window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

2023 ORA Punk Cat แอบถ่ายคันจริง หน้าตาต่างจาก Ballet Cat แต่ก็ยังก็อปปี้ Beetle เช่นเดิม

Mr.Argus · Feb 24, 2022 07:17 AM

2023 ORA Punk Cat แอบถ่ายคันจริง หน้าตาต่างจาก Ballet Cat แต่ก็ยังก็อปปี้ Beetle เช่นเดิม 01

ภาพแอบถ่ายคันจริง 2023 ORA Punk Cat วิ่งทดสอบในจีน พบหน้าตาต่างจาก Ballet Cat แต่ก็ยังก็อปปี้ Beetle เช่นเดิม คาดเปิดตัวมีนาคมนี้

  • ภาพแอบถ่ายเหมือนต้นแบบ
  • รูปร่างยังเหมือนรถเต่า
  • ความแตกต่างระหว่าง ORA Punk Cat และ Ballet Cat
  • ภายในใช้โครเมียมเยอะ
  • ออพชั่นเด่นที่คาดว่าจะได้รับ
  • เตรียมเปิดตัวในจีนปีนี้

ภาพแอบถ่ายเหมือนต้นแบบ

ORA แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าจากจีน ที่ดูเหมือนว่าจะรักษาสไตล์การออกแบบแนวโค้งมนไว้ทั้งแบรนด์ อย่างที่เรารู้จักกันในนาม ORA Good Cat (ออร่า กู๊ดแคท) และล่าสุดนี้ จะมีรุ่นใหม่ที่เหนือไปกว่านี้ โดยมีสื่อรถยนต์ในจีนได้แพร่ภาพถ่ายรถทดสอบ ทั้งภายนอกภายในของ Ora Punk Cat พบว่ารถคันใหม่นี้ใช้การออกแบบสไตล์เรโทร ตามอย่างรถต้นแบบที่หลายคนครหาว่าเหมือน VW Beetle อย่างตั้งใจ มีรายงานว่า Ora Punk Cat เวอร์ชันผลิตขายจริงจะเปิดตัวในจีนอย่างเป็นทางการปีนี้

2023 ORA Punk Cat แอบถ่ายคันจริง หน้าตาต่างจาก Ballet Cat แต่ก็ยังก็อปปี้ Beetle เช่นเดิม 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

รูปร่างยังเหมือนรถเต่า

ในแง่ของรูปลักษณ์ แมวพังค์ใช้การออกแบบโคมไฟทรงกลมแบบคลาสสิก ซึ่งดูเหมือนว่าจะเป็นการย้อนรอย Volkswagen Beetle ด้วยกันชนหน้ายังหุ้มด้วยโครเมียมทั้งชิ้น กับแนวหลังคาโค้งแบบรถเต่า การออกแบบท้ายของ Ora Punk Cat นั้นคลาสสิคมาก เพราะแนวหลังคาลาดลงต่อเนื่องกับฝาหลังอย่างราบรื่น  นอกจากนี้ยังมีไฟท้ายยื่นยาว ซึ่งดูย้อนยุคและไม่เหมือนใคร

อ่านเพิ่มเติม : ชมกันชัด ๆ 2022 ORA Ballet Cat ขายมีนาคมนี้ แม้ Volkswagen ขู่ฟ้องเลียนแบบรถเต่า

2023 ORA Punk Cat แอบถ่ายคันจริง หน้าตาต่างจาก Ballet Cat แต่ก็ยังก็อปปี้ Beetle เช่นเดิม 01

ความแตกต่างระหว่าง ORA Punk Cat และ Ballet Cat

หลายคนอาจจะคิดว่า ORA Punk Cat และ Ballet Cat คือรุ่นเดียวกัน แต่ความจริงคือ ใช้พื้นฐานเดียวกัน มีหลายชิ้นส่วนร่วมกัน แต่ความแตกต่างอยู่ตรงที่รุ่น Ballet Cat มีไฟหน้า-หลังทรงครึ่งวงกลม ส่วนรุ่น Punk Cat จะมีไฟหน้า-หลังทรงกลมทั้งชิ้น เพื่อจับกลุ่มลูกค้าที่ชอบความน่ารักสไตล์ผู้หญิง

ภายในใช้โครเมียมเยอะ

ภายแอบถ่าย Ora Punk Cat ยังเห็นการตกแต่งภายใน ที่ใช้ชิ้นส่วนโลหะเงาเป็นจำนวนมาก เช่น ตรงกรอบแผงหน้าปัด LCD แบบโค้งมน และช่องระบายอากาศแบบวงกลม 3 ช่อง นอกจากนี้ แผงหน้าปัดสีดำยังถูกตกแต่งใกล้กับคันเกียร์ และบนแผงควบคุมส่วนกลางซึ่งดูประณีตกว่า แน่นอนว่าจะเห็นได้ว่ารถรุ่นใหม่นี้ใช้หน้าจอสัมผัสแทนปุ่มกดเกือบหมด ส่วนมาตรวัดก็เป็นจอ LED ในตัว และยังแบ่งคอนโซลกลางแยก 2 ส่วน ที่ด้านล่างน่าจะเป็นถาดชาร์จมือถือแบบไร้สายด้วย

2023 ORA Punk Cat แอบถ่ายคันจริง หน้าตาต่างจาก Ballet Cat แต่ก็ยังก็อปปี้ Beetle เช่นเดิม 02

ออพชั่นเด่นที่คาดว่าจะได้รับ

Ora Punk Cat ถูกร่ำลือในเมืองจีนว่า จะมีระบบช่วยเหลือการขับขี่อัจฉริยะที่เชื่อถือได้ เช่น ฟังก์ชั่นช่วยจอดรถ รองรับฟังก์ชั่นสั่งการด้วยเสียง มีการเลือกพื้นที่จอดรถ และหมุนพวงมาลัยให้อัตโนมัติ จะช่วยให้คุณเบาแรงในที่จอดรถ 

ส่วนออพชั่นเด่นใน Punk Cat ยังมีเบาะหนังปรับนวดหลังด้วยไฟฟ้า กุญแจดิจิตอล กระจกแต่งหน้าสำหรับพื้นที่ขนาดใหญ่พร้อมไฟเสริม และพื้นที่จัดเก็บหลายช่องเพื่อให้ตรงกับการจัดเก็บเครื่องประดับสำหรับผู้หญิงอีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม : GWM ลุยเปิดตัวรถ 5 รุ่น เพิ่ม 50 ดีลเลอร์ พร้อม 55 สถานีชาร์จ มัดใจลูกค้าปี 2565

2023 ORA Punk Cat แอบถ่ายคันจริง หน้าตาต่างจาก Ballet Cat แต่ก็ยังก็อปปี้ Beetle เช่นเดิม 03

เตรียมเปิดตัวในจีนปีนี้

2023 Ora Punk Cat เตรียมเปิดตัวในจีนปีนี้ ถูกคาดว่าจะเปิดตัวพร้อมกับ Ora Ballet Cat ในเดือนมีนาคม แต่ในตอนนี้เป็นแค่สเปคพวงมาลัยซ้ายเท่านั้น ยังไม่มีรุ่นพวงมาลัยขวาออกมา ทำให้ถูกคาดว่ายังไม่มีขายในไทยในปีนี้ หากมีเซอร์ไพรซ์รุ่นพวงมาลัยขวาเมื่อไหร่ จะมีข่าวออกมาพร้อมราคาให้ทราบก่อนใคร

อ่านเพิ่มเติม : ชมกันชัด ๆ 2022 ORA Ballet Cat ขายมีนาคมนี้ แม้ Volkswagen ขู่ฟ้องเลียนแบบรถเต่า

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ORA Good Cat GT 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand