window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

การร่วมมือระหว่าง Sony และ Honda อาจทำให้เราเล่น Playstation 5 ในรถยนต์ไฟฟ้าได้

Salin · Nov 27, 2022 02:25 PM

การร่วมมือระหว่าง Sony และ Honda อาจทำให้เราเล่น Playstation 5 ในรถยนต์ไฟฟ้าได้ 01

  • ความบันเทิงในรถที่ถือเป็นมาตรฐานกำลังเปลี่ยนแปลง
  • รับรองว่าดีกว่าของ Tesla
  • รอดูในอีกไม่กี่ปี

แม้การมีหน้าจอมากมายจะมีผลวิจัยว่ารบกวนการขับขี่และเพิ่มโอกาสการเกิดอุบัติเหตุ แต่ระบบความบันเทิงของรถก็พัฒนาเพิ่มขึ้นอย่างไม่หยุดยั้ง

การมีระบบความบันเทิงสามารถช่วยเปิดประสบการณ์ใหม่เมื่ออยู่ในรถ ดังนั้น การร่วมมือกันระหว่าง Sony และ Honda จึงอาจทำให้มี PlayStation 5 ในรถยนต์ก็เป็นได้

การร่วมมือระหว่าง Sony และ Honda อาจทำให้เราเล่น Playstation 5 ในรถยนต์ไฟฟ้าได้ 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ความบันเทิงในรถถือเป็นมาตรฐานไปแล้ว

รถยนต์ไม่ได้เป็นเพียงสิ่งที่พาเราจากจุด A ไป B เท่านั้นแล้ว เนื่องจากลูกค้ามีความต้องการอะไรที่มากขึ้นจากรถของตัวเอง เทคโนโลยีต่าง ๆ เข้ามามากขึ้นจนเป็นมาตรฐาน อย่างที่เราเห็นกันตั้งแต่การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต บลูทูธ ระบบ Apple CarPlay และ Android Auto ความสามารถในการดูวิดีโอ เฮดอัพดิสเพลย์ ระบบเสียงอันกระหึ่ม และอีกมากมายที่ให้ความสะดวกสบายกับคนในรถ

การร่วมมือระหว่าง Sony และ Honda อาจทำให้เราเล่น Playstation 5 ในรถยนต์ไฟฟ้าได้ 01

เมื่อระบบขับขี่อัตโนมัติเข้ามา ความบันเทิงมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

สิ่งที่มีในปัจจุบันก็ดูเหมือนว่าจะเพียงพอต่อคนส่วนใหญ่แล้ว แต่การเข้ามาของระบบขับขี่อัตโนมัติอาจทำให้รถต้องเปลี่ยนแปลงไปมากกว่าเดิม ความบันเทิงในรถอาจต้องมีเพิ่มขึ้นสำหรับผู้โดยสาร ซึ่งอาจต้องใช้เวลาพัฒนากันอีก แต่ก็มีสัญญาณมาตั้งแต่แนวคิดที่สามารถเล่นเกมในรถของ Tesla หรือหน้าจอขนาดใหญ่ด้านหลังของ BMW i7

อ่านเพิ่มเติม : Tesla กำลังพัฒนาให้เกมจาก Steam เล่นในรถได้ ไม่แพ้ PS5 !

การร่วมมือระหว่าง Sony และ Honda อาจทำให้เราเล่น Playstation 5 ในรถยนต์ไฟฟ้าได้ 02

สำหรับ Honda และ Sony ที่เพิ่งเผยความร่วมมือในด้านรถยนต์ไฟฟ้าและรถขับขี่อัตโนมัติไปเมื่อไม่นานมานี้ ก็มีแนวคิดเกี่ยวกับความบันเทิงในรถด้วยเช่นกัน แต่แนวคิดนั้นเป็นแบบง่าย ๆ ตรง ๆ เลยเพราะเป็นการนำ PlayStation 5 เข้ามาเป็นความบันเทิงในรถยนต์

ซึ่งอาจทำให้ระหว่างที่เราเดินทางอยู่ในรถขับขี่อัตโนมัติก็สามารถเล่นเกมเพื่อเป็นความเพลิดเพลินก่อนไปถึงจุดหมายได้

อ่านเพิ่มเติม : กางแผนบริษัท Sony Honda Mobility

การร่วมมือระหว่าง Sony และ Honda อาจทำให้เราเล่น Playstation 5 ในรถยนต์ไฟฟ้าได้ 03

ประธาน Sony Honda Mobility รับรองว่าดีกว่าของ Tesla

อย่างไรก็ตาม รถยนต์ขับขี่อัตโนมัตินั้นยังไม่มาในตอนนี้ แต่ประธานของ Sony Honda Mobility อย่าง Izumi Kawanishi ระบุว่าการร่วมมือกันระหว่างสองบริษัทนี้จะทำให้แนวคิดการเล่นเกมในรถของเทสล่าดูเด็ก ๆ ไปเลย ในการหารือกับ Financial Times ผู้บริหารยังกล่าวว่า Sony นั้นมีความบันเทิงทุกรูปแบบเพื่อท้าทายกับเทสล่า

การร่วมมือระหว่าง Sony และ Honda อาจทำให้เราเล่น Playstation 5 ในรถยนต์ไฟฟ้าได้ 04

รอดูในอีกไม่กี่ปีนี้

รถคันแรกจากการร่วมมือกันระหว่าง Sony และ Honda คาดว่าจะเปิดตัวในปี 2025 ในอเมริกาเหนือ ทำให้เราคงต้องรออีกหน่อยเพื่อพิสูจน์ว่าการร่วมมือครั้งนี้จะสร้างรถที่ตอบสนองต่อผู้ขับขี่ได้ดีและให้ความบันเทิงได้อย่างที่กล่าวไว้หรือไม่

อ่านเพิ่มเติม : คอนเฟิร์ม! รถยนต์ไฟฟ้า Honda – Sony วางขายปี 2025

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

Honda BR-V E 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand