ถึงแม้ว่าในปัจจุบันผู้ผลิตรถยนต์ทั่วโลกต่างให้ความสำคัญกับการผลิตและพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าอย่าง Renault และ Lotus ที่ได้ให้คำมั่นที่จะพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าแบบเต็มรูปแบบในอีกสิบปีข้างหน้า แต่ในทางกลับกัน BMW กลับยังไม่จบกับเครื่องยนต์สันดาปภายใน
แฟรงก์ เวบเบอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาของ BMW ได้ยืนยันเรื่องนี้ด้วยตนเอง โดยเขาได้กล่าวว่า “ตอนนี้เรากำลังพัฒนาเครื่องยนต์เจเนอเรชั่นใหม่อยู่ ได้แก่ เบนซิล,ดีเซล,หกสูบ รวมถึง แปดสูบ”
เพื่อที่จะสามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ กล่าวก็คือ BMW จะต้องใช้ "เครื่องยนต์สันดาปที่ล้ำสมัย" นี่คงจะเป็นจุดประสงค์ของ BMW ในการจัดตั้งโรงไฟฟ้าที่พัฒนาขึ้นมาใหม่และกำลังจะเกิดขึ้นในอีกสองสามปีข้างหน้า ซึ่งพูดได้เลยว่ามีการเตรียมเทคโนโลยีที่มีมาตรฐานที่สามารถลดการปล่อยมลพิษในอนาคตอีกด้วย
เวบเบอร์ กล่าวอีกว่า "เรากำลังลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้อย่างมากและมากกว่าเคย ในเครื่องยนต์หกสูบเพียงอย่างเดียว" นอกจากนี้ยังมีเรื่องการออกกฎหมายเกี่ยวกับการปล่อยมลพิษที่กำลังจะกลายเป็นมาตรฐานของผู้ผลิตยานยนต์ทั่วโลก
"เพื่อให้สอดคล้องกับข้อกำหนดดังกล่าวในด้านการปล่อยมลพิษและยังคงความแรงไว้ เราจึงกำลังมองหาระบบอัดอากาศ" เวบเบอร์ กล่าวเสริม
เวบเบอร์ ยังแอบใบ้อีกว่าเครื่องยนต์ใหม่นั้น "จะต่างไปจากเดิมมาก" และมีบางสิ่งที่แปลกใหม่ อย่างฝาสูบที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น เขาเชื่อว่าการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์นั้นเป็นสิ่งสำคัญ "ในการต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ไม่ว่าจะเป็นไฟฟ้าหรือเครื่องยนต์สันดาปภายใน”
เป็นที่น่าสนใจว่าอนาคตของเครื่องยนต์สันดาปภายในของ BMW จะเป็นอย่างไรต่อไปและจะไปได้ไกลที่สุดได้ขนาดไหนกัน เมื่อเทียบกับผู้ผลิตรายอื่นที่เริ่มเน้นไปที่การพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าเป็นหลักในอนาคต
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}