Great Wall Motor หรือ GWM (เกรท วอลล์ มอเตอร์) เตรียมเปิดตัวรถบรรทุกหนักพลังไฮโดรเจนฟิวเซลจำนวน 100 คันในปีนี้ ปูทางสู่การสร้างรถเอสยูวีพลังไฮโดรเจนต่อไปในอนาคตอันใกล้
จาง เถียนหยู ประธานกรรมการ FTXT Energy Technology บริษัทลูกภายใต้เครือ GWM ที่ดูแลการพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ไฮโดรเจนฟิวเซลออกมาเปิดเผยแผนการรุกตลาดรถไฮโดรเจนดังกล่าว พร้อมกับประกาศเป้าหมายใหญ่ นั่นคือ การก้าวขึ้นเป็นผู้นำรถพลังงานทางเลือกในระดับโลก
ปัจจุบัน GWM เป็นหนึ่งในผู้นำตลาดรถยนต์ในประเทศจีน มียอดขาย 1.11 ล้านคันในปี 2020 และเป็นเจ้าตลาดรถกระบะในแดนมังกรอีกด้วย
หลังการแถลงดังกล่าว เหว่ย เจียนจุน ประธานใหญ่ GWM ให้สัมภาษณ์ว่า บริษัทฯ มีการตัดสินใจมุ่งเน้นการพัฒนาเทคโนโลยีไฮโดรเจนฟิวเซลตั้งแต่ 5 ปีที่แล้ว โดยได้แรงขับเคลื่อนจากต้นทุนพลังงานแสงอาทิตย์ที่ลดต่ำลงอย่างต่อเนื่อง
GWM วางแผนการลงทุนมูลค่า 3 พันล้านหยวน (ประมาณ 1.4 หมื่นล้านบาท) ในการพัฒนาเทคโนโลยีไฮโดรเจนฟิวเซลภายในอีก 3 ปีข้างหน้า โดยบริษัท FTXT Energy Technology ยังจะรับผิดชอบการระดมทุนจากภายนอกองค์กรอีกด้วย
สำนักข่าว Reuters รายงานว่า GWM วางแผนเปิดตัวรถไฮโดรเจนฟิวเซลภายใต้แบรนด์ WEY จำนวนทั้งหมด 8 รุ่น และภายใต้แบรนด์ Tank อีก 5 รุ่น แต่ไม่มีการระบุกรอบเวลาแต่อย่างใด
ก่อนหน้านี้ รัฐบาลจีนประกาศนโยบายสนับสนุนจากพัฒนารถไฮโดรเจนฟิวเซลในประเทศ โดยส่งเสริมให้องค์กรธุรกิจเอกชนและรัฐบาลส่วนท้องถิ่นเร่งสร้างโมเดลธุรกิจและห่วงโซ่อุปทานเพื่อรองรับอุตสาหกรรมรถพลังงานทางเลือก
เมื่อ GWM ทำตลาดรถไฮโดรเจนฟิวเซลในอนาคต พวกเขาต้องแข่งขันกับบริษัทรถยนต์ยักษ์ใหญ่อีกหลายรายที่กำลังเดินหน้าพัฒนาเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น Toyota Motor, Hyundai Motor และเพื่อนร่วมชาติอย่าง Geely
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}