window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

รถของ Tesla จะเงียบกว่าเดิม ด้วยระบบตัดเสียงรบกวนในห้องโดยสาร แต่เสียดายที่ไม่ได้ทุกรุ่นนะ

Salin · Dec 27, 2021 06:12 PM

รถของ Tesla จะเงียบกว่าเดิม ด้วยระบบตัดเสียงรบกวนในห้องโดยสาร แต่เสียดายที่ไม่ได้ทุกรุ่นนะ 01

การอัพเดทซอฟท์แวร์แบบ OTA ของ Tesla (เทสล่า) หลายครั้งจะมีความน่าสนใจซ่อนอยู่ เราอาจค้นพบฟีเจอร์ที่ดูเล็กน้อย แต่ก็อำนวยความสะดวกให้เราได้ดีเช่นกัน

ในครั้งนี้ การอัพเดทซอฟท์แวร์ของเทสล่าดูจะทำให้รถแทบจะเป็นแก็ตเจ็ดไปแล้ว นั่นคือ การนำระบบ active noise canceling มาใช้ในรถ ซึ่งจะลดเสียงรบกวนในห้องโดยสารระหว่างขับรถ โดยฟีเจอร์นี้จะมีให้ใน Tesla Model S (เทสล่า โมเดล เอส) และ Tesla Model X (เทสล่า โมเดล เอ็กซ์) เท่านั้นในตอนนี้

รถของ Tesla จะเงียบกว่าเดิม ด้วยระบบตัดเสียงรบกวนในห้องโดยสาร แต่เสียดายที่ไม่ได้ทุกรุ่นนะ 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

การอัพเดทซอฟท์แวร์บางครั้งก็มีความน่าสนใจ

เทสล่า มักจะมีฟีเจอร์ใหม่ ๆ รวมถึงการแก้บั๊คผ่านการอัพเดทแบบ OTA เป็นประจำ แม้การเปลี่ยนแปลงบางอย่างจะดูไม่โดดเด่นพอเป็นข่าว แต่ครั้งนี้ถือเป็นที่ฮือฮาสำหรับสังคมผู้ใช้งานเทสล่าเลยทีเดียว ซึ่งก็คือฟังก์ชั่น Active Noise Reduction 

รถของ Tesla จะเงียบกว่าเดิม ด้วยระบบตัดเสียงรบกวนในห้องโดยสาร แต่เสียดายที่ไม่ได้ทุกรุ่นนะ 01

วิธีใช้งานระบุชัดเจน

มีวิธีใช้งานระบุชัดเจน

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ทำได้อย่างดี เพราะได้มีโน้ตระบุชัดเจนที่รถ พร้อมระบุวิธีการใช้งานและวิธีการทำงานของมันไว้ครบถ้วน

ผู้ใช้งาน Tesla Model S และ X จะเห็นข้อความดังนี้ “รถของคุณจะสามารถใช้งานการลดเสียงรบกวนในย่านความถี่ต่ำในขณะขับรถบนทางขรุขระ ตัวระบบจะใช้ไมโครโฟนบริเวณที่นั่งของรถเพื่อวัดความดังของเสียงในห้องโดยสาร และจะให้ลำโพงปล่อยคลื่นความถี่มาหักล้าง เพื่อสร้างห้องโดยสารที่เงียบ วิธีการใช้งาน เริ่มจากแตะที่ Audio Settings > Options > Active Road Noise Reduction”

รถของ Tesla จะเงียบกว่าเดิม ด้วยระบบตัดเสียงรบกวนในห้องโดยสาร แต่เสียดายที่ไม่ได้ทุกรุ่นนะ 02

รถของ Tesla จะเงียบกว่าเดิม ด้วยระบบตัดเสียงรบกวนในห้องโดยสาร แต่เสียดายที่ไม่ได้ทุกรุ่นนะ 03

Tesla Model S

ยังทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ

การทำงานของระบบนั้นจะใช้หลักการเดียวกันกับหูฟังที่มีระบบตัดเสียงรบกวน ถ้าตัดสินจากการโพสวิดิโอและรูปของผู้ใช้งานเทสล่า ฟังก์ชั่นนี้ยังทำงานได้ไม่ดีนัก ซึ่งเทสล่าเรียกมันว่า “ลดเสียงรบกวน” (noise reduction) ไม่ใช่การตัดเสียงรบกวน แต่เราก็อาจคาดหวังได้ว่าการอัพเดทซอฟท์แวร์ในอนาคตจะทำให้ดียิ่งขึ้นไปตามที่หลายคนคาดหวัง

อ่านเพิ่มเติม : อันตรายไหมแบบนี้ เมื่อ Tesla สามารถเล่นเกมได้ แม้ในขณะขับรถ

รถของ Tesla จะเงียบกว่าเดิม ด้วยระบบตัดเสียงรบกวนในห้องโดยสาร แต่เสียดายที่ไม่ได้ทุกรุ่นนะ 04

Tesla Model X

รุ่นเล็กต้องรอกันไปก่อน

อย่างไรก็ตาม ฟังก์ชั่นนี้จะมีให้เฉพาะผู้ใช้งาน Tesla Model S และ Model X เท่านั้น เนื่องจากขึ้นอยู่กับฮาร์ดแวร์บางอย่าง และยังต้องเป็นรุ่นในปีล่าสุดเท่านั้น เพราะเป็นรุ่นที่มีไมโครโฟนสำหรับระบบ active noise-canceling ติดตั้งมาให้ ซึ่งผู้ใช้ Tesla Model 3 และ Model Y ก็ต้องรอไปก่อนนะ

สามารถรับชมวิดีโอการใช้งานระบบ active noise-canceling ของเทสล่าได้ที่ด้านล่างนี้

อ่านเพิ่มเติม : ถ้าอัพเดทซอฟท์แวร์ Tesla Model S Plaid แล้ว จะทำความเร็วสูงสุด 320 กม./ชม.ได้จริงหรือ ?

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

2023 Tesla Model 3 Rear Wheel Drive

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand