window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Roll-Royce คันนี้อย่างกับรถสายลับ สามารถดับเครื่องจากระยะไกล ควรติดตั้งในรถทุกรุ่นหรือไม่?

Mr.Argus · Jun 28, 2022 05:32 PM

Roll-Royce คันนี้อย่างกับรถสายลับ สามารถดับเครื่องจากระยะไกล ควรติดตั้งในรถทุกรุ่นหรือไม่? 01

กลุ่มโจรบุกเข้าบ้าน ฉวยกุญแจรถโรลส์-รอยซ์ แล้วขับหนีไป นี่อาจจะเป็นคดีรถราคาแพงถูกขโมยเหมือนเคสอื่น ๆ แต่ครั้งนี้ต่างออกไป เพราะรถคันดังกล่าวหยุดวิ่งกลางคัน และเจ้าของรถกำลังทวงคืนสิ่งที่เขาครอบครองกลับมา โดยไม่ต้องเผชิญหน้ากับคนร้ายแม้แต่น้อย

Roll-Royce คันนี้อย่างกับรถสายลับ สามารถดับเครื่องจากระยะไกล ควรติดตั้งในรถทุกรุ่นหรือไม่? 02

รถราคา 35 ล้านโดนขโมย

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ที่สหรัฐอเมริกาเวลาประมาณตี 4 ของวันที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา มีกลุ่มโจร 5 คนพยายามจะขโมยรถสักคัน สุดท้ายพวกเขาก็มาถึงย่านไลท์เฮาส์ฮิลล์ รัฐนิวยอร์ก ซึ่งเป็นย่านของคนรวยพอสมควร และเลือกบุกเข้าไปในบ้านหลังหนึ่ง เพราะเกิดถูกใจรถเป้าหมายคันนี้ หลังจากทุบหน้าต่างของบ้านแล้ว พวกเขาคว้ากุญแจรถ Rolls-Royce Dawn (โรลสรอยซ์ ดอว์น) สตาร์ทแล้วขับรถเปิดประทุนที่มีมูลค่าตอนออกใหม่ 35 ล้านบาท

Roll-Royce คันนี้อย่างกับรถสายลับ สามารถดับเครื่องจากระยะไกล ควรติดตั้งในรถทุกรุ่นหรือไม่? 01

สวิตช์ลับ ดับเครื่องยนต์

เจ้าของรถคันนี้อยู่ในที่เกิดเหตุด้วย เขาเล่าให้ฟังว่า “ผมอยู่ชั้นล่างภายในไม่กี่วินาทีขณะที่พวกเขากำลังดึงออกจากถนนรถแล่น” เขากล่าว “พวกเขาต้องเห็นกุญแจจากทางหน้าต่าง และนั่นคือสาเหตุที่พวกเขาพังหน้าต่าง” สิ่งที่พวกโจรมองไม่เห็นคือ สวิตช์ลับที่ฝังอยู่ในรถ ซึ่งเจ้าของรถใช้ทันที 

สวิตช์ลับอันนี้ ทำหน้าที่ตัดการทำงานของเครื่องยนต์จากระยะไกล โดยอาศัยสัญญาณโทรศัพท์ที่เจ้าของรถจ่ายคค่าเช่ารายปีเอาไว้ เมื่อสวิตช์นั้นถูกเปิดขึ้น รถก็ดับลงกลางทาง พวกโจรก็ติดอยู่ในรถ ขณะที่พวกโจรยังไม่รู้เรื่องอะไร และพยายามสตาร์ทรถอีกครั้ง แต่พวกเขาทำไม่ได้เพราะถูกระบบปิดการใช้งาน ระหว่างที่เจ้าของรถใช้ตัวติดตาม GPS ในรถโรลสรอยซ์ เพื่อเดินทางไปรับรถกลับมา เขาพบว่ารถถูกขับไปถึงรัฐนิวเจอร์ซี พวกมันทิ้งรถไว้แล้วหนีไป

อ่านเพิ่มเติม : ทำไมรถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของ Rolls-Royce จึงเป็นตัวถังคูเป้ 2 ประตู?

Roll-Royce คันนี้อย่างกับรถสายลับ สามารถดับเครื่องจากระยะไกล ควรติดตั้งในรถทุกรุ่นหรือไม่? 02

รถรุ่นอื่นควรมีหรือไม่

ตอนนี้ตำรวจยังไม่พบผู้ต้องสงสัย แต่ภาพจากกล้องวงจรปิดในบ้าน กำลังถูกนำมาใช้ในการสอบสวน ซึ่งในท้องที่ดังกล่าว มีการโจรกรรมรถยนต์รวมถึง 3 ครั้งตั้งแต่วันที่ 12 - 20 มิถุนายน อันที่จริง เมื่อเดือนก่อน ครอบครัวหนึ่งที่ถูกขโมยรถไป ก็อยู่บนถนนเดียวกันกับคดีนี้ เพียงแต่ครอบครัวนั้นไม่มีสวิตช์ดับเครื่อง จึงยังไม่ได้รถคืนกลับมา

อ่านเพิ่มเติม : Covid-19 กระทบแต่คนจน? Rolls-Royce ขายดีเป็นประวัติการณ์ด้วยเหตุผลนี้

Roll-Royce คันนี้อย่างกับรถสายลับ สามารถดับเครื่องจากระยะไกล ควรติดตั้งในรถทุกรุ่นหรือไม่? 03

แก้ปัญหาปลายเหตุ

คำถามคือ ผลิตควรจะต้องติดตั้งเทคโนโลยีสวิตช์ดับเครื่องยนต์ ในรถรุ่นใหม่หรือไม่ เพราะรถราคาแพงนั้นควรได้รับการปกป้องจากโรงงาน ไม่ควรให้ลูกค้ามาติดตั้งเพิ่มเติมในภายหลัง แต่ก็มีความเห็นจากหลายคนที่คิดต่างออกไปว่า การใส่สวิตช์ดับเครื่องออนไลน์นั้นวิธีแก้ปัญหาปลายทางที่เสียค่าใช้จ่ายเช่าสัญญาณแพงมาก ทั้งที่วิธีป้องกันโจรขโมยรถ สามารถแก้ไขได้จากต้นเหตุที่มีราคาถูกกว่า เช่น การเก็บซ่อนกุญแจ การเก็บรถให้มิดชิด

สำหรับรถราคา 35 ล้านบาท การเช่าระบบกันขโมยเพื่อให้ได้สวิตช์ดับเครื่องยนต์ อาจจะเป็นสิ่งอำนวยความสะดวก ที่ไม่ทำให้ขนหน้าแข้งเขาร่วงก็เป็นได้

อ่านเพิ่มเติม : จบสิ้นแล้ว 2022 Rolls-Royce Wraith และ Dawn ยืนยันไม่มีรุ่นสืบทอด ลือว่าจะเป็น EV จริงไหม

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

2020 Rolls-Royce Wraith 6.6

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ