5 สิ่งที่ควรต้องมีใน 2024 Toyota Yaris Cross สเปคไทยก่อนเปิดตัว 5 ตุลาคมนี้

หลายคนคงทราบกันดีแล้วว่า 2024 Toyota Yaris Cross จะเปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในวันที่ 5 ตุลาคมนี้ และมีการเผยสเปคมาแล้ว ซึ่งเราเห็นว่ามีความน่าสนใจไม่น้อย แต่สิ่งที่เราเห็นว่ามีความน่าสนใจและควรที่จะมีอย่างยิ่งสำหรับสเปคในบ้านเรามีดังนี้

เครื่องยนต์ไฮบริด

สำหรับสเปค Yaris Cross ในบ้านเรา เราคาดว่าไม่น่าจะมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตรหายใจธรรมดาให้เลือกแบบอินโดนีเซีย และน่าจะเป็นเครื่องยนต์ไฮบริดเพียงตัวเลือกเดียว 

โดยเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร 2NR-VEX ให้กำลังสูงสุด 89 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 121 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 79 แรงม้า 141 นิวตันเมตร

เมื่อเครื่องยนต์ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า จะมีกำลังรวมเท่ากับ 111 แรงม้า จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ e-CVT แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ขับเคลื่อนล้อหน้า

ชุดแต่ง GR Sport ที่อยากให้มีมากกว่าภายนอก

หลายคนคงได้รับชมภาพเปิดตัว Yaris Cross จากประเทศอินโดนีเซียกันบ้างแล้ว พบว่ารถรุ่นนี้จะมีรุ่นที่ติดป้าย GR Sport มาให้ด้วย ซึ่งหากมองที่ภาพโปรโมทดี ๆ จะพบว่าเป็นเพียงชุดแต่งทั้งภายนอก-ในจากสำนักนี้เท่านั้น

สำหรับประเทศไทย หากเป็นรุ่น GR Sport ที่ไม่ใช่เป็นเพียงชุดแต่งอย่างเดียว แต่ได้รับการอัพเกรดช่วงล่างให้ดียิ่งขึ้นแบบรุ่นพี่ก็คงจะน่าสนใจไม่น้อย

ออพชั่นภายในที่ดึงดูดใจคนไทย

สำหรับการเผยสเปคมาล่วงหน้าของ Toyota Yaris Cross พบว่ามีออพชั่นหลายอย่างที่น่าสนใจ ได้แก่ 

  • มาตรวัดดิจิทัลขนาด 7 นิ้ว
  • หน้าจอกลางขนาด 10.1 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto แบบไร้สาย
  • แท่นชาร์จไร้สาย Wireless Charger
  • เบรคมือไฟฟ้า พร้อม Auto Brake Hold
  • ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ พร้อมกรองฝุ่น PM 2.5
  • เบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้า
  • หลังคากระจก Panoramic Sunroof
  • ฝาท้ายไฟฟ้า รองรับการเตะเปิด

ระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense

สิ่งที่เราคาดหวังกันอีกอย่างหนึ่งสำหรับ Yaris Cross สเปคไทยคงหนีไม่พ้นเรื่องของระบบความปลอดภัย หากพิจารณาถึงมาตรฐานการให้อุปกรณ์ความปลอดภัยในรถรุ่นที่ใกล้เคียงอย่าง Yaris Ativ ก็พบว่าจัดเต็มไม่น้อย และหวังว่าความดีงามนี้จะถูกส่งต่อมายังรถที่จะเปิดตัวนี้ด้วย

ระบบ Toyota Safety Sense ที่สำคัญและควรมี มีดังนี้

  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน (Adaptive Cruise Control All-Speed with Stop & Go)
  • ระบบเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง (Blind Spot Monitoring)
  • ระบบเตือนเมื่อมีรถตัดผ่านขณะถอยหลัง (Rear-Cross Traffic Alert)
  • ระบบเตือนการชนด้านหน้า (Pre-Collision System)
  • ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (Automatic High Beam)
  • ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลน และ ดึงพวงมาลัยกลับ (Lane Departure Alert)
  • ระบบป้องกันการเหยียบคันเร่งผิดวิธี (Pedal Misoperation Control)
  • ระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนตัว (Front Departure Alert)

นอกจากนี้ อย่างที่สเปคที่เผยมาก่อนหน้านี้ได้ระบุไว้ว่า ระบบความปลอดภัยพื้นฐานก็มีให้อย่างครบครัน เช่น ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง กล้องมองภาพรอบคัน 360 ไปจนถึงเซนเซอร์กะระยะด้านหน้า-หลัง

ราคาไม่ควรเกิน 900,000 บาท

สำหรับราคาของ Toyota Yaris Cross ในประเทศไทยยังไม่ถูกเปิดเผย ณ ตอนนี้ ซึ่งเมื่อเราพิจารณาถึงคู่แข่งที่มีอยู่ในตลาดปัจจุบัน (เช่น Mazda CX-3, Nissan Kicks หรือ Honda HR-V) แล้วพบว่า หากต้องการตีตลาดให้แตก ราคาของรถคันนี้ควรที่จะไม่เกิน 900,000 บาท เมื่อพิจารณาถึงตัวรถและออพชั่นต่าง ๆ ที่ได้รับแล้ว

อ่านเพิ่มเติม: Toyota Yaris Cross เปิดตัวไทย 5 ตุลาคมนี้ ใช้ไฮบริด มีรุ่น GR คาดราคา 800,000 - 950,000 บาท

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Toyota Yaris Cross

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

2023 Toyota Yaris Cross เตรียมเข้าไทยท้าชน Honda WR-V แต่คันนี้มีดีที่ตรงไหน มาชมกันได้เลย | AutoFun

ข่าวล่าสุด

Toyota เผยรายละเอียดแบตเตอรี่ใหม่ รุ่นเริ่มต้นวิ่งไกล 800 กม.

Toyota (โตโยต้า) เปิดเผยรายละเอียดทางเทคนิคของแบตเตอรี่รุ่นใหม่ล่าสุดที่อาจทำคอรถยนต์ไฟฟ้าตาลุกวาว และต้องการจับจองทันที ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นประกาศแผนการก่อสร้างโรงงานผลิตแบตเตอรี่ใหม่ที่จะเริ่มเดินสายการการผลิตได้ภายในปี 2026 โดยจะทำการผลิตแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าเจนเนอเรชั่นใหม่ที่หลายคนรอคอย เทคโนโลยีแบตเตอรี่ของ Toyota จะมีทั้งหมด 4 รุ่น โดย 3 รุ่นแรกจะใช้เทคโนโลยีอิเลคโทรไลต์เหลว ส่วนอีก 1 รุ่นจะเป็นเทคโนโลยีโซลิดสเตทหรือแบตเตอรี่แบบเซลล์แข็ง Toyota ระบุด้วยว่าแบตเตอรี่เหล่านี้จะติดต

ซีอีโอ Mercedes-AMG เผยสาเหตุปิดฉากขุมพลัง V8

หัวเรือใหญ่ Mercedes-AMG (เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี) ปฏิเสธข่าวลือที่ว่าจะนำขุมพลัง V8 กลับมาใช้ในรถสมรรถนะสูงอีกครั้ง ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันกำลังจะหวนคืนกลับมาใช้เครื่องยนต์บล็อกใหญ่ขนาด V8 ทวินเทอร์โบติดตั้งในรถซูเปอร์ซีดานอย่าง C63 และ E63 หลังจากเปลี่ยนไปใช้ขุมพลังไฮบริด 4 สูบไปเรียบร้อยแล้ว ล่าสุด ไมเคิล เชียบี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Mercedes-AMG ออกมา “ปฏิเสธอย่างแข็งขัน” ถึงข่าวลือดังกล่วา พร้อมกับคอนเฟิร์มว่าทิศทางการพัฒนาขุมพลังของแบรนด์เดินไปอย่างถูกต้องเหมาะสมแล้ว ไฮบริดเ

มาแล้ว! 2025 Ford Ranger PHEV ปลั๊กอินไฮบริด วางขายปีหน้า

2025 Ford Ranger PHEV (2025 ฟอร์ด เรนเจอร์ พีเอชอีวี) ได้รับการเผยโฉมอย่างเป็นทางการแล้ว เตรียมวางขายในช่วงต้นปีหน้า Ford นำเสนอ Ranger ปลั๊กอินไฮบริดด้วยการติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.3 ลิตร พ่วงเทอร์โบชาร์จ ทำงานประสานกับชุดแบตเตอรี่และมอเตอร์ไฟฟ้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ Modular Hybrid Transmission ค่ายรถยักษ์อเมริกันเคลมว่ารถกระบะพลังงานลูกผสมรุ่นนี้สามารถขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วน ๆ ได้ไกลกว่า 45 กม. ตามมาตรฐาน WLTP สำหรับศักยภาพการลากจูงสูงสุดอยู่ที่ 3,500 กก. ซึ่ง Ford ยืนยันว่าตัวเ

Honda เรียกคืน CR-V, Accord Hybrid ในสหรัฐ เพราะฝาเกียร์ CVT อาจร้าวในรถ 19 คันเท่านั้น

รถฮอนด้าจำนวน 19 คันที่มีปัญหาด้านการผลิตทำให้เกิดรอยแตกในระบบส่งกำลังของ Honda Accord และ CR-V Hybrid ปี 2023 ซึ่งอาจทำให้เกิดการตัดสายไฟ ส่งผลให้รถต้องหยุดวิ่งกลางทาง รถมีปัญหาเฉพาะรุ่นปี 2023 ปัญหาในการผลิตระหว่างการประกอบระบบส่งกำลังทำให้ Honda CR-V และ Accord ที่ขับเคลื่อนด้วยไฮบริดจำนวน 19 คันจากรุ่นปี 2023 ต้องถูกเรียกคืน เนื่องจากปัญหาดังกล่าว ผู้ขับขี่อาจสูญเสียกำลังเครื่องขณะวิ่งอยู่บนถนนและอาจไม่สามารถสตาร์ทรถได้อีกครั้ง ทั้งหมดจะได้รับการซ่อมแซมใหม่ ฝาครอบแตก ปัญหามีสาเหตุมาจากระบบเก

2023 Toyota Prius ได้คะแนนความปลอดภัยสูงสุด แต่ Corolla Cross ชวดรางวัลเพราะเหตุผลเดียว

Toyota Prius (โตโยต้า พรีอุส) เจนใหม่ล่าสุดนอกจากจะมีดีไซน์ใหม่ที่ดูดีกว่าเดิมแล้วยังมาพร้อมความปลอดภัยในอันดับต้น ๆ ของเซกเมนท์ เพราะ IIHS ทดสอบรถรุ่นนี้จนได้รับรางวัลความปลอดภัยสูงสุด Top Safety Pick+ ทั้งในรุ่น Prius และ Prius Prime นอกจาก Prius ใหม่แล้ว สถาบันนี้ยังเคยทดสอบ Toyota Corolla Cross เมื่อปีที่แล้วและได้รับรางวัลความปลอดภัยสูงสุด แต่จากมาตรฐานการชนใหม่ในปีนี้ ทำให้ Corolla Cross กลับได้รับรางวัลความปลอดภัยที่รองลงมาอย่าง Top Safety Pick เนื่องจากมาตรฐานการชนใหม่ที่ทำให้ผลทดสอบการช

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ
Toyota Yaris Cross
เช็คทันที