THB 3,800,000 - 4,200,000ยังไม่คอนเฟิร์ม

ราคา Jaguar F-Pace 2021 ที่ไทย

รายละเอียด Jaguar F-Pace
เกรดD-Segment
ตัวถังSUV
รูปแบบเกียร์-
ปริมาตรกระบอกสูบ2.0L
กำลังสูงสุด180PS
จำนวนที่นั่ง5
เช็คสเปค F-Pace

รุ่นย่อยและราคา Jaguar F-Pace

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});

Pros&Cons Jaguar F-Pace

Pros

  • เป็นรถ SUV ที่มีเส้นสายสวยงามลงตัวโดยเฉพาะด้านท้าย ขับไปไหนเป็นจุดสังเกตได้ง่าย เหมาะกับคนที่ต้องการความแตกต่างบนท้องถนน
  • รถถูกเซ็ตอัพมาให้เน้นนุ่ม สบาย ไม่กระโชกโฮกฮาก ทำให้เหมาะสำหรับเดินทางไกลสำหรับครอบครัว การควบคุมง่าย
  • พื้นที่ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง พื้นที่เหนือศีรษะคนตัวสูงประมาณ 180 ก็ยังนั่งได้สบาย เบาะปรับไฟฟ้าทั้งหน้าและหลัง สามารถปรับเอนได้เพิ่มความสบาย และเบาะหลังพับได้เพิ่มพื้นที่บรรทุกของได้ถ้าจำเป็น

Cons

  • อุปกรณ์เชิงแอคทีฟเซฟตี้มีน้อยแม้จะเป็นรุ่นท้อปก็ตาม ซึ่งในการขับรถแบบนี้ควรมี เช่น ระบบเตือนมุมอับสายตา เป็นต้น
  • กำลังเครื่องยนต์ไม่ได้ให้ความเร้าใจแบบคู่แข่งจากเยอรมันทั้งที่แรงม้าไม่ได้ต่างกันมาก แถมยังกินน้ำมันมากกว่าเสียอีก
  • หลังคาแบบพาโนรามิคซันรูฟทำให้ความร้อนเข้ามาในห้องโดยสารมาก การที่ด้านหลังไม่ใช่แอร์แบบออโต้ ทำให้ผู้โดยสารตอนหลังหัวอาจร้อนมากกว่าปกติได้ง่าย
  • ภาพรวม
  • ภาพภายนอก
  • การออกแบบภายใน
  • องค์ประกอบ
  • ระบบพลังงาน
  • ประสบการณ์การขับขี่
  • ความสะดวกสบายของการนั่งรถ
  • สรุป
  • ภาพรวม

    2021 Jaguar F-Pace แมวป่าสำหรับลุยรุ่นแรกของค่าย

    ปฏิเสธไม่ได้ว่ารถประเภท SUV หรือพวกแนวครอสโอเวอร์ยกสูงทั้งหลายในช่วงหลายปีหลังมานี้มียอดขายที่เติบโตที่สุด และเค้กก้อนนี้ยังมีโอกาสอีกมากให้ผู้ผลิตรถยนต์เข้ามาแบ่งสันปันส่วนกัน และในเมื่อจากัวร์ได้จับมือเป็นพันธมิตรกับแลนด์โรเวอร์ในนาม Jaguar-Land Rover (JLR) ทั้งที ก็นับเป็นโอกาสอันดีที่จากัวร์จะได้เปิดตัวรถ SUV รุ่นแรกในประวัติศาสตร์ของค่ายตัวเองโดยยืมองค์ความรู้จากของแลนด์โรเวอร์มาช่วยในการพัฒนาจนออกมาเป็นเจ้า F-Pace เจ้าแมวอ้วนขาลุยสุดหรูที่พร้อมจะให้คุณเดินทางไปได้ทุกที่ทั้งทางเรียบและทางฝุ่น โดย F-Pace เปิดตัวครั้งแรกในปี 2015 ก่อนที่จะเริ่มวางขายจริงในปีถัดมา สำหรับเมืองไทยได้มีการเปิดตัวในช่วงปลายปีในงาน Motor Expo 2016 ด้วยราคาเริ่มต้น 4.7 ล้านบาท ก่อนที่ทางบริษัทแม่ที่อังกฤษจะทำการปรับลดราคาขายลงทั้งจากัวร์และแลนด์โรเวอร์ ทำให้ราคาเริ่มต้นของ F-Pace ในปัจจุบันอยู่ที่ 4.3 ล้านบาท เรียกได้ว่าลดอย่างน้อย 5 แสนบาท ในทุกรุ่นย่อย

    ราคา Jaguar F-Pace

    Jaguar F-Pace Pure ราคาเปิดตัว 4,699,000 บาท ปรับราคาใหม่เหลือ 4,299,000 บาท
    Jaguar F-Pace R-Sport ราคาเปิดตัว 5,499,000 บาท ปรับราคาใหม่เหลือ 4,999,000 บาท
    Jaguar F-Pace Portfolio ราคาเปิดตัว 5,999,000 บาท ปรับราคาใหม่เหลือ 5,299,000 บาท

  • ภาพภายนอก

    การออกแบบภายนอก

    การออกแบบภายนอกของ F-Pace บริเวณส่วนด้านหน้ารถเหมือนเป็นการนำเอา Jaguar XF ที่เป็นรถซีดานไซส์กลางมาทำการยกสูงและปรับปรุงแนวหลังคาด้านหลังให้เป็นทรง SUV ด้วยกระจังหน้าที่เรียกได้ว่าแทบจะถอดแบบกันมากับ XF รหัส X260 ซึ่งเป็นรุ่นปัจจุบันที่เปิดตัวก่อน F-Pace 1 ปี โดยมาพร้อมกระจังหน้าแบบรังผึ้งสีดำพร้อมโลโก้จากัวร์แบบวงกลมติดตรงกลางตัดขอบสีเงิน ไฟหน้าทรงเรียงยาวเข้าหารถพร้อมไฟเดย์ไลท์ทรงตัว L ยาวตลอดโคม ช่องรับลมด้านล่างด้านข้างอันใหญ่ ตรงกลางอันเล็กหน่อยแอบคล้ายของ Volvo XC90 ชายล่างตัดด้วยพลาสติกด้านสีดำแสดงถึงความออฟโรดได้ บริเวณด้านข้างตัวรถมีช่องระบายอากาศหลอกติดอยู่หลังซุ้มล้อหน้าพร้อมคำว่า Jaguar ให้มีลุคสปอร์ตนิดๆ แนวหลังคาไม่ลาด บริเวณหลังเสา C มีกระจกโอเปร่าให้ผู้โดยสารตอนหลังรู้สึกปลอดโปร่งขึ้นอีกนิด จะเห็นแนวไฟท้ายยาวมาจนถึงด้านข้างตัวรถนิดหน่อยทรงคล้าย Jaguar F-Type รถสปอร์ตประจำค่าย บริเวณชายล่างของรถด้านข้างก็เป็นพลาสติกด้านสีดำเช่นกันไว้สำหรับลุยจะได้ไม่เสียดายรถ ส่วนล้อแม็คในรุ่นเริ่มต้นมาพร้อมล้อ 18 นิ้ว และในรุ่น Sport ขึ้นไปจะมาพร้อมล้อแบบปัดเงาขนาด 19 นิ้ว ซึ่งจะดูเข้ากับรถมากกว่าและสปอร์ตกว่าด้วยดุมล้อลายจากัวร์สีแดง มีเสาอากาศแบบครีบฉลามบนหลังคา ด้านท้ายไฟท้ายอย่างที่บอกว่าคงได้แรงบันดาลใจมาจาก F-Type แน่นอน ในที่สุดเราก็หาความเชื่อมโยงชื่อรุ่น F ได้เสียที บริเวณด้านบนฝาท้ายติดกับแนวหลังคาเป็นที่อยู่ของสปอยเลอร์หลัง กระจกหลังไซส์กำลังดีมีที่ปัดน้ำฝนมาให้ มีโลโก้รุปเสือจากัวร์กำลังกระโดดอยู่ถัดจากกระจกมาพร้อมคำว่า Jaguar บริเวณใต้กันชนหลังเป็นสเกิร์ตสีดำด้านเช่นกัน พร้อมท่อไอเสียเดี่ยวออก 2 ด้านซ้ายขวา สำหรับรูปทรงด้านนอกในการออกแบบให้เป็น SUV สายสปอร์ตถือว่าสอบผ่าน

    มิติตัวรถ

    มิติตัวรถ Jaguar F-Pace
    รุ่น F-Pace
    ความยาว(มม.) 4,731
    ความกว้าง(มม.) 1,936
    ความสูง(มม.) 1,667
    ระยะฐานล้อ(มม.)  2,874
    ปริมาตรการบรรจุของ (ลิตร) 650 - 1,740 (เมื่อพับเบาะ)
  • การออกแบบภายใน

    การออกแบบภายใน

    การออกแบบภายในของ F-Pace เน้นการออกแบบที่เรียบง่ายมากกว่าสปอร์ต วัสดุเป็นหนังกับวัสดุบุนุ่มโดยมีการตกแต่งแบบทูโทนทีสีเบาะแผงประตูเป็นสีหนึ่งตัดกับคอนโซลสีดำ ให้บรรยากาศที่เรียบหรู มีการตกแต่งคอนโซลด้วยสีเปียโนแบล็คแต่ตรงคันเกียร์แบบลูกบิดที่หัวเกียร์จะโผล่มาตอนที่สตาร์ทรถกลับได้เป็นลายไม้เลยงงนิดหน่อยว่ามันตัดกันแปลกๆไปนิด เบาะนั่งในรุ่นเริ่มต้นจะไม่ได้เบาะทรงสปอร์ตเหมือนรุ่นกลางและรุ่นท้อปซึ่งความใหญ่โตถือว่าพอกันหมด ความสบายก็เช่นกันแต่ความกระชับเบาะแบบสปอร์ตจะให้ได้มากกว่าหน่อย ส่วนเบาะด้านหลังเหมือนกันหมด โดยด้านหลังสามารถนั่งได้แบบ 2+1 คน ที่บอกว่า +1 คน ก็เพราะว่าอุโมงค์เกียร์บริเวณกลางรถยื่นมาค่อนข้างสูงทำให้ผู้ใหญ่นั่งจริงค่อนข้างลำบาก มีช่องแอร์หลังให้บริเวณตรงกลาง บริเวณด้านบนประตูทุกบานมีที่ให้มือจับเป็นที่ยึดเหนี่ยวเวลาคนขับอยากซิ่ง มาตรวัดของเจ้า F-Pace เป็นจอดิจิตอลที่ออกแบบมาเป็นมาตรวัดแบบ 3 วง โดยวงกลางและวงขวาจะเป็นมาตรวัดรอบและมาตรวัดความเร็ว โดยถ้าเป็น Normal มาตรววัดความเร็วจะอยู่ตรงกลาง แต่ถ้าเป็นโหมด Dynamic มาตรวัดรอบจะสลับมาอยู่ตรงกลางพร้อมเปลี่ยนเป็นสีแดงแทน ส่วนวงซ้ายสุดจะแสดงข้อมูลของรถซึ่งสามารถปรับแต่งได้ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นหุ้มหนังแบบ 3 ก้าน ที่ไม่ได้ให้ความรู้สึกสปอร์ตแต่อย่างใด พร้อมมีแพดเดิลชิฟต์มาให้หลังคอพวงมาลัยด้วย คอนโซลกลางมีแอร์กลางอยู่ด้านบนสุดถัดลงมาเป็นจอกลางรถโดยรุ่นล่างและกลางจะได้เป็นจอทัชสกรีนแบบ 8 นิ้ว ถ้ารุ่นท้อปสุดจะได้เป็นจอ 10 นิ้ว บริเวณคอนโซลเกียร์มีที่ให้มือจับสำหรับผู้โดยสารด้านหน้าทั้ง 2 ฝั่ง มีที่วางแก้วน้ำ 2 ใบ และที่เท้าแขนพร้อมเป็นช่องเก็บของในตัว โดยรวมภายในคือเรียบง่ายแต่แอบดูจืดชืดไปหน่อย ถ้าเทียบกับคู่แข่งที่ภายในอลังการอย่าง GLC 

    เทคโนโลยีและสิ่งอำนวยความสะดวก

    จากัวร์ตั้งใจออกแบบให้รถคันนี้เป็นรถลุยของคนที่ชอบออกไปทำกิจกรรมนอกบ้านโดยมีการออกแบบกุญแจรถให้มาในรูปแบบของริสแบนด์ที่สามารถกันน้ำและกันกระแทกได้ สามารถพกติดตัวได้สะดวกกว่ากุญแจเช่นเวลาออกไปวิ่งหรือว่ายน้ำเป็นต้น ระบบฝาท้ายไฟฟ้า ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ 2 โซน เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้าปรับไฟฟ้า 10 ทิศทาง เบาะนั่งด้านหลังสามารถปรับเอนได้ด้วยไฟฟ้า โดยออฟชั่นข้างต้นมีมาให้ในทุกรุ่นย่อย สำหรับรุ่น R-Sport ขึ้นมาจะได้ระบบฉีดล้างไฟหน้า ไฟสร้างบรรยากาศในห้องโดยสาร หลังคาพาโนรามิคซันรูฟแบบเปิดได้ด้วยไฟฟ้า ระบบเครื่องเสียงจาก Meridian และในรุ่นท้อปสุดฝาท้ายไฟฟ้าจะเปิดแบบไม่ต้องใช้มือ และมีระบบช่วยจอดอัตโนมัติเพิ่มเข้ามา

  • องค์ประกอบ

    ระบบความปลอดภัยเชิงปกป้อง (Passive safety)

    • ระบบป้องกันล้อล็อคขณะเบรก (ABS)
    • ระบบกระจายแรงเบรค (EBD)
    • ระบบเสริมแรงเบรค (BA)
    • ระบบควบคุมเสถียรภาพการขับขี่ (DSC)
    • ระบบควบคุมคันเร่งและเบรกสำหรับทุกสภาพถนน (All Surface Progress Control)
    • ระบบควบคุมแรงบิดขณะเข้าโค้ง (Torque Vectoring)
    • ถุงลมคู่หน้า / ด้านข้าง / ม่านถุงลมนิรภัย

    ระบบความปลอดภัยเชิงป้องกัน (Active safety)

    • เซนเซอร์กะระยะช่วยจอดด้านหน้าและด้านหลัง
    • กล้องมองภาพด้านหลังขณะถอยจอด
  • ระบบพลังงาน

    ขุมพลังและสมรรถนะ

    จากัวร์ทำตลาดในประเทศไทยด้วยขุมพลังเดียวได้แก่ เครื่องดีเซลเทอร์โบ 4 สูบเรียง ขนาดความจุ 2.0 ลิตร สามารถให้กำลังสูงสุด 180 แรงม้า ที่ 4000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ที่ 1750 - 2500 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อในทุกรุ่นย่อย สำหรับสมรรถนะสามารถทำอัตราเร่งจาก 0 - 100 กม./ชม. ได้ภายใน 8.5 วินาที และสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 210 กม./ชม. สำหรับอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยสามารถทำได้ 17.9 กม./ลิตร อัตราการปล่อยไอเสียอยู่ที่ 146 กรัม/กม.

  • ประสบการณ์การขับขี่

    ประสบการณ์การขับขี่

    การใช้งานในเมืองพวงมาลัยเป็นแบบปรับความหนืดตามความเร็วทำให้การใช้งานทั่วไปพวงมาลัยค่อนข้างเบา ทำให้ควบคุมได้ง่าย ในสถานการ์ณปกติเจ้า F-Pace จะส่งกำลังไปล้อคู่หลังมากกว่าคู่หน้า ทำให้การขับขี่คล่องตัว การเร่งไม่กระโชกโฮกฮากแต่เน้นการไหลขึ้นของความเร็วแบบต่อเนื่องมากกว่า การขับบนไฮเวย์ดูจะใช้กว่าสำหรับรถคันนี้ ช่วงล่างนุ่มแต่ยังให้ความมั่นใจได้ การเข้าโค้งหรือเมื่อรถจับได้ว่าต้องการการยึดเกาะที่มากขึ้นรถจะเปลี่ยนมาเป็นขับสี่แบบแบ่งกำลัง 50:50 ได้ทันทีทำให้การเข้าโค้งความเร็วสูงๆทำได้มั่นใจ โคลงตัวไม่เยอะ แต่ก็ไม่ได้โดดเด่นกว่าคู่แข่งเลย

  • ความสะดวกสบายของการนั่งรถ

    ความสะดวกสบายในการโดยสาร

    รถคันนี้เก็บเสียงได้ค่อนข้างดี เสียงเครื่องยนต์ไม่ดังทำให้การโดยสารค่อนข้างรื่นหู เบาะปรับเอนได้ทำให้นั่งสบายขึ้น พื้นที่เหนือศีรษะมากคนตัวสูงก็นั่งได้สบาย ถ้านั่ง 4 คนไม่มีปัญหา แต่สำหรับรุ่นกลางและรุ่นท้อปที่เป็นหลังคาแบบพาโนรามิคถ้าขับตอนกลางวันในสภาพแดดเมืองไทยความร้อนจากหลังคาเข้ามาในรถค่อนข้างมากซึ่งก็ต้องเร่งแอร์เพิ่ม แถมแอร์ยังเป็นแค่ 2 โซนไม่ใช่ 3 โซนอีก อาจจะต้องดูเรื่องนี้ถ้าคุณเดินทางตอนกลางวันบ่อยและเดินทางแบบคนเยอะ

  • สรุป

    Jaguar F-Pace เป็นรถ SUV รุ่นแรกของจากัวร์ที่ทำการบ้านมาแล้วว่าจะเจาะตลาดคนที่ชอบการขับรถออกไปทำกิจกรรมผจญภัยนอกเมือง ด้วยเป็นรถรุ่นแรกๆที่มีกุญแจเป็นแบบสวมใส่กับร่างกายที่เหมาะสำหรับการพกติดตัวได้ตลอดเวลา ด้านดีไซน์ของรถก็นับว่าสวยงามใช้ได้ แต่ภายในอาจจะออกแบบเรียบเกินไปหน่อยไม่ค่อยมีอะไรให้สะดุดตา การตอบสนองเครื่องยนต์ทำได้ดีประมาณหนึ่ง การควบคุมรถทำได้ง่าย การเก็บเสียงดี เบาะนั่งสบายและเฮดรูมเหลือเยอะ ถ้าคุณต้องการพละกำลังคู่แข่งอาจจะทำได้ดีกว่าในราคาที่ถูกกว่าด้วย แต่ถ้าคุณต้องการความแตกต่าง (Unique) ละก็ Jaguar F-Pace ให้คุณได้

ภายนอก

ภายใน

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});

5 อันดับรถ SUV

10 อันดับรถประหยัด

FAQ Jaguar F-Pace

สูงกว่าราคาซื้อขายเฉลี่ยสูงสุด 20%

2020 Jaguar F-Pace 2.0L Ingenium Pure

แลก

เพิ่มรถของคุณ

บริการตรวจสภาพรถและบริการค้าขายเฉพาะในบริเวณกรุงเทพฯเท่านั้น

รถยอดนิยม

VS