window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

สายมูต้องรู้! สายสิญจน์ผูกพวงมาลัย อันตรายกว่าที่คิด

Superbom · Mar 15, 2023 11:55 AM

สายมูต้องรู้! สายสิญจน์ผูกพวงมาลัย อันตรายกว่าที่คิด 01

ทุกครั้งที่มีการซื้อรถคันใหม่ ทุกคนต่างมีความเชื่อส่วนบุคคลว่าก่อนที่จะขับออกจากศูนย์บริการเป็นครั้งแรกจะต้องมีการเจิมรถ ดูฤกษ์ ทำพิธีต่าง ๆ หรือแขวนวัตถุมงคลไว้ในรถรวมไปถึงการผูกสายสิญจน์ไว้ตรงพวงมาลัยรถให้เกิดความสิริมงคลเพื่อที่จะได้ขับขี่ปลอดภัย แต่อันที่จริงแล้ว สายสิญจน์หรือวัตถุมงคล ที่พันหรือผูกไว้กับพวงมาลัยมาเป็นระยะเวลานาน ๆ อาจก่อให้เกิดอันตรายมากกว่าที่คิด


การผูกหรือคล้องสายสิญจน์ที่คอพวงมาลัยไม่ว่าจะเส้นเล็กหรือใหญ่ เมื่อเวลาผ่านไปสายสิญจน์อาจเข้าไปพันที่ขดลวดคอพวงมาลัยได้ เพราะว่าชุดคอพวงมาลัยและชุดพวงมาลัยจะมีรอยต่อที่มีช่องว่าง เวลาหมุนพวงมาลัยก็อาจทำให้สายสิญจน์เกิดการขยับ และแทรกเข้าไปอยู่ในชุดแผงวงจรขดลวดคอพวงมาลัยได้ซึ่งเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุได้ไม่ยาก 

สายมูต้องรู้! สายสิญจน์ผูกพวงมาลัย อันตรายกว่าที่คิด 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });


และนอกจากสายสิญจน์แล้ว ยังคงมีอีกหลายสาเหตุจากปัญหาอื่น ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นกับพวงมาลัยได้เช่นกันมาแนะนำ เพื่อให้คุณได้รู้เท่าทันและเตรียมพร้อมเพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นแบบไม่คาดคิดได้


สายชาร์จโทรศัพท์ อาจดูเป็นสิ่งที่ไม่น่าจะไปติดกับพวงมาลัยได้ แต่จริง  ๆ แล้วหากผู้ขับขี่ชาร์จแบตมือถือขณะขับรถแล้วนำสายพาดผ่านพวงมาลัย สายอาจเข้าไปติดในช่องว่างทำให้ติดขัดเวลาหมุนพวงมาลัยได้

อาการสั่นของพวงมาลัย อาจเกิดขึ้นได้หลากหลายปัจจัยไม่ว่าจะเป็นระบบล้อรถยนต์ เช่นการถ่วงล้อ เพลา ลูกปืน โช้กอัพ เครื่องแท่นเกียร์ที่ไม่มีความเรียบร้อยสมบูรณ์ หรืออายุการใช้งานของชิ้นส่วนอื่น ๆ  เช่น ยางรถยนต์เบี้ยวหรือเก่าจนเกินไป รวมไปถึงการขับรถยนต์ด้วยความเร็วสูงจนทำให้เกิดการปะทะระหว่างลมกับช่วงล่างของล้อ ส่งผลให้การควบคุมรถเสียหลักได้

สายมูต้องรู้! สายสิญจน์ผูกพวงมาลัย อันตรายกว่าที่คิด 01

เลี้ยวแล้วพวงมาลัยไม่กลับมายังตำแหน่งเดิม เกิดจากการวางศูนย์ล้อที่ไม่ถูกต้องหรืออาจจะเป็นความเสียหายของระบบตั้งศูนย์ล้อ รวมไปถึงการดัดแปลงช่วงล่างแบบไม่ได้มาตรฐาน 

สายมูต้องรู้! สายสิญจน์ผูกพวงมาลัย อันตรายกว่าที่คิด 02

และไม่ว่าอุบัติเหตุจะมาจากเหตุการณ์ไม่คาดคิด หรือจากความผิดปกติของตัวรถ แต่ถ้าหากทุกคนมีสติและไม่ประมาทในการขับขี่เราก็จะลดความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้นได้เช่นกัน


สำหรับกรณีอุบัติเหตุที่คุณไม่อาจคาดการณ์ได้ล่วงหน้าและอาจจะเกิดขึ้นได้เสมอ มาลดความเสี่ยงไปด้วยกันกับประกันภัยรถยนต์ที่ให้ความคุ้มครองการเกิดอุบัติเหตุ ด้วย ประกันรถยนต์ชั้น 1, ประกันรถยนต์ชั้น 1 เซฟ และประกันรถยนต์ชั้น 2+ DirectAsia ดูแลคุณตั้งแต่ต้นจนจบ พร้อมการันตีถึงที่เกิดเหตุภายใน 30 นาที ฟรี! บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชม. และให้คุณซ่อมจนกว่าจะพอใจ หมดความกังวลใจ โทร 02-767-7777 หรือ https://www.directasia.co.th

[Sponsored by DirectAsia]

Superbom

นักเขียน

บ๋อม Content Writer ผู้ซึ่งย้ายจากอุตสาหกรรมวิดีโอเกม สู่วงการยานยนต์อย่างเต็มตัว แม้หลายคนอาจจะมองว่ายานยนต์เป็นแค่เครื่องจักรกลที่มีสี่ล้อ แต่สำหรับผมมองว่านี่คือสิ่งที่ขับเคลื่อนมวลมนุษยชาติให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

2022 Haval H6 PHEV

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ