window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Toyota - BMW ถูกเรียกร้องเรื่องโฆษณาที่ทำให้เข้าใจผิด และการวิ่งเต้นนโยบายสิ่งแวดล้อม

Salin · Feb 3, 2023 10:31 AM

Toyota - BMW ถูกเรียกร้องเรื่องโฆษณาที่ทำให้เข้าใจผิด และการวิ่งเต้นนโยบายสิ่งแวดล้อม 01

จากบทความโดย Brandalism ระบุว่า นักเคลื่อนไหวด้านสิ่งแวดล้อมต้องการเรียกร้อง BMW และ Toyota สำหรับกลวิธีที่ทำให้เข้าใจผิดว่ารถของพวกเขาเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยการเปลี่ยนป้ายโฆษณาในเมืองกว่า 400 แห่ง

  • Toyota เคลมรถไฮบริดเกินจริง
  • ได้อันดับไม่ดีนักหากจัดอันดับจากนโยบายสิ่งแวดล้อม
  • BMW พัฒนารถไฟฟ้า แต่ไม่หยุดรถทำเครื่องยนต์สันดาป

Toyota - BMW ถูกเรียกร้องเรื่องโฆษณาที่ทำให้เข้าใจผิด และการวิ่งเต้นนโยบายสิ่งแวดล้อม 02

Toyota เคลมรถไฮบริดเกินจริง

สิ่งนี้อาจไม่ได้เกินความคาดหมายนัก เนื่องจากว่า Toyota เคยเคลมว่ารถยนต์ไฮบริดที่มีนั้นสามารถชาร์จได้เองโดยไม่ต้องเสียบปลั๊ก แต่จริง ๆ แล้วก็เป็นรถไฮบริดที่มีไอเสียออกท่อธรรมดา แม้ว่า Toyota จะยืนยันว่ารถประเภทนี้สามารถช่วยเรื่องสิ่งแวดล้อมมากกว่าผู้ผลิตรถอื่น ๆ

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

เว็บไซต์ Electrek ชี้ให้เห็นว่า BMW และ Toyota กำลังสนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้า แต่ขณะเดียวกันก็มีการวิ่งเต้นเพื่อต่อต้านรถยนต์เหล่านี้ โดยทั้งสองบริษัทยังหวังว่าจะยังสามารถผลิตรถเครื่องยนต์สันดาปต่อไปในอนาคต แม้ว่าสิ่งที่ออกสู่สาธารณะของพวกเขาจะต่างออกไป

Toyota - BMW ถูกเรียกร้องเรื่องโฆษณาที่ทำให้เข้าใจผิด และการวิ่งเต้นนโยบายสิ่งแวดล้อม 01

ได้อันดับไม่ดีนักหากจัดอันดับจากนโยบายสิ่งแวดล้อม

เมื่อปีที่แล้ว InfluenceMap ได้จัดอันดับให้ Toyota เป็นบริษัทที่แย่ที่สุดอันดับ 10 ของโลก เนื่องด้วยการวิ่งเต้นเกี่ยวกับนโยบายสิ่งแวดล้อม ส่วน BMW ก็ทำผลงานได้ไม่ดีนัก เพราะได้อันดับ 16 จากการจัดอันดับเดียวกัน

Brandalism ยังเขียนว่าในปี 2021 นั้น Toyota ขายรถอีวีเพียง 0.2% เท่านั้น โดยค่ายสามห่วงเพิ่งนำรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบอย่าง bZ4X เข้าสู่ตลาดเมื่อ 2022 นี้เอง แต่ก็มียอดขายไม่มาก พร้อมยังมีปัญหาล้อหลุดที่ต้องเรียกคืน

Toyota - BMW ถูกเรียกร้องเรื่องโฆษณาที่ทำให้เข้าใจผิด และการวิ่งเต้นนโยบายสิ่งแวดล้อม 02

BMW พัฒนารถไฟฟ้า แต่ไม่หยุดรถทำเครื่องยนต์สันดาป

สำหรับ BMW นั้นผลิตรถยนต์ไฟฟ้ามายาวนานหลายปีและมีรถที่ประสบความสำเร็จอย่าง i3 อย่างไรก็ตาม ค่ายใบพัดฟ้าขาวก็ยังนำเสนอรถพลังงานทางเลือกอื่น ๆ อย่าง ปลั๊กอินไฮบริดที่ยังคงปล่อยมลพิษอยู่

แม้หลังจากนั้น BMW ก็ได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ามาอย่างต่อเนื่อง เช่น iX และ i4 แต่ยังคงลงทุนกับการพัฒนารถเครื่องยนต์สันดาปอยู่ไม่น้อย ซึ่งรถหลายรุ่นในนั้นถูกมองว่าเป็นรถที่มีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื่อเพลิงสูง

อ่านเพิ่มเติม : ซีอีโอ BMW เชื่อ การแบนเครื่องยนต์สันดาปเร็วเกินไปไม่เป็นผลดีต่อสิ่งแวดล้อม

Toyota - BMW ถูกเรียกร้องเรื่องโฆษณาที่ทำให้เข้าใจผิด และการวิ่งเต้นนโยบายสิ่งแวดล้อม 03

ศิลปินและนักเคลื่อนไหวใน Brandalism นั้นอยู่ในสหราชอาณาจักร ได้โพสต์ลงทวิตเตอร์ ซึ่งรวมไฮไลต์เกี่ยวกับป้ายโฆษณาต่าง ๆ ที่พวกเขาได้เปลี่ยนแปลง เราจะเห็นได้ว่า Brandalism ได้แชร์ผลงานที่พวกเขา “แฮกและเปลี่ยนป้ายโฆษณากว่า 14 เมือง” ในทวิตเตอร์

Toyota - BMW ถูกเรียกร้องเรื่องโฆษณาที่ทำให้เข้าใจผิด และการวิ่งเต้นนโยบายสิ่งแวดล้อม 04

กลุ่มของนักเคลื่อนไหวเหล่านี้ถึงกับต้องการให้ผู้นำจากรัฐบาลออกคำสั่งหยุดโฆษณาสำหรับโครงการที่อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม “แบบที่ทำกับยาสูบ” พวกเขายังต้องการให้รัฐบาลเหล่านั้นชี้ให้เห็นว่าเอสยูวีขนาดใหญ่และกินน้ำมันนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ดี 

รวมถึงให้ผู้ผลิตรถยนต์เหล่านั้นไม่ควรมีการโฆษณาชวนเชื่อและยังวางแผนที่จะผลิตและจำหน่าย (รถน้ำมัน) ต่อไปในอีกหลายสิบปีข้างหน้า

สามารถดูการเรียกร้องของพวกเขาในทวิตเตอร์ได้ ที่นี่

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

2022 Haval H6 PHEV

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand