window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ก๊อปปี้อีกแล้ว Chinese Mini Classic EV รถยนต์ไฟฟ้าจากจีน จดสิทธิบัตรพิมพ์เขียวเหมือนรถมินิ

Mr.Argus · May 20, 2022 09:19 AM

ก๊อปปี้อีกแล้ว Chinese Mini Classic EV รถยนต์ไฟฟ้าจากจีน จดสิทธิบัตรพิมพ์เขียวเหมือนรถมินิ 01

ยานยนต์ของตะวันตกรุ่นดังหลายราย กำลังตกเป็นเหยื่อของ บริษัท รถยนต์ไฟฟ้าที่มีชื่อเสียงของจีน เริ่มตั้งแต่ Chevrolet Corvette, Porsche Panamera และ Volkswagen Beetle ตอนนี้เป็นรถ Mini รุ่นคลาสสิกซึ่งเป็นรถของอังกฤษที่ผลิตโดย BMC ตั้งแต่ปี 1945-2000 แล้วก็เลิกผลิตไป ดังนั้นเวอร์ชัน EV ของจีนใหม่เป็นการโคลนนิ่งรถย้อนยุค ที่ใส่เทคโนโลยีทันสมัย โดยได้จดทะเบียนสิทธิบัตรพิมพ์เขียว ที่มีกันชน กระจก แม้แต่ที่ปัดน้ำฝนกระจกหน้ารถ ยังเป็นแบบโครเมียม

ก๊อปปี้อีกแล้ว Chinese Mini Classic EV รถยนต์ไฟฟ้าจากจีน จดสิทธิบัตรพิมพ์เขียวเหมือนรถมินิ 02

รูปทรงเหมือนมินิ

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

รูปทรงต่าง ๆ เหมือนมินิอย่างปฏิเสธไม่ได้ แม้แต่เสาอากาศก็ยังมีกลิ่นอายของยุคเก่า และล้ออัลลอยด์ก็ดูเหมือนเดินทางข้ามเวลาตั้งแต่ทศวรรษ 1960 แต่มีข้อแตกต่างบางประการเช่นกัน โดยเฉพาะก้อนแบตเตอรี่ที่อยู่ใต้พื้นรถ ตัวถังเรียบและเพรียวบางกว่าเดิมเล็กน้อยโดยเฉพาะที่ด้านหน้า การทำให้ Mini สัญชาติจีนกลายเป็น EV ในปี 2022 ที่ดูเหมือนจะเป็นความคิดที่ดี 

อ่านเพิ่มเติม : รถจีนที่เคยก๊อปปี้ Porsche ตอนนี้ล้มละลายแล้ว เผยที่มาของยี่ห้อ Zotye ที่เลียนแบบจนเจ๊งซะเอง

ก๊อปปี้อีกแล้ว Chinese Mini Classic EV รถยนต์ไฟฟ้าจากจีน จดสิทธิบัตรพิมพ์เขียวเหมือนรถมินิ 01

บริษัท EV ใหม่ในจีน

บางคนอาจสงสัยว่าทำไมเจ้าของปัจจุบัน BMW (บีเอ็มดับเบิลยู) ไม่คิดเรื่องนี้ด้วยตัวเอง คำตอบคือบีเอ็มดับเบิลยูกำลังทำอย่างนั้น ล่าสุดนี้มีการผลิต Mini-e สำหรับตลาดรถยนต์จีน โดยเริ่มต้นที่กิจการร่วมค้า GWM-Mini แห่งใหม่ แต่รถมินิที่กำลังพัฒนาโดยบีเอ็มฯ นั้นเป็นรถที่ใหญ่กว่ารุ่นที่อยู่ในพิมพ์เขียวนี้ ที่น่าสนใจคือบริษัทร่วมค้า GWM ยังเป็นเจ้าของแบรนด์ ORA ซึ่งผลิตรถโคลนนิ่งให้เหมือนปอร์เช่และโฟล์คเต่ามาแล้ว

บริษัทที่ยื่นจดสิทธิบัตรคือบริษัทใหม่ที่ชื่อ Beijing Estech Technology Co., Ltd. การลงทะเบียนของบริษัทมหาชนเปิดเผยว่า บริษัทนี้ได้รับการสนับสนุนจาก 2 บริษัทคือ บริษัทออกแบบและวิศวกรรม IAT Automobile Technology (IAT) และผู้ผลิต SUV อิสระชื่อว่า Karlmann King ในเมื่อรถมินิคลาสสิคแปลงไฟฟ้าใหม่นี้ ได้รับการจดสิทธิบัตรในประเทศจีน ดังนั้น BMW ได้เสียสิทธิไปแล้วในประเทศนี้

ก๊อปปี้อีกแล้ว Chinese Mini Classic EV รถยนต์ไฟฟ้าจากจีน จดสิทธิบัตรพิมพ์เขียวเหมือนรถมินิ 02

มอเตอร์อยู่ด้านหน้า

Chinese Mini EV คันนี้ยังไม่มีชื่อรุ่นที่แท้จริง เมื่อดูจากภาพพิม์เขียวก็นับว่าดูดีทีเดียว ดูเหมือนว่าจะมีขนาดใหญ่พอสำหรับผู้โดยสาร 4 คน จากภาพดูเหมือนว่ามอเตอร์ไฟฟ้าจะอยู่ที่ด้านหน้า ตามสัดส่วน Mini คลาสสิกต้นฉบับที่มีเครื่องยนต์ด้านหน้า แต่ฝากระโปรงหน้าดูค่อนข้างลาดต่ำกว่า รถต้นฉบับเดิมของอังกฤษเล็กน้อย และแน่นอนว่ากระจังหน้าเป็นแบบทึบตัน ตามสไตล์ EV ที่ไม่ต้องการลมหน้ารถไประบายความร้อนเครื่อง

อ่านเพิ่มเติม : 2022 Foton กระบะรุ่นใหม่ ไม่ก๊อปปี้ฟอร์ดแล้ว แต่ใช้เครื่องยนต์เก่าจากรุ่น Tunland จะรอดหรือไม่ ?

ก๊อปปี้อีกแล้ว Chinese Mini Classic EV รถยนต์ไฟฟ้าจากจีน จดสิทธิบัตรพิมพ์เขียวเหมือนรถมินิ 03

รายละเอียดเหมือนโฉมแรก

รายละเอียดรูปทรงแต่ละชิ้นส่วน ได้เลียนแบบ(หรือแรงบันดาลใจ) มาจากโฉมแรกสุดของของ BMC Mini ด้วยกระจังหน้าทรงคางหมูชามคว่ำ ไฟหน้าและท้ายขนาดเล็ก เก็บรายละเอียดแม้กระทั่งฝาเติมน้ำมันท้ายรถแบบเก่าที่บังโคลนหลังซ้าย ซึ่งคาดว่าจะมีพอร์ตชาร์จไฟฟ้าถูกซ่อนอยู่หลังฝาถังน้ำมันดังกล่าว มันยังมีไฟหรี่ขนาดเล็กที่แต่ละด้านของช่องเก็บป้ายทะเบียนแบบรุ่นปี 1960 ด้วย

อ่านเพิ่มเติม : 2023 ORA Punk Cat แอบถ่ายคันจริง หน้าตาต่างจาก Ballet Cat แต่ก็ยังก็อปปี้ Beetle เช่นเดิม

ก๊อปปี้อีกแล้ว Chinese Mini Classic EV รถยนต์ไฟฟ้าจากจีน จดสิทธิบัตรพิมพ์เขียวเหมือนรถมินิ 04


นั่นคืองานโคลนนิ่งที่เหมาะสมกับคนที่อยากขับรถทรงคลาสสิค แต่ไม่ชอบเสียงเครื่องและการซ่อมบำรุงแบบรถสันดาป ส่วนรายละเอียดสมรรถนะ ยังต้องมีการพัฒนาต่อไปของ Mini ชาวจีนตัวใหม่นี้ แล้วเราจะนำภาพมาให้ชมอีกครั้งเมื่อรถตัวจริงถูกเปิดเผย (ถ้าไม่ถูกบีเอ็มดับเบิ้ลยูฟ้องละเมิดลิขสิทธิ์เสียก่อน)

อ่านเพิ่มเติม : งานก็อปไปไม่รอด Landwind รถเลียนแบบ Land Rover ใกล้ปิดกิจการ เพราะคนจีนเลิกใช้ของปลอม

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

2022 Haval H6 PHEV

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand