window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ส่องข้อดีข้อเสีย Jaguar XF ก่อนเป็นเจ้าของ

S'Ran · Oct 4, 2020 03:00 PM

ส่องข้อดีข้อเสีย Jaguar XF ก่อนเป็นเจ้าของ 01

Jaguar XF 2020 (จากัวร์ เอ็กซ์เอฟ ) เจ้าตำนานแห่งรถหรูสปอร์ตที่หลายคนใฝ่ฝันอยากเป็นเจ้าของ โดยเฉพาะสายผู้บริหารรุ่นใหม่ที่ชอบความเรียบหรู โดดเด่น แต่ด้วยปัจจุบันนี้มีรถสปอร์ตให้เลือกหลายรุ่นหลายแบรนด์ การจะให้ Jaguar XF เป็นรถคู่ใจก็ต้องตัดสินใจดีๆ และครั้งนี้ AutoFun ก็เลยรวบรวมข้อมูลข้อดีข้อเสียของ Jaguar XF มาให้ผู้อ่านทุกท่านประกอบการตัดสินใจ

ส่องข้อดีข้อเสีย Jaguar XF ก่อนเป็นเจ้าของ 02

ข้อดี Jaguar XF

1.ดีไซน์ Jaguar XF หรูดูดี 

Jaguar XF มาในแบบสปอร์ตสุดเฉี่ยว ที่ให้ความเรียบหรูทันสมัยได้อย่างลงตัว รวมความหรูหราและความสปอร์ตไว้ในคันเดียว ทั้งยังมีการออกแบบได้ตรงตามหลักอากาศพลศาสตร์ทำให้การขับขี่คล่องตัว

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ส่องข้อดีข้อเสีย Jaguar XF ก่อนเป็นเจ้าของ 01

2.ห้องโดยสาร Jaguar XF ใช้วัสดุพรีเมียม

การตกแต่งภายในของ Jaguar XF เน้นสไตล์ผู้บริหารรุ่นใหม่ วัสดุที่ใช้ก็มีคุณภาพสมกับเป็นแบรนด์หรู การออกแบบคอนโซลก็เน้นใช้งานได้สะดวก เบาะนั่งรองรับสรีระทำให้การขับขี่เป็นไปได้อย่างสบาย

ส่องข้อดีข้อเสีย Jaguar XF ก่อนเป็นเจ้าของ 02

3.Jaguar XF โครงสร้างน้ำหนักเบาแต่แข็งแรง

Jaguar XF ใช้โครงสร้างอะลูมิเนียมที่มีน้ำหนักเบา แต่แข็งแกร่ง สามารถรองรับน้ำหนักได้ดี ทั้งยังมีความยืดหยุ่นสูง และถ้าเกิดอุบัติเหตุก็ช่วยรองรับน้ำหนักการกระแทกๆได้ดีอีกด้วย และเมื่อรวมกับระบบความปลอดภัยก็ทำให้ Jaguar XF เป็นรถที่ขับขี่ได้อย่างมั่นใจเลยทีเดียว

ส่องข้อดีข้อเสีย Jaguar XF ก่อนเป็นเจ้าของ 03

4.เทคโนโลยี Jaguar XF ทันสมัย

การออกแบบของ Jaguar XF ผสานกับเทคโนโลยีอันทันสมัย ที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอแสดงผลที่ช่วยทำให้การสั่งการในรถเป็นไปอย่างง่ายดาย มีจอทัชสรีนที่ใช้งานด้านความบันเทิง ระบบเสียงก็มีคุณภาพสูง ทั้งยังมีระบบแฮนด์ฟรีที่ใช้เสียงควบคุมได้ด้วย

ส่องข้อดีข้อเสีย Jaguar XF ก่อนเป็นเจ้าของ 04

5.Jaguar XF พลังแรง

Jaguar XF ที่จำหน่ายในไทยตอนนี้เป็นเครื่องยนต์เบนซินขนาด 4 สูบ ขนาด 2 ลิตร ที่มาพร้อมเทอร์โบชาร์จช่วยเสริมพลัง  Jaguar XF ให้กำลังแรงสูงสุดที่ 200 แรงม้า อัตราการเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมงที่ 7.5 วินาที 

ส่องข้อดีข้อเสีย Jaguar XF ก่อนเป็นเจ้าของ 05

ข้อเสีย Jaguar XF

1.Jaguar XF รถขนาดใหญ่

Jaguar XF เป็นซีดานหรูสไตล์ยุโรป ดังนั้นด้วยขนาดที่ใหญ่อาจทำให้ลำบากในการหาที่จอดรถ หรือขับรถในเมืองอาจไม่คล่องตัวเท่าที่ควร

ส่องข้อดีข้อเสีย Jaguar XF ก่อนเป็นเจ้าของ 06

2.ห้องโดยสาร Jaguar XF ยังไม่กว้างพอ

หากผู้โดยสารนั่ง 4 คนก็จะนั่งได้สบายๆไม่มีปัญหาอะไร แต่หากนั่ง 5 คนแบบเต็มอัตราแล้ว จะรู้สึกถึงความอึดอัดย และยิ่งเป็นเบาะกลางด้านหลังแล้วยิ่งรู้สึกไม่สบาย ให้ความรู้สึกเหมือนนั่งโซฟาแข็ง

ส่องข้อดีข้อเสีย Jaguar XF ก่อนเป็นเจ้าของ 07

3.การตกแต่งภายใน Jaguar XF ดูเรียบไป

แม้ว่าการออกแบบภายใน Jaguar XF จะใช้วัสดุดีพรีเมียม แต่ก็ยังมีความธรรมดาอยู่ ไม่ได้รู้สึกประทับใจเท่าที่ควร อีกทั้งหลายคนยังรู้สึกว่างานประกอบยังไม่ปราณีตพอ แต่ก็ขึ้นอยู่ความชอบว่าถูกใจของแต่ละคนด้วยว่า  Jaguar XF สวยสำหรับคุณหรือเปล่า

ส่องข้อดีข้อเสีย Jaguar XF ก่อนเป็นเจ้าของ 08

4.เทคโนโลยี Jaguar XF บางอย่าง ใช้งานยาก

แม้ว่าใน Jaguar XF จะมีเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาให้ ตอบโจทย์ความต้องการคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี แต่ว่าการใช้งานนั้นไม่ได้ง่ายเลย หากเป็นคนที่ไม่คล่องเรื่องเทคโนโลยีอาจต้องใช้เวลาปรับตัวสักหน่อย  Jaguar XF ก็เลยดูเหมาะกับคนรุ่นใหม่มากกว่า

ส่องข้อดีข้อเสีย Jaguar XF ก่อนเป็นเจ้าของ 09

5.อะไหล่ Jaguar XF ราคาแพง

เรื่องอะไหล่รถยนต์เป็นปัญหาหนึ่งของรถ Jaguar เพราะอะไหล่ทุกชิ้นต้องสั่งนำเข้า ทำให้มีราคาแพง และยังต้องรออะไหล่นานอีกด้วย อะไหล่บางตัวอาจต้องรอถึง 2-3 เดือนเลยทีเดียว อีกทั้งก็อาจทำใจเรื่องศูนย์บริการด้วย เพราะมีน้อย

ส่องข้อดีข้อเสีย Jaguar XF ก่อนเป็นเจ้าของ 10

สรุปแล้วสำหรับรถ Jaguar XF ก็เป็นรถสายสปอร์ตอีกรุ่นที่น่าสนใจ ด้วยความเป็นซีดานขนาดใหญ่ทำให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของความเป็นผู้นำ อีกทั้งยังมาพร้อมเทคโนโลยีที่ทันสมัย และสมรรถนะเต็มกำลัง แต่ Jaguar XF ก็ไม่ใช่รถที่สมบูรณ์แบบร้อยเปอร์เซ็นต์ มีข้อด้อยข้อเสียบ้าง ซึ่งก็ขึ้นกับแต่ละคนว่า Jaguar XF ตอบโจทย์ได้มากน้อยแค่ไหน แต่หากตัดสินใจแล้วว่าอยากได้ก็สามารถไปทดลองขับได้ที่ศูนย์ทั่วประเทศได้เลย

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

2020 Jaguar XF 2.0L Ingenium Prestige 250PS

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ