window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

จอดรถตากแดดทุกวัน ติดคิ้วกันสาดให้กับรถยนต์จะดีไหม เผื่อเอาไว้จอดนอนก็ได้

Patiphanw · Jul 27, 2021 09:11 PM

จอดรถตากแดดทุกวัน ติดคิ้วกันสาดให้กับรถยนต์จะดีไหม เผื่อเอาไว้จอดนอนก็ได้ 01

เป็นที่รู้กันว่า ดินฟ้าอากาศประเทศไทยมักจะเปลี่ยนแปลงอยู่บ่อย ๆ หลายคนต้องจอดรถตากแดดตากฝนตอนกลางวันเป็นเวลานาน ๆ การติดคิ้วกันสาดที่ได้แถมมาตอนออกรถจะสามารถช่วยได้ไหม มีข้อเสียหรือปล่าว

คิ้วกันสาดคืออะไรก่อน?

คิ้วกันสาด หลายคนอาจยังสงสัยว่ามันมีหน้าที่ทำอะไร บางคนอาจได้มาตอนออกรถใหม่เป็นของแถม ความจริงแล้วหน้าที่ของคิ้วกันสาดรถยนต์ ก็คือสร้างความสวยงามและช่วยกำบังฝน, ลม, แดด ต่าง ๆ  เพราะเมื่อเวลาฝนตกแล้วเราเปิดกระจกลง จะช่วยกันในได้เหมือนกันสาดบ้าน

จอดรถตากแดดทุกวัน ติดคิ้วกันสาดให้กับรถยนต์จะดีไหม เผื่อเอาไว้จอดนอนก็ได้ 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ประโยชน์ของคิ้วกันสาด

จริง ๆ พูดถึงประโยชน์ของมันก็มีหลายอย่าง ดังนี้

1. กันฝนเข้า

คิ้วกันสาดหน้าที่หลัก ๆ ก็คือการกันฝนไม่ให้เข้ามาในตัวรถหากมีการแง้มเอาไว้ นอกจากนี้สามารถแง้มกระจกเพื่อไล่แมลงและควันบุหรี่ออกไปได้

2. กันคนมองตอนจอดนอน

หากใครขับรถนาน ๆ หรือเดินทางออกต่างจังหวัดบ่อย ๆ การจอดรถนอนตามปั๊มนับเป็นการพักผ่อนที่ดี ซึ่งก็ควรลดกระจกลงมาเพื่อให้มีอากาศถ่ายเท การติดคิ้วกันสาด จะสามารถป้องกันไม่ให้คนภายนอกเห็นได้ว่าเราลดกระจกไว้

3. ลดกระจกตอนจอดตากแดด

เป็นกรณีเดียวกันกับตอนจอดรถนอน ในกรณีที่เราจำเป็นต้องจอดรถตากแดดไว้ การลดกระจกลงมาจะสามารถช่วยให้อากาศภายในถ่ายเทได้เล็กน้อย แต่ก็เสี่ยงต่อการที่จะมีคนมองและล้วงเข้ามาได้ หากติดเข้าไปก็จะช่วยได้

จอดรถตากแดดทุกวัน ติดคิ้วกันสาดให้กับรถยนต์จะดีไหม เผื่อเอาไว้จอดนอนก็ได้ 01

ข้อเสียของการติดคิ้ว

1. ใช้ของไม่ดีไม่มีมาตรฐาน

ส่วนมากคิ้วกันสาดที่แถมมากับรถมักจะผลิตออกมาจากโรงงานเองจะมีกิ๊ปล็อคอีกชั้น แต่หากได้ของไม่ดีมา จะยึดด้วยเทปกาวและแปะเข้ากับขอบประตูโดยตรง

ถึงแม้ว่าจะใช้กาวคุณภาพดีขนาดไหนก็ตามแต่รถเรานั้นต้องเจอแดดเจอฝนอยู่เป็นประจำนั่นสามารถส่งผลทำให้กาวเสื่อมสภาพได้ อาจเกิดการสั่นหากขับเร็วหรืออาจร่วงหล่นลงมาได้

2. เสียงเข้าภายใน 

ผู้ใช้งานจริงหลายคนกล่าวว่า เมื่อขับรถด้วยความเร็วสูงจะทำให้เกิดเสียงลมเข้ามาให้ห้องโดยสาร ยิ่งขับเร็วเท่าไหร่ เสียงก็จะดังขึ้นมากเท่านั้น อาจสร้างความรำคาญได้

3. ลดทัศนวิสัย

หากทำการติด หรือติดไม่ถูกตำแหน่ง จะทำให้ลดทัศนวิสัยในการขับขี่ได้ เนื่องจากส่วนมากเป็นชิ้นส่วนที่มีสีดำ มองเห็นด้านข้างได้ไม่ถนัดอย่างที่ควร ทำให้สามารถเกิดอันตรายได้ง่ายขึ้น

จอดรถตากแดดทุกวัน ติดคิ้วกันสาดให้กับรถยนต์จะดีไหม เผื่อเอาไว้จอดนอนก็ได้ 02

การติดตั้งคิ้วกันสาดรถยนต์ถือว่าได้รับความนิยมสูง เนื่องจากช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับรถยนต์ได้ อย่างไรก็ตามก็ควรเลือกของที่มีคุณภาพ หากมาจากโรงงานผู้ผลิตเองก็มั่นใจได้ว่าเป็นของมีมาตรฐาน

แต่หากไม่คิดอะไรมาก 400-500 บาทก็หาได้ครับ

Patiphanw

นักเขียน

นักเขียนมือใหม่ ที่พยายามพัฒนาตัวเองขึ้นไปทุกวัน เริ่มชอบรถตั้งแต่เด็กเพราะบ้านเปิดอู่ จึงมีเวลาอยู่กับรถมาก ชอบไปขับรถเล่นตอนกลางคืน เพราะเป็นเวลาที่จะได้อยู่กับตัวเองมากที่สุด

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

Toyota Yaris Ativ 1.2 Sport CVT 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ