window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

แท็กซี่เปิดบริการนอนในรถได้ที่ญี่ปุ่น Toyota JPN Taxi ต้องปลอดภัยเบอร์ไหน ถึงไม่โดนปล้นแบบไทย

Mr.Argus · Sep 23, 2021 08:21 PM

แท็กซี่เปิดบริการนอนในรถได้ที่ญี่ปุ่น Toyota JPN Taxi ต้องปลอดภัยเบอร์ไหน ถึงไม่โดนปล้นแบบไทย 01

การนอนในรถแท็กซี่ไม่ใช่เรื่องแปลก ไม่ว่าผู้โดยสารในประเทศใด ๆ ก็เคยหลับในรถมาแล้ว แต่ในประเทศญี่ปุ่นผู้ให้บริการแท็กซี่ Daiwa Motor Transportation ร่วมกับ Chill Out แบรนด์เครื่องดื่มเพื่อการผ่อนคลาย เปิดตัวแคมเปญ SleepingTaxi ให้บริการฟรีไม่ชาร์จเพิ่มจากค่าโดยสารเดิม เพื่อมอบประสบการณ์การพักผ่อน (และแน่นอนว่าเพื่อโปรโมทเครื่องดื่มตนเอง)

แท็กซี่เปิดบริการนอนในรถได้ที่ญี่ปุ่น Toyota JPN Taxi ต้องปลอดภัยเบอร์ไหน ถึงไม่โดนปล้นแบบไทย 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

แท็กซี่ญี่ปุ่นปลอดภัยกว่าไทย

แท็กซี่ญี่ปุ่นใช้รถรุ่น Toyota JPN Taxi ซึ่งออกแบบมาเพื่อใช้เป็นแท็กซี่โดยเฉพาะ มีรูปทรงแบบรถ MPV หลังคาสูง พื้นต่ำ เน้นห้องโดยสารหลังยาวพิเศษ และมีขุมพลังไฮบริด 1.5 ลิตร ใช้เชื้อเพลิงผสมระหว่างแก๊ส LPG คู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า จุดเด่นอีกอย่างคือ การใช้กระจกมองข้างติดบังโคลนล้อ เพื่อให้คนขับละสายตาจากด้านหน้าน้อยกว่าการมองกระจกแบบติดประตูทั่วไป

อ่านเพิ่มเติม : แท็กซี่ภูเก็ตราคาแพงใช่มั้ย ? แนะนำเช่ารถวันละ 700 บาทก็ขับได้ทั้งเกาะ

แท็กซี่เปิดบริการนอนในรถได้ที่ญี่ปุ่น Toyota JPN Taxi ต้องปลอดภัยเบอร์ไหน ถึงไม่โดนปล้นแบบไทย 01

ภายในห้องโดยสารของแท็กซี่รุ่นมาตรฐาน มีการกั้นแยกส่วนระหว่างโชเฟอร์และผู้โดยสาร พร้อมระบบ GPS ติดตามรถได้ และใช้คนขับที่ถูกคัดเลือกประวัติอย่างดี ทำให้มีความปลอดภัย ไม่ต้องกลัวโดนคนขับชิงทรัพย์ หรือโดนผู้โดยสารปล้นรถ ดังนั้น Toyota JPN Taxi จึงสามารถทำหน้าที่เป็น SleepingTaxi ที่เหมาะสม โดยมีการดัดแปลงหลายอย่างดังนี้

อ่านเพิ่มเติม : ระบบความปลอดภัยใดในรถยนต์ที่คนขับสูงอายุควรเลือกใช้

แท็กซี่เปิดบริการนอนในรถได้ที่ญี่ปุ่น Toyota JPN Taxi ต้องปลอดภัยเบอร์ไหน ถึงไม่โดนปล้นแบบไทย 02

ตกแต่งอย่างกับบ้าน

เมื่อก้าวเข้ามาในรถแท็กซี่คันนี้หลังจากเหน็ดเหนื่อยมาทั้งวัน คุณจะพบทุกสิ่งที่คุณต้องการเพื่อการผ่อนคลาย มีโต๊ะแบบพกพาที่มีเครื่องดื่มเพื่อการผ่อนคลายมากมาย (ของบริษัทเครื่องดื่มดังกล่าว) ตรงหน้าต่างด้านข้าง ประดับด้วยต้นไม้ ตรงด้านหลังคนขับมีหน้าจอความบันเทิง ตกแต่งไฟสร้างบรรยากาศรอบคัน ให้ช่องชาร์จมือถือ และที่สำคัญคือ มีหมอนที่นุ่มสบายวางไว้บนเบาะหลังด้วย

อ่านเพิ่มเติม : Top 5 รถรุ่นฮิต ที่ควรนำไปวิ่งรับจ้างผ่านแอป รวมรุ่นที่ไม่เคยเป็นแท็กซี่ วันนี้ทำได้แล้ว

แท็กซี่เปิดบริการนอนในรถได้ที่ญี่ปุ่น Toyota JPN Taxi ต้องปลอดภัยเบอร์ไหน ถึงไม่โดนปล้นแบบไทย 03

เนื่องจาก Toyota JPN Taxi มีพื้นที่วางขาที่กว้าง จึงไม่ใช่เรื่องยากสำหรับคนนั่งเหยียดขา โดยมีเสียงเพลงที่บรรเลงผ่านลำโพง และวิดีโอที่ให้ความรู้สึกสงบบนหน้าจอ ช่วยให้ผู้โดยสารลืมความเครียดหลังเลิกงานยามเย็น หากต้องการนอน ก็มีแผ่นปิดตาแบบใช้แล้วทิ้งให้บริการด้วย

อ่านเพิ่มเติม : 2022 Toyota Avanza ใหม่ ขุมพลังอาจน่าผิดหวัง แต่ความปลอดภัยครบครัน

แท็กซี่เปิดบริการนอนในรถได้ที่ญี่ปุ่น Toyota JPN Taxi ต้องปลอดภัยเบอร์ไหน ถึงไม่โดนปล้นแบบไทย 04

เราไม่แน่ใจว่า คนญี่ปุ่นต้องการใช้เวลานอนในรถที่กำลังเคลื่อนที่ แทนที่จะกลับไปนอนบนเตียงนุ่มสบายที่บ้านหรือไม่ แต่ดูเหมือนว่า ชาวโตเกียวใช้ประโยชน์จากแคมเปญนี้อย่างเต็มที่ เนื่องจากเป็นบริการที่ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งมอบประสบการณ์ที่ดีนอกเหนือจากกิจวัตรประจำวัน โดยรถได้เดินทางไปตามท้องถนนในโตเกียว ในช่วงเวลาจำกัดระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม ถึง 4 กันยายน ที่ผ่านมา

อ่านเพิ่มเติม : ครม.ไฟเขียว ร่างกฎเรียกรถส่วนบุคคลผ่านแอป แต่ทำไมแท็กซี่ไม่ปลื้ม

แท็กซี่เปิดบริการนอนในรถได้ที่ญี่ปุ่น Toyota JPN Taxi ต้องปลอดภัยเบอร์ไหน ถึงไม่โดนปล้นแบบไทย 05

ส่วนในประเทศไทย ก็มีแท็กซี่ระดับหรู ที่ปลอดภัยไม่แพ้กัน นั่นคือ Cabb ที่ใช้รถ MPV หลังคาสูง พื้นที่กว้างขวาง และมีฉากกั้นห้องโดยสารเช่นกัน แม้ว่าในตอนนี้ยังไม่มีการตกแต่งให้นอนหลับได้ แต่ความสบายจาก Asia cab นั้นก็มีมากพอที่ทำให้ผู้โดยสาร นอนหลับได้อย่างสนิทใจโดยไม่กลัวจี้ปล้นแล้วครับ

อ่านเพิ่มเติม : CABB EV พร้อมพัฒนาต้นแบบเสร็จจริงภายใน 1 ปี

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

Honda BR-V E 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ