window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

2022 MG VS HEV ไฮบริดรุ่นเล็ก คาดราคาต่ำล้าน ตอบโจทย์ครอสโอเวอร์รุ่นเล็ก

Pisan · Jul 29, 2022 08:00 AM

2022 MG VS HEV ไฮบริดรุ่นเล็ก คาดราคาต่ำล้าน ตอบโจทย์ครอสโอเวอร์รุ่นเล็ก 01

  • แพลตฟอร์มเดียวกับรุ่นพี่อย่าง MG ZS
  • ปรับรูปลักษณ์ภายนอกเหมือนรถยนต์ไฟฟ้า
  • ภายในหรูหราเทียบรถยุโรปได้สบาย
  • เครื่องยนต์ 177 แรงม้า ยังไม่มีรายละเอียด
  • ออพชั่นปลอดภัยพอดี แต่ก็หายไปหายตัว

MG (เอ็มจี) ถือเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกตลาดครอสโอเวอร์ขนาดเล็กในประเทศไทย ด้วยการเปิดตัว MG ZS (เอ็มจี แซดเอส) ที่มาพร้อมเครื่องยนต์สันดาปภายในและ MG ZS EV (เอ็มจี แซดเอส อีวี) ครอสโอเวอร์ไฟฟ้า 100% รุ่นแรกในประเทศไทย ซึ่งได้รับความนิยมจากลูกค้าในประเทศไทยเป็นอย่างมาก

นอกจากการติดตั้งเทคโนโลยีและนวัตกรรมรุ่นใหม่มากมายให้กับรถของพวกเขา เอ็มจียังถือเป็นผู้บุกเบิกในการทำตลาดรถยนต์ครอสโอเวอร์ที่ราคาจับต้องได้ ทำให้รถครอสโอเวอร์ขนาดเล็กกลายเป็นตลาดหลักของค่ายมาอย่างยาวนาน และมีการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นและหลากหลายมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม เอ็มจีไม่เคยมีรถยนต์ไฮบริดในการทำตลาดประเทศไทยอย่างเป็นทางการ จนกระทั่งการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง 2022 MG VS HEV (เอ็มจี วีเอส เอสอีวี) ที่เข้ามาเติมเต็มไลน์อัพของสินค้าของค่ายให้ครบครัน ตั้งแต่เครื่องยนต์สันดาปภายใน ไฮบริด ปลั๊กอินไฮบริด ไปยันเครื่องยนต์ไฟฟ้า 100%

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

มาดูกันว่ารถใหม่คันนี้ น่าสนใจขนาดไหนสำหรับตลาดไทย!!!

2022 MG VS HEV ไฮบริดรุ่นเล็ก คาดราคาต่ำล้าน ตอบโจทย์ครอสโอเวอร์รุ่นเล็ก 01

แพลตฟอร์มเดียวกัน แต่ยาวกว่าเล็กน้อย

รูปทรงภายนอกของวีเอสนั้น หากไม่นับการออกแบบด้านหน้าที่มีความแตกต่าง ในส่วนอื่น ๆ ของรถนั้นแทบไม่ได้แตกต่างอะไรกับแซดเอสเลย เนื่องจากรถทั้ง 2 คันนี้มีการแชร์แพลตฟอร์มเดียวกัน เพียงแต่วีเอสมีการออกแบบที่แตกต่างกันไป และมีขนาดของตัวถังที่ยาวกว่ากันสักเล็กน้อย ซึ่งเอ็มจีได้ทำการใส่รายละเอียดที่แตกต่างกันไปในวีเอสทั้งภายในและภายนอก ทำให้รถมีความแตกต่างกันอย่างชัดเจนจากรุ่นพี่ที่ผ่านมา และน่าจะเป็นแนวทางหลัก ๆ สำหรับการพัฒนารถรุ่นต่อไปในเซกเมนต์นี้ในอนาคต

อ่านเพิ่มเติม: ยืนยันแล้ว NEW MG VS รุ่นใหม่เปิดตัว 8 สิงหานี้

2022 MG VS HEV ไฮบริดรุ่นเล็ก คาดราคาต่ำล้าน ตอบโจทย์ครอสโอเวอร์รุ่นเล็ก 02

เพิ่มรูปลักษณ์แบบรถไฟฟ้าให้ภายนอก

แม้จะเป็นรถยนต์ไฮบริด แต่เอ็มจีได้ทำการออกแบบภายนอกของรถให้มีการติดตั้งอุปกรณ์ของรถยนต์ไฟฟ้าเข้าไปมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าแบบ Electrified Matrix Grille Design ที่ซ่อนช่องรับลมเอาไว้ภายใต้ลายสามมิติ ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้วมาพร้อม Aero Wheel Cover ที่ช่วยลดแรงต้านลม ไฟหน้าแอลอีดี โปรเจคเตอร์ เปิด-ปิดอัตโนมัติ พร้อมไฟส่องสว่างขณะวิ่งกลางวัน พร้อมทางเลือกสีภายนอกแบบทูโทนหลังคาดำให้กับลูกค้า และสีตัวถังแนวพาสเทสหลายสีสัน เสียดายที่ประตูบานหลังยังไม่เป็นไฟฟ้านี่ล่ะ

2022 MG VS HEV ไฮบริดรุ่นเล็ก คาดราคาต่ำล้าน ตอบโจทย์ครอสโอเวอร์รุ่นเล็ก 03

ภายในสร้างมาตรฐานใหม่ มองเผิน ๆ คือรถยุโรปหรู

เอ็มจีได้จัดเต็มให้กับห้องโดยสารของวีเอส ที่เอาจริง ๆ ดูจะเหนือกว่ารุ่นพี่อย่าง MG HS (เอ็มจี เอชเอส) เสียด้วยซ้ำ ด้วยการติดตั้งหน้าจอคู่ขนาด 12.3 นิ้วมาต่อกัน 2 จอ ประกอบไปด้วยหน้าจอแสดงผลอัจฉริยะด้านหลังพวงมาลัย และหน้าจอแบบสัมผัสตรงกลางคอนโซลหน้า ควบคุมด้วยแผงควบคุมแบบเรืองแสงด้านใต้หน้าจอ การออกแบบตัวรถด้านหน้าในแนวกว้าง ทำให้ตัวรถดูมีความโอ่อ่า พรีเมียมมากกว่าเดิม ลดการใช้งานปุ่มภายในตัวรถลงมา แต่จากที่ลองนั่งดูนั้น พบว่าคอนโซลกลางเบียดเข่าอยู่เอาเรื่องเหมือนกัน

2022 MG VS HEV ไฮบริดรุ่นเล็ก คาดราคาต่ำล้าน ตอบโจทย์ครอสโอเวอร์รุ่นเล็ก 04

ออพชั่นภายในให้มาครบครัน ใช้งานได้สะดวกสบาย

เอ็มจีติดตั้งเบาะที่นั่งไฟฟ้าสำหรับผู้ขับขี่แบบปรับได้ 6 ทิศทางมา แต่ก็ไม่ให้เบาะไฟฟ้าสำหรับผู้โดยสารมาด้วย และยังไม่ได้ติดตั้งที่เท้าแขนสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง แต่ที่เหลือถือว่าครบ ไม่ว่าจะเป็นช่องแอร์พร้อมที่ชาร์จไฟตอนหลัง แท่นชาร์จไฟแบบไร้สาย พร้อมช่องเชื่อมต่อหลากหลายรูปแบบสำหรับผู้โดยสารตอนหน้า มีหลังคาพาโนรามิกซันรูฟบานใหญ่มาให้ ตัววิทยุนั้นรองรับทั้งแอนดรอยด์ ออโต้และแอปเปิล คาร์เพลย์เรียบร้อย และที่สำคัญคือจอกลางของเอ็มจี วีเอส นั้น สด สว่างและให้สีสันที่คมชัดกว่าใคร

2022 MG VS HEV ไฮบริดรุ่นเล็ก คาดราคาต่ำล้าน ตอบโจทย์ครอสโอเวอร์รุ่นเล็ก 05

เครื่องยนต์ไฮบริด 177 แรงม้า ที่รอรายละเอียดเพิ่มเติม

วีเอสเป็นรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ไฮบริดรุ่นแรกของค่าย ที่ยังไม่มีรายละเอียดว่าเป็นระบบไฮบริดรูปแบบใด และใช้การขับเคลื่อนแบบใดกันแน่ เอ็มจีระบุเพียงว่า รถคันนี้ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร ผสานการทำงานกับขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้า ทำให้มีกำลังสูงสุดอยู่ที่ 177 แรงม้า ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบอี-ซีวีที เป็นครั้งแรก พร้อมโหมดการขับขี่เลือกได้ 3 รูปแบบ ได้แก่ อีโค คอมฟอร์ตและสปอร์ต ซึ่งก็หมายว่าไม่สามารถวิ่งด้วยไฟฟ้าล้วนเพียงอย่างเดียว และรถมาพร้อมระบบคืนกำลังจากการเบรกที่เซตอัพได้ 3 ระดับ

2022 MG VS HEV ไฮบริดรุ่นเล็ก คาดราคาต่ำล้าน ตอบโจทย์ครอสโอเวอร์รุ่นเล็ก 06

ความปลอดภัย 12 ระบบ ครบครัน แต่แอบตัดไปเยอะ

แม้จะเป็นรถยนต์ใหม่เอี่ยมของค่าย แต่ด้วยการวางราคาจำหน่ายที่เหมาะสม ทำให้เอ็มจีสามารถเลือกระบบความปลอดภัยมาใส่ในรถได้ 12 ระบบทำงานสอดคล้องกันไป ซึ่งก็เป็นระบบความปลอดภัยขั้นพื้นฐาน จำพวกเบรกมือไฟฟ้า ระบบป้องกันการไหล ช่วยออกตัวบนทางลาดชัน แทร็คชั่นคอนโทรล หรือระบบควบคุมรถขณะเข้าโค้ง แต่ฟังชั่นส์ที่เราคิดว่าน่าจะมีอย่างระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติและระบบเตือนชนด้านหน้านั้นหายไป รวมถึงระบบเตือนรถในจุดบอดก็เช่นกัน แต่ก็ยังดีที่รถคันนี้ให้กล้อง 360 องศา พร้อมเซ็นเซอร์หลังมานะ

2022 MG VS HEV ไฮบริดรุ่นเล็ก คาดราคาต่ำล้าน ตอบโจทย์ครอสโอเวอร์รุ่นเล็ก 07

เดาราคารุ่นท็อปต่ำล้าน เปิดราคาจริง 8 สิงหาคมนี้

เอ็มจี เตรียมเปิดตัววีเอสอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 สิงหาคม พร้อมการประกาศราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ซึ่งมาถึงตอนนี้ ไม่มีใครรู้ว่าพวกเขาเตรียมที่จะเปิดตัวรถกี่รุ่นย่อย แต่คันที่นำมาพรีวิวนี้คือรุ่นท็อป ที่ AutoFun Thailand คาดการณ์ว่าระดับราคาน่าจะอยู่ที่ประมาณ 9.xx แสนบาท เพื่อให้อยู่ระหว่างรุ่นเครื่องยนต์เบนซินและรุ่นไฟฟ้า แต่ก็อาจจะมีรุ่นเริ่มต้นที่มีอุปกรณ์น้อยกว่านี้ และอาจจะทำราคาจำหน่ายได้ที่ 8.xx แสนบาท ก็เป็นไปได้เช่นกัน งานนี้ต้องมารอลุ้นกันว่า เอ็มจีที่ทำเรื่องราคามาดีตลอด จะสร้างสีสันให้กับวงการอีกครั้งหรือไม่

อ่านเพิ่มเติม: เอาค่าน้ำมันไปผ่อนรถ MG ZS EV ควรยอมจ่ายแพงกว่า MG ZS หรือเปล่า

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

Toyota Yaris Ativ 1.2 Sport CVT 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ