รถยนต์ไฟฟ้าจากจีน คือผลิตภัณฑ์ล่าสุด ที่เข้ามาแย่งลูกค้าในวงการรถยนต์ไฟฟ้า ชูจดเด่นที่เทคโนโลยีทันสมัย ในราคาถูกกว่าค่ายฝรั่งหัวทอง มีหลากหลายเกรดให้เลือกตามงบประมาณ และที่ขาดไม่ได้คือรูปร่างหน้าตาดูดีเอาใจทุกกลุ่ม ตัวอย่างในประเทศไทยก็มีแล้ว อย่างเช่น MG EP, MG ZS EV, ORA Good cat ส่วนในยุโรปนั้น มีแบรนด์จีนหน้าใหม่พร้อมเข้าไปขายแล้วปีนี้
2021 NIO ES8 (นีโอ อีเอส8) เอสยูวีพลังไฟฟ้าขนาดใหญ่ เป็นรถยนต์รุ่นแรกของค่าย NIO เปิดตัวพร้อมขายในจีนตั้งแต่ปี 2017 และยังไม่มีการไมเนอร์เชนจ์ใด ๆ ทำยอดขายได้เรื่อย ๆ ไม่มากนักในระดับรถพรีเมี่ยม
ภายนอกมีจุดเด่นที่กระจังหน้าเป็นช่องขนาดใหญ่ รูปทรงคางหมูฐานกว้างป้านออก ซ่อนช่องดักลมในกันชนเป็นชิ้นสีดำกลมกลืนเป็นผืนเดียวกัน ทำให้รถดูปากกว้างและดุดันสุด ๆ ประกบด้วยไฟหน้า 2 ชั้น รวมอยู่ในชิ้นกรอบมุมตัวถังทรงสามเหลี่ยม คั่นด้วยแถบสีเงินพาดขวางขอบบน เป็นดีไซน์ที่แปลกใหม่ไม่เลียนแบบใคร
มิติตัวถัง NIO ES8 | |
ความยาว | 5,022 มม. |
ความกว้าง | 1,962 มม. |
ความสูง | 1,756 มม. |
ฐานล้อ | 3,010 มม. |
น้ำหนัก | 2,460 กก. |
ห้อนโดยสารมีให้เลือกทั้งแบบ 6 หรือ 7 ที่นั่ง เบาะหนังแท้ปรับไฟฟ้า ฝั่งผู้โดยสารตอนหน้ามีหมอนรองน่องเวลาเอนนอน คอนโซลหน้ามีจุดเด่นกับหน้าจอสัมผัส 11.3 นิ้ว ส่วนช่องแอร์ออกแบบซ่อนไปตามแถบพาดขวางยาวจรดขอบข้าง แป้นเกียร์เป็นแบบสวิตช์โยกขึ้นลง ยังคงปุ่มกดแบบดั้งเดิมสำหรับระบบปรับอากาศและระบบฟังก์ชั่นที่จำเป็น
ขุมพลังไฟฟ้าใช้มอเตอร์ 2 ตัวรวมกันได้กำลัง 650 แรงม้า กับแรงบิดได้ถึง 850 นิวตันเมตร นีทำให้รถรุ่นนี้เป็นรถจีนที่แรงที่สุดเท่าที่ประเทศนี้เคยสร้างรถมาขายจริง สามารถขับได้ระยะทางไกล 355 กม./การชาร์จครั้งเดียว โดยใช้เวลาชาร์จเต็ม 8 ชม.และเวลาชาร์จเต็ม 80% ทำได้ใน 1 ชม. ส่วนความเร็วสูงสุดทำได้ 180 กม./ชม.
ล่าสุดนี้บริษัท NIO นั้นยังสร้างปรากฎการณ์ใหม่ที่ไม่มีรถไฟฟ้ายี่ห้อใดเคยทำมาก่อน ด้วยการสร้างสถานีสลับแบตเตอร์รี่ใหม่ในประเทศจีน เพียงแค่คุณขับรถเข้าไปจอด แล้วกดสั่งการจากในรถ ระบบกลไกถอดเปลี่ยนแบตโดยอัตโนมัติ เสร็จภายใน 3 นาที
2021 NIO ES8 ขายในประเทศจีนด้วยราคา 448.000 หยวน หรือประมาณ 2.1 ล้านบาทไม่รวมภาษี เพื่อให้เห็นภาพระดับราคาจึงขอเทียบกับ MG ZS EV เอสยูวีไฟฟ้าที่คนไทยคุ้นเคย มีขายในจีนเหมือนกันด้วยราคา 149,000 หยวน แสดงว่า NIO ES8 แพงกว่าถึง 3 เท่าโดยชูจุดขายความกว้างขวางและกำลังแรงสูง ตั้งเป้าแย่งยอดขายกับรถยุโรป แต่ยังไม่ประกาศราคาในทวีปดังกล่าว
เริ่มนอร์เวย์กรกฎาคม โชว์คันจริงพร้อมขับสิงหาคม เปิดตัวโชว์รูม NIO House ในเดือนกันยายน และสร้างสถานีสลับแบตเตอร์รี่ในเดือนเดียวกัน ส่วนในปีหน้า 2022 ก็จะเป้นตัวรถซีดานรุ่น ET7 พร้อมขยายโชว์รูมไปตามเมืองสำคัญในนอร์เวย์ และเตรียมจะบุกเยอรมันเป็นประเทศต่อไป
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}