window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ค่ายรถจีนปาดหน้ายุโรป-ญี่ปุ่น คว้า 5 ดาว Euro NCAP ใหม่อันเข้มงาด แถมมาพร้อมกัน 2 รุ่นรวด!!!

Pisan · Jul 15, 2023 10:10 AM

NIO Euro NCAP ทดสกอบการชน ยูโร เอ็นแค็ป นีโอ รถจีน

ค่ายรถจีนปาดหน้ายุโรป-ญี่ปุ่น คว้า 5 ดาว Euro NCAP ใหม่อันเข้มงาด แถมมาพร้อมกัน 2 รุ่นรวด!!! 01

  • รถยนต์ 2 รุ่นแรกที่คว้า 5 ดาวมาตรฐานใหม่
  • ขอบคุณเทคโนโลยีระดับสูงที่ติดตั้งเข้ามา
  • ทำคะแนนดีในเกือบทุกโหมดการทดสอบ

การประกาศใช้มาตรฐานในการทดสอบการชนแบบใหม่ของทวีปยุโป หรือที่รู้จักกันในชื่อ Euro NCAP (ยูโร เอ็นแค็ป) ได้เรียกเสียงฮือฮาผสมโวยวายจากค่ายรถมากมาย เมื่อมาตรฐานใหม่ที่ประกาศใช้นั้น มีความเข้มงวดรอบด้าน จนทำให้รถหลายคันที่เคยทำคะแนนได้ดีในมาตรฐานก่อนหน้า กลับมีคะแนนที่ลดลงไปตาม ๆ กัน

มาตรฐานใหม่นั้นได้รับการปรับระดับขึ้นตามความก้าวหน้าของเทคโนโลยี และความต้องการด้านการปกป้องที่ครอบคลุมมากกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการปกป้องเด็กในรถ การปกป้องรถยนต์ที่จมน้ำ รวมไปถึงการตอบสนองและป้องกันบรรดารถจักรยานยนต์และคนเดินถนนทั่วไป ซึ่งต่างก็ต้องใช้เทคโนโลยีที่เยี่ยมยอด

แน่นอนว่าเมื่อพูดถึงเทคโนโลยีและความปลอดภัย หลาย ๆ คนคงมองไปที่ตลาดรถยนต์ยุโรปและญี่ปุ่นเป็นสำคัญ จนกระทั่งยูโร เอ็นแคป ได้ประกาศรายชื่อรถยนต์สองรุ่นแรกที่สามารถคว้ามาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาวแบบใหม่ได้สำเร็จ และเป็นรถยนต์ที่มาจากยี่ห้อเดียวกัน ซึ่งถือว่าเป็นแบรนด์น้องใหม่จากประเทศจีนเสียด้วย

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

งานนี้ถือว่าน่าสนใจไม่น้อย กับแบรนด์ NIO (นีโอ) ที่ถือเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ไปพร้อมกัน...

ค่ายรถจีนปาดหน้ายุโรป-ญี่ปุ่น คว้า 5 ดาว Euro NCAP ใหม่อันเข้มงาด แถมมาพร้อมกัน 2 รุ่นรวด!!! 01

รถยนต์นั่งและเอสยูวีใหญ่กอดคอกันคว้า 5 ดาว

นีโอนั้นอาจจะเป็นน้องใหม่ในตลาดรถยนต์ทวีปยุโรป แต่ก็เป็นอีกหนึ่งแบรนด์จีนที่มีความมุ่งมั่นใจการเดินหน้าทำตลาดอย่างเต็มที่ รวมถึงการพัฒนารถยนต์ให้เข้ากับมาตรฐานความปลอดภัยอันเข้มงวด โดยรถ 2 รุ่นแรกที่สามารถคว้าการรับรองนี้มาได้ประกอบไปด้วยรถยนต์นั่งขนาดใหญ่สำหรับครอบครับ NIO ET5 (นีโอ อีที5) และรถเอสยูวีขนาดใหญ่ NIO ET7 (นีโอ อีที7)

อ่านเพิ่มเติม: Nio ใช้เวลาแค่ 4 ปี ผลิตและขายรถถึง 2 แสนคันได้อย่างไร

ค่ายรถจีนปาดหน้ายุโรป-ญี่ปุ่น คว้า 5 ดาว Euro NCAP ใหม่อันเข้มงาด แถมมาพร้อมกัน 2 รุ่นรวด!!! 02

ได้คะแนนด้านการชนที่ยอดเยี่ยมในทุกมิติ

คะแนนในการทดสอบการชนจะถูกแบ่งออกเป็นหัวข้อมากมาย ทั้งการป้องกันก่อนการชน การปกป้องหลังการชน รวมถึงความสามารถในการช่วยเหลือผู้โดยสารออกจากรถหลังเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งรถยนต์ทั้งสองรุ่นให้ผลการทดสอบที่ดีเยี่ยม โดยเฉพาะในการปกป้องหัวเข่าและขาทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร รวมถึงปกป้องผู้โดยสารที่ขนาดต่างกันในตำแหน่งการนั่งรอบคันรถ

อ่านเพิ่มเติม: เผยโฉม NIO ET5 อีวีที่จะไล่บี้ Tesla Model 3 ด้วยการขับขี่ได้ถึง 1,000 กม. ต่อหนึ่งชาร์จ!

ค่ายรถจีนปาดหน้ายุโรป-ญี่ปุ่น คว้า 5 ดาว Euro NCAP ใหม่อันเข้มงาด แถมมาพร้อมกัน 2 รุ่นรวด!!! 03

ทำได้ดีในการชนเกือบทุกรูปแบบที่ทดสอบ

ไม่ใช่แค่การปกป้องผู้โดยสารที่ยอดเยี่ยม นีโอทั้ง 2 รุ่น ยังได้รับการทดสอบการชนรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์กับจักรยานยนต์ รถยนต์กับรถยนต์แบบขวาง รถยนต์กับรถยนต์แบบหน้าชนกัน หรือแม้แต่การชนที่ประตู ซึ่งพวกเขาก็ทำผลการทดสอบได้ดีในเกือบทุกเรื่อง แต่ก็สามารถปรับปรุงได้ดีในการชนบางอย่าง เช่น การชนกับรถยนต์แบบขวางที่ความเร็วสูง เป็นต้น

อ่านเพิ่มเติม: 2022 Nio ET7 ผลงานโบว์แดง “วิศวกรรมจีน” เล็งขยี้ Mercedes-Benz และ Tesla

ค่ายรถจีนปาดหน้ายุโรป-ญี่ปุ่น คว้า 5 ดาว Euro NCAP ใหม่อันเข้มงาด แถมมาพร้อมกัน 2 รุ่นรวด!!! 04

ต้องขอบคุณเทคโนโลยีระดับสูงที่ใส่เพิ่มเข้ามา

แน่นอนว่าการได้รับการรับรองที่ยอดเยี่ยมเป็นผลมาจากเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่เพิ่มขึ้นมา ในรถทั้ง 2 รุ่น มาพร้อมระบบอีคอลล์ระดับสูง ที่จะช่วยเตือนไปยังบริการฉุกเฉินในยามเกิดอุบัติเหตุ มาพร้อมระบบช่วยเบรกหลังเกิดการชน เพื่อช่วยลดโอกาสในการเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน และหากรถยนต์จมน้ำ ประตูและหน้าต่างก็ยังใช้งานได้ในระยะเวลาที่เพียงพอต่อการหลบหนีออกมา

อ่านเพิ่มเติม: นี่คือ EV คันแรกที่ทำจากหวาย NIO ET7 เผยภาพภายในที่ทำมาจากวัสดุหวายแท้

ค่ายรถจีนปาดหน้ายุโรป-ญี่ปุ่น คว้า 5 ดาว Euro NCAP ใหม่อันเข้มงาด แถมมาพร้อมกัน 2 รุ่นรวด!!! 05

ได้รับคำชื่นชมอย่างสูงจากหน่วยงานทดสอบ

มิชีล วาน ราตินเกน เลขาธิการของยูโร เอ็นแค็ป ออกมากล่าวชื่นชมนีโอว่า แม้การทดสอบใหม่นี้จะยากขึ้น แต่การเป็นรถยนต์กลุ่มแรก ๆ ที่เข้ามาทำการทดสอบก็แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของแบรนด์เป็นอย่างดี และแม้ว่าเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยจะมีความซับซ้อนมากขึ้น ยูโร เอ็นแคป ก็จะเดินหน้าปรับเปลี่ยนเรตติ้งขององค์กรให้มีความเหมาะสมขึ้นไปเรื่อย ๆ 

เพื่อที่ค่ายรถจะพัฒนารถที่ปลอดภัยที่สุดเท่าที่จะทำได้ออกมานั่นเอง!!!

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

2022 MG 5 D+ CVT

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ