ผู้บริหารระดับสูงของ Lotus เปิดเผยว่าบริษัทฯ กำลังวางแผนนำเสนอรถสปอร์ตรุกทำตลาดหลายประเทศในเอเชียอย่างเต็มตัว หวังสร้างความสำเร็จในระยะยาว
เดวิด แมคอินไตร์ ผู้อำนวยการบริหารของ Lotus ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและจีนให้สัมภาษณ์ในวีดีโอที่ได้รับการเผยแพร่ผ่านยูทูบ เน้นย้ำว่า Geely บริษัทแม่ของ Lotus ต้องการจัดจำหน่ายรถสปอร์ตในทวีปเอเชีย เริ่มต้นจากญี่ปุ่นและจีน ซึ่งเป็นตลาดที่มีความต้องการซื้อรถพรีเมียมและรถสปอร์ตค่อนข้างสูง
“ผู้ซื้อรถสปอร์ตส่วนใหญ่ในจีนมักมีอายุประมาณ 30 ปีขึ้นไป ขณะที่ในญี่ปุ่นจะมีอายุระหว่าง 40 – 60 ปี พฤติกรรมการใช้งานรถของลูกค้าทั้งสองประเทศอาจแตกต่างกัน แต่สิ่งที่เหมือนกันคือพวกเขาชื่นชอบการขับขี่เหมือนกัน พวกเขามักนำรถมารีดเค้นสมรรถนะในสนามแข่ง” แมคอินไตร์ กล่าวเพิ่มเติม
ทั้งนี้ Zheijiang Geely Holding Group เข้าเทคโอเวอร์ Lotus ในเดือนมิถุนายน 2017 และปัจจุบันกำลังวางแผนทำตลาด Lotus Evija ไฮเปอร์คาร์พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์ โดยคาดว่าจะเผยโฉมอย่างเป็นทางการในช่วงครึ่งแรกของปี 2021
แมคอินไตร์ ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำตลาดเอเชียและไม่ได้ระบุว่าจะจัดจำหน่ายในประเทศใดในภูมิภาคนี้บ้างนอกเหนือจากจีนและญี่ปุ่น แต่เน้นย้ำว่า Lotus ยุคใหม่จะรุกตลาดด้วยแนวคิด “รถสปอร์ตสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่” ตอบสนองการใช้งานทั้งบนถนนทั่วไปและในสนามแข่ง
สำหรับแนวทางการทำตลาด แมคอินไตร์ระบุว่าที่ผ่านมา Lotus เดินหน้าเสริมสร้างประสบการณ์ขับขี่บนถนนทั่วไปและในสนามแข่ง ซึ่งจะดึงดูดลูกค้าที่ชื่นชอบการขับขี่ให้เข้ามาเป็นสมาชิกครอบครัว Lotus ได้มากยิ่งขึ้น
ปัจจุบัน Lotus จัดจำหน่ายรถสปอร์ต Elise, Exige และ Evora พร้อมกับมีการพัฒนาเวอร์ชั่นพิเศษลิมิเต็ดเอดิชั่นอีกหลายโมเดล ส่วนไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้า Evija ที่จะออกจำหน่ายปีหน้านั้นมีจำนวนการผลิตเพียง 130 คันในโลก
ขณะที่ในประเทศไทย Lotus ได้รับการจัดจำหน่ายผ่านบริษัท นิชคาร์ กรุ๊ป จำกัดที่ก่อนหน้านี้ถูกตรวจสอบกรณีการเลี่ยงภาษีนำเข้ารถโดยกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) จนเงียบหายไปนานหลายปี ต้องติดตามกันต่อไปว่า Lotus จะได้หวนกลับมาทำตลาดเมืองไทยอย่างเต็มตัวในรูปแบบใด
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}