Toyota Fortuner

THB 1,319,000 - 1,839,000

3.4

  • 2 - 3 L ปริมาตรกระบอกสูบ
  • AT รูปแบบเกียร์
  • 128 - 204 PS กำลังสูงสุด
  • D-Segment เกรด
เช็คสเปค

ข้อต้องอ่าน

  • การออกแบบหล่อเหลาทั้งภายนอกและภายใน
  • ความปลอดภัยเพิ่มขึ้น
  • อุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายพอตัว
  • ราคาจำหน่ายค่อนข้างสูงในรุ่นบน
  • ขุมพลังแรงเร้าใจยิ่งขึ้นแต่ยังด้อยกว่าคู่แข่ง

รุ่นย่อย Toyota Fortuner

2020 | 2.4 L | -
2020 2.4G

THB 1,319,000

THB 20,294/month

2020 2.4V

THB 1,424,000

THB 20,294/month

2020 2.4V 4WD

THB 1,494,000

THB 20,294/month

2020 2.4 Legender

undefined 1,557,000

TBC/month

2020 2.4 Legender 4WD

undefined 1,627,000

TBC/month

2020 | 2.8 L | -
2020 2.8 Legender

THB 1,769,000

THB 23,251/month

2020 2.8 Legender 4WD

THB 1,839,000

THB 23,251/month

ตัวถัง Toyota Fortuner

เกรดD-Segment
ตัวถังSUV
รูปแบบเกียร์AT
ปริมาตรกระบอกสูบ2 - 3 L
กำลังสูงสุด128 - 204 PS
จำนวนที่นั่ง7
เช็คสเปค Toyota Fortuner

Toyota Fortuner รีวิว

ภาพรวม

โตโยต้า ค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่น เจ้าตลาดประเทศไทย เปิดตัว 2020 โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ รุ่นปรับโฉมใหม่ มีราคาเริ่มต้น 1.319 ล้านบาทในรุ่น 2.4G มาตรฐาน และรุ่นสูงสุด 1.839 ล้านบาทสำหรับรุ่น 2.58 Legender โดยมีเครื่องยนต์ 2 รุ่นคือ ดีเซลเทอร์โบ ขนาด 2.4 ลิตร กำลังสูงสุด 150 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตันเมตร และรุ่นดีเซลเทอร์โบ ขนาด 2.8 ลิตร กำลังสูงสุด 204 แรงม้า แรงบิด 500 นิวตันเมตร

2020 โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ เป็นรถยนต์อเนกประสงค์กลุ่มพีพีวี พัฒนาบนพื้นฐานรถกระบะ โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ โดยฟอร์จูนเนอร์ออกทำตลาดทำตลาดในกลุ่มรถยนต์อเนกประสงค์พีพีวี เปิดตัวในประเทศไทยเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา

2020 Toyota Fortuner (2020 โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์)เปิดตัวรุ่นใหม่อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ด้วยการส่งรถที่ได้รับการพัฒนารูปร่างหน้าตา สมรรถนะของเครื่องยนต์ พร้อมทั้งติดตั้งระบบอุปกรณ์ใหม่ ๆ เข้าไปมากมาย เพื่อให้รถคันนี้ สามารถท้าชนกับคู่แข่งได้มากขึ้น
โดยเฉพาะในรุ่นท็อปอย่างเลเจนเดอร์ (Legender) ที่เปลี่ยนชื่อมาจากทีอาร์ดี สปอร์ติโว่ (TRD Sportivo) มีการเปลี่ยนแปลงตัวถังให้ดูโฉบเฉี่ยว แตกต่าง และยังขยับราคาจำหน่ายขึ้นไปเป็น 1.839 ล้านบาทในรุ่นท็อป เรียกว่าแพงสุดในตลาดพีพีวีกันเลยทีเดียว

การเปลี่ยนแปลงมากมายที่เกิดขึ้นกับตัวรถ จะทำให้รถคันนี้น่าใช้งานมากขึ้นหรือไม่ มาติดตามกันได้ว่าเมื่อโตโยต้าปรับโฉมรถคันนี้อย่างจริงจัง โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ เลเจนเดอร์ รุ่นท็อป ที่แพงที่สุดในคลาส จะมีความคุ้มค่าคุ้มราคาหรือไม่ กับการที่ต้องจ่ายเงินในระดับนั้น


ตารางราคาจำหน่าย 2020 Toyota Fortuner Legender
Toyota Fortuner Legender 2.4 2WD AT1.424 ล้านบาท
Toyota Fortuner Legender 2.4 4WD AT1.494 ล้านบาท
Toyota Fortuner Legender 2.8 2WD AT1.769 ล้านบาท
Toyota Fortuner Legender 2.8 4WD AT1.839 ล้านบาท

ภาพภายนอก

รายละเอียดทางเทคนิค 2020 โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ เลเจนเดอร์ 2.8 ขับเคลื่อนสี่ล้อ
มิติตัวถัง (กว้างxยาวxสูง) (มิลลิเมตร) 1,855x4,795x1,835
ระยะฐานล้อ (มิลลิเมตร) 2,750
ระยะต่ำสุดจากพื้น (มิลลิเมตร) 193
เครื่องยนต์ 1GD-FTV
ความจุ (ซีซี.) 2,755
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รอบต่อนาที) 204/3,400
แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร/รอบต่อนาที) 500/1,600-2,800
ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติ 6 จังหวะ
ระบบขับเคลื่อน ขับเคลื่อน 4 ล้อ
ระบบบังคับเลี้ยว แร็คแอนด์พีเนียน พาวเวอร์ผ่อนแรง
ช่วงล่างด้านหน้า อิสระ ปีกนกคู่ โช็คอัพเฉพาะรุ่น
ช่วงล่างด้านหลัง 4-ลิงค์ โช็คอัพเฉพาะรุ่น
ระบบเบรกด้านหน้า ดิสก์เบรก ครีบระบายความร้อน
ระบบเบรกด้านหลัง ดิสก์เบรก ครีบระบายความร้อน
ล้ออัลลอย 20 นิ้ว พร้อมยาง 265/50 R20


ภายนอกดีไซน์โฉบเฉี่ยวเหนือชั้น
การออกแบบตัวถังภายนอกของโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ เลเจนเดอร์นั้น เน้นการสร้างความแตกต่างจากรถรุ่นเดิม ๆ ที่ผ่านมา ที่เหมือนแค่เอาชุดแต่งไปแปะไว้บนตัวถังรถรุ่นปกติ แต่กับเลเจนเดอร์นั้น ทีมออกแบบทำการออกแบบชิ้นส่วนตัวถังใหม่เพื่อสร้างความแตกต่างจากรุ่นมาตรฐาน
หากมองดูรอบคันจะพบการเปลี่ยนแปลงไปทั้งหมด ในส่วนของกระจังหน้า กันชนหน้า กันชนท้าย รวมไปถึงบันไดข้างสีดำที่ได้รับการออกแบบใหม่หมด มาพร้อมล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้วดีไซน์ใหม่ ดูแข็งแกร่งบึกบึน โดยมีสีพิเศษของรุ่นอย่างสีแดงอีโมชั่นแนล ตัดกับหลังคาสีดำ
ไฟหน้าก็ได้รับการออกแบบใหม่ พร้อมระบบดูอัล โปรเจคเตอร์ แอลอีดี ไฟเลี้ยวด้านหน้าและด้านหลังเป็นแอลอีดี พร้อมไฟท้ายแบบแอลอีดี Light Guiding มาพร้อมระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ พร้อมระบบปรับไฟชสูงอัตโนมัติ ไฟตัดหมอกหน้า-หลัง และไฟเบรกดวงที่ 3 มาครบ

กระจกมองข้างสีดำพร้อมไฟเลี้ยวในตัว ปรับและพับด้วยไฟฟ้า มือเปิดประตูแบบโครเมียมเพิ่มความหรูหรา ฝาท้ายเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมระบบป้องกันการหนีบ และเปิดได้ด้วยการเตะเข้าใต้กันชน มาพร้อมราวหลังคา สปอยเลอร์หลัง ท่อไอเสียสแตนเลส และเสาอากาศครีบฉลาม

ตัวรถมีขนาดใหญ่ขึ้นเล็กน้อยด้วยดีไซน์ภายนอก โดยมีความกว้าง 1,855 มิลลิเมตร ยาว 4,795 มิลลิเมตร สูง 1,835 มิลลิเมตร และมีระยะฐานล้อ 2,750 มิลลิเมตร มีขนาดตัวที่เหมาะสมกับการใช้งานในเมือง แต่หากไปลุยก็ทำได้ง่ายดายด้วยระยะต่ำสุดถึงพื้นที่สูงถึง 193 มิลลิเมตร

การออกแบบภายใน

ห้องโดยสารภายในเน้นใช้งาน

การตกแต่งห้องโดยสารภายในของเลเจนเดอร์รุ่นท็อปนั้น เน้นความพรีเมียมหรูหรา มีการติดตั้งอุปกรณ์เพื่อการใช้งานจริงเข้าไปมากมาย เพื่อให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารทุกตำแหน่งสามารถใช้งานรถได้อย่างเต็มที่ โดยภายในห้องโดยสารยังเน้นการตกแต่งด้วยโทนสีดำทั้งหมดเหมือนเดิม
รุ่นท็อปจะมาพร้อมแดชบอร์ดหน้าที่หุ้มด้วยหนังสีทูโทนดำ-ขาวแบบนุ่ม ที่จับคู่กับเบาะนั่งหุ้มด้วยหนัง สีทูโทนดำ-ขาว ตกแต่งในห้องโดยสารด้วยวัสดุลายไม้พร้อมแถบสีเงิน ติดตั้งไฟสร้างบรรยากาศในห้องโดยสาร มาพร้อมกระจกมองหลังแบบปรับลดแสงอัตโนมัติ
เครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 9 นิ้วถูกติดตั้งมาใหม่ พร้อมรองรับการเชื่อมต่อแอปเปิล คาร์เพลย์และแอนดรอยด์ ออโต้ ติดตั้งแท่นชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สายที่ด้านหน้า พร้อมเพิ่มช่องชาร์จไฟแบบยูเอสบีให้อีก 2 ตำแหน่ง สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง สามารถใช้งานได้อย่างสะดวก

ที่บังแดดคู่หน้าเอาใจสาว ๆ ผู้โดยสาร เพราะมาพร้อมกระจกแต่งหน้าและไฟส่องสว่าง มือจับ 8 ตำแหน่งทั่วคันรถ ไฟส่องสว่างที่ประตูทั้ง 4 บาน พวงมาลัยหุ้มหนัง ปรับได้ 4  ทิศทาง พร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร์และปุ่มควบคุมต่าง ๆ บนพวงมาลัย หัวเกียร์และเบรกมือหุ้มด้วยหนังเพิ่มความหรู

ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ มาพร้อมสวิตซ์ควบคุมที่ด้านหลังแบบแยกส่วน ช่องเก็บของแบบรักษาความเย็น ช่องชาร์จไฟ 12 โวลต์ 2 ตำแหน่ง ช่องชาร์จไฟ 220 โวลต์แบบปลั๊กไฟบ้าน 1 ตำแหน่ง ระบบกุญแจสมาร์ทคีย์และปุ่มสำหรับสตาร์ทเครื่องยนต์ มีมาให้อย่างเรียบร้อย



โตโยต้า เซฟตี้ เซนส์ ติดตั้งอย่างเป็นทางการครั้งแรกในฟอร์จูนเนอร์ ที่ทำให้พวกเขามีระบบในรถไม่แพ้ใคร ด้วยระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน และระบบเตือนการชนด้านหน้า พร้อมกล้องมองภาพรอบคัน 360 องศา และเซนเซอร์ช่วยจอด

นอกจากนี้ ก็ยังมีระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ระบบกระจายแรงเบรก ระบบเสริมแรงเบรก ระบบควบคุมการทรงตัว ระบบป้องกันการลื่นไถล ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ระบบควบคุมส่วนพ่วงท้าย ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน ระบบควมคุมเฟืองท้าย และถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง

ระบบพลังงาน

เป็นครั้งแรกของรุ่นท็อปของฟอร์จูนเนอร์ ที่มีทางเลือกเครื่องยนต์ 2.4 ลิตร กับเครื่องยนต์ 2GD-FTV ความจุ 2,393 ซีซี. ที่ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้าที่ 3,400 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตรที่ 1,600–2,000 รอบต่อนาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะเพียงทางเลือกเดียว
แต่พระเอกตัวจริงของรุ่นก็คือเครื่องยนต์ดีเซล วีเอ็น-เทอร์โบ 1GD-FTV ความจุ 2,755 ซีซี. ที่ให้กำลังสูงสุด 204 แรงม้าที่ 3,400 รอบต่อนาที ให้แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตรที่ 1,600–2,800 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านกับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่ได้รับการปรับความแรงมา
เครื่องยนต์รุ่นท็อปใหม่นั้น ได้รับการปรับสมรรถนะให้เทียบเท่ากับคู่แข่งมากขึ้น โดยมีการเพิ่มกำลังสุงสุดจากเดิมมาอีก 27 แรงม้า พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุดจากเดิมอีก 50 นิวตันเมตร และติดตั้งเพลาปรับสมดุลเพื่อลดเสียงและแรงสั่นสะเทือน พร้อมปรับลดรอบเดินเบาลงมาเหลือ 680 รอบต่อนาที

เช็คสเปค


โตโยต้านั้นทำการติดตั้งระบบและอุปกรณ์ความปลอดภัยมากมายให้กับฟอร์จูนเนอร์ เลเจนเดอร์ โดยเฉพาะรุ่นท๊อปเจ้าของค่าตัว 1.839 ล้านบาทนั้น ถือว่าให้ของเล่นมาอย่างพร้อมเพรียงไม่เป็นรองใครทั้งสิ้น เอาแต่ระบบที-คอนเนคต์ เทเลมาติกส์ และโตโยต้า เซฟตี้ เซนส์ ก็ถือว่าจัดเต็ม
ระบบที-คอนเนคต์ เทเลมาติกส์ เวอร์ชั่นใหม่ที่ทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน ในการทำหน้าที่หลายอย่าง เช่น การเช็คตำแหน่งตัวรถ การแจ้งเตือนการบำรุงรักษารถยนต์ การให้บริการนัดหมายเข้าศูนย์บริการ หรือระบบแจ้งเตือนเมื่อรถถูกสตาร์ทหรือเคลื่อนที่
นอกจากนี้ ยังสามารถตรวจสอบตำแหน่งรถยนต์เมื่อถูกขโมย การกระจายสัญญาณไวไฟได้ถึง 9 อุปกรณ์ การประสานงานช่วยเหลือฉุกเฉินและผู้ช่วยค้นหาเส้นทางตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงบริการประสานงานไปยังผู้แทนจำหน่ายหรือสถาบันการแพทย์ เพื่อขอความช่วยเหลือ

ประสบการณ์การขับขี่


ผู้ซื้อสามารถเลือกได้ว่าต้องการระบบขับเคลื่อน 2 ล้อหรือ 4 ล้อ ซึ่งหากเลือกตัวท็อปก็จะได้ระบบตัดการทำงานของเครื่องยนต์เมื่อรถจอดนิ่งมาด้วย การควบคุมรถเป็นหน้าที่ของพวงมาลัยแร็คแอนด์พีเนียน พร้อมพาวเวอร์ผ่อนแรง ซึ่งทำให้ควบคุมรถได้อย่างง่ายดายมากขึ้น
ช่วงล่างด้าหน้าของรถเป็นแบบอิสระแบบปีกนกคู่ พร้อมคอยล์สปริงและเหล็กกันโคลง ด้านหลังเป็นแบบ 4-ลิงค์ พร้อมคอยล์สปริงและเหล็กกันโคลง โดยมีการติดตั้งโช็คอัพรุ่นพิเศษเฉพาะสำหรับเลเจนเดอร์ ขณะที่ระบบห้ามล้อเป็นดิสก์เบรก พร้อมครีบระบายความร้อนทั้ง 4 ล้อ


สรุป

2020 Toyota Fortuner Legender 2.8 4WD มาพร้อมค่าตัวที่แพงที่สุดในตลาดพีพีวี ด้วยราคา 1.839 ล้านบาท หากมองไปที่อุปกรณ์ที่ติดตั้งเพิ่มมาให้จากรุ่นเดิม เทียบกับค่าตัวที่เพิ่มขึ้นมาราว 7 หมื่นบาทนั้น ก็ถือว่าเป็นรถที่มีความคุ้มค่าในด้านราคาที่เพิ่มขึ้นมาในระดับหนึ่ง 
สมรรถนะของรถที่เพิ่มขึ้น อุปกรณ์ที่เพิ่มขึ้นมา พร้อมการปรับปรุงรถให้มีความน่าใช้งานมากขึ้นทั้งการใช้งานบนถนนและเส้นทางออฟโรด คือเป้าหมายของโตโยต้าในการผลักดันให้เลเจนเดอร์ ขึ้นไปแข่งในตลาดรถเอนกประสงค์ดัดแปลงลบนพื้นฐานของรถปิกอัพรุ่นท้อป ที่มีแข่งกันอยู่ไม่กี่รุ่น
แน่นอนว่าหากไม่ต้องการจ่ายเงินระดับนี้ ก็สามารถเลือกที่จะจับของรุ่นรอง ๆ ลงไปของโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ที่จะมีอุปกรณ์และของเล่นลดหลั่นกันลงไปตามระดับราคาที่จ่ายกันไหว แต่หากมีความสามารถในการจับจ่าย โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ เลเจนเดอร์ รุ่นท็อป ก็ถือว่าไม่เป็นรองใครในท้องตลาดแน่นอน

New 2020 Toyota Fortuner Legender ปะทะ New 2019 Ford Everest ศึกแย่งชิงตลาดพีพีวีตัวท็อป

รีวิว Toyota Fortuner

3.4

ดี

รีวิวสำหรับ 5

Toyota Fortuner FAQ

  • บอกภายนอกของToyota Fortunerหน่อย.

    เมธาสิทธิ์

    ภายนอก ของ Toyota Fortuner มีดังนี้ อ่านเพิ่มเติม

  • ระบบควบคุมประตูแบบอัจฉริยะของToyota Fortunerมีอะไรบ้าง

    กินเที่ยวทะลุโลก

    มีระบบควบคุมประตูแบบอัจฉริยะและรุ่นย่อยของToyota Fortuner ได้แก่ อ่านเพิ่มเติม

  • ถาดวางอเนกประสงค์ สำหรับผู้โดยสารตอนหลังของToyota Fortunerมีอะไรบ้าง

    bankyproud

    มีถาดวางอเนกประสงค์ สำหรับผู้โดยสารตอนหลังและรุ่นย่อยของToyota Fortuner ได้แก่ อ่านเพิ่มเติม

สามารถเปรียบเทียบได้ 4 รุ่นเท่านั้น
เลือกเพื่อเปรียบเทียบ