9 สิ่งที่คุณต้องรู้กับ GWM Thailand มังกรตัวใหม่สำหรับตลาดประเทศไทย

Haval H6 (ฮาวาล เอช6) จะเป็นสินค้าตัวแรกที่ผลิตและจำหน่ายในประเทศไทย ตามมาด้วย ORA Good Cat (ออร่า กู๊ดแคท) นี่คือทั้งหมดที่เรารู้มาจากการไลฟ์สตรีมเปิดตัว GWM Thailand หรือ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประเทศไทย เมื่อค่ำวานนี้ นอกจากนั้นทุกอย่างยังเป็นปริศนาทั้งหมด

หลังงานแถลงข่าว 1 วัน ผู้บริหารของจีดับบลิวเอ็มได้เชิญสื่อมวลชนกลุ่มหนึ่งมาพูดคุยกันเกี่ยวกับคำถามมากมายที่เกิดขึ้นกับแบรนด์ใหม่สำหรับตลาดประเทศไทยนี้ ซึ่งถือเป็นการพบปะอย่างเป็นทางการของเกรทวอลล์และนักข่าวเป็นครั้งแรก ซึ่งก็มีการถามตอบกันในหลายประเด็น

AutoFun Thailand เข้าร่วมพบปะกับทีมผู้บริหาร ที่นำทีมมาโดย เอลเลียต จาง ผู้บริหารใหญ่สุดของภูมิภาคอาเซียน เกรทวอลล์ มอเตอร์ และนี่คือ 9 ประเด็นที่น่าสนใจที่เราได้จากการพบปะพูดคุยกัน แม้มันจะยังไม่เห็นภาพที่ชัดเจนอย่างที่เราอยากได้ แต่ก็ทำให้เราได้รู้จักกับพวกเขาอย่างชัดเจนมากขึ้น

หนึ่ง ประเทศไทยจะเป็นเฮดควอเตอร์ของอาเซียน

เอลเลียตบอกว่าการเข้ามาลงทุนในประเทศไทยและการเข้ามาจัดตั้งบริษัทต่าง ๆ สำหรับการบริหารงานในประเทศไทย ก็เพื่อผลักดันให้ประเทศไทยเป็นเฮดควอเตอร์ของภูมิภาคอาเซียน โดยที่ผ่านมา บริษัทได้เข้าซื้อโรงงานของจีเอ็มในประเทศไทยและอินโดนีเซียในช่วงปี 2563 ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม จากปัญหาเรื่องโควิด-19 ที่ผ่านมา ทำให้ไม่สามารถเดินหน้าโครงการต่าง ๆ ได้อย่างเต็มที่ และได้เลือกบริหารในประเทศไทยก่อน และคาดว่าหลังจากนี้เมื่อสถานการณ์ดีขึ้น ก็จะเข้าไปศึกษาตลาดอื่น ๆ ในอาเซียน  รวมถึง อินโดนีเซีย เวียดนามและฟิลิปปินส์ ในอนาคต

"สำหรับโรงงานในมาเลเซียนั้น เป็นโรงงานขนาดเล็กที่เน้นการประกอบรถยนต์ สำหรับตลาดในประเทศมาเลเซียเท่านั้น ขณะที่ตลาดอินเดียที่มีการซื้อโรงงานมาพร้อมกัน ก็ไม่ได้อยู่ในการดูแลของอาเซียน เนื่องจากกลุ่มลูกค้ามีความแตกต่างกันค่อนข้างมาก จึงไม่เกี่ยวกับผมแต่อย่างใด"

สอง ลงทุนไปแล้ว 2.26 หมื่นล้านบาทและยังไม่หยุดแค่นี้

หลังจากประกาศเข้าซื้อโรงงานจากเจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทย ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2563 และเพิ่งได้รับส่งมอบโรงงานอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา มีรายงานว่าเกรทวอลล์ใช้งบลงทุนในโครงการนี้ในประเทศไทยไปแล้วกว่า 2.26 หมื่นล้านบาท

นอกเหนือจากการเข้าซื้อทรัพย์สินทั้งหมด ได้มีการว่าจ้างพนักงานเพิ่มเติมในช่วงที่ผ่านมา โดยปัจจุบัน โรงงานแห่งนี้มีพนักงานมากกว่า 500 คน โดยส่วนใหญ่เป็นการรับสมัครพนักงานของจีเอ็มกลับเข้ามา และเริ่มเดินสายทดลองการประกอบรถยนต์ที่โรงงานแห่งนี้ไปแล้วในปัจจุบัน

จางบอกว่าโรงงานแห่งนี้จะเป็นฐานการผลิตที่สำคัญ ที่จะดูแลทั้งตลาดในประเทศและตลาดส่งออกสำหรับพวงมาลัยขวาขนาดใหญ่ที่สุดของเกรทวอลล์ มอเตอร์ ซึ่งคาดว่าจะสามารถส่งออกรถเอสยูวีรุ่นใหม่ ที่ทำการผลิตที่โรงงานแห่งนี้ เป็นสินค้าสำหรับส่งออกจากประเทศไทยได้ในอนาคต

สาม Haval H6 เริ่มผลิตไตรมาส 2 ส่วนออร่านั้นนำเข้าทั้งหมด

สินค้ารุ่นแรกที่จะผลิตและทำตลาดในประเทศไทยก็คือ Haval H6 โดยจะเริ่มต้นเปิดสายการผลิตอย่างเป็นทางการในช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้ โดยคาดว่ารถเอสยูวีรุ่นใหม่นี้ จะเปิดตัวต่อสาธารณชนอย่างเป็นทางการกันในช่วงงานมอเตอร์โชว์ สิ้นเดือนมีนาคมนี้  พร้อมกับออร่า กู๊ดแคท

สำหรับรถยนต์ไฟฟ้านั้น แม้จะเป็นตลาดที่ทางเกรทวอลล์ค่อนข้างหมายมั่นปั้นมือว่าต้องการขึ้นเป็นผู้นำ แต่ด้วยสถานการณ์ในปัจจุบัน พวกเขาจะยังเดินหน้านำเข้าสินค้าในเฟสแรกของการทำตลาดจากประเทศจีนทั้งหมด โดยไม่มีการเปิดเผยว่าจะมีการลงทุนเพื่อเพิ่มสายการผลิตแต่อย่างใด

"สิ่งที่เรายืนยันได้ก็คือ ขณะนี้เรายังระหว่างการรอการส่งเสริมการลงทุนสำหรับรถยนต์พลังงานใหม่ จากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ บีโอไอ รวมถึงเรามีแผนงานมากมายที่จะทำเพื่อสนับสนุนตลาดรถยนต์ไฟฟ้าที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ขอให้รอรับชมได้กันได้เลย"

สี่ ยืนยันว่าไม่เน้นยอดขายในระยะสั้น

แม้จะเปิดตัวบริษัทใหม่ในปีของโควิด-19 แต่ผู้บริหารของเกรทวอลล์ทุกคนยืนยันว่า เป้าหมายหลักในการทำตลาดปีนี้และปีหน้าของพวกเขา คือการนำเสนอสินค้าใหม่ที่จะเน้นด้านนวัตกรรมที่สามารถจับต้องได้ ในราคาที่เป็นเหตุเป็นผล และตั้งเป้าหมายการโดนใจผู้บริโภคเป็นพิเศษ

เป้าหมายการเป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่เป็นท็อปออฟไมด์ 1 ใน 3 ของทุกเซกเมนต์ที่บริษัทจะเข้าไปทำตลาดนั้น แม้จะฟังดูลอยไปในอากาศสักเล็กน้อย แต่ผู้บริหารทุกคนก็ยืนยันว่าการตั้งเป้าหมายเพื่อเน้นการจำหน่ายให้เยอะที่สุด อาจจะทำให้พวกเขาไม่สามารถเดินหน้าเป้าหมายหลักของตัวเองไปได้

นอกจากนี้ การที่ประเมินว่าตลาดรถยนต์ในประเทศไทยนั้นเป็นตลาดที่มีการแข่งขันรุนแรงมาก ทำให้อยากเน้นไปที่เรื่องของการสร้างแบรนด์ การนำเสนอสินค้าเพื่อครองใจผู้บริโภค และเกรทวอลล์ก็ต้องการให้พวกเขามีบทบาทในตลาดด้วยการรูปแบบการทำตลาดแบบใหม่มากขึ้น

ห้า โรงงานสำหรับการส่งออกในอนาคต

เกรทวอลล์นั้นประกาศว่าการลงทุน 2.26 หมื่นล้านบาทเป็นการลงทุนสำหรับเฟสแรกของบริษัท และหากต้องการการลงทุนเพิ่มในอนาคตนั้น พวกเขาก็สามารถทำได้ โดยมีโปรเจคต์ที่อยู่ระหว่างการขอรองรับการส่งเสริมการลงทุนอย่างโครงการผลิตรถยนต์พลังงานรูปแบบใหม่ที่รอพิจารณา

สำหรับการลงทุนเฟสแรกของเกรทวอลล์นั้น จะสร้างการจ้างแรงงานเพิ่มอีก 5,000 คน พร้อมสร้างกำลังการผลิตสูงสุด 8 หมื่นคันในเฟสแรก โดยพวกเขาระบุว่าจะพยายามเพิ่มการใช้ชิ้นส่วนในประเทศไทยให้ได้เป็นไม่น้อยกว่า 45% เพื่อช่วยลดต้นทุน เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน

ทั้งนี้ โรงงานจีดับบลิวเอ็ม ประเทศไทย จะเริ่มเดินสายการผลิตรถรุ่นแรกอย่างฮาวาล เอช6 พวงมาลัยขวา และมีเป้าหมายที่จะส่งออกไปทำตลาดอย่างอาเซียน ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และมีแผนที่จะเดินหน้าผลิตรถรุ่นอื่น ๆ ต่อไปในอนาคต เพื่อรองรับตลาดในประเทศและตลาดส่งออก

หก การให้บริการรูปแบบใหม่ ผสมผสานออนไลน์

ณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรทวอลล์ มอเตอร์ ประเทศไทย ตอบคำถามเรื่องของการให้บริการลูกค้าในประเทศไทย ว่ารูปแบบของการให้บริการนั้น จะมีความแตกต่างจากโชว์รูมและศูนย์บริการในอดีต ซึ่งเป็นการผสมผสานกันของระบบออฟไลน์และระบบออนไลน์ในตลาด

อย่างไรก็ตาม ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะไม่ตั้งตัวแทนจำหน่ายและศูนย์บริการ แต่จะไม่เน้นการขยายจำนวนมากหรือขนาดใหญ่ ซึ่งแน่นอนว่าเกรทวอลล์วางแผนที่จะตั้งโชว์รูมไม่น้อยกว่า 30 แห่ง รวมถึงการสร้างศูนย์บริการแฟลกชิปเพื่อรองรับการให้บริการลูกค้าแบบครบวงจร

"ตอนนี้คงบอกรายละเอียดทั้่งหมดไม่ได้ แต่เราพยายามจะนำเสนอรูปแบบการซื้อรถและให้บริการแบบใหม่ เช่น การจองการเข้ารับบริการผ่านแอพพลิเคชั่น ขั้นตอนทุกอย่างทำผ่านระบบออนไลน์ หรือการให้บริการอื่น ๆ ที่จะเปิดเผยอย่างเป็นทางการพร้อมการเปิดตัวรถรุ่นใหม่"

เจ็ด รถยนต์ไฮบริดและรถยนต์ไฟฟ้าต้องมา

เกรทวอลล์นั้นประกาศตัวเองขึ้นเป็นผู้นำตลาดรถยนต์กลุ่มเอ็กซ์อีวี หรือที่้ใช้งานพลังงานไฟฟ้าทุกรูปแบบ พร้อมกับการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าอย่าง ORA Good Cat อย่างไรก็ตาม พวกเขาระบุว่าหากมีความต้องการเครื่องยนต์สันดาปภายใน พวกเขาก็พร้อมนำเข้ามาทำตลาดเช่นเดียวกัน

AutoFun Thailand ถามย้ำกับผู้บริหารว่า Haval H6 ที่จะเปิดตัวในไตรมาสสองจะมาพร้อมเครื่องยนต์แบบไหน เพราะในประเทศจีนก็มีทางเลือกเพียงเครื่องยนต์เบนซิน แต่ก็ได้รับคำตอบว่า รายละเอียดทั้งหมดของเครื่องยนต์นั้นจะได้รับการเปิดเผยกันเมื่อเปิดตัวรถรุ่นนี้ในประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม ณรงค์ระบุว่าเพื่อผลักดันตลาดรถยนต์ไฟฟ้าให้เกิดขึ้นในประเทศไทย บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาเพื่อขยายสถานีชาร์จไฟฟ้าหลากหลายรูปแบบ ทั้งการร่วมมือกับภาครัฐและการขยายสถานีของตัวเอง เพื่อให้สอดคล้องกับการทำตลาด และผลักดันยอดจำหน่ายขึ้นเป็นผู้นำในอนาคต

แปด แบรนด์จีนและเทคโนโลยีแห่งโลกใหม่

เกรทวอลล์นั้น เข้าทำตลาดในประเทศไทยด้วบการประกาศตัวเองเป็นแบรนด์รถยนต์สัญชาติจีนอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งดูจะท้าทายต่อความเชื่อมั่นของผู้บริโภคชาวไทย ที่มักมองว่าสินค้าจากจีนนั้นด้อยคุณภาพ ซึ่งเป็นแนวคิดที่ผู้บริหารของเกรทวอลล์นั้นไม่เห็นด้วย และบอกว่าเป็นเรื่องเก่ามานานแล้ว

"หากย้อนกลับไปสักสิบปีก่อน แบรนด์จีนก็อาจจะไม่ได้รับการยอมรับอย่างเต็มที่ แต่คิดว่าในช่วงหลัง ๆ หลาย ๆ แบรนด์จากจีนก็ได้รับความนิยมมากขึ้น โดยเฉพาะในสินค้ากลุ่มเทคโนโลยี และประเทศจีนเองก็เป็นผู้นำในตลาดรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งบริษัทก็เตรียมนำสิ่งเหล่านี้มานำเสนอในประเทศไทย"

ผู้บริหารของค่ายระบุว่าเป้าหมายที่จะเดินหน้าก็คือการมุ่งสู่การเป็นผู้นำ ด้วยการเสนอผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยีที่มีอยู่ ที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการพัฒนาแบตเตอรี่รูปแบบใหม่ที่ไม่มีโคบอลต์ หรือการวิจัยระบบขับเคลื่อนใหม่ ๆ ทั่วโลก ที่สามารถสร้างความแตกต่างได้แน่นอน

เก้า ราคานั้นไม่ถูกแต่ต้องแข่งขันได้

คำถามเรื่องราคาดูเหมือนจะเป็นอีกเรื่องที่มีการถามกันมากในช่วงของการสัมภาษณ์ เพราะมีการตั้งธงว่าสินค้าจากจีนนั้นมักจะเน้นการทำราคาจำหน่ายให้ถูกลง เพื่อให้สามารถแข่งจันได้ จางบอกว่า ในตอนแรกที่มีการตั้งโจทย์นั้น พวกเขาไม่ได้มองเรื่องการทำราคาเพื่อแข่งกับผู้ผลิตรายอื่น

"เราเอาลูกค้าเป็นตัวตั้ง เอาความต้องการของลูกค้า อยากได้แบบไหน สินค้าที่เรามีจะตอบโจทย์ไหม เทคโนโลยีที่เรามีโอเคไหม นี่คือเราดีไซน์ผลิตภัณฑ์มา เราเชื่อว่าลูกค้าไม่ได้อยากได้เทคโนโลยีต่ำในราคาถูก แต่ต้องการเทคโนโลยีที่มากขึ้น ในราคาที่สามารถแข่งขันได้ เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ"

เพราะฉะนั้น การวางตำแหน่งราคาสินค้าของบริษัทจะไม่เน้นไปที่การทำราคาเพื่อท้าชิงตลาด แต่อยากที่จะรู้จักกับคนไทยมากขึ้น อยากวัดผลการตอบรับของแบรนด์ว่ามาถูกทางหรือไม่ และราคาจำหน่ายรถยนต์จะเปิดตัวพร้อมการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ คันแรกก็คือไตรมาสสองนี้นี่เอง

 

 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Haval H6

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

รีวิว 2023 Haval H6 PHEV พาชมจุดเด่น-ด้อยรอบด้าน จะคุ้มค่าตัว 1.699 ล้านบาทหรือไม่ มาชมกัน | AutoFun

รีวิว 2022 Haval H6 PHEV ไม่ได้ 201 กม. แต่ได้ใจเราด้วยเครื่องดี ช่วงล่างเด่น เน้นออพชั่น | AutoFun

รีวิว 2021 Haval H6 HEV C-SUV เทคโนโลยีแน่นคัน เหนือชั้นญี่ปุ่น-ยุโรป กล้อง 4MP ชัดถึงไหน มาดูกัน!!!

พรีวิว Haval H6 HEV 243 แรงม้า 530 นิวตันเมตร ออพชั่นล้น แบบนี้มา 1.5 ล้านบาทไหม?

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

  • Haval H6
    THB 1,149,000
    VS
    Toyota Fortuner
    THB 1,351,000
    H6 vs Fortuner
  • Haval H6
    THB 1,149,000
    VS
    Honda CR-V
    THB 1,419,000
    H6 vs CR-V
  • Haval H6
    THB 1,149,000
    VS
    Mitsubishi Pajero Sport
    THB 1,299,000
    H6 vs Pajero Sport
  • Haval H6
    THB 1,149,000
    VS
    Isuzu MU-X
    THB 1,119,000
    H6 vs MU-X
  • Haval H6
    THB 1,149,000
    VS
    Honda HR-V
    THB 979,000
    H6 vs HR-V
Haval H6
เช็คทันที