ในโลกของการโมดิฟาย คงไม่เกินจริงนักหากจะบอกว่า "อะไรก็เกิดขึ้นได้" และ "ไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้" เพราะเราสามารถเห็นรถโปรเจคต์ที่อาจทำการอัพพลังมหาศาล หรือตกแต่งตัวถังจนจำรถเดิมไม่ได้
แต่คงไม่มีใครคิดที่จะยกเครื่องยนต์จาก Ferrari (เฟอร์รารี่) ถอดออกแล้วไปใส่เป็นเครื่อง K24 ของ Honda (ฮอนด้า) แน่นอน
สวยจริงนะ
ตัวรถเดิมนั้นคือ 1981 Ferrari 308 GTBi ซึ่งเจ้าของคือ Mike Burroughs กล่าวว่าเขาใช้เวลากว่า 16 เดือนในการทำรถคันนี้ และได้นำไปโชว์ตัวในงาน SEMA Show 2022 เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา
มีการคาดเดากันว่า เขาน่าจะเป็นคนแรกที่ทำการสลับเครื่องเฟอร์รารี่ออกเป็น K24 หรือแบบที่วัยรุ่นเมกันนิยมว่าเป็นการทำ "K-swap"
"ตัวรถทั้งภายนอกและภายในมันดูสะอาดตามาก และยังมีสภาพการใช้งานที่ดีอยู่ ตอนแรกผมก็รู้สึกแย่นะที่จะต้องผ่ามันออกมา แต่ท้ายที่สุดแล้ว มันก็มีเหตุผลว่าทำไมรถรุ่นนี้ถึงมีราคาถูกที่สุดในบรรดาเฟอร์รารี่ในตลาด มันสวยนะ แต่เดิม ๆ มันยังไม่สวยมากพอ" Mike Burroughs กล่าว
เครื่องฮอนด้า
ตัวรถมีการถูกตั้งชื่อว่า "Ferrari 244 GTK" ได้มีการนำเครื่อง 3.0 ลิตร 8 สูบเดิมของ 308 ออก และใส่เป็นเครื่อง K-Series 2.4 ลิตร 4 สูบซุปเปอร์ชาร์จ หรือที่เรียกกันติดปากว่า K24 ที่เป็น crate engine และรองรับกำลังได้สูงสุด 1,200 แรงม้า
มีข้อดีที่ทำให้น้ำหนักตัวรถเบาลง และยังเป็นเครื่องที่ฮิตกันเป็นอย่างมากสำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มความแรง, จูนง่าย, ทนทาน และเรียกกำลังได้เยอะ
ตัวรถยังต้องมีการนำไปลงไดโนจริงเพื่อวัดกำลังกันต่อไป แต่เจ้าของกล่าวว่าอาจทำได้ถึง 1,000 แรงม้า
ตัวรถได้ถูกขับไปโชว์ตัวในงาน SEMA 2022 แต่ก่อนการไป 9 วันนั้นตัวรถยังไม่มีทีท่าจะเสร็จดี จนเจ้าของต้องโทรเรียกเพื่อนให้มาช่วย แล้วจึงนำไปแร๊ปสีขาวที่ร้าน
สุดท้ายก็สามารถคว้ารางวัลท็อป 3 รถยนต์โปรเจคต์ที่น่าสนใจในงานด้วย
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}