Great Wall Motor หรือ GWM (เกรท วอลล์ มอเตอร์) ประกาศความสำเร็จในการพัฒนาต้นแบบของแบตเตอรี่โซลิดสเตตที่มีซัลเฟอร์เป็นส่วนประกอบ
แบตเตอรี่รุ่นต้นแบบดังกล่าวพัฒนาโดย SVOLT บริษัทในเครือ GWM มีความจุ 20 แอมแปร์-ชั่วโมง เป็นครั้งแรกในประเทศจีน มาพร้อมความหนาแน่นของพลังงาน 350-400 วัตต์-ชั่วโมง/กิโลกรัม การันตีคุณภาพด้วยการผ่านการทดสอบ Nail penetration test ซึ่งเป็นการนำเข็มมาเจาะแบตเตอรี่โดยตรง และยังผ่านการทดสอบระบบด้วยกล่องความร้อน (box test) ที่อุณหภูมิ 200 องศาเซลเซียส
หากติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้า แบตเตอรี่รุ่นต้นแบบนี้จะช่วยให้รถยนนต์ไฟฟ้าสามารถโลดแล่นได้ไกลถึง 1,000 กม.ต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง
SVOLT ได้มีการพัฒนาและผลิตแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ระบบแบตเตอรี่ และระบบกักเก็บพลังงานสำหรับยานยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง โดยในเดือนเมษายนที่ผ่านมา SVOLT ได้เปิดตัวนวัตกรรมของแบตเตอรี่อย่างนิกเกิล-แมงกานีส-โคบอลท์ (NCM) ที่จัดเก็บแบบแท่งเรียงซ้อน (prismatic-stacking) ซึ่งนอกจากจะสามารถเพิ่มความหนาแน่นของพลังงานได้ 5% และยืดอายุการใช้งานได้ 10% ยังสามารถลดค่าใช้จ่ายได้ถึง 15%
นอกจากนี้ SVOLT ยังประสบความสำเร็จในการเป็นบริษัทแรกในประเทศจีนที่สามารถทำการวิจัยและพัฒนาต้นแบบของแบตเตอรี่โซลิดสเตตที่มีซัลเฟอร์เป็นส่วนประกอบ ที่มีความจุ 20 แอมแปร์-ชั่วโมง ซึ่งถือเป็นการพัฒนาเทคโนโลยีแบตเตอรี่แห่งอนาคต เนื่องจากแบตเตอรี่ต้นแบบดังกล่าวมีประสิทธิภาพสูงกว่าแบตเตอรี่ลิเธียมชนิดที่เป็นของเหลว ทั้งความหนาแน่นของพลังงาน อัตราการชาร์จ ความปลอดภัย อายุการใช้งาน และการจัดการความร้อนที่เกิดขึ้นในตัวแบตเตอรี่
ณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ GWM Thailand กล่าวว่า บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นในการทำวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพเสมอมา เพราะถือเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ยานยนต์ไฟฟ้าของเรามีความโดดเด่นและแตกต่างจากแบรนด์อื่น ในขณะเดียวกันยังช่วยพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าระดับโลกให้เติบโตอย่างมั่นคง
“ปัญหาหลักของผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าในปัจจุบันคือความกังวลเกี่ยวกับตัวแบตเตอรี่ ซึ่งอาจสร้างผลกระทบต่อผู้ขับขี่และประสบการณ์การขับขี่ ความสำเร็จของ SVOLT ในการผลิตต้นแบบของแบตเตอรี่โซลิดสเตตที่มีซัลเฟอร์เป็นส่วนประกอบและสามารถไปได้ไกลถึง 1,000 กม. ถือเป็นนิมิตหมายอันดีสำหรับอนาคตของยานยนต์ไฟฟ้า ที่ผู้บริโภคชาวไทยจะได้สัมผัสกับประสบการณ์อันเร้าใจนี้ในอนาคตอย่างแน่นอน” ณรงค์ กล่าวเพิ่มเติม
ทีมวิจัยวิทยาศาสตร์ของ SVOLT และสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์ชั้นนำในจีนได้ร่วมมือกันพัฒนาแบตเตอรี่โซลิดสเตต เพื่อแก้ไขปัญหาหลัก ๆ ของแบตเตอรี่และปัญหาทางเทคนิค รวมถึงการพัฒนาประสิทธิภาพของอิเล็กโทรไลต์แข็งและอินเตอร์เฟซ (Solid electrolyte and interface performance) การสร้างเสถียรภาพของอินเตอร์เฟซระหว่างของแข็งกับของแข็ง (Long-cycle solid-solid interfaces) รวมไปถึงการเพิ่มประสิทธิภาพของการถ่ายโอนลิเธียมไอออนภายใต้กระแสไฟฟ้าแรงสูงบนอินเตอร์เฟซ และก้าวขึ้นเป็นผู้นำในการพัฒนาเทคโนโลยีสุดล้ำในวงการ
ในฐานะของบริษัทเทคโนโลยีอัจฉริยะระดับโลกในด้านการเชื่อมต่อด้านพลังงาน ศูนย์นวัตกรรมลิเธียมแบตเตอรี่ของ SVOLT ณ เมืองอู๋ซี (Wuxi Lithium Battery Innovation Center of SVOLT) ได้ร่วมมือกับวิทยาลัยเทคโนโลยีและวิศวกรรมด้านวัสดุแห่งเมืองหนิงปัว (Ningbo China Institute of Materials Technology and Engineering) และสถาบันบัณฑิตวิทยาศาสตร์จีน (Chinese Academy of Sciences) ในการสร้างศูนย์วิจัยเทคโนโลยีแบตเตอรี่โซลิดสเตตเมื่อเดือนเมษายน พ.ศ. 2564 ด้วยความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมการพัฒนาเทคโนโลยีแบตเตอรี่โซลิดสเตต ปัจจุบัน บริษัทฯ จดสิทธิบัตรไปแล้วทั้งสิ้น 187 ฉบับ โดยเป็นสิทธิบัตรด้านการประดิษฐ์รวม 152 ฉบับ SVOLT มีเป้าหมายที่จะวิจัยและพัฒนาทางด้านแบตเตอรี่โซลิดสเตตเพิ่มขึ้น เพื่อเสริมรากฐานด้านการผลิตในปริมาณมากให้มั่นคงต่อไป
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}