เปิดโรงรถ Leonardo DiCaprio ฮอลลิวู้ดสตาร์รักษ์โลกกับคอลเลกชั่นรถพลังงานสะอาดของเขา

เมื่อปี 2006 นักแสดงมากฝีมือจากฮอลลิวู้ดอย่าง Leonardo DiCaprio ได้ซื้อรถ Toyota Prius แล้วได้อธิบายว่ารถไฮบริดนั้นเป็นการ “ก้าวไปในทิศทางที่ถูกต้อง” เราอาจจะเห็นได้ว่าเขาเป็นคนที่รักษ์โลกเมื่อประกอบกับกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมที่เขาทำจนถึงตอนนี้

คนที่ชื่นชอบในเสียงเครื่องยนต์หลายคนอาจไม่ชอบสิ่งที่ DiCaprio ได้พูดไป แต่ตามประวัติของเขาพบว่า รถคันแรกของ DiCaprio คือ Ford Mustang V8 ปี 1960 และเขาได้บอกกับ Top Gear ว่า “มันเร็วอย่างเหลือเชื่อ และสามารถทิ้งทุกคนบนถนนให้ดมฝุ่นได้”

อย่างไรก็ตาม แม้เราจะไม่ได้เห็นเขาถ่ายรูปกับรถซุปเปอร์คาร์ แต่ไม่ได้หมายความว่าเขาจะไม่ได้ชอบรถ โรงรถของ DiCaprio อาจไม่ใช่เป็นแบบนักสะสมที่มีแต่รถหายากหรือเป็นที่ต้องการ แต่รับรองว่าแต่ละคันน่าสนใจแน่นอน

Toyota Prius

เราจะเห็น Toyota Prius กับ Dicaprio อยู่ด้วยกันบ่อยครั้งจากภาพถ่ายในทุกที่ที่เขาไป เขาจึงใช้สิ่งนี้ให้เป็นประโยชน์แก่ตัวเองในงานด้านสิ่งแวดล้อมของเขา เนื่องจากเขามีความสนใจด้านสิ่งแวดล้อมตั้งแต่ช่วงปลายยุค 1990 และต้องการสร้างความแตกต่าง 

ด้วยความเป็นนักแสดงที่เป็นที่รู้จัก เขาจึงถูกจับตามองว่าทำอะไร ใส่อะไร หรือแม้แต่รถที่เขาขับนั้นเป็นรถอะไร การใช้รถยนต์ไฮบริดอย่าง Prius และซื้อรถแบบเดียวกันนี้ให้สมาชิกในครอบครัวนั้นถือเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีกับสิ่งที่เขาทำ

“ผมมี Toyota Prius อยู่ เนื่องจากมันก้าวที่ไปในทิศทางที่ถูกต้อง” เขากล่าวในปี 2006

“มันคือรถน้ำมัน-ไฟฟ้าขนาดกลางที่สามารถประหยัดได้ 50 ไมล์ต่อแกลลอน (ราว 21-22 กม./ล.) เรามีเทคโนโลยีที่ทำให้รถที่ผลิตในอเมริกาที่สะอาด ราคาถูก และยังประหยัดอีกด้วย” เขากล่าวเสริม

Fisker Karma

Fisker Karma รถปลั๊กอินไฮบริดดีไซน์ล้ำ ก็เป็นหนึ่งคอลเลคชั่นของ Leonardo DiCaprio ด้วยเช่นกัน แต่รถคันนี้ก็มีทั้งข้อดีข้อเสีย

รถคันนี้ออกแบบโดย Henrik Fisker โดยจะเห็นได้ว่ารถคันนี้มีดีไซน์ที่เหนือกว่าคู่แข่งเซกเมนต์เดียวกัน มาพร้อมเครื่องยนต์ซีรี่ส์ไฮบริดซึ่งทำงานคล้ายกับ e-power ของ Nissan ห้องโดยสารภายในนั้นดูนั่งสบาย

แต่ปัญหาสำหรับคนที่ใช้งานรถคันนี้ คือ เบาะหลังที่ค่อนข้างแคบ เนื่องด้วยแบตเตอรี่จากระบบไฮบริดจาก BMW ที่ใช้พื้นที่โดยสารด้านหลังของตัวรถไป และถึงแม้จะถือว่าเป็นรถสปอร์ตไฮบริดไฮเอนด์คันแรกแต่ก็ดูจะไม่ค่อยได้รับความนิยมมากนัก 

แต่ DiCaprio ในขณะนั้นก็เชื่อในศักยภาพของ Fisker และมุมมองเกี่ยวกับรถไฮบริดของเขา จึงได้ลงทุนในบริษัทนี้ด้วย

Lexus RX Hybrid

สำหรับ Lexus RX (เล็กซัส อาร์เอ็กซ์) นั้นไม่ใช่รถคันแรกจากแบรนด์นี้ที่เขามี แต่เป็น Lexus GS400 ปี 1999 รถคันนี้หลายคนอาจมองว่าไม่ได้เป็นรถที่สบายที่สุดเมื่อเทียบกับ Volvo XC90 

แต่หากเทียบในด้านความประหยัดแล้ว RX เครื่องไฮบริดนั้นกินขาดด้วยอัตราสิ้นเปลือง 13 กม./ล. ในเมือง และ 12 กม./ล. นอกเมือง และไม่จำเป็นต้องเติมน้ำมันแบบพรีเมียมอีกด้วย

ซึ่งแสดงถึงความใส่ใจในสิ่งแวดล้อมของ DiCaprio ที่แม้เขาจะทำเงินได้มากมาย แต่ก็ไม่ใช่คนที่ทิ้งขว้างทรัพยากรธรรมชาติอย่างไม่ใส่ใจ ทำให้อาจคิดได้ว่า รถที่ดึงดูดเขาอาจจะเป็นรถที่มีสไตล์แต่อยู่นอกกระแสก็เป็นได้ 

Volvo XC90 T8 Plug-In Hybrid

Volvo XC90 คือหนึ่งในเอสยูวีที่หรูหราเป็นอันดับต้น ๆ ของรถในระดับเดียวกัน และเป็นรถที่ใช้งานได้ดีหากไม่ได้ขับขี่แบบออฟโรด

สำหรับรุ่นที่เขาใช้คือรุ่น T8 Plug-In Hybrid นั้นมาพร้อมกำลังรวมทั้งหมด 455 แรงม้า มีอัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. ได้ใน 4.5 วินาที ซึ่งเร็วกว่ารถหลายคันในเซกเมนต์เดียวกัน แต่ยังคงอัตราสิ้นปลืองราว 23 กม./ล และยังสามารถขับขี่ในโหมดอีวีได้ไกลสุด 43 กม.

นอกจากนี้ XC90 T8 Plug-In Hybrid ยังเป็นรถที่ไม่ได้ดึงดูดสายตาผู้คน ซึ่งสอดคล้องกับที่เขาเป็นคนที่เก็บตัวและขับรถไปไหนมาไหนด้วยตัวเอง

Polestar 2

Leonardo DiCaprio นั้นสนับสนุนการที่มีแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าอย่าง Tesla และเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง 

แต่เขาก็เหมือนกับคนอีกหลายคนที่กังวลเกี่ยวกับระยะทางของรถยนต์ไฟฟ้า แต่เขาก็ยังเชื่อในอนาคต จึงซื้อรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับใช้ในเมืองจากแบรนด์อย่าง Polestar รวมถึงลงทุนในแบรนด์นี้ด้วย

Polestar นั้นคือแบรนด์ลูกของ Volvo ที่มีเจ้าของโดย Geely ซึ่งเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์โดยการควบรวมกับบริษัทแบบ SPAC หลังจากนั้นจึงมีข่าวว่า DiCaprio มีความสัมพันธ์กับ Polestar เมื่อเขาเดินทางไปทำธุรกิจในลอสแองเจลิสด้วย Polestar 2 

ด้วยระยะทางวิ่งกว่า 400 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง พร้อมมอเตอร์คู่ที่ให้กำลังรวม 476 แรงม้านั้นดูเหมือนจะเพียงพอต่อการขับขี่ในเมืองแล้ว

Tesla Roadster เจนแรก

Leonardo DiCaprio เคยมี Tesla หรือเปล่านะ

จากที่เห็นในอินเทอร์เน็ตพบว่าเขาเคยมี Tesla Roadster เจนแรกอยู่หนึ่งคัน แต่ไม่สามารถยืนยันได้ว่าข่าวนี้เป็นเรื่องจริงหรือไม่ เพราะรายชื่อรถของเขาที่คนทั่วไปรับรู้คือสิ่งที่เขาต้องการให้รู้เท่านั้น

การที่เขารับรู้ว่าจะมีปาปารัซซี่ตามแอบถ่ายรูปเพื่อขายรูปของเขาในอิริยาบทต่าง ๆ เขาจึงอาจตั้งใจที่จะให้คนที่แอบถ่ายเหล่านั้นเห็นเพียงรถที่ต้องการให้เห็น เช่น Polestar หรือ Toyota Prius ก็ตามที 

หรือเขาอาจจะมีรถเพียงไม่กี่คัน แต่จัดฉากให้ตัวเองอยู่กับรถคันที่ต้องการเพื่ออะไรบางอย่างก็เป็นได้

อย่างไรก็ตาม นี่อาจไม่ใช่รถทั้งหมดที่ Leonardo DiCaprio มี เพราะภาพแอบถ่ายหลายภาพก็เห็นเขาอยู่ในรถเครื่องสันดาปภายในอย่าง Porsche Cayenne ด้วยเช่นกัน แต่ก็ไม่ได้มีการยืนยันว่าเป็นรถของเขาหรือไม่


 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Volvo XC 90

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

รีวิว Volvo XC90 T8 Inscription 4.59 ลบ. ออพชั่นแน่น 7 ที่นั่งใช้ได้จริง เครื่องแรง ขับสี่ | AutoFun

ข่าวล่าสุด

เปิดเบื้องหลังการซ่อมตัวถังรถหรูในไทย วิธีพ่นและอบสีร้อน ไม่กระทบแบต Hybrid เหมือนใหม่จากโรงงาน

เปิดดูเบื้องหลังศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังของ Mercedes-Benz ในประเทศไทย ที่ใช้เทคโนโลยีช่วยอบสีรถ ไม่กระทบกับระบบไฮบริดและแบตเตอรี่ใหม่ ศูนย์บริการของ Mercedes-Benz ที่รับซ่อมตัวถังได้ด้วย มีไม่กี่แห่งในไทย หนึ่งในนั้นอยู่ที่ชลบุรี เป็นสาขาใหม่ของ เบนซ์ไพรม์มัส ที่อำนวยความสะดวกคนอยู่ต่างจังหวัด และอยากซ่อมตัวถังกับศูนย์ที่ได้มาตรฐานแบบโรงงานผู้ผลิต เรามาดูกันว่าเบื้องหลังการซ่อมนี้ จะใกล้เคียงของเดิมจากโรงงานแค่ไหน ศูนย์บริการเบนซ์ไพรม์มัสสาขาใหม่ที่ชลบุรีนี้ รองรับงานซ่อมสี และตัวถัง เดือนละ 1

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Volvo XC 90
เช็คทันที