นายกฯ เศรษฐา คาด Tesla ลงทุนแสนล้านบาท สร้างโรงงานผลิตอีวีในไทย

สื่อต่างประเทศรายงานเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีคนใหม่ของไทย คาดว่า Tesla (เทสล่า) จะเข้ามาลงทุนในประเทศไทยในอนาคตอันใกล้

สำนักข่าว Reuters รายงานโดยอ้างคำให้สัมภาษณ์ของนายกรัฐมนตรีเศรษฐา ว่า “Tesla กำลังมองหาลู่ทางการลงทุนก่อสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ขณะที่บริษัทยักษ์ใหญ่อื่น ๆ อย่าง Microsoft และ Google ต้องการก่อตั้งศูนย์ข้อมูลด้วย”

นายกรัฐมนตรีคนใหม่หมาดของไทยระบุว่า มูลค่าการลงทุนทั้งหมดจะสูงถึง 5 พันล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 1.7 แสนล้านบาท อย่างไรก็ตาม สำนักข่าว Reuters ระบุว่าผู้นำรัฐบาลไทยไม่ได้ชี้แจงว่าตัวเลขดังกล่าวเป็นการลงทุนของบริษัทใดเป็นเงินเท่าไรบ้าง

ขณะที่ Tesla, Google และ Microsoft ยังไม่แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมที่ถูกถามโดยสำนักข่าว Reuters

ต้องแข่งขันดุเดือด

นายกฯ เศรษฐาให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวในกรุงเทพฯ หลังจากเข้าร่วมประชุมขององค์การสหประชาชาติในนครนิวยอร์ก พร้อมกับมีการหารือกับผู้บริหารระดับสูงขององค์กรธุรกิจชั้นนำ โดยมีการเปิดเผยภาพของผู้นำไทยประชุมทางไกลกับอีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Tesla ออกมาด้วย

รายงานข่าวระบุว่าการลงทุนจากต่างประเทศจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจที่ซบเซาของไทยได้ ซึ่งคาดว่าจะเติบโต 2.8% ในปีนี้ น้อยกว่าที่คาดไว้เนื่องจากผลกระทบจากการส่งออกที่ชะลอตัว

อย่างไรก็ตาม หากไทยต้องการดึงดูดเม็ดเงินลงทุนจาก Tesla ก็ต้องมีการแข่งขันกับประเทศบ้านใกล้เรือนเคียง ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า Tesla กำลังพิจารณาให้ไฟเขียวอินเดียได้สิทธิตั้งโรงงานเพื่อเป็นฐานการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กรุ่นใหม่

ข่าวรายงานว่าอินเดียเป็นประเทศที่มาแรงที่สุดที่จะได้ตั้งโรงงานผลิต โดยผู้บริหารระดับสูงของ Tesla ได้เข้าพบเจ้าหน้าที่ของกระทรวงการค้าอินเดียเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาเพื่อหารือเกี่ยวกับการตั้งฐานการผลิต

คู่แข่งสำคัญของอินเดียคือเพื่อนบ้านอาเซียนของเราอย่างอินโดนีเซีย ซึ่งมีรายงานว่าได้พูดคุยหารือกับผู้บริหารของ Tesla มาแล้วหลายครั้ง

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเ...

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Lexus NX

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดูคอมเมนท์ชาวอินโดนีเซีย “รถไฟฟ้าควรถูกกว่านี้สักครึ่ง” และ “ค่ายญี่ปุ่นควรทำอีวี”

รัฐบาลอินโดนีเซียพยายามผลักดันให้กรุงจาการ์ตาเป็นศูนย์กลางของรถยนต์ไฟฟ้าในอาเซียน แต่ดูเหมือนผู้บริโภคจะยังไม่ไว้วางใจเท่าใดนัก สำนักข่าว Reuters รายงานว่าปัจจัยลบที่ทำให้ผู้บริโภคชาวแดนอิเหนายังไม่ไว้วางใจรถอีวีนั้นไม่แตกต่างจากประเทศอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นจุดชาร์จไฟที่ยังไม่ครอบคลุม ราคาจำหน่ายที่สูง และแบรนด์ที่จำหน่ายนั้นยังไม่น่าเชื่อถือ โดดี ฮาร์โตโน ชาวจาการ์ตาซึ่งเข้าเยี่ยมชมงานอินโดนีเซีย ออโต้โชว์ที่เพิ่งปิดฉากลงไปนั้นวางแผนจะซื้อรถยนต์ไฟฟ้าในปี 2024 แต่เขาต้องการรถที่มีราคาจำหน่ายเหมาะสม

BYD YangWang U6 ซีดานไฟฟ้าที่เกิดมาเพื่อเป็นรถโปรดักชั่นที่ลู่ลมที่สุดในโลก

YangWang พรีเมียมแบรนด์จาก BYD (บีวายดี) กำลังที่จะเปิดตัวรถรุ่นที่ 3 แล้ว นั่นคือ YangWang U6 ซีดานไฟฟ้า ที่จะเปิดตัวต่อจาก U8 เอสยูวีรุ่นเรือธงและ U9 ซุปเปอร์คาร์สมรรถนะสูง โดยซีดานไฟฟ้าคันนี้กล่าวว่าจะเป็นรถโปรดักชั่นมีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศต่ำที่สุดในโลกที่ 0.195 เท่านั้น รถโปรดักชั่นที่ลู่ลมที่สุดในโลก ในปัจจุบันยังไม่มีกำหนดว่า U6 จะเปิดตัวเมื่อใด แต่ได้มีภาพสิทธิบัตรที่เผยให้เห็นดีไซน์ภายนอกของรถคันนี้เท่านั้น แม้ว่าทาง YangWang จะยังไม่เผยข้อมูลใด ๆ เพิ่มเติมเกี่ยวกับรถรุ่นใหม่นี้ แ

ทำไมซากรถคันนี้ประมูลขายได้กว่า 60 ล้านบาท?!

ซากรถคันที่เห็นนี้อาจดูเหมือนเศษเหล็กในสายตาคนทั่วไป แต่แท้จริงแล้วมีบางอย่างซ่อนอยู่ที่ทำให้มีมูลค่าสูงถึง 1.7 ล้านเหรียญสหรัฐหรือกว่า 60 ล้านบาท นั่นเป็นเพราะซากรถคันนี้คือ 1954 Ferrari 500 Mondial Spider ที่มีจำนวนการผลิตเพียง 13 คันในโลกเท่านั้น รังสรรค์ความงดงามโดยสำนักออกแบบตัวถังชื่อดัง Pininfarina ซึ่งถือเป็นรถสปอร์ตคลาสสิคที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดและหายากที่สุดคันหนึ่งในโลก บริษัทประมูล RM Sotheby's ได้นำซากรถคันดังกล่าวมาประมูลขาย พร้อมกับระบุคุณสมบัติไว้ว่าเคยร่วมการแข่งขันมอเตอร์สปอ

เผยออพชั่น Bentley Batur มีระบบเสียงสุดพรีเมียมที่มูลค่าเทียบเท่า Honda Civic 1 คัน!

Bentley Batur เปิดตัวเมื่อปีที่แล้วในฐานะรถที่มีพละกำลังมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของแบรนด์ ด้วยค่าตัวราว 2 ล้านดอลล่าร์หรือราว 70 ล้านบาท รู้หรือไม่ว่ารถคันนี้มีระบบเสียงอันยอดเยี่ยมที่มีมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท มาดูกันว่าเป็นอย่างไรและจะสมราคาค่าตัวหรือไม่ ระบบเสียงในรถที่ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 18 คันในโลกจะพิเศษขนาดไหน หากเราต้องจ่ายเงินกว่า 70 ล้านบาทสำหรับรถหรูระดับพรีเมียมอย่าง Bentley Batur เราคงคาดหวังถึงระบบเสียงที่พิเศษกว่ารถยนต์ทั่วไปอย่างแน่นอน นั่นเป็นเหตุผลที่ Bentley พัฒนาระบบเสียง Naim สำ

Ford Mustang ให้ดอกเบี้ย 0% กับราคาเริ่มต้น 3.799 ล้านบาท ล้างสต็อคเตรียมต้อนรับรุ่นใหม่

ฟอร์ด ประเทศไทย เอาใจลูกค้าแฟนรถสปอร์ตอเมริกา จัดแคมเปญสุดเร้าใจ ดอกเบี้ย 0% นาน 48 เดือน เพื่อให้ลูกค้าจับจองเป็นเจ้าของรถสปอร์ตระดับตำนานได้ง่ายยิ่งขึ้น เจเนเรชั่น 6 ในปี 2018 Ford Mustang (ฟอร์ด มัสแตง) เป็นรถสปอร์ตยอดนิยมจากอเมริกา ในเจนเนเรชั่นที่ 6 นี้เป็นโฉมแรกที่ผลิตพวงมาลัยขวาออกมาตีตลาดในไทยอย่างเป็นทางการ เปิดตัวเมื่อปี 2018 กับ 2 รุ่นย่อยมาในแบบนำเข้าทั้งคันจากอเมริกา ซึ่งในตอนนี้ได้มีเจเนเรชั่นที่ 7 เปิดตัวในบ้านเกิดแล้ว แต่ยังไม่เข้าไทย และตอนนี้นับเป็นโอกาสสุดท้ายแล้วที่จะได้ครอบค

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ