window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

รู้จัก Hankook iON ซีรี่ส์ยางที่ดีไซน์เพื่อ EV โดยเฉพาะ มั่นใจได้ว่าขับได้ไกลกว่ายางปกติ!

Salin · Mar 25, 2022 04:23 PM

รู้จัก Hankook iON ซีรี่ส์ยางที่ดีไซน์เพื่อ EV โดยเฉพาะ มั่นใจได้ว่าขับได้ไกลกว่ายางปกติ! 01

Hankook (ฮันกุ๊ก) ผู้ผลิตยางสัญชาติเกาหลีเปิดตัวอย่างรุ่นใหม่ที่ออกแบบสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ ในชื่อว่า iON โดยทางผู้ผลิตยางให้คำมั่นว่าจะทำให้รถยนต์ไฟฟ้าขับขี่ได้ไกลขึ้นและเงียบขึ้น

  • รุ่นแยกออกแบบมาเพื่อ EV โดยเฉพาะ
  • มีทั้งยางแบบซัมเมอร์ ฤดูหนาว และออลซีซั่น
  • มีส่วนประกอบที่เพิ่มทำให้ยางรองรับสิ่งที่มีใน EV ได้มากขึ้น

เมื่อประมาณสองเดือนที่แล้ว Hankook ได้ร่วมมือกับ Hyundai เพื่อพัฒนายางที่ไม่ต้องเติมลมอย่าง i-Flex ซึ่งออกแบบมาเพื่อใช้กับโมดูล Plug & Drive (PnD) ของ Hyundai โดยเปิดตัวไปในงาน CES 2022 ที่ผ่านมา

รู้จัก Hankook iON ซีรี่ส์ยางที่ดีไซน์เพื่อ EV โดยเฉพาะ มั่นใจได้ว่าขับได้ไกลกว่ายางปกติ! 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ยางซีรี่ส์ใหม่ของฮันกุ๊กอย่าง iON เป็นยางรุ่นแยกออกแบบมาเพื่อรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ เพื่อแสดงถึงแนวทางของบริษัทในการส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงไปสู่ยานยนต์ที่ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์

มีให้เลือก 3 รูปแบบ

ยางตระกูล iON จะจำหน่ายในขนาดตั้งแต่ 18 จนถึง 22 นิ้ว โดยลูกค้าสามารถเลือกได้ 3 รูปแบบ ได้แก่ Hankook Ventus iON S (ยางซัมเมอร์ไทร์), Hankook Winter i*cept iON (ยางสำหรับฤดูหนาว), และยางออลซีซั่นที่ชื่อว่า Hankook Ventus iON A

ในสองรุ่นแรกจะวางจำหน่ายในตลาดยุโรป ขณะที่รุ่นที่สามจะวางจำหน่ายในอเมริกาเหนือ และฮันกุ๊กยังระบุว่าจะมียางรูปแบบอื่น ๆ ตามมาอีกด้วย

รู้จัก Hankook iON ซีรี่ส์ยางที่ดีไซน์เพื่อ EV โดยเฉพาะ มั่นใจได้ว่าขับได้ไกลกว่ายางปกติ! 01

จุดเด่นที่ต่างจากยางทั่วไป

คุณสมบัติที่เป็นจุดเด่นของยางซีรี่ส์ iON คือประสทธิภาพของการใช้งานร่วมกับรถยนต์ไฟฟ้าในชีวิตประจำวัน ทำให้ได้ระยะทางเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับยางปกติ ยางใหม่ของ Hankook ยังสามารถต้านทานการเสียรูปที่เกิดจากจากแรงบิดอันมหาศาลของรถยนต์ไฟฟ้า

พวกเขาสามารถทำได้โดยใช้เส้นใยอรามิดที่มีความต้านทานสูง ขณะเดียวกัน ส่วนประกอบของดอกยางนั้นมีสัดส่วนของเรซิ่นธรรมชาติที่มากเพื่อให้มั่นใจว่ายางจะมีความทนทาน

รู้จัก Hankook iON ซีรี่ส์ยางที่ดีไซน์เพื่อ EV โดยเฉพาะ มั่นใจได้ว่าขับได้ไกลกว่ายางปกติ! 02

นอกจากนี้ในส่วนประกอบของยางยังมีน้ำมันจากธรรมชาติ ซึ่งมีผลต่ออายุการใช้งานของยาง ตามที่ฮันกุ๊กได้อธิบายไว้ และอย่างสุดท้าย ยางตระกูล iON ยังใช้เทคโนโลยีดูดซับเสียงที่ช่วยลดเสียงรบกวนภายในรถได้มาก ลายของยางที่ออกแบบเฉพาะก็มีส่วนด้วยเช่นกัน

รู้จัก Hankook iON ซีรี่ส์ยางที่ดีไซน์เพื่อ EV โดยเฉพาะ มั่นใจได้ว่าขับได้ไกลกว่ายางปกติ! 03

ยังไม่เปิดราคา

ในตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับราคาของยางซีรี่ส์ iON ใหม่นี้ แต่ Hankook ระบุว่า Ventus iON S จะเปิดตัวในเดือนพฤษภาคมนี้ ขณะที่ยางสำหรับฤดูหนาวจะเปิดตัวในเดือนกันยายน แต่ยังไม่ทราบว่ายางแบบออลซีซั่นจะเปิดตัวเมื่อไหร่ในตลาดอเมริกาเหนือ

อ่านเพิ่มเติม : รู้จัก Hankook i-Flex ยางที่ไม่ต้องเติมอากาศ แรงบันดาลใจจากโครงสร้างเซลล์สิ่งมีชีวิต

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

Honda City 1.0 S 2021

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand