1st Impression 2021 Haval H6 HEV จัดเต็มทุกระบบ ปลอดภัยสุดในรุ่น ลุ้นแค่ราคาสิ้นเดือนนี้

2021 Haval H6 HEV (ฮาวาล เอช6) รถเอนกประสงค์ที่เปิดให้จองรุ่นล่าสุดของประเทศไทย ก่อนที่จะเปิดราคาที่หลาย ๆ คนอยากรู้จนไม่อยากรู้กันไปแล้วในช่วงปลายเดือนนี้ กับรถยนต์เอสยูวีไฮบริดรุ่นล่าสุดจากแดนมังกร ที่เลือกใช้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิต

การเข้ามาของฮาวาล เอช6 เอชอีวีนั้น เป็นเรื่องที่สร้างแรงกระเพื่อมให้กับรถเอสยูวีระดับซี-เซกเมนต์มากพอสมควร เพราะนอกจากการที่มีข่าวลือว่าระดับราคาของพวกเขาจะเข้ามาท้าชนกับผู้อยู่มาก่อน ต้องขอบอกว่าสเปก รายละเอียดของรถก็ถือว่าไม่ธรรมดา

รถคันนี้เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในตลาดโลกที่ประเทศไทย และในสัปดาห์นี้ ฮาวาล ก็ได้เชิญสื่อมวลชนจากประเทศไทยเกือบ 100 สื่อมาร่วมทดสอบกันตลอดทั้งสัปดาห์ เพื่อให้ได้สัมผัสและเรียนรู้เกี่ยวกับรถยนต์รุ่นนี้กันอย่างใกล้ชิดตลอดระยะเวลา 1 วัน

AutoFun Thailand ร่วมทริปเปิดหัวขบวนกันตั้งแต่เปิดทริปวันจันทร์ที่ผ่านมา และก็เก็บความประทับใจในการทดสอบรถรุ่นนี้มาจนถึงวันนี้ ซึ่งเราได้ข้อสรุปว่า หากราคาจำหน่ายของรถอยู่ในกลุ่มเดียวกับคู่แข่ง แบบบวกหรือลบไม่มาก น่าจะทำให้ตลาดสนุกสนานขึ้น

เพราะด้วยสมรรถนะของรถที่ไม่ได้ด้อยกว่าใครในตลาด มาผสมกับระบบ อุปกรณ์และของเล่นต่าง ๆ นานามากมายที่ให้มาตลอดทั้งคันรถ ถือว่า GWM นั้นมีความตั้งใจในการเดินหน้าพัฒนารถคันนี้จริง และแม้จะดูยึกยักไปหน่อย แต่ H6 HEV นั้นถือว่าไม่ธรรมดา

ลองขับมาแล้วเลยกล้าบอกว่า นี่คือรถยนต์ที่มาพร้อมระบบความปลอดภัยที่ดีที่สุดในคลาสแบบไม่ลังเล...

อ่านเพิ่มเติม: ดีลเลอร์ GWM หลุดราคา Haval H6 ราคาเริ่มไม่ถึงล้าน รุ่นท็อปล้านนิด ๆ ก่อนเคาะราคาสิ้นเดือนนี้

ไฮไลท์นวัตกรรมใหม่ ๆ ที่จะพบเจอใน Haval H6 HEV

  • ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติระดับ 2+
  • ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติทั้งทางตรงและทางแยก
  • ระบบถอยห่างจากรถขนาดใหญ่บนท้องถนน
  • ระบบลดความเร็วในโค้งแบบอัตโนมัติ
  • ระบบช่วยจอดรถยนต์อัตโนมัติ 3 รูปแบบ
  • กล้องรอบคันความละเอียด 4 ล้านพิกเซล
  • กราฟฟิกที่แสดงรายละเอียดของรถที่เข้ามาใกล้

รถที่ปลอดภัยและมีของเล่นมากที่สุดบนท้องถนน

ถ้ามาตรฐานของซี-เอสยูวีถูกวางเอาไว้ด้วยรถยนต์จากญี่ปุ่นและยุโรปมานาน ต้องบอกว่าการที่ฮาวาลตัดสินใจใส่อุปกรณ์ทั้งหมดให้กับรถคันนี้ในรุ่นท็อปที่ยังไม่รู้ว่าราคาเท่าไหร่ ก็น่าจะเป็นการวางเดิมพันครั้งสำคัญของพวกเขาว่าจะทำให้ลูกค้าไทยพอใจได้หรือไม่

นอกเหนือไปจากระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติระดับ 2+ ที่พวกเขาเคลมว่าดีที่สุดในรุ่นระดับเดียวกัน รถคันนี้ยังมีระบบความปลอดภัยมากมายติดตั้งมาให้เต็มคันไปหมด จากสเปกจะบอกว่ามีการทำงานร่วมกันถึง 22 ระบบ เพื่อความปลอดภัยสูงสุดในการขับขี่รถคันนี้

ไม่ใช่แค่เรื่องของระบบที่สำคัญ แต่รถคันนี้มาพร้อมรายละเอียดของการออกแบบที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นกล้องมองภาพชัดแจ๋ว เรดาห์ที่จับรถหลากหลายประเภทได้ รวมไปถึงลูกเล่นอย่างระบบที่บอกระยะห่างระหว่างรถหน้า-หลังได้ ซึ่งทั้งปลอดภัยและดูดีที่สุดเลย

อ่านเพิ่มเติม: ครั้งแรกในไทย 2021 Haval H6 HEV ให้ออพชั่น 5 อย่างที่ไม่เคยมีในรถระดับเดียวกัน หลายอันดีกว่ารถยุโรป

ทุก ๆ คนคงอยากรู้เรื่องสมรรถนะของรถ

ทีมงานของฮาวาลระบุว่าเครื่องยนต์ไฮบริดของพวกเขานั้นให้สมรรถนะที่โดดเด่น ให้กำลังรวมสูงสุด 243 แรงม้า พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 530 นิวตันเมตร เหนือกว่ารถปิกอัพในประเทศไทยเกือบทั้งหมด ซึ่งเอาจริง ๆ มันเหนือกว่ารถปิกอัพทุกรุ่นที่ทำตลาดในไทย

การส่งกำลังเป็นการทำงานของเกียร์ 2 ส่วนที่แยกกันประจำการที่เครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งทำให้รถคันนี้สามารถวิ่งด้วยไฟฟ้าล้วน ๆ ได้ที่ความเร็วไม่เกิน 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเหมือนรถอีวี เพียงแต่เครื่องยนต์จะเดินอยู่ตลอดเวลาปั่นไฟเข้าแบตเตอรี่ของรถ

นั่นเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ฮาวาลให้ตัวเลขเฉลี่ยการสิ้นเปลืองในเมืองสูงถึง 28 กิโลเมตรต่อลิตร ขณะที่อัตราเฉลี่ยรวมจะอยู่ที่ 19.2 กิโลเมตรต่อลิตร ปล่อยไอเสีย 120 กรัมต่อกิโลเมตร และหากรถทำความเร็วมากกว่านั้น ก็จะเป็นการทำงานร่วมกันของระบบไฮบริด

การขับขี่นั้นนอกเหนือจากการขับขี่แบบปกติแล้ว รถยังมีระบบ e-Pedal มาให้ด้วย เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งาน ซึ่งระบบนี้ก็คือระบบคันเร่งไฟฟ้าที่จะลดความเร็วของรถได้จนถึงจุดหยุดนิ่งเมื่อถอนเท้าออกจากคันเร่ง ถือเป็นระบบที่โผล่มาเซอร์ไพร์สเลย

การตอบสนองของเครื่องยนต์นั้น หากกดคันเร่งลงไปอย่างเต็มที่ ด้วยแรงบิดขนาดนี้ แน่นอนว่ายอ่มมีอาการล้อฟรีให้เห็นเล็ก ๆ อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงที่เราทำการทดสอบบนแทร็กอยู่ที่ 8.32 วินาที และน่าจะทำได้ดีกว่านี้ หากเลี้ยงคันเร่งให้เนียน ๆ

การทำความเร็วในย่านที่กฎหมายกำหนดนั้นเป็นไปได้อย่างสะดวกสบาย การเร่งแซงนั้นทำได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการกดคันเร่งลงไปเท่านั้น แถมยังมีระบบเบรกที่ไว้ใจได้ในย่านความเร็วต่ำและปานกลาง แต่อาจจะต้องกดแป้นเบรกลึกนิดนึงหากใช้ความเร็วสูง ๆ

การเก็บเสียงของรถนั้นถือว่าทำได้ปานกลาง ยังมีเสียงลมลอดเข้ามาจากกระจกด้านหน้าอยู่บ้าง แก้ไขได้ด้วยการเปิดเพลงกลบไปก่อน ช่วงล่างนั้นเซตมาค่อนข้างนุ่ม อาจะต้องระมัดระวังเวลาเจอเนินสูง ๆ อาจจะมีอาการตึงตังออกมาบ้าง แต่ขับบนถนนถือว่าสบายดี

ระบบช่วยเหลือการขับขี่ที่ว่าเยี่ยมยอด

ผมคิดเอาเองว่าถ้ากลุ่มลูกค้าเป็นสุภาพสตรีที่ไม่มีความชำนาญในการขับรถมาก และรู้สึกกลัวที่จะขับรถคันใหญ่ ๆ น่าจะชอบฟังชั่นส์หลาย ๆ อย่างที่รถคันนี้มีให้ ตัวที่เขาชูเป็นจุดขายมากสุดก็คือระบบช่วยถอยหลังอัตโนมัติที่ทำงานได้อย่างง่ายดายกว่าที่คาดเอาไว้

รถนั้นจะจำระยะทางที่ขับเข้าไปด้วยความเร็วไม่เกิน 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เป็นระยะทางไม่เกิน 50 เมตร หากเราไม่สามารถเดินหน้าต่อไปได้ ก็ทำแค่กดปุ่มให้รถนั้นถอยหลังออกไปตามเส้นทางเดิมที่เราเพิ่งเดินหน้าเข้ามา ซึ่งทดสอบกันแล้วทำงานได้เป็นอย่างดี

ระบบช่วยเหลือการจอดแบบ 3 รูปแบบ ทั้งแบบถอยเข้าช่อง แบบจอดขนาน และการจอดแบบทแยง ใช้งานได้อย่างง่ายดายด้วยกล้องและเรดาห์รอบคัน แถมระบบของฮาวาลยังโดดเด่นด้วยการเปิดไฟฉุกเฉินทันทีที่ใช้งาน แถมเข้าเกียร์ P ให้ด้วย เมื่อจัดการเรียบร้อย

ถามว่ามันน่ากลัวไหมกับการใช้งานระบบนี้ ก็ถือว่าน่ากลัวอยู่นะ เพราะฮาวาลนั้นถอยแบบใกล้มาก แต่รถก็ฉลาดมากพอที่จะผ่านมาได้ แถมยังมีระบบช่วยเอารถออกจากช่องจอด ที่จะทำแค่โผล่หัวออกไปให้พ้นคันหน้า แล้วให้ผู้ขับขี่เข้ามาควบคุมรถต่อด้วยตัวเอง

Haval H6 HEV ยังมาพร้อมระบบควบคุมความเร็วแบบอัตโนมัติ ที่วิ่งโดยใช้เส้นถนนเป็นหลัก แต่ก็สามารถล็อกเป้ารถคันหน้าได้ และพ่วงมาด้วยระบบลดความเร็วของรถเมื่อเข้าทางโค้งโดยอัตโนมัติ ทำให้เราไม่ต้องกดเบรกชะลอความเร็วแล้วกดเปิดระบบใหม่

รวมไปถึงจุดขายครั้งแรกในไทยกับระบบถอยห่างจากรถขนาดใหญ่บนท้องถนน ซึ่งรถจะทำการควบคุมตัวเองให้หนีออกจากรถขนาดใหญ่ด้านหน้า และกลับเข้าสู่กลางเลนอีกครั้งหลังจากวิ่งผ่านไป ทำให้เราไม่ต้องหวาดเสียวกับพี่ ๆ สิบล้อบนท้องถนนสักเท่าไร

เอาจริง ๆ มันมีอีกหลายระบบที่ติดตั้งมา โดยเฉพาะพวกระบบความปลอดภัยด้านท้ายของตัวรถ ที่ยังไม่ได้มีโอกาสทดลองกันว่าใช้งานได้ดีขนาดไหน ไว้ตอนที่ได้รับรถทดสอบออกมาแบบส่วนตัว เราค่อยมาทำการทดสอบระบบที่เหลือกันอีกครั้งก็แล้วกันนะครับ

Hi, Haval และห้องโดยสารหรูหราฟุ้งเฟ้อ

ห้องโดยสารของฮาวาล เอช6 เอชอีวี  ในรุ่นท็อป มาในแบบที่เราเคยพาไปชมกันหลายรอบแล้ว โดยรวมเป็นห้องโดยสารที่กว้างขวาง สมกับที่คุยว่ารถเขานั้นใหญ่โตกว่าคนอื่น เบาะที่นั่งที่รองรับน้ำหนักตัวได้ดี แม้จะดูบาง ๆ วิ่งทางไกลประมาณ 200 กิโลเมตรไม่เมื่อย

การตกแต่งด้านหน้าสีทูโทน พร้อมด้วยโลหะสีโรสโกลด์เป็นมาตรฐาน พวงมาลัยที่มีขนาดรอบวงตรงมือจับค่อนข้างเล็ก อาจจะต้องกำแน่น ๆ หน่อย มาพร้อมฟังชั่นส์ที่สามารถควบคุมผ่านพวงมาลัยได้มากมาย และแป้นแยกสำหรับระบบครูสคอนโทรลด้านใต้อีกที

แผงกลางคอนโซลนั้นมีปุ่มน้อยมากในแบบสมัยนิยมทั่วไป การสั่งงานทั้งหมดนั้นทำได้ผ่านหน้าจอขนาด 12 นิ้วตรงกลาง และลดลงเหลือ 10 นิ้วในรุ่นล่าง มาพร้อมระบบผู้ช่วยอัจฉริยะในรถ ที่เพียงคุณเอ่ยว่า Hi, Haval เธอก็พร้อมจะมาดูแลคุณในหลายฟังชั่นส์

แต่หากคุณไม่พอใจกับชื่อเรียกที่ดูเหมือนกันไปหมด คุณสามารถตั้งชื่อรถคันนี้ได้ ระบบ AI ถูกออกแบบให้สามารถเรียนรู้และจดจำเสียงได้แม่นยำกว่า 98% และฮาวาลคุยกว่า การสั่งงานด้วยเสียงนั้น จะช่วยลดปัญหาการใช้งานปุ่มลงได้อีก 80% เพิ่มความปลอดภัย

ผมลองใช้งานระบบต่าง ๆ ดู ลอง Hi, Haval อยู่หลายรอบ พบว่าการตอบสนองถือว่าไม่ธรรมดานะ เอาง่าย ๆ แค่ตอนที่เราขับรถที่ความเร็วประมาณ 110 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แล้วสั่งเปิดซันรูฟ รถตอบทันทีเลยว่า คุณขับรถเร็ว เราจะเปิดให้แค่ครึ่งเดียวพอ ล้ำไปอีก

ระบบนำทางที่ติดตั้งมาในตัวเครื่องมาพร้อมฟอนท์ภาษาไทยที่สวยงาม อ่านง่าย ช่องเชื่อมต่อยูเอสบีมีอยู่รอบคัน และในรุ่นท็อปก็มาพร้อมระบบชาร์จไฟแบบไร้สายที่ด้านใต้แผงคอนโซล ที่ชาร์จได้ไว ชาร์จได้จริง เรียกว่าเอาใจผู้ใช้งานยุคใหม่ไม่ต้องพกสายยาว ๆ 

ซันรูฟขนาดใหญ่ที่พาดมาถึงห้องโดยสารตอนหลังก็น่าสนใจ ถ้าจะหาเรื่องติจริง ๆ ก็คงจะเป็นเรื่องที่เข็มขัดนิรภัยปรับระดับไม่ได้นี่ล่ะครับ เป็นจุดบอดในตัวรถและการขับขี่ของผมเลย เพราะจุดล็อกนั้นอยู่ค่อนข้างสูงและบาดด้านข้างคอเกือบตลอดเวลาที่ใช้งาน

อ่านเพิ่มเติม: พบความจริงว่า 2021 Haval H6 มีเซฟตี้เบลท์ปรับระดับไม่ได้ อย่างนี้คนไทยจะรับได้หรือไม่?

มีอะไรอีกไหมนะ ที่เราลืมบอก...

จริง ๆ แล้วมันมีระบบปลีกย่อยมากมายเยอะแยะไปหมดสำหรับรถคันนี้ ตามที่เราเคยบอกว่ากระดาษ A4 แผ่นนึงเขียนฟอนท์ 14 ก็ไม่พอ ระบบปรับอากาศในรุ่นท็อปเป็นแบบแยกซ้าย-ขวาอัตโนมัติ พร้อมฟิลเตอร์ CN95 และระบบ Ionizer เพื่ออากาศบริสุทธิ์ภายในรถ

ถุงลมนิรภัยรอบคันรถ 6 ตำแหน่ง กล้องรอบคัน 5 จุด สำหรับระบบ 360 องศาและระบบความปลอดภัยอื่น ๆ โดยฮาวาลระบุว่า กล้องที่ติดตั้งในเอช6 เอชอีวีนั้น เป็นกล้องความละเอียดสูง 4 ล้านพิกเซล ทำให้ได้ภาพที่คมชัด ส่องสว่างและสามารถใช้งานได้ทุกสภาพ

นอกจากความคมชัดของกล้องที่ส่งผ่านเข้ามาที่หน้าจอใหญ่แล้ว ในรถยังมีหน้าจอแสดงผลขนาด 10 นิ้วที่ด้านหลังพวงมาลัย เพื่อแสดงผลข้อมูลการขับขี่ต่าง ๆ และในรุ่นท็อปจะมีเฮดอัพดิสเพลย์บนกระจกบังลมหน้า ที่สามารถเลือกใช้แชร์ข้อมูลได้อย่างหลากหลาย

ที่หน้าจอขนาด 10 นิ้ว พวกเขาแอบใส่ฟังชั่นส์ที่ผมว่าน่าสนใจนอกเหนือไปจากการเตือนรถยนต์ในจุดอับที่ใคร ๆ ก็มี แต่ในเอช6 มาพร้อมระบบแสดงผลให้เห็นเลยว่า รถคันที่วิ่งมาอยู่ในจุดอับนั้น เป็นรถใหญ่ รถเล็กหรือรถจักรยานยนต์ ซึ่งมีความแม่นยำค่อนข้างสูง

หน้าจอใหญ่สามารถแสดงระยะห่างระหว่างรถคันหน้า-หลัง เพื่อเพิ่มความสามารถในการประเมิรสถานการณ์ และผู้ใช้งานยังสามารถควบคุมรถคันนี้ผ่านแอพพลิเคชั่น GWM ที่มีฟังชั่นส์มากมายทั้งการตรวจสอบและควบคุม และยังอัพเกรดผ่าน FOTA ได้อีกด้วย

BUY or BYE BYE...

ยังเป็นเรื่องที่ตอบได้ยากมากว่ารถคันนี้น่าคบหาขนาดไหน เพราะติดปัญหาจริง ๆ อยู่ 2 เรื่อง หนึ่ง ราคาจำหน่ายที่ยังไม่ประกาศออกมาสักที ต้องรอกันต่อไปถึง 28 เดือนนี้ แต่หากเป็นเหมือนที่ดีลเลอร์บอกมาว่าอยู่ที่ระดับล้านต้น ๆ ในรุ่นท็อป ก็เป็นสินค้าที่น่าสนใจ

อีกเรื่องที่ยังไม่มีความมั่นใจอย่างชัดเจนก็คือเรื่องของศูนย์บริการ ที่แม้ทีมงานจะบอกว่ามีการแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายมากมายรวม 30 แห่งในปีนี้ทั่วประเทศ แต่ก็คงต้องรอให้ศูนย์บริการเหล่านี้เปิดออกมาเสียก่อน ถึงจะตอบได้ว่ามันเหมาะสมหรือเพียงพออยู่หรือไม่

แต่หากมองแต่ตัวรถเป็นหลัก ใครที่ชอบรถที่ของเล่นเยอะ ๆ มีลูกเล่นมาก ๆ แถมยังเอาใจบรรดาลูกค้ายุคใหม่ด้วยฟังชั่นส์เหนือชั้น แถมยังอัดโปรโมชั่นแรงกันตั้งแต่เริ่มต้น ไม่แปลกใจที่มีลูกค้ากดจองไปแล้วกว่า 2,000 รายในวันแรกของการเปิดรับจองเลยทีเดียว

แต่ของจริงอยู่ที่ลูกค้าจ่ายเงินจองหลังรู้ราคา จะหมู่หรือจ่า เดี๋ยวรู้กัน!!!

อ่านเพิ่มเติม: 2021 Haval H6 เผยโปรเกทับคู่แข่ง ของแถมมูลค่า 200,000 บาท ดีลนี้เฉพาะคนที่จองก่อนราคาจริง

อ่านเพิ่มเติม: GWM เปิดสโตร์ขาย 2021 Haval H6 ในห้างแล้ว แต่เช็คระยะ-งานซ่อม ลูกค้าต้องไปที่ไหน?

 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Haval H6

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

รีวิว 2023 Haval H6 PHEV พาชมจุดเด่น-ด้อยรอบด้าน จะคุ้มค่าตัว 1.699 ล้านบาทหรือไม่ มาชมกัน | AutoFun

รีวิว 2022 Haval H6 PHEV ไม่ได้ 201 กม. แต่ได้ใจเราด้วยเครื่องดี ช่วงล่างเด่น เน้นออพชั่น | AutoFun

รีวิว 2021 Haval H6 HEV C-SUV เทคโนโลยีแน่นคัน เหนือชั้นญี่ปุ่น-ยุโรป กล้อง 4MP ชัดถึงไหน มาดูกัน!!!

พรีวิว Haval H6 HEV 243 แรงม้า 530 นิวตันเมตร ออพชั่นล้น แบบนี้มา 1.5 ล้านบาทไหม?

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

  • Haval H6
    THB 1,149,000
    VS
    Toyota Fortuner
    THB 1,351,000
    H6 vs Fortuner
  • Haval H6
    THB 1,149,000
    VS
    Honda CR-V
    THB 1,419,000
    H6 vs CR-V
  • Haval H6
    THB 1,149,000
    VS
    Mitsubishi Pajero Sport
    THB 1,299,000
    H6 vs Pajero Sport
  • Haval H6
    THB 1,149,000
    VS
    Isuzu MU-X
    THB 1,119,000
    H6 vs MU-X
  • Haval H6
    THB 1,149,000
    VS
    Honda HR-V
    THB 979,000
    H6 vs HR-V
Haval H6
เช็คทันที