Wuling Mini EV (หวู่หลิง มินิ อีวี) อีวีที่มียอดขายแซงเทสล่าในจีน ได้ถูกลอกเลียนแบบจนเป็นรุ่นต่าง ๆ มากมายที่มีกำลังมากกว่าหรือมีดีไซน์ที่ต่างไป คราวนี่หวู่หลิงเลยออกมาเคลื่อนไหวเพื่อรักษาฐานของลูกค้าไว้ไม่ให้ไปไหน
Wuling (หวู่หลิง) กำลังจะเปิดตัว Mini EV รุ่นใหม่ Long Range ที่สามารถไปได้ไกลกว่าเดิม ด้วยระยะทางสูงสุด 280 กม. ซึ่งเป็นการปรับปรุงที่เพิ่มขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับรุ่นปัจจุบัน อีวีจิ๋วคันนี้มีข่าวและภาพหลุดออกมาช่วงเดือนกันยายนของปีที่แล้ว พอมาวันนี้เราได้ทราบรายละเอียดเพิ่มเติม รวมถึงเรื่องการจัดการแบตเตอรี่
Wuling Mini EV Long Range จะใช้แบตเตอรี่ขนาด 26.5 kWh โดยสามารถขับได้ที่ระยะทางสูงสุด 280 กม. (มาตรฐาน CLTC)
ในตอนนี้ตลาดโดยรวมมีแบตเตอรี่ทั้งหมด 4 รูปแบบสำหรับอีวีจิ๋วคันนี้
ในเวอร์ชั่นที่มีแบตเตอรี่ใหญ่ขึ้นมีให้เลือกอีก 2 รูปแบบ ได้แก่
ส่วน Wuling Mini EV Long Range ที่จะมาในอนาคต มีแบตเตอรี่ขนาด 26.5 kWh รูปร่างภายนอกจะยังคงคล้ายเดิม ต่างกันตรงที่จะมีไฟหน้าและไฟท้ายแบบ LED
ภายในบริเวณเบาะนั่งจะปักเป็นแพทเทิร์นรูปเพชร พวงมาลัยหุ้มหนัง Nappa บริเวณแผงหน้าปัด แผงประตู หรือแม้แต่พรมปูพื้นก็ดูมีความประณีต มีระดับ ดูแพงมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเปิดเผยสเปคของระบบส่งกำลังแบบใหม่เข้ามาตอนนี้
นอกจากนี้ Wuling ยังมีแผนที่จะเปิดตัว Mini EV เวอร์ชั่นใหม่อีกหนึ่งรุ่น นั่นคือตัวถังแบบเปิดประทุน รหัส LZW7004EVA5EBKC พร้อมแบตเตอรี่จากรุ่น Long Range ขนาด 26.5 kWh พร้อมจับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีกำลังมากขึ้นเป็น 41 แรงม้า และแบตเตอรี่กำลัง 115 V ที่เกินพอสำหรับรถเล็กขนาดนี้
Mini EV รุ่นเปิดประทุน หรือ Cabrio มาพร้อมแบตเตอรี่ลูกใหม่จะทำให้มีน้ำหนักถึง 925 กก. ซึ่งมากกว่า Mini EV รุ่นที่หนักที่สุด (Mini EV Long Range) ถึง 205 กก. และยังมี “ภาพเปิดตัว” รุ่นเปิดประทุนจาก กระทรวงอุตสาหกรรมและไอทีของจีน (MITT) และยังมีภาพสปายช็อตรุ่นดังกล่าวบนถนนอีกด้วย
เราจะได้เห็น Wuling Mini EV ในอีกเวอร์ชั่นในอนาคตที่จะเรียกว่า “Gameboy” ซึ่งจะมีดีไซน์ภายนอกที่ต่างไปและมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 33 แรงม้า ด้วยความนิยมอย่างล้นหลามของยอดขาย Mini EV ที่ผ่านมา ไม่แปลกใจเลยที่หวู่หลิงจะเปิดตัว Mini EV รุ่นใหม่ออกมา
ปัจจุบันเราเห็น Wuling Mini EV เวอร์ชั่นเลียนแบบมากมาย ถึงคราวที่ตัวจริงจะต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อรักษาความสนใจของลูกค้าให้ยังสูงอยู่ได้
อย่างไรก็ตาม คาดว่าการนำเข้าทั้งคันมาจำหน่ายในประเทศไทยคงทำราคาได้ยาก เนื่องจากเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในไทยที่สามารถขับได้ไกล 170 กม. นั้นทำราคาได้ประมาณ 3.6 แสนบาท ไม่รวม VAT
หากนำเข้าเวอร์ชั่น Long Range เข้ามาคาดว่าราคาจะเบียดกับรถยนต์ราคาถูกที่สุดอย่าง Suzuki Celerio และอาจแพ้ในด้านประโยชน์ใช้สอย และราคาจะห่างจากคู่แข่งโดยตรงอย่าง Pocco MM โดยอาจจะอยู่ราว 4 แสนบาทเลยทีเดียว
อ่านเพิ่มเติม : วิศวกรญี่ปุ่นถอดรื้อ 2022 Wuling Mini EV ไขข้อข้องใจทำไมขายถูก – พร้อมเผยต้นทุน
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}