เผยออพชั่น Bentley Batur มีระบบเสียงสุดพรีเมียมที่มูลค่าเทียบเท่า Honda Civic 1 คัน!

Bentley Batur เปิดตัวเมื่อปีที่แล้วในฐานะรถที่มีพละกำลังมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของแบรนด์ ด้วยค่าตัวราว 2 ล้านดอลล่าร์หรือราว 70 ล้านบาท รู้หรือไม่ว่ารถคันนี้มีระบบเสียงอันยอดเยี่ยมที่มีมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท มาดูกันว่าเป็นอย่างไรและจะสมราคาค่าตัวหรือไม่

ระบบเสียงในรถที่ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 18 คันในโลกจะพิเศษขนาดไหน

หากเราต้องจ่ายเงินกว่า 70 ล้านบาทสำหรับรถหรูระดับพรีเมียมอย่าง Bentley Batur เราคงคาดหวังถึงระบบเสียงที่พิเศษกว่ารถยนต์ทั่วไปอย่างแน่นอน นั่นเป็นเหตุผลที่ Bentley พัฒนาระบบเสียง Naim สำหรับสำนักช่างฝีมืออย่าง Mulliner ซึ่งมีเพียง 18 คันเท่านั้น

โดยระบบเสียงดังกล่าวมีมูลค่าถึง 25,000 ปอนด์หรือราว 1.2 ล้านบาท ซึ่งเทียบเท่ากับราคา Honda Civic ในบ้านเราเลยทีเดียว ซึ่งเป็นผลมาจากการพัฒนากว่า 10,000 ชั่วโมงระหว่าง Naim และ Focal

Bentley ได้ให้ข้อกำหนดและคำแนะนำกว่า 56 รูปแบบสำหรับระบบเสียงที่ประกอบด้วยลำโพง 20 ตำแหน่ง เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานที่สูงของ Batur คันนี้ ถึงแม้ Batur จะรองรับผู้โดยสารได้เพียง 2 ที่นั่ง แต่ระบบเสียงของรถจะประกอบด้วยทวีตเตอร์ 6 ตัว, ลำโพงเสียงกลาง 9 ตัว, วูฟเฟอร์ 2 ตัว, ทรานสดิวเซอร์เสียงเบส 2 ตัว และซับวูฟเฟอร์ 1 ตัว

โดยลำโพงและทวีตเตอร์แต่ละตำแหน่งนั้นมีสุ้มเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ ส่วนวูฟเฟอร์ทั้งหลายจะถูกปรับแต่งให้มี “ความเที่ยงตรงและไดนามิกส์” ซึ่งรถคันนี้จะใช้ลำโพง Grand Utopia จาก Focal ที่มาพร้อมเทคโนโลยี ‘M’ cone อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์

Bentley ได้ให้คำอธิบายเชิงลึกเกี่ยวกับระบบเสียงของรถคันนี้ เช่น “เวทีเสียงที่กว้าง ความสมดุลที่ไร้ที่ติ และความสม่ำเสมอของการกระจายตัวและท่วงทำนองของเสียง” 

ซึ่งไม่ว่าความหมายของคำอธิบายเหล่านี้จะคืออะไร แต่สาระสำคัญคือเบนท์ลีย์ต้องการอธิบายว่าลำโพงทั้งหมดได้รับการออกแบบมาอย่างพิถีพิถันเพื่อให้เสียงที่น่าทึ่งเพียงใด และสามารถเข้ากับกับออพชั่นความหรูหราอื่น ๆ ภายในรถคันนี้ได้อย่างไร้ที่ติ

เป็นออพชั่นเสริมที่ไม่อาจปฏิเสธได้

Bentley ไม่ได้ระบุอย่างแน่ชัดว่าทั้ง Batur จำนวน 18 คันนี้จะมีเจ้าของคนใดที่ต้องการระบบเสียงสุดพรีเมียมนี้ แต่การที่เราสามารถจ่ายเงินค่าตัวรถกว่า 70 ล้านบาทได้แล้ว การเพิ่มเงินสำหรับออพชั่นที่เล็กน้อยแต่น่าสนใจเหล่านี้ก็คงไม่เป็นอะไรที่ยากนัก

ควบคุมผ่านหน้าจออันเป็นเอกลักษณ์

สำหรับระบบเสียงสุดพรีเมียมนี้ เจ้าของรถสามารถควบคุมได้ผ่านหน้าจอสัมผัสขนาด 12.3 นิ้วของรถได้เลย อินเทอร์เฟซของหน้าจอสามารถแสดงผลรายการเดียวและสามารถแบ่งออกเป็น 3 รายการได้เลย

เจ้าของรถสามารถเปิดระบบ Digital Signal Processing (DSP) ซึ่งเป็นระบบที่ประกอบด้วยโหมดเสียงหลายโหมดเพื่อปรับเวทีเสียงให้เหมาะกับตำแหน่งการนั่งและความชอบในการฟังที่ต่างกันได้ และแน่นอนว่าเจ้าของรถสามารถหมุนหน้าจอนี้เพื่อซ่อนและเปลี่ยนเป็นหน้าปัดอนาล็อคหรือชิ้นส่วนตกแต่งธรรมดาเพื่อไม่ให้รกสายตาได้เหมือนกับเบนท์ลีย์รุ่นอื่น ๆ

เมื่อได้รับข้อมูลที่น่าทึ่งสำหรับระบบเสียงของ Bentley Batur คันนี้แล้ว หากมีโอกาสที่ได้สัมผัสประสบการณ์เสียงจากรถคันนี้ดูสักครั้งก็คงจะดีไม่น้อย

อ่านเพิ่มเติม: Bentley Mulliner Batur ฉีกการออกแบบเดิม ๆ เพิ่มด้วยความแรงที่สุดของค่ายผู้ดีอังกฤษที่เคยทำมา

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Bentley Continental-GT

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

2021 Bentley Continental GT V8 ค่าตัวเริ่มต้น 17.3 ล้านบาท คูเป้ตัวแรง 550 แรงม้า 0-100 แค่ 4 วินาที

ข่าวล่าสุด

Smart คุยโว Pilot Assist 2.0 เวอร์ชั่นใหม่เทียบชั้น Tesla

Smart เตรียมเปิดตัวระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ Pilot Assist 2.0 เวอร์ชั่นใหม่ในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ แต่ยังไม่ยืนยันว่าจะติดตั้งในรถรุ่นใดเป็นโมเดลแรก ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ของ Smart ใช้ชื่อว่า Pilot Assist 2.0 จะมาพร้อมฟังก์ชั่นใหม่ล่าสุดอย่าง Navigation Smart Pilot (NSP) ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนตัวรถจากจุดเริ่มต้นไปสู่จุดหมายทั้งบนถนนไฮเวย์และถนนต่าง ๆ ได้ด้วยระบบอัตโนมัติได้มากขึ้น Smart ระบุว่า Pilot Assist 2.0 ซึ่งถูกพัฒนาต่อยอดจากรุ่นเดิมจะมีความล้ำสมัยในการทำงานเทียบเท่าระบบ Enhanced Auto Pilot

5 สิ่งที่ควรต้องมีใน 2024 Toyota Yaris Cross สเปคไทยก่อนเปิดตัว 5 ตุลาคมนี้

หลายคนคงทราบกันดีแล้วว่า 2024 Toyota Yaris Cross จะเปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในวันที่ 5 ตุลาคมนี้ และมีการเผยสเปคมาแล้ว ซึ่งเราเห็นว่ามีความน่าสนใจไม่น้อย แต่สิ่งที่เราเห็นว่ามีความน่าสนใจและควรที่จะมีอย่างยิ่งสำหรับสเปคในบ้านเรามีดังนี้ เครื่องยนต์ไฮบริด สำหรับสเปค Yaris Cross ในบ้านเรา เราคาดว่าไม่น่าจะมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตรหายใจธรรมดาให้เลือกแบบอินโดนีเซีย และน่าจะเป็นเครื่องยนต์ไฮบริดเพียงตัวเลือกเดียว โดยเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร 2NR-VEX ให้กำลังสูงสุด 89 แ

สื่อนอกรายงานแบตเตอรี่ MG ZS EV ต้นเหตุไฟไหม้วอดที่จอดรถ

เผยเหตุการณ์ไฟไหม้ที่จอดรถสนามบินนครซิดนีย์ของประเทศออสเตรเลีย มีต้นเหตุมาจากชุดแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนของรถยนต์ไฟฟ้า นักดับเพลิงของรัฐนิวเซาท์เวลส์ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ในบริเวณลานจอดรถของสนามบินซิดนีย์ในช่วงหัวค่ำของวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา ก่อนจะพบว่ามีต้นเพลิงมาจากรถยนต์ไฟฟ้าที่ลุกลามไปถึงรถยนต์อีก 4 คันที่จอดใกล้เคียงได้รับความเสียหาย คลิปวีดีโอเผยให้เห็นรถต้นเพลิงคือ MG ZS EV ที่ถูกถอดชุดแบตเตอรี่ออกและเก็บไว้ในบริเวณลานจอดรถดังกล่าว ยังไม่มีการยืนยันว่ารถยนต์เอสยูวีไฟฟ้า MG คันดังกล่าวถูกจ

ผลสำรวจชี้ “ชายแท้” ส่วนใหญ่ไม่ยอมซื้อ EV เพราะส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ แม้จะแรงกว่า

ปัจจุบันมีหลายเหตุผลที่ผู้คนยังไม่พร้อมที่จะเปลี่ยนไปใช้รถยนต์ไฟฟ้า เหตุผลที่พบบ่อยที่สุดคงหนีไม่พ้นความกังวลเรื่องระยะทางขับขี่ และอาจจะมีเรื่องความรู้สึกในการขับขี่บ้าง แต่ในงานวิจัยล่าสุดพบว่า หนึ่งในเหตุผลเหล่านั้นเกี่ยวข้องกับความเป็นชายด้วยเช่นกัน ซื้อ EV แล้วเสียความเป็นชาย? การศึกษานี้ดำเนินการโดย Dr. Michael Parent นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยเท็กซัส ออสติน (UT) เผยว่า “ชายแท้” นั้นเชื่อว่าการซื้อรถยนต์ไฟฟ้าจะส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ความเป็นชายของพวกเขา ในทางกลับกัน รถยนต์เครื่องสันดาปทำให้พวกเข

Wuling Zhengcheng EV มินิแวน 9 ที่นั่ง เตรียมขายจีนในราคาเทียบเท่า BYD Atto3

Wuling Zhengcheng EV เปิดราคาแล้วในจีน เป็นรถแวนพลังไฟฟ้าล้วน มีราคาตัวท็อปอยู่ที่ 155,800 หยวน เทียบเท่ากับ BYD Atto3 ที่ขายในประเทศเดียวกัน เพิ่มรุ่นย่อยจากเบนซิน Wuling Zhengcheng รถแวน 9 ที่นั่งเปิดตัวรุ่นพลังไฟฟ้าล้วนแล้วในจีน เพิ่มจากเดิมที่มีรุ่นเบนซิน ขายด้วยราคา 145,800-155,800 หยวน นับว่าแพงกว่ารุ่นเบนซินเกือบเท่าตัว แต่มีออพชั่นและการตกแต่งภายในแทบไม่ต่างกัน ด้านหน้าปิดทึบ ด้านหน้าของ Wuling Zhengcheng EV คือจุดแตกต่างกันมากที่สุด ด้วยกระจังหน้าแบบปิดทึบ เหลือเพียงช่องดักลมล่างเอาไว้ร

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Bentley Continental-GT
เช็คทันที