window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ทดสอบงานประกอบรถอินเดียด้วยน้ำตก พบน้ำรั่วผ่านขอบยางซันรูฟ ไหลแรงดั่งฝักบัวอาบน้ำ

Salin · Mar 12, 2023 07:36 PM

ทดสอบงานประกอบรถอินเดียด้วยน้ำตก พบน้ำรั่วผ่านขอบยางซันรูฟ ไหลแรงดั่งฝักบัวอาบน้ำ 01

  • นำรถไปทดสอบที่น้ำตก
  • รถหลังคารั่ว แต่มากกว่าที่คิดไว้
  • ค่ายรถออกมาตอบโต้ในเรื่องนี้

เอสยูวีรุ่นใหม่จากแดนภารตะ Mahindra Scorpio N ที่มียอดขายถล่มทลายในอินเดีย การันตีด้วยการรอส่งมอบอันยาวนานที่ยังเหลืออีกหลักพันคัน 

มียูทูปเบอร์คนหนึ่งได้นำรถคันนี้ขับเข้าไปจอดบริเวณที่น้ำตกไหลลงมา จึงพบว่ามีน้ำรั่วตรงซันรูฟของรถคันนี้ ในปริมาณที่มากกว่าที่คิดไว้

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

เจ้าของวิดีโอดังกล่าวคือยูทูบเบอร์สายรถยนต์นามว่า Arun Panwar ซึ่งค้นพบโดยเว็บไซต์ Rush Lane โดยผู้ที่ขับขี่รถคันนี้ตั้งใจที่จะถอยรถไปยังน้ำตกเพื่อการทดสอบความสามารถของรถ 

หลังจากจอดได้ไม่กี่วินาที น้ำจากน้ำตกนั้นเริ่มรั่วเข้ามาจากลำโพงที่ติดตั้งบนหลังคาลงมา จากนั้นจึงเริ่มรั่วเข้ามาตามขอบประตูด้านบน แม้กระทั่งไฟบนเพดานของรถก็ยังมีน้ำรั่วลงมา

ทดสอบงานประกอบรถอินเดียด้วยน้ำตก พบน้ำรั่วผ่านขอบยางซันรูฟ ไหลแรงดั่งฝักบัวอาบน้ำ 01

น้ำที่รั่วลงมานั้นไหลลงมายังเบาะหนังและคอนโซลกลางของรถอย่างรวดเร็ว จนทำให้ที่วางแก้วของรถถูกเติมเต็มด้วยน้ำที่ไหลลงมา

ความเสียหายจากน้ำครั้งนี้ทำให้รถควรที่จะไปศูนย์บริการโดยเร็วที่สุด เพราะถึงแม้ความเสียหายที่เกิดจากน้ำจะไม่ได้มากมายนัก แต่สิ่งที่ควรแก้ไขอย่างเร่งด่วนคือวิธีที่น้ำไหลออกและการทำให้ห้องโดยสารกลับมาในสภาพเดิม 

ทดสอบงานประกอบรถอินเดียด้วยน้ำตก พบน้ำรั่วผ่านขอบยางซันรูฟ ไหลแรงดั่งฝักบัวอาบน้ำ 02

นอกจากนี้ สิ่งที่ต้องจัดการคือชิ้นส่วนไฟฟ้าบางชิ้นควรเปลี่ยนใหม่และต้องมีการตรวจสอบการซีลกันน้ำทั้งหมดเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีกในอนาคต

อย่างไรก็ตาม การจอดหรือขับเข้าไปในน้ำตกไม่ใช่สิ่งที่ควรทำในชีวิตจริง แต่บางสถานการณ์ เช่น ฝนตกหนักก็สามารถทำให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้กับ Scorpio N ได้เช่นกัน 

ทดสอบงานประกอบรถอินเดียด้วยน้ำตก พบน้ำรั่วผ่านขอบยางซันรูฟ ไหลแรงดั่งฝักบัวอาบน้ำ 03

หากลองพิจารณาตามจุดที่มีน้ำรั่วเข้ามา อาจเดาได้ว่าซีลของบริเวณเหล่านั้นไม่ได้ติดตั้งอย่างถูกต้องตั้งแต่การผลิต คิดในแง่ดี รถคันนี้อาจเป็นรถที่ให้สื่อมวลชนทดสอบซึ่งจะเป็นเวอร์ชั่นก่อนผลิตจริงก็เป็นได้

การซีลป้องกันสภาพอากาศ (Weather sealing) นั้นเป็นสิ่งสำคัญสำหรับรถทุกคัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ Mahindra Scorpio N เอสยูวีที่ทำมาพร้อมลุยกับทุกพื้นที่คันนี้ 

ทดสอบงานประกอบรถอินเดียด้วยน้ำตก พบน้ำรั่วผ่านขอบยางซันรูฟ ไหลแรงดั่งฝักบัวอาบน้ำ 04

กรณีที่เกิดขึ้นนี้อาจเป็นผลมาจากการควบคุมคุณภาพที่ไม่ดี แต่ก็ส่งผลเสียต่อชื่อเสียงของ Mahindra ไม่น้อย เพราะวิดีโอดังกล่าวมีผู้ชมไปแล้วหลักล้านคนในยูทูป

ค่ายรถอย่าง Mahindra ก็ไม่ได้อยู่เฉย จึงตอบโต้วิดีโอนั้นด้วยวิดีโอการทดสอบครั้งใหม่ในชื่อวิดีโอว่า “Just another day in the life of the all-new Scorpio N” ในวิดีโอนี้เป็นการนำ Mahindra Scorpio N สีเดียวกันกลับคลิปก่อนหน้าพร้อมขับเข้าไปจอดบริเวณน้ำตกที่เดียวกัน

สามารถรับชมวิดีโอดังกล่าวได้ที่นี่

ทดสอบงานประกอบรถอินเดียด้วยน้ำตก พบน้ำรั่วผ่านขอบยางซันรูฟ ไหลแรงดั่งฝักบัวอาบน้ำ 05

พบว่าหลังจากปล่อยให้น้ำตกไหลลงมาสักพักก็พบว่าไม่มีน้ำรั่วเข้ามาภายในห้องโดยสารแล้ว และยังเปิดม่านบังแดดซันรูฟให้เห็นว่าน้ำตกนั้นไหลลงมาจริง ๆ

ในช่วงท้ายของวิดีโอมีหมายเหตุว่า “สร้างขึ้นภายใต้คำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญ” และแนะนำให้ผู้ชมวิดีโอ “อย่าพยายามทำซ้ำ สร้างใหม่ หรือทำสิ่งเดียวกัน” เพื่อแสดงให้เห็นว่าการขับเข้าไปขณะที่น้ำตกไหลลงมานั้นเป็นเรื่องที่อันตราย แต่บางคนอาจบอกว่าเป็นการเบี่ยงเบนความสนใจ

อ่านเพิ่มเติม : Mahindra XUV400 พลังไฟฟ้าจากอินเดีย ขายจริงปีหน้า แต่มีหลายจุดยังไม่น่าซื้อใช้

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

Honda City 1.0 S 2021

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ