window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ซีอีโอคนใหม่ Volvo เชื่อ รถยนต์ไฟฟ้าคืออนาคตโดยแท้ แม้แบรนด์อื่นจะยังไม่มั่นใจ

Salin · Jul 24, 2022 07:33 PM

ซีอีโอคนใหม่ Volvo เชื่อ รถยนต์ไฟฟ้าคืออนาคตโดยแท้ แม้แบรนด์อื่นจะยังไม่มั่นใจ 01

Volvo Embla ที่คาดว่าจะเป็น XC90 รุ่นต่อไป?

Jim Rowan ซีอีโอคนใหม่ของ Volvo (วอลโว่) ผู้ซึ่งเคยเป็นซีอีโอของ Dyson มาก่อน กล่าวเมื่อเร็ว ๆ นี้แก่ Douglas A. Bolduc บรรณาธิการบริหารของ Automotive News Europe ในการสัมภาษณ์ “Meet the Boss” เป็นการให้ความชัดเจนว่า เขาจะสนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้าอย่างแน่นอน

ในความเป็นจริงแล้ว หากเขาสามารถทำได้อย่างที่เขากล่าว เอสยูวีอย่าง XC90 เจเนอเรชั่นถัดไปหรือรุ่นที่จะมาแทนที่จะทำให้วอลโว่ได้รับการยอมรับว่าเป็น “บริษัทรถยนต์ไฟฟ้ายุคใหม่ที่น่าไว้วางใจ”

  • EV รุ่นเรือธงใหม่ของ Volvo จะเป็นจุดเริ่มต้น
  • ต่อจากนี้ต้องทำตามเป้าเท่านั้น
  • Volvo เห็นต่างจากแบรนด์อื่น
  • ผู้คนต้องการอีวีที่ช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้น

ซีอีโอคนใหม่ Volvo เชื่อ รถยนต์ไฟฟ้าคืออนาคตโดยแท้ แม้แบรนด์อื่นจะยังไม่มั่นใจ 02

Volvo XC90 รุ่นต่อไปจะเป็นอย่างไรนะ

EV รุ่นเรือธงใหม่ของ Volvo จะเป็นจุดเริ่มต้น

Automotive News ระบุว่า รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นเรือธงของค่ายที่กำลังจะมีขึ้นของ Volvo จะเป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงสำหรับผู้ผลิตรถที่จะกลายเป็นผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าอย่างแท้จริง จากที่ Rowan กล่าว ในการเปลี่ยนมาเป็นรถยนต์ไฟฟ้าล้วนจะได้ผล

มากไปกว่านั้น เขายังเชื่อว่า แม้ผู้ผลิตรถยนต์หลายรายอยากจะใช้เวลาอีกสักพักในการเปลี่ยนแปลงนี้ แต่ Tesla ก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากแล้ว ดังนั้นจึงไม่มีเหตุผลที่ Volvo จะไม่ทำตาม 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Rowan เล่าว่าความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือการทำให้ชัดเจนว่า Volvo เป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว และเอสยูวีเรือธงที่ทางบริษัทตั้งใจจะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้เป็นหนึ่งในกุญแจสำคัญที่จะทำให้สิ่งนี้เกิดขึ้น

ซีอีโอคนใหม่ Volvo เชื่อ รถยนต์ไฟฟ้าคืออนาคตโดยแท้ แม้แบรนด์อื่นจะยังไม่มั่นใจ 01

ต่อจากนี้ต้องทำตามเป้าเท่านั้น

Volvo วางแผนที่จะผลิตเพียงรถยนต์ไฟฟ้าเท่านั้นภายในปี 2030 อย่างไรก็ตาม การที่จะไปถึงจุดนั้น วอลโว่ได้ตั้งเป้าหมายในปี 2025 ให้เป็นครึ่งทาง ซึ่งหมายความว่าจะต้องมีอะไรเกิดขึ้นมากมายในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าเนื่องจากวอลโว่ยังคงผลิตรถยนต์ที่ใช้น้ำมันอยู่เป็นส่วนใหญ่ โดยเป็นการนำเสนอรถปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) แต่ส่วนของรถยนต์ไฟฟ้ายังมีเพียงแค่บางรุ่นเท่านั้น

Rowan มั่นใจว่าวอลโว่สามารถบรรลุเป้าหมายได้ แม้ว่าจะชัดเจนว่าทุกการตัดสินใจที่บริษัททำต่อจากนี้ไปจะต้องทำตามเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง การจ้างงานและการลงทุนทั้งหมดจะต้องทำไปเพื่อเป้าหมายในการเป็นผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าอย่างแท้จริง

อ่านเพิ่มเติม : Volvo ซุ่มทำครอสโอเวอร์ไฟฟ้าราคาย่อมเยา โดยร่วมมือกับ Geely

ซีอีโอคนใหม่ Volvo เชื่อ รถยนต์ไฟฟ้าคืออนาคตโดยแท้ แม้แบรนด์อื่นจะยังไม่มั่นใจ 02

Volvo เห็นต่างจากแบรนด์อื่น

แม้ว่าแบรนด์คู่แข่งอย่าง Mercedes-Benz จะยืนกรานว่าสหรัฐฯ จะยังไม่พร้อมสำหรับอนาคตที่มีรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบในปี 2030 แต่ Rowan เห็นสัญญาณมากมายที่ชี้ไปในทางตรงกันข้าม เขาอ้างอิงถึงการสนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้าในระดับรัฐบาลและย้ำว่า Tesla ได้พิสูจน์แล้วว่าเป็นไปได้

สำหรับยุโรป มีความต้องการรถยนต์ไฟฟ้า 100% เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผู้ผลิตรถยนต์หลายรายใช้ประโยชน์จากสิ่งนี้มาหลายปีแล้ว Rowan จึงมองว่าการเปลี่ยนผ่านในยุโรปและการเติบโตของรถยนต์ไฟฟ้าในสหรัฐฯ เมื่อเร็ว ๆ นี้ แสดงให้เห็นว่าทั่วโลกกำลังเปลี่ยนแปลงอยู่

ซีอีโอคนใหม่ Volvo เชื่อ รถยนต์ไฟฟ้าคืออนาคตโดยแท้ แม้แบรนด์อื่นจะยังไม่มั่นใจ 03

ผู้คนต้องการอีวีที่ช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้น

ซีอีโอคนใหม่ของวอลโว่ยังเสริมว่า นี่ไม่ใช่เพียงการที่คนต้องการรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อช่วยสิ่งแวดล้อมเท่านั้น แต่เป็นความคาดหวังกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่จะปรับปรุงและทำให้ชีวิตของผู้คนง่ายขึ้นด้วย เขาเห็นว่ารถยนต์ไฟฟ้าในอนาคตจะเป็นมากกว่ารถยนต์ไฟฟ้าอย่างเดียว โดย Rowan กล่าวว่า

“เมื่อมีคนพูดถึงการเปลี่ยนเป็นไฟฟ้า มันเป็นเพียงยอดภูเขาน้ำแข็ง จริงอยู่ที่ผู้บริโภคที่ซื้อรถยนต์ไฟฟ้าต้องการรถที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม แต่พวกเขายังคาดหวังที่จะได้การเชื่อมต่อที่มากกว่าอีกระดับ ทั้งระบบ infotainment ที่ดี รวมถึงแพ็คเกจที่นำเสนอคุณสมบัติและฟังก์ชันที่ทันสมัยกว่าเดิม”

Rowan ยังกล่าวต่อไปว่า เพื่อให้วอลโว่ประสบความสำเร็จที่แท้จริงในรถยนต์ไฟฟ้า เราไม่สามารถเพียงผลิตรถที่สวย ขับได้ไกล มีความปลอดภัย และไว้ใจได้เท่านั้น แต่แบรนด์จำเป็นต้องค้นหา “สิ่งที่น่าสนใจเล็ก ๆ” (little Easter eggs) และสร้างอะไรที่ “ว้าว” ให้แก่ผลิตภัณฑ์ในอนาคตแทน

ซีอีโอคนใหม่ Volvo เชื่อ รถยนต์ไฟฟ้าคืออนาคตโดยแท้ แม้แบรนด์อื่นจะยังไม่มั่นใจ 04

Jim Rowan ซีอีโอคนใหม่ของ Volvo

ซีอีโอคนปัจจุบันของ Volvo ยังกล่าวถึงการขาดแคลนชิปในขณะนี้ว่า เนื่องจากผู้ผลิตรถยนต์หลายรายใช้ชิปและซัพพลายเออร์ที่แตกต่างกัน จึงเป็นการยากที่จะคาดการณ์ว่าในภาพรวมทั้งหมดจะออกมาเป็นอย่างไร

อย่างไรก็ตาม ความกังวลเกี่ยวกับซัพพลายเชนได้กลายเป็นการต่อสู้อย่างต่อเนื่องสำหรับผู้ผลิตรถยนต์ โดยเฉพาะท่ามกลางโรคระบาดและสถานการณ์ระหว่างรัสเซียและยูเครน

อ่านเพิ่มเติม : Volvo เปลี่ยนวิธีการตั้งชื่อรุ่น ประเดิมใช้ชื่อ Embla แทน XC90 แต่ทำแบตเองไม่ง้อจีน

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

Volvo XC40 Recharge Pure Electric 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand