window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Lucid Air คันนี้คว้าชัยรถโปรดักชั่นที่เร็วที่สุดในการแข่งขึ้นเขาที่งาน Goodwood ปีนี้ได้อย่างไร?

Salin · Jul 10, 2022 12:18 PM

Lucid Air คันนี้คว้าชัยรถโปรดักชั่นที่เร็วที่สุดในการแข่งขึ้นเขาที่งาน Goodwood ปีนี้ได้อย่างไร? 01

ในปีนี้ Lucid Motors (ลูซิด มอเตอร์ส) ไม่ได้เพียงเปิดตัว Lucid Air Grand Touring Performance เป็นครั้งแรก แต่ยังนำเข้ามาร่วมในรายการ Goodwood Festival of Speed ของปีนี้อีกด้วย 

โดยเป็นการขับขี่โดยมืออาชีพอย่าง Ben Collins ในทางขึ้นเขา ทำให้ Lucid Air Grand Touring บันทึกเวลาในการแข่ง Goodwood Hillclimb Timed Shootout เร็วพอที่จะคว้าตำแหน่งรถโปรดักชั่นที่เร็วที่สุดของปีนี้ไปครอง

  • Goodwood Festival of Speed คืออะไร?
  • Lucid Air Grand Touring Performance คือรุ่นที่แรงที่สุดตอนนี้
  • เหมือนได้จัดแสดงรถไปในตัว
  • ที่หนึ่งสำหรับรถโปรดักชั่นในงาน Goodwood

Lucid Air คันนี้คว้าชัยรถโปรดักชั่นที่เร็วที่สุดในการแข่งขึ้นเขาที่งาน Goodwood ปีนี้ได้อย่างไร? 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Goodwood Festival of Speed คืออะไร?

Goodwood Festival of Speed คือเทศกาลมอเตอร์สปอร์ตประจำปีที่มีรถแข่งสมัยใหม่และประวัติศาสตร์ที่มีส่วนร่วมในการขับรถขึ้นเขาและกิจกรรมอื่น ๆ ที่จัดขึ้นในบริเวณ Goodwood House, West Sussex, England ในปลายเดือนมิถุนายนหรือต้นเดือนกรกฎาคม ซึ่งจะมีทั้งรถเก่าและรถใหม่มาจัดแสดงและแข่งขันที่นี่ทุกปี 

Lucid Air คันนี้คว้าชัยรถโปรดักชั่นที่เร็วที่สุดในการแข่งขึ้นเขาที่งาน Goodwood ปีนี้ได้อย่างไร? 01

Lucid Air Grand Touring Performance คือรุ่นที่แรงที่สุด

Lucid Air คือรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของค่าย Lucid ซึ่งในรุ่นย่อยแรกที่เปิดตัวเมื่อปีก่อนในชื่อ Dream Edition และในปี 2022 นี้ จึงเปิดตัวรุ่นที่สองออกมา คือ Lucid Air Grand Touring ซึ่งจากรายงานยอดขายในไตรมาสแรกของ Lucid Motors ในปี 2022 ระบุว่ามีการส่งมอบไปแล้วกว่า 360 คัน แต่ไม่ได้ระบุว่าเป็นรุ่น Grand Touring กี่คัน

แม้ขณะนี้ปัญหาการขาดแคลนชิ้นส่วนจะเป็นสิ่งที่รบกวนการไปยังเป้าหมายของ Lucid ในปี 2022 แต่ค่ายรถอเมริกันรายนี้ยังคงเผยความน่าตื่นเต้นให้เราอยู่เรื่อย ๆ โดยเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาได้เปิดตัวเวอร์ชั่นแรง Performance version ของ Air Grand Touring ที่ให้กำลังถึง 1,050 แรงม้า และขับขี่ได้ถึง 717 กม.ต่อหนึ่งการชาร์จ

อ่านเพิ่มเติม : 7 สิ่งที่ควรรู้จาก Lucid ค่ายรถสตาร์ทอัพที่พร้อมจะมาล้ม Tesla

Lucid Air คันนี้คว้าชัยรถโปรดักชั่นที่เร็วที่สุดในการแข่งขึ้นเขาที่งาน Goodwood ปีนี้ได้อย่างไร? 02

เหมือนได้จัดแสดงไปในตัว

ในตอนนี้การส่งมอบจะเริ่มขึ้นในอเมริกาเหนือเท่านั้น แม้จะมีการส่งมอบไปบ้างแล้ว แต่ก็ยังไม่มีใครเห็น Lucid Air Grand Touring Performance อย่างใกล้ชิดมาก่อน 

จึงทำให้ในงาน Goodwood Festival of Speed ที่จัดขึ้นเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นเหมือนการจัดแสดง Lucid Air Grand Touring Performance อย่างเป็นทางการ และยังแสดงถึงลวดลายในสนามแข่งของรถคันนี้อีกด้วย

Lucid Air คันนี้คว้าชัยรถโปรดักชั่นที่เร็วที่สุดในการแข่งขึ้นเขาที่งาน Goodwood ปีนี้ได้อย่างไร? 03

ที่หนึ่งสำหรับรถโปรดักชั่นในงาน Goodwood

สถิติสำหรับ Lucid Air Grand Touring Performance ในการขับขึ้นเขาครั้งนี้ทาง Lucid ยังไม่ได้ประกาศไว้อย่างเป็นทางการ แต่มีการบันทึกเวลาไว้ที่ 50.79 วินาทีเท่านั้น ซึ่งขึ้นเป็นที่หนึ่งในหมวดของรถโปรดักชั่นหรือรถที่ใช้งานจริงบนถนน

นอกเหนือจากหมวดดังกล่าวแล้ว Lucid Air Grand Touring Performance จะอยู่ในตำแหน่งอันดับที่ 12 จากรถทั้งหมดที่แข่งขันในการขึ้นเขาหรือ Hillclimb Timed Shootout เพราะได้รวมถึงรถที่สร้างเพื่อสนามแข่งโดยเฉพาะอย่าง McMurtry Speirling รถพัดลมซึ่งใช้พลังงานไฟฟ้าล้วน ซึ่งคว้าบัลลังก์ที่หนึ่งจากทั้งหมดของปีนี้ไปด้วยเวลา 39.08 วินาที

อ่านเพิ่มเติม : Lucid Air มียอดส่งมอบแค่ 300 กว่าคัน ถือว่าประสบความสำเร็จไหม ?

Lucid Air คันนี้คว้าชัยรถโปรดักชั่นที่เร็วที่สุดในการแข่งขึ้นเขาที่งาน Goodwood ปีนี้ได้อย่างไร? 04

ทำเวลาได้ดี อาจเพราะยางสำหรับอีวีโดยเฉพาะ

ปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ Air Grand Touring Performance สามารถทำเวลาได้ดีแม้จะเป็นรถที่ออกมาจากโรงงาน 100% นั่นคือยางที่ต้านทานการหมุนต่ำ (low-rolling resistance tire) ที่แน่นอนว่ามีในรถซุปเปอร์คาร์ไฟฟ้าคันอื่น ๆ ในงานอยู่แล้ว แต่ Lucid ก็ให้ยางแบบนี้มาในรถ (ที่ดูเหมือน) รถบ้านทั่ว ๆ ไปอย่างคันนี้ด้วย ซึ่งทำให้ราคาค่าตัวกว่า 6.3 ล้านบาทของมันนั้นดูคุ้มค่ามากขึ้น

Lucid Air คันนี้คว้าชัยรถโปรดักชั่นที่เร็วที่สุดในการแข่งขึ้นเขาที่งาน Goodwood ปีนี้ได้อย่างไร? 05

นอกจากรุ่น Performance แล้ว Lucid Motors ยังได้จัดแสดง Lucid Air ในรุ่น Grand Touring รุ่นปกติและ Dream Edition ในงานนี้อีกด้วย โดยก่อนหน้านี้ Lucid ได้เผยถึงแผนการสร้างสตูดิโอและศูนย์บริการทั่วยุโรปในปี 2022 โดยจะเริ่มทำสตูดิโอแห่งแรกที่มิวนิค ประเทศเยอรมนี

การสร้างชื่อเสียงของ Lucid Air ในงาน Goodwood Festival of Speed ครั้งนี้อาจทำให้เกิดความนิยมเพิ่มขึ้นในต่างประเทศ ซึ่งอาจทำให้การขยายตลาดไปต่างประเทศทำได้ง่ายขึ้นก็เป็นได้

อ่านเพิ่มเติม : 2022 Lucid Air เคลมสถิติควอเตอร์ไมล์ได้ 9.9 วินาที แต่ทำได้จริงหรือ มีคนนำมาขับให้ดูแล้ว

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

2022 MG 5 D+ CVT

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand