THB 5,500,000 - 6,500,000ยังไม่คอนเฟิร์ม

ราคา Jaguar I-Pace 2021 ที่ไทย

รายละเอียด Jaguar I-Pace
เกรดD-Segment
ตัวถังSUV
รูปแบบเกียร์-
ปริมาตรกระบอกสูบ-L
กำลังสูงสุด400PS
จำนวนที่นั่ง-
เช็คสเปค I-Pace

รุ่นย่อยและราคา Jaguar I-Pace

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});

Pros&Cons Jaguar I-Pace

Pros

  • Jaguar I-Pace ดีไซน์สวย มองด้านหน้าดูสปอร์ต มองด้านข้างดูน่ารัก มองด้านท้ายดูดุ เป็นรถที่รวมเอาการดีไซน์แบบคูเป้เอสยูวี มารวมกับท้ายตัดแบบแฮชแบครวมกันเป็นครอสโอเวอร์เอนกประสงค์ 5 ประตู
  • Jaguar I-Pace ภายในบรรยากาศให้ความทันสมัยแฝงด้วยความอบอุ่นด้วยการตกแต่งแบบหุ้มหนังตัดกับทริมลายไม้ แต่ถ้าใครชอบสปอร์ตรุ่นท้อปมีเบาะบัคเก็ตซีตแดงตัดทริมคาร์บอนให้เลือกก็ไม่ว่ากัน
  • Jaguar I-Pace มีการออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ ช่วงล่างถุงลมปรับระดับความสูงให้เข้ากับการขับขี่ได้ เป็นรถที่เน้นให้ไดนามิกของรถออกมาดีและมีเสถียรภาพในการขับขี่สูง
  • เบาะหลังJaguar I-Pace สามารถพับเก็บได้เพิ่มพื้นที่สัมภาระ ฝาท้ายไฟฟ้าทำให้ใช้งานได้สะดวกแต่ต้องเป็นรุ่นกลางขึ้นไปนะถึงจะมี
  • ระยะทางวิ่งต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง Jaguar I-Pace ทำได้ค่อนข้างน่าพอใจ การชาร์จถ้าใช้กับตู้ชาร์จ DC จะทำให้ไฟเต็มได้เร็วขึ้น ใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมง
  • Jaguar I-Pace มีการรับประกันคุณภาพนาน 5 ปี ไม่มีค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษา และมีบริการฉุกเฉินนอกสถานที่ให้ตลอด 5 ปี เพิ่มความอุ่นใจในการเป็นเจ้าของได้

Cons

  • ถึงแม้ Jaguar I-Paceไดนามิคตัวรถจะดีแต่พวงมาลัยเบาเกินไป วงเลี้ยวกว้างกว่าที่ควรจะเป็นทั้งที่ไม่ใช่รถใหญ่อะไรมาก
  • รุ่นล่างสุด Jaguar I-Pace อุปกรณ์อำนวยความสะดวกน้อยเกินไปหน่อย ทั้งไม่มีระบบเตือนมุมบอด ฝาท้ายเปิดปิดด้วยมือทั้งที่ราคารถไม่ใช่น้อยๆ
  • การชาร์จ Jaguar I-Pace ถ้าใช้ตู้ชาร์จที่แถมมาสำหรับชาร์จที่บ้าน การจะชารจ์ให้เต็มจากน้อยๆอาจะใช้เวลามากกว่า 10 ชั่วโมง ควรศึกษาให้ดีถึงระบบไฟภายในบ้านและกำลังไฟจากตู้ชาร์จ ซึ่งการใช้งานทุกวันอาจะไม่สะดวกและมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมสำหรับการอัพเกรดระบบไฟภายในบ้านให้เหมาะสม
  • ราคา Jaguar I-Pace ค่อนข้างแรงถ้าเทียบกับสเปค โดยเฉพาะรุ่นท้อปที่ราคาเกือบ 7 ล้านบาท ซึงถ้าคุณอยากได้รถไฟฟ้าแต่ไม่ใช่ทรงแบบครอสโอเวอร์จะมีคู่แข่งที่ดีกว่ามากมาย เช่น Audi e-Tron GT, Porsche Taycan Cross เป็นต้น
  • ภาพรวม
  • ภาพภายนอก
  • การออกแบบภายใน
  • องค์ประกอบ
  • ระบบพลังงาน
  • ประสบการณ์การขับขี่
  • ความสะดวกสบายของการนั่งรถ
  • สรุป
  • ภาพรวม

    2020 Jaguar i-Pace รถครอสโอเวอร์ไฟฟ้าคันแรกผู้พลิกโฉมให้จากัวร์

    Jaguar (จากัวร์) ผู้ผลิตรถยนต์จากแดนผู้ดีได้เปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้าคันแรกของตัวเอง ซึ่งมาในรูปแบบครอสโอเวอร์ขนาดกลาง เปิดตัวในงานเจนีวามอเตอร์โชว์ปี 2018 หลังจากเปิดตัวมาก็นับได้ว่ากลายเป็นดาวเด่นของจากัวร์ หลังจากเปิดตัวไปเพียง 1 ปี เจ้า Jaguar i-Pace (จากัวร์ ไอ-เพซ) ก็ได้คว้า 3 รางวัลใหญ่จากรายการ World Car Awards ได้แก่รางวัลใหญ่สุด รถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2019 รางวัลรถยนต์เพื่อสิ่งแวดล้อมยอดเยี่ยม และรถยนต์ดีไซน์ยอดเยี่ยม นับว่าเป็นจากัวร์รุ่นที่ประสบความสำเร็จมากรุ่นหนึ่งและเป็นรถไฟฟ้ารุ่นแรกของค่ายที่เปิดตัวปุ้ปดังปั้ป
    สำหรับจากัวร์ประเทศไทยได้นำเจ้า i-Pace มาเปิดตัวในงาน Motor Show 2019 โดยมีให้เลือก 3 รุ่นย่อยตามออฟชั่นและการตกแต่ง โดยทุกรุ่นมาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เปิดตัวในราคาเริ่มต้น 5.5 ล้าน จนถึง 7 ล้านบาท

    ราคา Jaguar i-Pace

    Jaguar i-Pace AWD S ราคา 5,499,000 บาท
    Jaguar i-Pace AWD SE ราคา 6,299,000 บาท
    Jaguar i-Pace AWD HSE ราคา 6,999,000 บาท

  • ภาพภายนอก

    การออกแบบภายนอก Jaguar i-Pace

    Jaguar i-Pace ถูกออกแบบมาในรูปแบบรถครอสโอเวอร์แบบ 5 ประตู หลังคาลาดสไตล์คูเป้แต่ท้ายตัดตรงคล้ายแฮชแบค เป็นการผสมผสานระหว่างรถ SUV ท้ายลาดและแฮชแบคท้ายตัดออกมาเป็นครอสโอเวอร์รูปทรงที่ลงตัว ด้านหน้ากระจังหน้าทรงนี้เห็นแล้วนึกออกทันทีว่าเป็นจากัวร์โดยสามารถเปิดปิดได้เพื่อช่วยลดค่าความเสียดทานอากาศหรือจะเปิดเพื่อระบายความร้อนก็ได้ ไฟหน้า Matrix LED เรียวยาวมีไฟเดย์ไลท์ทรงตัวอักษร J ซ้อนกัน 2 ตัวในโคมเดียวกัน ช่องดักลมซ้ายขวาขนาดใหญ่ มีไฟตัดหมอกอยู่บริเวณสเกิร์ตหน้า ด้านข้างมีคิ้วกันกระแทกตกแต่งบริเวณประตู รุ่น S จะมาพร้อมล้อซี่ 18 นิ้ว รุ่น SE จะมาพร้อมล้อ 6 ก้าน ขนาด 20 นิ้ว ด้านหลังมีโลโก้เสือกระโดดขนาดใหญ่ ไฟท้ายเรียวเล็กคล้าย Jaguar F-type มีชื่อรุ่นแปะอยู่ชัดเจน สำหรับรุ่นท้อป HSE กระจังหน้าจะเป็นลายตาข่าย สเกิร์ตรอบคันตัดด้วยสีดำเงา ล้ออัลลอยปัดเงา 5 ก้านขนาด 20 นิ้วเรียกได้ว่าดุกว่ารุ่นย่อยอื่นชัดเจน

    มิติตัวรถ Jaguar i-Pace

    มิติตัวรถ Jaguar i-Pace
    ความยาว (มม.) 4682
    ความกว้าง (มม.) 2011
    ความสูง (มม.) 1565
    ระยะฐานล้อ (มม.) 2990
    ความสูงใต้ท้องรถ (มม.) 656 - 1453
  • การออกแบบภายใน

    การออกแบบภายใน Jaguar i-Pace

    ภายในห้องโดยสารของ Jaguar i-Pace ออกแบบมาในสไตล์ให้ความรู้สึก Cozy ใช้หนังบุนุ่มในห้องโดยสารและมีทริมตกแต่งให้เลือกไม่ว่าจะไม้หรือเป็นหนังหรือถ้าในรุ่นท้อปจะเป็นทริมลายคาร์บอน คอนโซลกลางเป็นจอขนาดใหญ่ใต้ช่องแอร์ตรงกลาง ทำมุมเล็กน้อย ถือว่าเป็นการออกแบบคอนโซลที่เป็นเอกลักษณ์ของจากัวร์-แลนด์โรเวอร์ไปแล้ว สำหรับเบาะคู่หน้าจะเป็นเบาะหนังทรงสปอร์ตแต่ในรุ่นท้อปสุดจะมาพร้อมกับเบาะบัคเก็ตซีท เบาะหลังสมารถนั่งได้ 3 คนโดยเบาะตรงกลางสามารถดึงมาเป็นที่เท้าแขนได้ เบาะหลังสามารถพับได้เพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระ มีช่องแอร์ตรงกลาง แต่พื้นห้องโดยสารตรงกลางนูนขึ้นมาอาจทำให้คนที่นั่งตรงกลางลำบาก ตรงคอนโซลกลางนอกจากจอทัชสกรีนขนาด 10 นิ้วแล้วข้างใต้ยังมีจอขนาด 5 นิ้วไว้คอยปรับในส่วนของเบาะและระบบปรับอากาศ มีลูกบิดปรับอากาศแยกกันระหว่างฝั่งคนขับกับฝั่งผู้โดยสาร ใต้จอทำเป็นช่องว่างสามารถวางมือถือได้ มีไฟสำหรับเสริมบรรยากาศในห้องโดยสารโดยสามารถปรับแต่งได้จากจอกลาง ไฟอ่านหนังสือสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง สำหรับคนที่ต้องการหลังคากระจกแบบพาโนรามิคมีให้เลือกเป็นออฟชั่นเสริม

  • องค์ประกอบ

    เทคโนโลยีและสิ่งอำนวยความสะดวก Jaguar i-Pace

    Jaguar i-Pace มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่เป็นอุปกรณ์พื้นฐานได้แก่ระบบอินโฟเทนเมนท์ Touch Pro Duo มาพร้อมระบบนำทาง สามารถเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto ระบบปรับอากาศเป็นแบบอัตโนมัติ 2 โซน และถ้ารุ่นท้อปจะเป็นแบบ 3 โซน เบาะมาพร้อมระบบอุ่นเบาะทุกที่นั่งและเบาะคู่หน้ามีพัดลมพร้อมระบบระบายอากาศด้วย มีช่องเสียบชาร์จโทรศัพท์มือถือสำหรับผู้โดยสารนตอนหลัง 2 ช่อง และที่เสียบแบบ 12V 1 ช่อง ระบบเครื่องเสียงของ Meridian ให้คุณภาพเสียงที่ดีเยี่ยมตลอดการเดินทาง ฝาท้ายในรุ่น SE ขึ้นไปจะได้เป็นแบบไฟฟ้า ช่วงล่างเป็นแบบถุงลมสามารถปรับขึ้นลงตามโหมดการขับขี่ที่เลือก หรือเมื่อขับที่ความเร็วสูงเกินกว่า 105 กม./ชม. ตัวรถจะลดความสูงลงเพื่อให้ขับได้ดีขึ้น

    ระบบความปลอดภัย Jaguar i-Pace

    Jaguar i-Pace มาพร้อมระบบความปลอดภัยมาตรฐานทุกรุ่นย่อยได้แก่ ระบบควบคุมเสถียรภาพของรถ (DSC) ระบบควบคุมการลื่นไถล (ETC) ระบบป้องกันล้อล็อคขณะเบรค (ABS) ระบบกระจายแรงเบรค (EBD) ระบบเสริมแรงเบรค (EBA) ระบบควบคุมการโคลงของตัวรถ (RSC) ไฟเบรคฉุกเฉินติดเมื่อมีการเบรคแบบกระทันหัน ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง ระบบอ่านป้ายการจราจรเพื่อระวังและปรับความเร็วตามป้าย ระบบตรวจสอบสถานะของคนขับ กล้องรอบคัน เซนเซอร์กะระยะพร้อมระบบช่วยจอด สำหรับรุ่น SE ขึ้นไปจะได้ระบบเตือนมุมอับสายตา (BSA) เพิ่มขึ้นมาด้วย

  • ระบบพลังงาน

    ขุมพลังและสมรรถนะ Jaguar i-Pace

    Jaguar i-Pace ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าแบบแม่เหล็กถาวรคู่หน้าหลังเพื่อแยกกันขับเพลาของแต่ละตัวเพื่อที่จะทำงานแบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ให้พละกำลังสูงสุด 400 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 696 นิวตันเมตร สำหรับสมรรถนะการเร่งจาก 0 - 100 กม./ชม. ทำได้ภายใน 4.8 วินาที ความเร็วสูงสุดล็อคไว้ที่ 200 กม./ชม. ไม่มีการปล่อยไอเสียจากการขับเคลื่อนแต่อย่างใด สำหรับแบตเตอรี่สำหรับเก็บพลังงานเป็นแบบลิเทียม-ไอออน ขนาด 90 กิโลวัตต์ชั่วโมง (kWh) ติดตั้งอยู่ใต้ห้องโดยสารเพื่อให้การกระจายน้ำหนักลงเพลาหน้า-หลัง อยู่ที่ 50 : 50 การชาร์จไฟถ้าใช้การชาร์จ DC แบบควิกชาร์จ (100kw) สามารถอัดไฟได้จากหมดเกลี้ยงจนถึง 80% ภายในเวลา 40 นาที ส่วนการชาร์จผ่าน AC Wall box ขนาด 7kw จากที่บ้านซึ่งจากัวร์มีแถมให้ฟรีสำหรับคนที่ซื้อรถจะต้องใช้เวลาประมาณ 10 ชั่วโมง ในเงื่อนไขการชาร์จเดียวกัน ระยะทางวิ่งที่ทำได้ต่อการชาร์จหนึ่งครั้งตามมาตรฐาน WLTP ทำได้สูงสุดที่ 470 กิโลเมตร อัตราการสิ้นเปลืองไฟฟ้าสูงสุดเฉลี่ยที่ 22kWh / 100 กม. 

  • ประสบการณ์การขับขี่

    สำหรับ Jaguar i-Pace การสตาร์ทแน่นอนว่ารถไฟฟ้าจะไม่มีเสียงเครื่องยนต์ แต่จะสังเกตได้จากหน้าปัดว่ารถพร้อมที่จะออกตัวแล้วหรือยัง การออกตัวไม่มีการรอรอบแต่อย่างใดตามสไตล์รถไฟฟ้าเหยียบปุ้ปพุ่งปั้ป ถ้าเหยียบแรงรับรองศีรษะติดเบาะแบบไม่รู้ตัวอารมณ์เหมือนเปิดวาร์ปเลยทีเดียว มันเร่งเร็วมากจริงๆ การขับด้วยทั่วไปให้ความมันใจที่ดี เข้าโค้งก็เอาอยู่เพราะเป็นรถขับสี่ที่มีระบบช่วยเหลือด้านไดนามิกรถมาก ช่วงล่างถุงลมก็คอยปรับการทำงานให้เข้ากับการขับของเราอยู่ การเร่งไปถึงท้อปสปีดทำได้ไม่ยากเย็นเลยจริงๆ แต่ช่วงที่เกิน 160 กม./ชม. ขึ้นไปอาจไม่ไวนักแต่ก็ไวกว่ารถน้ำมันที่แรงม้าใกล้ๆกัน พวงมาลัยให้สัมผัสที่ค่อนข้างเบา ต้องทำความคุ้นชินสักหน่อยแล้วจะใช้งานได้ไม่ยาก วงเลี้ยวกว้างเกินไปหน่อยต้องกะระยะดีๆเวลากลับรถ เมื่อคิกดาวน์ระบบจะมีการสร้างเสียงเครื่องยนต์หลอกๆมาให้เพื่อเพิ่มอดรีนาลีนในการขับเหมือนยกเสียงเครื่องของ F-Type มาไว้แต่มาแค่ 60% นะ ไม่ได้ยกมาแบบเต็มๆอะไร เดี๋ยวจะดังเกินไปจนไม่ได้ยินวิทยุ

  • ความสะดวกสบายของการนั่งรถ

    เบาะนั่งสบายตามสไตล์ Jaguar i-Pace โอบกระชับตัวดี มาตรวัดก็อ่านง่ายชัดเจนมีลูกเล่นกราฟฟิคดูสวยงามน่าใช้ การปรับแอร์ก็ใช้วิธีหมุนลูกบิดด้านข้างเอา แต่อาจต้องละสายตาไปดูอุณภูมิแอร์เวลาปรับ หลังคาพาโนรามิคสวย หรู ดูแพง แต่อาจจะแพ้แดดเมืองไทยไปหน่อยขนาดใช้กระจกสะท้อนความร้อน ทางที่ดีไปติดฟิลม์เพิ่มอีกชั้นดีกว่าเบาะแถวหลังก็โอเค พื้นที่เหนือศีรษะโปร่งไม่ว่าจะด้วยจากหลังคาที่โปร่งหรือพื้นที่จริงๆ ก็ตาม เครื่องเสียงคุณภาพดีมีให้ตั้งแต่รุ่นเล็ก เสียงดีใช้ได้ ยิ่งรถไฟฟ้าเสียงมันไม่ดังมากฟังวิทยุก็ยิ่งชัด ข้างหลังนั่ง 2 คนจะดีที่สุดเพราะตรงกลางห้องโดยสารมันมีส่วนนูนขึ้นมาทำให้วางขาไม่ค่อยถนัด อาจต้องงอเข่า

  • สรุป

    Jaguar i-Pace (จากัวร์ ไอ-เพซ) เป็นรถไฟฟ้าที่มีรูปทรงทันสมัย สวย และไม่ซ้ำใครด้วยมาในรูปแบบของรถครอสโอเวอร์ 5 ประตูยกสูงเล็กน้อย ที่มีรางวัลการันตีมากมาย ถ้าคุณกำลังมองหารถไฟฟ้าสำหรับครอบครัวใช้สักคันแบบที่มีศูนย์บริการในประเทศไทย พร้อมการรับประกัน 5 ปี พร้อมฟรีค่าบำรุงรักษาและมีบริการฉุกเฉินตลอด 24 ชม. นาน 5 ปีเต็ม รถไฟฟ้าสัญชาติอังกฤษคันนี้ก็เป็นตัวเลือกที่ดี จุของได้เยอะ ระยะทางวิ่งทำได้ค่อนข้างดีที่ประมาณ 400 กิโลเมตร ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง และพละกำลังที่เป็นจุดเด่นขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลาด้วย พ่อบ้านน่าจะชอบกัน สำหรับรุ่นนี้ยังเห็นวิ่งกันไม่เยอะถ้าไม่อยากซ้ำใครสนใจติดต่อตัวแทนจำหน่ายได้เลย

ภายนอก

ภายใน

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});

5 อันดับรถ SUV

10 อันดับรถประหยัด

FAQ Jaguar I-Pace

สูงกว่าราคาซื้อขายเฉลี่ยสูงสุด 20%

2020 Jaguar I-Pace S AWD

แลก

เพิ่มรถของคุณ

บริการตรวจสภาพรถและบริการค้าขายเฉพาะในบริเวณกรุงเทพฯเท่านั้น

รถยอดนิยม

VS