window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Acura NSX คันนี้เคยจมใต้น้ำมา 15 ปี แต่ยังขายได้หลายแสน - เจ้าของใหม่หวังคืนชีพมันอีกครั้ง

Salin · Mar 15, 2023 02:02 PM

Acura NSX คันนี้เคยจมใต้น้ำมา 15 ปี แต่ยังขายได้หลายแสน - เจ้าของใหม่หวังคืนชีพมันอีกครั้ง 01

  • จมอยู่ในน้ำกว่า 15 ปี
  • สาเหตุการจมน้ำยังไม่แน่ชัด
  • เจ้าของใหม่ต้องการทำให้กลับมาวิ่งได้อีกครั้ง

Acura NSX (แอคิวรา เอ็นเอสเอ็กซ์) เจเนอเรชั่นแรก แม้จะเป็นรถที่มีอายุยาวนานแล้ว แต่ก็ยังเป็นรถที่ใครหลายคนยังใฝ่ฝันถึงอยู่ ซึ่งบางทีความปรารถนานี้ก็ไม่ยอมหายไป แม้รถสปอร์ตในตำนานจะมาในสภาพนี้

Acura NSX คันนี้เคยจมใต้น้ำมา 15 ปี แต่ยังขายได้หลายแสน - เจ้าของใหม่หวังคืนชีพมันอีกครั้ง 02

โพสต์หนึ่งในเฟสบุ๊คแสดงให้เห็นว่า NSX คันหนึ่งในสภาพที่เคยจมอยู่ในแม่น้ำกว่า 15 ปีจนกลายเป็นเหมือนซากรถไปแล้ว ถูกซื้อไปด้วยราคาหลายพันดอลล่าร์และกำลังถูกส่งไปที่เมือง Maryland เพื่อรับการบูรณะอย่างเต็มรูปแบบ

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Acura NSX คันนี้เคยจมใต้น้ำมา 15 ปี แต่ยังขายได้หลายแสน - เจ้าของใหม่หวังคืนชีพมันอีกครั้ง 01

รถคันนี้มีที่มาอย่างไร

เว็บไซต์ motor1 ได้เข้าไปสัมภาษณ์เจ้าของรถคนใหม่ ผู้ซึ่งไม่ต้องการเปิดเผยตัวตนในตอนนี้ โดยเขาทำงานให้กับ Helix Auto Works ใน Maryland และเขาเตรียมที่จะบูรณะรถคันนี้ให้สามารถขับบนถนนได้อีกครั้ง 

เขาได้ซื้อ NSX ในสภาพหลังแช่น้ำมากว่า 15 ปี ด้วยเงินถึง 8,500 ดอลล่าร์หรือประมาณเกือบ 3 แสนบาทในวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา โดยรถคันดังกล่าวอยู่ที่รัฐ North Carolina และตอนนี้ได้ถูกส่งมาถึงมือ Helix Auto Works เรียบร้อยแล้ว 

Acura NSX คันนี้เคยจมใต้น้ำมา 15 ปี แต่ยังขายได้หลายแสน - เจ้าของใหม่หวังคืนชีพมันอีกครั้ง 02

สำหรับ NSX คันนี้ ไม่ทราบถึงเหตุผลที่ชัดเจนที่รถคันนี้ตกลงไปในแม่น้ำ Yadkin ใน North Carolina ในช่วงต้นยุค 2000 หลังจากนั้นรถคันนี้ถูกพบอีกครั้งในปี 2019 ซึ่งเกิดขึ้นระหว่างการค้นหาผู้สูญหายที่ไม่เกี่ยวข้องแต่รถคันนี้ก็ถูกดึงขึ้นมาจากแม่น้ำ

หลังจากนั้น เพจ LSX Salvage ก็โพสต์รูปซากรถดังกล่าวในเฟซบุ๊ค และ Becca Nicole Johnson หนึ่งในผู้ที่รักใน NSX ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊คให้ความสนใจเกี่ยวกับรถคันนี้ พร้อมแชร์รูปภาพและข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถคันนี้

อ่านเพิ่มเติม : ทำไม Toyota สร้างพิพิธภัณฑ์ของตัวเอง แต่ทำไมมี Honda NSX อยู่ในนั้นด้วย ?

Acura NSX คันนี้เคยจมใต้น้ำมา 15 ปี แต่ยังขายได้หลายแสน - เจ้าของใหม่หวังคืนชีพมันอีกครั้ง 03

Acura NSX คันนี้เคยจมใต้น้ำมา 15 ปี แต่ยังขายได้หลายแสน - เจ้าของใหม่หวังคืนชีพมันอีกครั้ง 04

สภาพท้าทายต่อการบูรณะ

ดูเหมือนว่าการบูรณะ NSX จะไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะจากข้อมูลโดย LSX Salvage พบว่า ตัวรถนั้นไม่มีกระจกแล้ว มีทรายและเศษขยะอัดแน่นอยู่ทั่วรถ เสา A ด้านคนนั่งบิดเบี้ยว ตัวรถด้านหน้านั้นมีสภาพที่ดูไม่ดี และยังมีอีกหลายอย่างที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่า

แต่ตัวรถยังคงตรงอยู่แม้มีปัญหาที่เสาอย่างที่ว่ามาก่อนหน้า และยังมีสีของตัวถังที่หลงเหลืออยู่

Acura NSX คันนี้เคยจมใต้น้ำมา 15 ปี แต่ยังขายได้หลายแสน - เจ้าของใหม่หวังคืนชีพมันอีกครั้ง 05

ในการพูดคุยกับ Becca กับเว็บไซต์ motor1 เธอได้ยืนยันข้อมูลดังกล่าวว่าเป็นความจริง และแจ้งให้เราติดต่อกับเข้าของคนใหม่ใน Helix Auto Works เพราะขณะนั้นเขากำลังไปรับรถที่ North Carolina (ตอนนี้รับมาเรียบร้อยแล้ว) 

Acura NSX คันนี้เคยจมใต้น้ำมา 15 ปี แต่ยังขายได้หลายแสน - เจ้าของใหม่หวังคืนชีพมันอีกครั้ง 06

โดยเจ้าของคนใหม่นั้นไม่ได้มีข้อมูลอะไรให้นอกจากว่ายืนยันว่าเขาเป็นเจ้าของและรถคันนี้อยู่ในระหว่างการบูรณะให้ใช้งานได้จริง ซึ่งไม่ง่ายอย่างแน่นอน และเขาหวังว่าจะมีคนที่ทำให้ Acura NSX กลับมามีชีวิตขึ้นอีกครั้ง

Acura NSX คันนี้เคยจมใต้น้ำมา 15 ปี แต่ยังขายได้หลายแสน - เจ้าของใหม่หวังคืนชีพมันอีกครั้ง 07

Acura NSX คันนี้เคยจมใต้น้ำมา 15 ปี แต่ยังขายได้หลายแสน - เจ้าของใหม่หวังคืนชีพมันอีกครั้ง 08

ถึงมือ Helix Auto Works เรียบร้อยแล้ว

หากรถคันนี้กลับมาวิ่งบนถนนได้อีกครั้งจริง ๆ ก็มีความเป็นไปได้ที่จะทำให้รถคันนี้มีชีวิตขึ้นอีกครั้งบนสนามแข่ง

การบูรณะรถที่จมอยู่ใต้น้ำเป็นเวลากว่า 15 ปีนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ซึ่งต้องชื่นชม Helix Auto Works สำหรับความตั้งใจครั้งนี้ เรามารอดูกันว่า NSX คันนี้จะกลับมามีชีวิตขึ้นอีกครั้งหรือไม่

อ่านเพิ่มเติม : ถึงเวลาจากลา Acura NSX Type S คันสุดท้ายออกจากโรงงาน ลุ้นรุ่นถัดไปเป็นไฟฟ้า

ขอขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ค LSX SalvageBecca Nicole Johnson และ Helix Auto Works

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

Toyota Yaris Ativ 1.2 Sport CVT 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ