window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

เผย GWM จดลิขสิทธิ์เครื่องยนต์เสียบปลั๊กให้ Tank 300 เปิดทางลุยไทยปีหน้า

Pisan · Aug 6, 2023 08:18 AM

GWM Tank 300 PHEV แทงค์ 300 ปลั๊กอินไฮบริด

เผย GWM จดลิขสิทธิ์เครื่องยนต์เสียบปลั๊กให้ Tank 300 เปิดทางลุยไทยปีหน้า 01

  • จดลิขสิทธิ์เครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริดในจีน
  • เครื่องยนต์พื้นฐานสมรรถนะสูงขึ้นจากเดิม
  • เติมระบบไฟฟ้าวิ่งไกลกว่า 100 กิโลเมตร

GWM (เกรทวอลล์มอเตอร์) ได้เปิดตัวรถเอสยูวีกลุ่มตัวลุยตระกูล Tank (แทงค์) หลากหลายรุ่น โดยที่เคยนำมาจัดแสดงในประเทศไทยและเรียกเสียงฮือฮาไปก็คือ Tank 500 (แทงค์ 500) ที่เคยทำเหมือนว่าจะจริงจังในการทำตลาด มีการเดินหน้าจัดพรีวิวสินค้าอย่างจริงจังหลายครั้ง แต่ก็แจ้งว่ามีปัญหาในการดำเนินการจนเงียบหายไปจากตลาดประเทศไทยในปัจจุบัน

นอกจากนี้ คนไทยเราต่างก็เคยเรียกร้องให้ทางค่ายทำตลาดรถเอสยูวีขนาดเล็กกว่าอย่าง Tank 300 (แทงค์ 300) ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในตลาดประเทศจีนและอีกหลายประเทศที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ ซึ่งก็มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์สันดาปภายในและเครื่องยนต์ไฮบริด ในการทำตลาด ซึ่งทางเกรทวอลล์มอเตอร์เองก็เคยแสดงท่าที่ว่าสนใจที่จะทำตลาดรถรุ่นนี้ในไทยอยู่เหมือนกัน

อย่างไรก็ตาม จากการเปิดเผยของกระทรวงอุตสาหกรรมและไอทีของประเทศจีน ก็อาจจะทำให้ชาวไทยมีหวังที่จะได้สัมผัสกับรถคันนี้มากขึ้น เมื่อมีการแสดงให้เห็นว่าเกรทวอลล์ได้ทำการจดลิขสิทธิ์เครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริดสำหรับแทงค์ 300 ซึ่งยังไม่มีกำหนดการอย่างเป็นทางการว่าพวกเขาจะเปิดตัวรถรุ่นนี้เพื่อทำตลาดเมื่อใด แต่ก็คาดว่าจะใช้เวลาอีกไม่นานก็น่าจะพร้อม

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ลุ้นให้มาเมืองไทยปี 2567 เลยก็แล้วกัน...

เผย GWM จดลิขสิทธิ์เครื่องยนต์เสียบปลั๊กให้ Tank 300 เปิดทางลุยไทยปีหน้า 01

เซตอัพพื้นฐานเหมือนในรุ่นพี่แทงค์ 500

เรียกว่าน่าจะเป็นการขอหยิบยืมเซตอัพทางด้านวิศวกรรมมาจากรุ่นพี่ตัวใหญ่เลยก็ไม่ผิด กับการเลือกใช้ระบบปลั๊กอินไฮบริด ที่เป็นการทำงานประสานกันระหว่างเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตรเทอร์โบ จับคู่กันกับมอเตอร์ไฟฟ้า มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 37.11 กิโลวัตต์ชั่วโมง ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ 9 สปีด และแน่นอนว่าจะต้องมาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ เพื่อให้รถหัวใจลูกครึ่งคันนี้ สามารถไปลุยที่ไหนก็ได้บนโลกใบนี้

อ่านเพิ่มเติม: ทดสอบรถแนวใหม่ 2021 Tank 300 ขับรีวิวลงทะเลแบบไม่เกรงใจค่ายรถใด ๆ

เผย GWM จดลิขสิทธิ์เครื่องยนต์เสียบปลั๊กให้ Tank 300 เปิดทางลุยไทยปีหน้า 02

สมรรถนะเพิ่มขึ้่น วิ่งไฟฟ้า 105 กิโลเมตร

แม้ว่าน้ำหนักของรถยนต์ในภาพรวมจะหนักขึ้นกว่า 300 กิโลกรัม หรือมีน้ำหนักรวมกว่า 2.6 ตัน เป็นผลมาจากน้ำหนักของแบตเตอรี่ที่เพิ่มขึ้นมา 247 กิโลกรัม แต่ภาพรวมของสมรรถนะก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยเครื่องยนต์เบนซินรุ่นเดิมจะให้กำลังสูงสุด 227 แรงม้า แต่เมื่อกลายเป็นเวอร์ชั่นลูกผสมแล้ว เครื่องยนต์ใหม่ให้กำลังสูงสุดเพิ่มเป็น 252 แรงม้า และรองรับการวิ่งด้วยไฟฟ้าล้วนเป็นระยะทางที่ไกลถึง 105 กิโลเมตรเลยทีเดียว

อ่านเพิ่มเติม: เปิดสเปค Tank 500 เวอร์ชั่นไทย เตรียมขาย 2 รุ่นย่อย

เผย GWM จดลิขสิทธิ์เครื่องยนต์เสียบปลั๊กให้ Tank 300 เปิดทางลุยไทยปีหน้า 03

ไฮบริดเข้าไทยปีนี้จะทันไหม ส่วนรุ่นนี้รอไปก่อน

มีความเป็นไปได้สูงมากเหมือนกันที่เกรทวอลล์มอเตอร์ ประเทศไทย จะเดินหน้าทำตลาดเอสยูวีรุ่นนี้ในประเทศไทย แต่ก็น่าจะเริ่มต้นจากเวอร์ชั่นไฮบริดธรรมดาก่อน ซึ่งก็ไม่มีข่าวคราวออกมาแม้แต่น้อยว่าจะเปิดตัวกันสักช่วงไหน จะต้องรอพี่ใหญ่อย่างแทงค์500 ก่อนหรือไม่ ส่วนเวอร์ชั่นเครื่องยนต์แบบเสียบปลั๊กนั้น ก็น่าจะตามเข้ามาทำตลาดเพิ่มเติมในอนาคต แต่ก็ไม่น่าจะทันปีนี้แล้วอย่างค่อนข้างจะแน่นอน

เว้นแต่จัดตัดสินใจเปิดตัวรุ่นนี้ แล้วข้ามไฮบริดไปเลย แต่ก็คงแพงเอาเรื่องเลยล่ะ...

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

TANK 300 Upcoming 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand