window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

บริษัทน้ำมันไม่มีวันตาย? - Shell อาจเพิ่มโครงข่ายชาร์จ EV จากปั๊มน้ำมันที่มีอยู่แล้ว

Salin · Jan 28, 2023 01:51 PM

บริษัทน้ำมันไม่มีวันตาย? - Shell อาจเพิ่มโครงข่ายชาร์จ EV จากปั๊มน้ำมันที่มีอยู่แล้ว 01

Volta ผู้ให้บริการโครงข่ายสถานีชาร์จชื่อดังในสหรัฐฯ ประกาศเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาว่า Shell USA Inc. กำลังจะเข้าซื้อหุ้นส่วนใหญ่ทั้งหมดด้วยมูลค่า 0.86 ดอลลาร์ต่อหุ้น ข้อตกลงนี้คาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในครึ่งหลังของปีนี้

  • ตำแหน่งที่ตั้งปั๊มน้ำมันนั้นเหมาะกับตั้งที่ชาร์จด้วยเช่นกัน
  • ปัจจัยที่ทำให้คนยังไม่ใช้อีวี
  • ให้คิดว่าบริษัทน้ำมันมาช่วยให้เราใช้อีวีได้สะดวกขึ้น
  • Shell ไม่มีวันตาย?

บริษัทน้ำมันไม่มีวันตาย? - Shell อาจเพิ่มโครงข่ายชาร์จ EV จากปั๊มน้ำมันที่มีอยู่แล้ว 02

ตำแหน่งที่ตั้งปั๊มน้ำมันนั้นเหมาะกับตั้งที่ชาร์จด้วยเช่นกัน

Shell และบริษัทน้ำมันอื่น ๆ ต่างอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมสำหรับการขยายโครงข่ายการชาร์จอีวี ซึ่งสิ่งนี้จะช่วยให้ลดความกังวลด้านระยะทางของผู้ใช้อีวีไปได้บ้าง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ด้วยตำแหน่งของโครงข่ายการชาร์จที่เหมาะสม Shell สามารถใช้ประโยชน์จากผู้ใช้อีวีรายแรก ๆ เป็นการสร้างภาพจำของจุดชาร์จไฟในอนาคตได้ แม้ในวันข้างหน้าจะไม่มีใครใช้น้ำมันแล้วก็ตาม

บริษัทน้ำมันไม่มีวันตาย? - Shell อาจเพิ่มโครงข่ายชาร์จ EV จากปั๊มน้ำมันที่มีอยู่แล้ว 01

Vince Cubbage ซีอีโอชั่วคราวของ Volta กล่าวว่า “ทั้ง Volta และ Shell ได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของลูกค้า และการซื้อกิจการครั้งนี้จะนำประสบการณ์ดังกล่าวมารวมกันเพื่อมอบทางเลือกที่จำเป็นสำหรับผู้ขับขี่ที่เลือกใช้อีวีมากขึ้น”

บริษัทน้ำมันไม่มีวันตาย? - Shell อาจเพิ่มโครงข่ายชาร์จ EV จากปั๊มน้ำมันที่มีอยู่แล้ว 02

ปัจจัยที่ทำให้คนยังไม่ใช้อีวี

ด้วยเหตุผลต่าง ๆ สาเหตุที่รถยนต์ไฟฟ้าเข้ามาแทนที่รถน้ำมันได้ไม่เร็วนักนั่นอาจเป็นเพราะปัจจัยต่าง ๆ เช่น ความกังวลด้านระยะทาง และโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จที่ยังไม่ครอบคลุม ขณะที่รัฐบาลในแต่ละประเทศจก็มีนโยบายในการช่วยเหลือ แต่ก็ยังมีอีกมากมายที่ต้องทำเพิ่มเติม

ผู้ผลิตรถยนต์ค่ายอื่นที่นอกจาก Tesla ก็ตัดสินใจที่จะปรับปรุงโครงข่ายการชาร์จให้ดีขึ้น อย่าง Mercedes-Benz ประกาศแผนที่จะสร้างจุดชาร์จกว่า 10,000 จุดทั่วโลก โดยเริ่มที่อเมริกาเหนือ

บริษัทน้ำมันไม่มีวันตาย? - Shell อาจเพิ่มโครงข่ายชาร์จ EV จากปั๊มน้ำมันที่มีอยู่แล้ว 03

ให้คิดว่าบริษัทน้ำมันมาช่วยให้เราใช้อีวีได้สะดวกขึ้น

ข่าวของการร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นสิ่งที่ดีสำหรับผู้เริ่มใช้อีวีรายแรก ๆ แต่ถึงแม้ Shell จะลงทุนเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานอีวีมานานหลายปี สิ่งที่พวกเขาทำนั้นจะเป็นเพียงความต้องการของตลาด ไม่ต้องคิดถึงการเปลี่ยนแปลงอะไรจากบริษัทน้ำมันรายใหญ่มากนัก

ในสหรัฐฯ นักการเมืองในบางรัฐนั้นไม่เห็นด้วยกับ EV และพยายามกีดกันทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้รถเหล่านี้เข้ามา ขณะที่หลายคนยอมรับแนวคิดของการปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ อย่างไรก็ตาม รถน้ำมันก็คงยังมีขายอยู่ตราบที่ยังมีคนซื้อ

บริษัทน้ำมันไม่มีวันตาย? - Shell อาจเพิ่มโครงข่ายชาร์จ EV จากปั๊มน้ำมันที่มีอยู่แล้ว 04

Shell ไม่มีวันตาย?

Shell ถือเป็นบริษัทพลังงานที่มีการเตรียมพร้อมสำหรับทุกโอกาส ทั้งน้ำมันและไฟฟ้า สำหรับในประเทศไทย เราเพิ่งเห็นการพัฒนาน้ำมันสูตร V-Power ใหม่เมื่อไม่กี่วันมานี้ แต่ก่อนหน้านี้ก็ได้เปิดสถานี Shell Recharge สถานีชาร์จเร็วในไทยเพื่อเชื่อมการเดินทางของอีวีในภูมิภาคอาเซียน 

ดังนั้น ไม่ว่าโลกจะไปในทิศทางใด เชื่อว่า Shell และบริษัทน้ำมันรายใหญ่ ๆ ที่คิดเหมือนกัน ก็สามารถยืนหยัดท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงได้แน่นอน

อ่านเพิ่มเติม : NIO จับมือ Shell สร้างสถานีสลับแบตเตอรี่ ทั้งในประเทศจีนและยุโรป

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

2022 Haval H6 PHEV

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand