รู้จักกับ Pocco Meimei รถยนต์ไฟฟ้าจิ๋วเตรียมบุกไทย ในราคา 380,000 บาท ได้ออพชั่นขนาดไหนกัน

นับตั้งแต่ Wuling Mini EV ได้รับความนิยมในจีน บริษัทรถยนต์จีนรายใหญ่ ๆ ก็ตอบรับกลิ่นเงินอย่างรวดเร็ว ด้วยการเดินตามรอยวู่หลิง โดยหลายค่ายมีการเปิดตัวรุ่นคล้ายกัน เช่น Changan Benben E-Star, Baojun E100, Citroen Ami เป็นต้น แต่รถที่เราสนใจวันนี้คือ Pocco Meimei (โปโค เหมยเหมย) ที่มีข่าวว่าเตรียมมาเปิดขายในประเทศไทย

รถยนต์ไฟฟ้าขนาดจิ๋วชื่อนี้ คาดว่าจะไม่คุ้นเคยสำหรับคนไทย แต่เมื่อพูดถึง Great Wall Motors หลายคนคงจะอ๋อ และอาจจะทึ่งไปอีกว่า รถจิ๋วชื่อโปโค่นี้ เป็นแบรนด์ย่อยใหม่ของ Great Wall โดยถูกซื้อกิจการไป และเน้นการทำตลาดไปที่รถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก และมีราคาถูก แต่ว่าจะให้ออพชั่นไม่น้อยหน้าแชมป์เก่าอย่าง Wuling

ภายนอกสวยล้ำสมัย

Pocco Meimei คันนี้เป็นรถระดับ Supermini มีขนาดตัว ความยาว 3,025 ความกว้าง 1,500 และความสูง 1,515 มม. ส่วนฐานล้อยาว 1,300 มม. ซึ่งนับว่าเป็นสัดส่วนที่สั้นแคบ แต่สูงโปร่ง ในแง่ของรูปลักษณ์และความคุ้มค่า ดูทันสมัยกว่า Hongguang MINI EV ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ด้วยรูปทรงที่โค้งมน มีความลู่ลมกว่าทรงกล่องหน้าตัดแบนแบบวู่หลิง มีจุดเด่นที่เส้นเดย์ไลท์เป็นแถบยาว เหมือนใน Hyundai Staria ดูล้ำสมัย ส่วนไฟหน้าแยกส่วนลงมาอยู่มุมกันชน เห็นภายในใช้เลนส์โปรเจคเตอร์รวมแสงด้วย ส่วนล้อแม็กซ์ได้ลาย 5 ก้านปัดเงาสีทูโทน

ภายในดูขัดแย้งกันเอง

Pocco Meimei มีระบบควบคุมภายในที่เรียบง่าย แต่ดีไซน์ดูแปลกไปหน่อย ด้วยตกแต่งหนังสีทูโทนตัดกันอย่างฉูดฉาด แต่มีการเพิ่มการตกแต่งลายไม้สีเข้มเข้าไปด้วย ทำให้บรรยากาศเป็นการผสมระหว่างสไตล์วัยรุ่น แทรกด้วยความหรูหราคลาสสิค ซึ่งไม่ค่อยพบในรถทั่วไป

อ่านเพิ่มเติม : เผย Wuling ขาย Mini EV ได้กำไรต่อคันน้อยจนอึ้ง แต่ทำไมยังไม่เลิกทำตลาด?

ออพชั่นและพละกำลัง

Pocco Meimei มีอุปกรณ์ที่ให้มานั้นดีกว่า Wuling Mini EV เพราะเจ้าโปโค่นี้มีหน้าจอควบคุมกลางแบบสัมผัสได้ ซึ่งคู่แข่งไม่มี แต่ถุงลมนิรภัยไม่ได้ติดตั้งเหมือนวู่หลิง ส่วนดีไซน์ช่องแอร์ถูกซ่อนเข้าไปในช่องระแนงแนวตั้งซี่ถี่ อยู่ขอบบนคอนโซล ซึ่งมีรูปทรงขัดกับธีมการออกแบบโดยรวม

 

พละกำลังของ Pocco Meimei ขับเคลื่อนล้อหน้าด้วยมอเตอร์เพียงตัวเดียว มีกำลังให้เลือกระหว่าง 27 แรงม้า 100 นิวตันเมตร หรือ 39 แรงม้า 105 นิวตันเมตร กับมีระยะการขับขี่สูงสุดเลือกได้ระหว่าง 116 หรือ 170 กม. ซึ่งเท่ากับวู่หลิง ทำให้เหมาะสมกับการเดินทางในแต่ละวัน ไปรับลูก และช็อปปิ้ง กลับมาชาร์จไฟบ้านได้ โดยใช้เวลา 8 ชม.กว่าแบตจะเต็มให้พร้อมใช้ในแต่ละวัน

อ่านเพิ่มเติม : Wuling Mini EV ขายครึ่งปีแรกมากกว่า Tesla Model 3 เกือบเท่าตัว เป็นไปได้อย่างไร

ราคาเริ่ม 380,000 บาทไทย

Pocco Meimei เปิดขายในจีนด้วยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 29,800 หยวน ซึ่งต่ำกว่า Wuling Mini EV มาก Ffpคุณสามารถซื้อรุ่นท็อปสุดของโปโค่ได้ในราคา 46,800 หยวน ด้วยเงินจำนวนเดียวกันนี้ คุณสามารถซื้อ Wuling Mini EV ได้เฉพาะรุ่นเริ่มต้นเท่านั้น

โดยรวมแล้ว Pocco Meimei มีรูปทรงสวยน่ารักโค้มมน ให้อุปกรณ์ไฮเทคดี ในราคาน่ารัก สเปคจีนขาดแอร์แบ็คไปเท่านั้น ต้องรอดูว่า สเปคที่ส่งมาให้ประเทศไทยขายราคา 380,000 บาทนั้น จะได้ออพชั่นดีแค่ไหน เราจะนำรีวิวรถคันจริงให้ชมกันอีก เมื่อถึงวันงานเปิดตัวที่ Motor Expo 2021 วันที่ 1 - 12 ธันวาคมนี้

อ่านเพิ่มเติม : ก๊อปกันเอง เมื่อ Chery QQ Ice Cream จะไล่กวดความสำเร็จของอีวีจิ๋ว Wuling MINI EV

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน...

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Wuling Mini EV

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

Review Wuling MINI EV รถไฟฟ้า 17 แรงม้า ชาร์จ 9 ชม. วิ่ง 170 กม. น่าใช้แบบมินิมอล

ข่าวล่าสุด

เปิดเบื้องหลังการซ่อมตัวถังรถหรูในไทย วิธีพ่นและอบสีร้อน ไม่กระทบแบต Hybrid เหมือนใหม่จากโรงงาน

เปิดดูเบื้องหลังศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังของ Mercedes-Benz ในประเทศไทย ที่ใช้เทคโนโลยีช่วยอบสีรถ ไม่กระทบกับระบบไฮบริดและแบตเตอรี่ใหม่ ศูนย์บริการของ Mercedes-Benz ที่รับซ่อมตัวถังได้ด้วย มีไม่กี่แห่งในไทย หนึ่งในนั้นอยู่ที่ชลบุรี เป็นสาขาใหม่ของ เบนซ์ไพรม์มัส ที่อำนวยความสะดวกคนอยู่ต่างจังหวัด และอยากซ่อมตัวถังกับศูนย์ที่ได้มาตรฐานแบบโรงงานผู้ผลิต เรามาดูกันว่าเบื้องหลังการซ่อมนี้ จะใกล้เคียงของเดิมจากโรงงานแค่ไหน ศูนย์บริการเบนซ์ไพรม์มัสสาขาใหม่ที่ชลบุรีนี้ รองรับงานซ่อมสี และตัวถัง เดือนละ 1

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Wuling Mini EV
เช็คทันที