sport CVT 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand