Gordon Murray T.50s Niki Lauda ซูเปอร์คาร์ 130 ล้านบาท จำกัด 25 คันเท่านั้น!!!

Gordon Murray (กอร์ดอน เมอร์เรย์) เจ้าของบริษัทผู้ผลิตรถยนต์สมรรถนะสูงอย่าง Gordon Murray Automotive (กอร์ดอน เมอร์เรย์ ออโตโมทีฟ) ออกมาเดินตามความฝันของเขาอีกครั้ง หลังเปิดตัวที.50 (T.50) รถยนต์ซูเปอร์คาร์ที่เน้นไปที่การโฟกัสที่ผู้ขับขี่มากที่สุดของโลก

และเมื่อเขาพัฒนารถรุ่นที่เหนือกว่าขึ้นไปอีก แรงบันดาลใจที่หาได้ไม่ยากของเขาก็คือการกลับไปสู่ช่วงประวัติศาสตร์อันรุ่งโรจน์ของเขา และเพื่อนนักขับคู่ใจอย่าง Niki Lauda (นิกี้ เลาด้า) เจ้าของแชมป์โลกรถยนต์สูตรหนึ่ง 3 สมัยอันโด่งดังจากทีม Brabham (บราบัม)

และรถคันนั้นก็มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า Gordon Murray T.50S Niki Lauda (กอร์ดอน เมอร์เรย์ ที.50เอส นิกี้ เลาด้า) ซึ่งนอกจากความพิเศษมากมาย รถคันนี้ยังมีจำนวนการผลิตจำกัดเพียง 25 คันในโลกนี้ และมีสนนราคาถึงคันละ 3.1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 130 ล้านบาท) ก่อนคำนวนภาษีเลยทีเดียว!!!

การพัฒนาสู่รถที่ขับสนุกโดยไม่ต้องมีทีมแข่ง

เมอร์เรย์ระบุว่า เขาก็มีความฝันที่อยากจะพัฒนารถยนต์ของเขาไปอีกขั้น ด้วยการพัฒนาเวอร์ชั่นของรถที่สามารถส่งมอบประสบการณ์การขับขี่บนสนามได้แตกต่างจากรถยนต์รุ่นอื่น ๆ ไม่ได้สนใจเรื่องของการทำความเร็วแต่เพียงอย่างเดียว เพื่อที่ลูกค้าของเขาจะสามารถใช้งานรถได้อย่างง่ายดาย

"ผมลองคิดถึงตัวเลขที่น่าสนใจ จะเป็นอย่างไรนะ ถ้าเราติดตั้งเครื่องยนต์วี12 เอาไว้ให้คุณฟังเสียงรอบที่ลากไปถึง 12,000 รอบต่อนาที มีตัวเลขกำลัง 700 แรงม้าบนตัวถังน้ำหนักเบากว่า 900 กิโลกรัม และคุณขับมันได้โดยไม่ต้องใช้ทีมงานซัพพอร์ต มันก็น่าจะสนุกมาก ๆ"

รถคันนี้ได้รับการปรับแต่งเพื่อให้เป็นรถที่สามารถใช้งานบนท้องถนน แชสซีและตัวถังแบบโมโนค็อกผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบา เน้นการเลือกใช้ข้าวของที่ดีที่สุดให้กับรถ เพื่อแลกมาด้วยสมรรถนะและความโดดเด่นที่เหนือกว่าคู่แข่ง โดยไม่คำนึงถึงต้นทุนที่เพิ่มขึ้นแม้แต่น้อย

เครื่องยนต์ที่เน้นการขับขี่อย่างสนุกสนาน

ด้วยการวางตำแหน่งเบาะคนขับอยู่ตรงกลางเหมือนรถแข่ง และติดตั้งเบาะผู้โดยสารสองที่นั่งขนาบซ้าย-ขวาทางด้านหลัง ตัวรถถูกออกแบบให้มีน้ำหนักเบามากเพียง 852 กิโลกรัม ติดตั้งเครื่องยนต์ที่ให้พละกำลังและแรงบิดมหาศาลโดยไม่พึ่งพาระบบอัดอากาศเหมือนเครื่องยนต์ในยุคใหม่ ๆ

เครื่องยนต์เบนซิน วี12 ขนาด 3.9 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 735 แรงม้า พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 485 นิวตันเมตร แต่เมื่อเทียบกับน้ำหนักตัวถังของรถจะพบว่าสัดส่วนของแรงม้าและแรงบิดต่อน้ำหนักรถถือว่าอยู่ในระดับไม่ธรรมดา ลากรอบเครื่องยนต์ได้ถึง 12,100 รอบต่อนาที

ส่งกำลังลงระบบขับเคลื่อนล้อหลัง จับคู่กับเกียร์เอ็กซ์แทร็ค แพดเดิล-ชิฟท์แบบ 6 สปีด ป้อนอากาศเข้าสูบเครื่องยนต์ด้วยช่องอากาศเหนี่ยวนำประสิทธิภาพสูง ซึ่งติดตั้งอยู่บนหลังคา ชุดท่อระบายไอเสียที่เน้นความเบาเป็นพิเศษผลิตจากแมคนีเซียมอัลลอย ลดน้ำหนักลงไปได้อีก 15 กิโลกรัม

การออกแบบที่เน้นอากาศพลศาสตร์ระดับสูง

ตัวรถออกแบบโดยคำนึงถึงหลักอากาศพลศาสตร์ขั้นสูง ด้วยการติดตั้งพัดลมด้านหลังขนาดใหญ่ถึง 400 มิลลิเมตร ที่สามารถสร้างแรงกดตัวรถได้มากถึง 1,500 กิโลกรัม  ครีบกลางมีความกว้าง 758 มิลลิเมตร พร้อมการเพิ่มดิฟฟิวเซอร์ด้านหลังที่ใหญ่ขึ้นและปีกเดลต้ารุ่นใหม่

พัดลม 48 โวลต์ที่ติดตั้งด้านหลังจะเปลี่ยนการหมุนและความเร็วของพัดลม เพื่อสร้างแรงกดตัวรถในระดับที่แตกต่างกัน สามารถทำให้ผู้ขับขี่ขับรถได้อย่างหลากหลายรูปแบบ ด้วยแรงกดระดับ 2.5 จี ซึ่งแน่นอนว่าในเชิงทฤษฎีนั้น ตัวรถสามารถตอบสนองได้อย่างแน่นอน

เมอร์เรย์ให้ความเห็นว่า ที.50เอสนั้น เป็นสุดยอดซุปเปอร์คาร์บนท้องถนน และเป็นรถที่เชื่อมโยงความฝันของเขาในการที่จะก้าวไปอีกขั้นหนึ่งเสมอ เพื่อให้ได้รถที่ดีที่สุดสำหรับใช้งานบนท้องถนน และสามารถนำไปลงแข่งในรายการต่าง ๆ ได้โดยไม่ต้องปรับแต่งอะไรเพิ่มเติมอีก

สำหรับที50.เอสนั้น จะเริ่มสายการผลิตกันในช่วงเดือนมกราคมปี 2023 ซึ่งคาดว่าน่าจะจับของกันไปหมดแล้ว เพราะฉะนั้นใครอยากได้ตอนนี้ ก็ไม่น่าจะทันแล้วล่ะ!!!

 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Toyota Yaris Ativ

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ