แม้แต่อีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Tesla ยังออกมายอมรับว่าบริษัทฯ ประสบปัญหาด้านการควบคุมคุณภาพเนื่องจากต้องเร่งการผลิตและจำเป็นต้องเพิ่มจำนวนผลิตเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะรถรุ่นเล็กอย่าง Tesla Model 3 (เทสล่า โมเดล 3)
ขณะที่ปัจจัยลบที่ทำให้ผู้บริโภคเมินเฉย Tesla มีทั้งราคาจำหน่ายที่สูง จุดชาร์จไฟ Supercharger ที่ไม่ครอบคลุม รวมถึงตัวซีอีโออย่างอีลอน มัสก์ ที่มักออกมาทวีตข้อความหรือให้ความเห็นที่ทำให้ผู้บริโภคหลายคนส่ายหน้าด้วยความไม่ชอบใจ
ผลสำรวจยังพบผลลัพธ์ว่า ผู้บริโภคไว้วางใจแบรนด์ Tesla อย่างมากถึงแม้จะเพิ่งก่อตั้งมาไม่นานเมื่อเทียบกับบริษัทรถยนต์ยักษ์ใหญ่รายอื่น ๆ โดยเจ้าของรถยนต์ Tesla ถึง 91% ระบุว่าเชื่อมั่นในแนวทางการดำเนินธุรกิจแบบครบวงจรของค่ายรถจากแคลิฟอร์เนียแบรนด์นี้
ไมค์ โดโรรานี รองประธานบริษัท Escalent ผู้ทำวิจัยกล่าวว่า “บริษัทรถยนต์รายอื่น ๆ ต้องแสดงให้เห็นถึงความจริงใจและความมุ่งมั่นในการสร้างรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มที่และต้องนำเสนอคุณสมบัติที่ล้ำสมัยของตัวรถอย่างแท้จริงเหมือนกับ Tesla ทำอยู่ในเวลานี้"