window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

GWM รุกหนักตลาดอาเซียน ลุยเวียดนาม-อินโดนีเซียเสริมแกร่งยานยนต์ไฟฟ้า

Pisan · Aug 26, 2023 06:34 AM

GWM เกรทวอลล์มอเตอร์ Haval ORA TANK ฮาวาล ออร่า แทงค์

GWM รุกหนักตลาดอาเซียน ลุยเวียดนาม-อินโดนีเซียเสริมแกร่งยานยนต์ไฟฟ้า 01

  • โชว์รถ xEV เต็มรูปแบบในอินโดนีเซีย
  • เปิดตัว Haval H6 ในประเทศเวียดนาม
  • ไทยก้าวสู่ศูนย์กลางอาเซียนเต็มรูปแบบ

Great Wall Motor (เกรทวอลล์มอเตอร์) เดินหน้ารุกตลาดยานยนต์พลังงานไฟฟ้าในอาเซียนเต็มรูปแบบ ด้วยการต่อจิกซอว์ในประเทศเวียดนามและอินโดนีเซียในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมทั้งการเปิดตัวรถยนต์รุ่นที่คนไทยคุ้นเคยกันดีอยู่แล้วในตลาดทั้งสองแห่ง เพื่อเสริมความแข็งแกร่งทางด้านยอดจำหน่ายรถยนต์พลังงานไฟฟ้าให้กับทุกแบรนด์ในเครือ

อินโดนีเซียถือเป็นตลาดสุดท้ายของแผนการเปิดตัว 9 ใน 10 ประเทศในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งถือว่าครอบคลุมในตลาดหลักที่เกรทวอลล์ต้องการทำตลาดทั้งหมด ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางแบรนด์เคยลังเลและตั้งคำถามถึงความพร้อมของตลาดนี้หลายต่อหลายครั้ง รวมถึงมีกระแสข่าวว่าอาจจะเปิดตัวรถยนต์รุ่นอื่น ๆ ที่ไม่ใช่เครื่องยนต์ไฮบริด ปลั๊กอินไฮบริดหรือไฟฟ้าเข้ามาทำตลาดแทน

อย่างไรก็ตาม พวกเขาก็ตัดสินใจเข้าร่วมงานแสดงรถยนต์ในประเทศอินโดนีเซียในสัปดาห์นี้เป็นที่เรียบร้อย แต่เป็นการจัดแสดงรถยนต์พลังงานใหม่เกือบทั้งหมด ซึ่งทำให้ต้องติดตามว่าสถานการณ์ในตลาดอินโดนีเซียจะออกมาเป็นอย่างไรในอนาคตอันใกล้ ขณะที่เวียดนามนั้นไม่มีปัญหา เพราะพวกเขาได้ตัดสินใจเดินหน้าเปิดตัวรถยนต์ใหม่พร้อมโชว์รูมแห่งแรกเป็นที่เรียบนร้อยไปแล้ว ทำให้เกรทวอลล์นั้นมีเครือข่ายการจำหน่ายในอาเซียนเกือบครบทุกแห่ง ขาดไปก็แค่ประเทศกัมพูชาเท่านั้น

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

การเปิดตัวในแต่ละแห่งก็สัมพันธ์กับประเทศไทยอยู่ไม่น้อยเหมือนกันนะ...

GWM รุกหนักตลาดอาเซียน ลุยเวียดนาม-อินโดนีเซียเสริมแกร่งยานยนต์ไฟฟ้า 01

กลับลำโชว์รถพลังงานไฟฟ้าที่แดนอิเหนา

แม้จะมีการยืนยันก่อนหน้านี้หลายครั้งว่าอาจจะต้องปรับตัวสินค้าให้เหมาะสมกับการทำตลาดในประเทศแห่งนี้ แต่เกรทวอลล์ก็ยกทัพสินค้าไฟฟ้าทั้งหมดไปจัดแสดงที่งานมอเตอร์โชว์ ไม่ว่าจะเป็น Haval Jolion HEV (ฮาวาล โจไลอ้อน) ORA Good Cat (ออร่า กู๊ดแคท) รวมไปถึงพี่ใหญ่อย่าง TANK (แทงค์) ที่คาดว่าน่าจะใช้ขุมพลังไฮบริดคล้าย ๆ ที่เคยนำมาจัดแสดงในประเทศไทย ซึ่งก็ต้องมาดูกันว่าเมื่อวางขายจริง พวกเขาจะทำตลาดรถยนต์กลุ่มนี้หรือไม่

อ่านเพิ่มเติม: GWM เตรียมสยายปีกครอบคลุม 9 ประเทศอาเซียน

GWM รุกหนักตลาดอาเซียน ลุยเวียดนาม-อินโดนีเซียเสริมแกร่งยานยนต์ไฟฟ้า 02

เวียดนามเน้นพี่ใหญ่ลุยพร้อมโชว์รูมแห่งแรก

ในเวียดนามนั้น เกรทวอลล์ได้พันธมิตรอย่าง TAC Group ที่มีประสบการณ์ด้านอุตสาหกรรมยานยนต์ดีอยู่แล้ว พวกเขาเลือกเปิดโชว์รูมแห่งแรกในฮานอย พร้อมกับการเปิดตัว Haval H6 HEV (ฮาวาล เอช6) เวอร์ชั่นปรับโฉมเปลี่ยนกระจังหน้าที่เปิดตัวในประเทศไทยไปในช่วง 1 เดือนก่อนหน้านี้ ซึ่งทางเกรทวอลล์ได้ระบุในการเปิดตัวว่า พวกเขาเตรียมที่จะนำเข้าสินค้าใหม่ที่มีความเฉลียวฉลาดเข้ามาเสริมทัพรับความต้องการของลูกค้ามากขึ้นในอนาคต

อ่านเพิ่มเติม: เผย GWM จดลิขสิทธิ์เครื่องยนต์เสียบปลั๊กให้ Tank 300

GWM รุกหนักตลาดอาเซียน ลุยเวียดนาม-อินโดนีเซียเสริมแกร่งยานยนต์ไฟฟ้า 03

ไทยเป็นฐานหลักของค่ายในการเจาะตลาดภูมิภาค

ประเทศไทยเป็นหนึ่งในฐานการผลิตหลักที่มีบทบาทสำคัญของเกรทวอล์ในภูมิภาคนี้ ในฐานะฐานการผลิตรถยนต์ไฮบริด ปลั๊กอินไฮบริดและรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต ซึ่งที่ผ่านมา เกรทวอลล์เพิ่งทำลายสถิติยอดจำหน่ายรถยนต์ในต่างประเทศของพวกเขาในเดือนกรกฎาคมด้วยยอดขาย 27,007 คัน เติบโต 83.6% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา พร้อมทำลายสถิติยอดขายรถยนต์พลังงานใหม่ที่ 28,920 คัน เติบโต 26.51% ซึ่งถือเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมในการเปิดตลาดทั่วโลก

ส่วนหนึ่งเป็นผลงานจากประเทศไทยแน่นอน...

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

2022 Haval H6 PHEV

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand