ผู้บริหารของ Toyota (โตโยต้า) ออกมาตอบโต้เสียงวิจารณ์ของนักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมที่ต้องการให้นำเสนอแต่รถยนต์ไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว
ฌอน แฮนลีย์ รองประธานฝ่ายขาย การตลาด และผู้จัดจำหน่ายของ Toyota ในประเทศออสเตรเลียยืนยันว่าบริษัทฯ จะนำเสนอรถยนต์ที่มีระบบขับเคลื่อนหลากหลายรูปแบบ ทั้งดีเซล ไฮบริด และไฟฟ้า พร้อมกับยืนยันว่าแนวทางนี้ไม่ได้ทำให้ต้องตามหลังคู่แข่งแต่อย่างใด
ก่อนหน้านี้ แฮนลีย์เคยออกมาให้สัมภาษณ์ในทำนองเดียวกันมาแล้ว โดยเป็นการตอบโต้นักรณรงค์เพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมที่เชื่อมั่นว่ารถยนต์ไฟฟ้าคือโซลูชั่นหนึ่งเดียวที่ดีที่สุดสำหรับผู้ขับขี่รถยนต์ทุกคน
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
ต้องตอบสนองการใช้งานของทุกคน
ผู้บริหารของ Toyota ซึ่งรวมถึงอากิโอะ โตโยดะ ให้สัมภาษณ์หลายครั้งหลายหนถึงนโยบายการนำเสนอระบบขับเคลื่อนที่หลากหลายเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้คนทั่วโลก นั่นหมายถึงการนำเสนอเครื่องยนต์สันดาปในประเทศกำลังพัฒนาที่ยังไม่มีโครงสร้างพื้นฐานดีเพียงพอ
ขณะเดียวกัน ปัจจัยด้านต้นทุน ทรัพยากรธรรมชาติ และความก้าวหน้าทางเทคโนโลยียังทำให้ Toyota ต้องปรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องกับการใช้งานอีกด้วย
ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นใช้คำว่า “จะไม่มีใครถูกทิ้งไว้ข้างหลัง” ด้วยการปรับเปลี่ยนไปนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเดียวแบบฉับพลันทันใด
เป็นที่ทราบกันดีว่า Toyota กำลังพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าหลายรุ่น พร้อมกับการยกระดับระบบไฮบริดให้มีความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ซึ่งเป็นนโยบายสำคัญที่จะใช้เพื่อการลดปริมาณการปล่อยมลพิษ
“กลยุทธ์และแผนงานของเรามุ่งเน้นที่ระยะยาว จะไม่มีใครถูกทิ้งไว้ข้างหลังในขณะที่เราเดินหน้าสู่เป้าหมายการมีคาร์บอนเป็นกลาง” แฮนลีย์ กล่าว “นั่นจึงอาจทำให้เราตกเป็นเป้าโจมตีของบรรดานักวิเคราะห์ที่ไม่เคยผลิตอะไรเลยนอกเหนือการเขียนข่าวประชาสัมพันธ์ นักวิจารณ์มักแสดงความคิดเห็นของพวกเขา แต่บ่อยครั้งที่พวกเขามองระยะสั้น”
แฮนลีย์ยอมรับว่าหลายประเทศตั้งเป้าหมายการแบนเครื่องยนต์สันดาป และหลายค่ายรถตั้งเป้าจำหน่ายแต่รถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งเป็นเรื่องดี แต่ Toyota ก็มีแนวทางของตนเอง
“ผมสามารถคาดการณ์ได้อย่างมั่นใจเลยว่าการพัฒนาวิศวกรรมและเทคโนโลยีการผลิตของเราจะทำให้รถยนต์และธุรกิจของเราสามารถทำตามคำมั่นสัญญาการมีคาร์บอนเป็นกลางภายในปี 2050 และเราจะประสบความสำเร็จพร้อมกับตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกคน” แฮนลีย์ กล่าว
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });