window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

อดีตแชมป์ F1 เผย การขับรถในชีวิตประจำวันเป็นสิ่งที่เขาไม่ชอบ ด้วยเหตุผลที่เหมือนคนทั่วไป

Salin · Aug 23, 2022 08:22 PM

อดีตแชมป์ F1 เผย การขับรถในชีวิตประจำวันเป็นสิ่งที่เขาไม่ชอบ ด้วยเหตุผลที่เหมือนคนทั่วไป 01

แม้นักขับดีกรีอดีตแชมป์การแข่งขัน Formula 1 อย่าง Lewis Hamilton จะคุ้นเคยกับการขับขี่ที่ความเร็วสูงบนสนามแข่ง นั่นไม่ได้แปลว่าเขาจะเป็นคนที่ขับรถแบบเดียวกันบนถนนจริง 

ในความจริงแล้ว การขับขี่ของเขานั้นระมัดระวังและ “สมเหตุสมผลอย่างยิ่ง” 

  • นักแข่ง F1 ที่ใช้รถยนต์ไฟฟ้าในชีวิตประจำวัน
  • ถนนมีความวุ่นวาย ต่างจากสนามแข่ง 
  • เราอาจมีความชอบที่ต่างกัน

อดีตแชมป์ F1 เผย การขับรถในชีวิตประจำวันเป็นสิ่งที่เขาไม่ชอบ ด้วยเหตุผลที่เหมือนคนทั่วไป 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ไม่ว่าสไตล์การขับขี่ของ Hamilton ระหว่างบนสนามและในชีวิตประจำวันนั้นจะเหมือนกันหรือไม่ แต่มีสิ่งหนึ่งที่อาจทำให้เราประหลาดใจ จากบทสัมภาษณ์ของเขาใน Cover Story กับเว็บไซต์ Vanity Fair เขาได้ยอมรับว่าเขาไม่ค่อยชอบการขับรถขนาดนั้น อย่างที่คนทั่วไปคิดกัน

ในระหว่างการพูดคุยในหัวข้อที่จริงจัง เช่น การเหยียดเชื้อชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการแข่งขันในกีฬา การท้าทายความคาดหวัง และอาชีพของเขาใน Formula 1 โดย Hamilton ยังพา Chris Heath จากเว็บไซต์ Vanity Fair ไปยังนอกเมือง Nice บริเวณชายฝั่ง French Riviera

อดีตแชมป์ F1 เผย การขับรถในชีวิตประจำวันเป็นสิ่งที่เขาไม่ชอบ ด้วยเหตุผลที่เหมือนคนทั่วไป 01

นักแข่ง F1 ใช้รถยนต์ไฟฟ้าในชีวิตประจำวัน

รถที่เขาใช้ในชีวิตประจำวันนั้นคือ Smart เวอร์ชั่นไฟฟ้า ซึ่งมีความหมายว่าเขาจะขับรถยนต์ไฟฟ้าเสมอในชีวิตประจำวัน แฟน ๆ ของเขาจะรู้ดีว่าตั้งแต่ที่เขาได้เป็นตัวแทนของ Mercedes-Benz ซึ่งกำลังเน้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ามาอย่างต่อเนื่อง

ทุกวันนี้ Hamilton ไม่ค่อยได้ขับรถบนท้องถนนทั่วไปเท่าไหร่นัก โดย Hayes สังเกตว่าการขับขี่ของเขาบนท้องถนนที่โล่งนั้นมีความระมัดระวังอย่างมากและ “สมเหตุสมผลอย่างยิ่ง” 

โดยให้รถที่ขับเร็วกว่าไปก่อนและ “ไม่มีการขับเร็วเกินกำหนด” นั่นเป็นเพราะ Hamilton มีความระมัดระวังอย่างมากเพราะเขารู้ว่าเขาอยู่ในสถานการณ์ที่เขาไม่สามารถควบคุมได้ทั้งหมด

อดีตแชมป์ F1 เผย การขับรถในชีวิตประจำวันเป็นสิ่งที่เขาไม่ชอบ ด้วยเหตุผลที่เหมือนคนทั่วไป 02

ถนนมีความวุ่นวาย ต่างจากสนามแข่ง 

“ผมแค่คิดว่ามันน่าจะตึงเครียด ผมพยายามที่จะไม่ทำสิ่งต่าง ๆ ที่จะไม่เพิ่มอะไรในชีวิตของผม” เขากล่าว “ในตอนนี้ถือว่าเครียดแล้วสำหรับผม ถนนนั้นวุ่นวาย มีอะไรเกิดขึ้นมากมายที่นี่ ผมต้องมองรอบ ๆ อยู่ตลอด ลองดูสิ เราอยู่บนถนนที่อะไรก็เกิดขึ้นได้”

อดีตแชมป์ F1 เผย การขับรถในชีวิตประจำวันเป็นสิ่งที่เขาไม่ชอบ ด้วยเหตุผลที่เหมือนคนทั่วไป 03

เราอาจมีความชอบที่ต่างกัน

ในความระมัดระวังความวุ่นวายบนถนนของ Hamilton นั้น ในแง่มุมหนึ่งเขาแข่งรถเพื่อการหาเลี้ยงชีพ และเล่นกีฬาเอ็กซ์สตรีมเพื่อความสนุก แต่สำหรับตัวเขานั้นเป็นเรื่องยากที่จะเอาชนะความวุ่นวายบนท้องถนน

เขากล่าวว่า “ผู้คนอาจจะบอกว่า ‘เพื่อน นี่คุณสามารถขับรถที่ 200 ไมล์ต่อชั่วโมงเลยนะ’ แต่สำหรับผมแล้ว เรื่องนี้มันง่ายสำหรับผม” เขาหัวเราะแล้วกล่าวต่อไปว่า “ผมว่าเราอาจจะแค่มีความชอบที่ต่างกัน”

อ่านเพิ่มเติม : เซอร์ ลูอิส แฮมิลตัน ได้รับการประดับยศอัศวิน หลังชวดสร้างประวัติศาตร์แชมป์ F1 แบบพิศวง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

Honda City 1.0 S 2021

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand