จัสติน บีเบอร์ ป๊อปสตาร์ชาวแคนาเดียนชื่อดังถูก Ferrari (เฟอร์รารี่) ขึ้นบัญชีดำ หลังแสดงพฤติกรรม “ไม่เหมาะสม” ในการครอบครองรถซูเปอร์คาร์ตราม้าลำพอง
คอรถยนต์ที่ติดตามข่าวในวงการยานยนต์ระดับโลกน่าจะทราบดีว่า Ferrari มีกฎระเบียบเกี่ยวกับแบรนด์ที่เข้มงวดอย่างยิ่ง โดยออกนโยบายที่ลูกค้าต้องปฏิบัติตามหากต้องการครอบครองรถซูเปอร์คาร์ ตั้งแต่การดูแลรักษารถให้อยู่ในสภาพดีเสมอไปจนถึงการห้ามดัดแปลงหรือโมดิฟายด์ตัวรถอย่างเกินขอบเขต
หากลูกค้าต้องการจูนอัพหรือตกแต่งตัวรถก็จะต้องดำเนินการผ่านศูนย์บริการหรือบริษัทที่ได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการจาก Ferrari เท่านั้น หากไม่ปฏิบัติตามนโยบายทั้งหมดนี้ก็จะถูก “แบน” หรือ “ขึ้นแบล็กลิสต์” ห้ามซื้ออีกในอนาคต ไม่ว่าคุณจะเป็นคนดังหรือมหาเศรษฐีรวยล้นฟ้าแค่ไหนก็ตาม เหมือนที่เกิดขึ้นกับจัสติน บีเบอร์
เว็บไซต์ข่าว il Giornale จากประเทศอิตาลีรายงานว่า บีเบอร์ซื้อรถซูเปอร์คาร์ Ferrari 458 Italia ในปี 2011 ก่อนที่จะเปลี่ยนจากสีขาวดั้งเดิมไปเป็นสีน้ำเงิน ไม่เพียงเท่านั้น เขายังติดตั้งชุดแอโรพาร์ททรงโป่งรอบคัน เปลี่ยนล้ออัลลอยแบบดุมกลางสไตล์รถแข่ง และยังทำสีโลโก้เป็นสีน้ำเงินอีกด้วย
นอกจากนี้ บีเบอร์ยังกระทำผิดกฎที่ว่าห้ามขาย Ferrari ต่อโดยเด็ดขาดหากยังครอบครองไม่ครบ 1 ปี ยกเว้นแต่ว่าจะขายผ่านตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการเท่านั้น แต่นักร้องชื่อดังก็ขายรถ Ferrari อีกคันที่เขาซื้อมาไม่กี่เดือนในปี 2017
รายงานข่าวระบุว่า Ferrari ไม่พึงพอใจกับพฤติกรรมของบีเบอร์ จนถึงกับขึ้นแบล็กลิสต์นักร้องชื่อดัง แต่ไม่มีการประกาศอย่างเป็นลายลักษณ์อักษรแต่อย่างใด
อย่างไรก็ตาม การถูกขึ้นแบล็กลิสต์อาจไม่สร้างความเดือดร้อนให้แก่บีเบอร์ซึ่งกำลังจะมาทัวร์คอนเสิร์ตในไทยในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่าเขาเป็นเจ้าของยนตกรรมระดับซูเปอร์ลักชัวรี่หลายคัน ไม่ว่าจะเป็นจากค่าย Rolls Royces, Maserati และอีกมากมาย
นอกจากบีเบอร์ที่ติดแบล็กลิสต์แล้ว ยังมีเซเลบริตี้อีกหลายคนที่ถูกแบนจากค่ายรถซูเปอร์คาร์อิตาเลียน ไม่ว่าจะเป็นนิโคลัส เคจ, 50 เซนต์ นักร้องเพลงแร็พชื่อดัง และคิม คาดาเชียน
ขณะเดียวกัน มีคนดังบางคนที่ตัดสินใจไม่ซื้อรถ Ferrari ด้วยเหตุผลส่วนตัว อย่างเจย์ เลโน พิธีกรและนักแสดงตลกชื่อดังชาวอเมริกันเปิดเผยว่า ไม่ชอบประสบการณ์ในการต้องติดต่อขอซื้อรถซูเปอร์คาร์สัญชาติอิตาเลียนแบรนด์นี้
เลโนชี้ว่า Ferrari เป็นแบรนด์เดียวที่มีนโยบายขายรถตัวท็อปที่มีจำนวนผลิตจำกัดให้แก่ผู้ที่ครอบครองรถ Ferrari มาแล้วหลายคันเท่านั้น ซึ่งเป็นแนวทางที่สุดขั้วเกินไปหน่อย
“มันเหมือนกับผู้ชายรวย ๆ ชอบการทำซาดิสม์ มีความสุขเวลาถูกผู้หญิงเตะ ผู้ชายบางคนชอบอย่างนั้น แต่ผมไม่ชอบ” เลโนกล่าว พร้อมกับเผยว่ายังมีรถซูเปอร์คาร์อีกหลายแบรนด์ที่พร้อมต้อนรับลูกค้าอย่างอบอุ่น อย่าง Porsche และ McLaren เป็นต้น
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}