window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

บริษัทประกันภัยยอมรับโดยดี ข้อหาจัดฉากหลอกว่ารถ Tesla ไฟไหม้ในแบบทดสอบการชน

Salin · Sep 11, 2022 01:57 PM

บริษัทประกันภัยยอมรับโดยดี ข้อหาจัดฉากหลอกว่ารถ Tesla ไฟไหม้ในแบบทดสอบการชน 01

  • แบตเตอรี่ไม่ได้ติดไฟจริงเพื่อความปลอดภัย
  • ความเสี่ยงติดไฟระหว่างรถไฟฟ้าและรถน้ำมันนั้นพอ ๆ กัน

AXA บริษัทประกันภัยของยุโรปออกมาขอโทษสำหรับข่าวประชาสัมพันธ์ที่เพิ่งส่งออกมาก่อนหน้านี้สำหรับรถ Tesla (เทสล่า) ที่ติดไฟในภาพ การทดสอบการชนของบริษัทนั้นมีจุดมุ่งหมายต้องการแสดงถึงความเสี่ยงในอุบัติเหตุ ซึ่งภาพประกอบดังกล่าวอาจนำไปสู่ความเข้าใจผิดได้

บริษัทประกันภัยยอมรับโดยดี ข้อหาจัดฉากหลอกว่ารถ Tesla ไฟไหม้ในแบบทดสอบการชน 02

ในการสาธิตการชนแสดงให้เราเห็นว่า Tesla Model S ถูกดึงขึ้นไปบนทางลาด โดยตั้งใจให้สามารถพลิกคว่ำได้ หลังจากนั้นจึงพลิกคว่ำแบบหงายท้องและติดไฟขึ้นมา

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

การทดสอบนี้ต้องการแสดงให้เห็นว่าการที่มีแบตเตอรี่อยู่ใต้ท้องรถนั้นเป็นสาเหตุให้เกิดอุบัติเหตุอย่างที่เห็นได้ หลังจากนั้นการทดสอบดังกล่าวได้รับความสนใจจากทั่วโลก รวมถึงข่าวของเราที่เกี่ยวข้องระหว่างความเสียหายของการชนกับรถยนต์ไฟฟ้า แต่อย่างไรก็ตาม การที่รถติดไฟในการชนครั้งนี้เป็นสิ่งที่ปลอมขึ้นมา

บริษัทประกันภัยยอมรับโดยดี ข้อหาจัดฉากหลอกว่ารถ Tesla ไฟไหม้ในแบบทดสอบการชน 01

แบตเตอรี่ไม่ได้ติดไฟจริงเพื่อความปลอดภัย

AXA ได้ยอมรับว่าได้จุดไฟขึ้นมาเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการสาธิต ซึ่งบริษัทได้ระบุชัดเจนต่อผู้คนที่เข้าร่วมการสาธิตครั้งนี้ โดยในความจริงแล้ว ก่อนหน้านี้มีการนำแบตเตอรี่ออกจากรถ Tesla และแทนที่ด้วยดอกไม้ไฟเพื่อความปลอดภัยของผู้ที่เข้าร่วม

บริษัทได้ออกแถลงการณ์ว่า “การทดสอบการชนด้วยรถ Tesla นั้นไม่ได้เป็นสาเหตุของความเสียหายบริเวณช่วงล่างของรถที่มาจากการลุกไหม้ของแบตเตอรี่ ซึ่งตรงกันข้ามกับสิ่งที่ภาพแสดงออกมา”

“การทดสอบนี้ไม่ได้ยืนยันว่าจะเกิดสถานการณ์อุบัติเหตุนี้ขึ้น” บริษัทกล่าวเพิ่มเติมในแถลงการณ์

“เมื่อย้อนมองกลับไป ในการทดสอบดังกล่าวนั้นมีจุดมุ่งหมายที่จะแสดงถึงความเสี่ยง นั้นควรมีการออกแบบที่ต่างไปจากนี้…เราควรตระหนักว่ารูปที่ออกไปนั้นจะสร้างความเข้าใจที่ไม่ถูกต้องเมื่ออยู่ในบริบทดังกล่าว”

บริษัทประกันภัยยอมรับโดยดี ข้อหาจัดฉากหลอกว่ารถ Tesla ไฟไหม้ในแบบทดสอบการชน 02

ความจริงที่นำเสนอแตกต่างจากภาพ

รูปจากข่าวประชาสัมพันธ์ที่ออกไปนั้นสร้างความเข้าใจผิดแก่ผู้คนอย่างมากในเรื่องของความปลอดภัยของรถยนต์ไฟฟ้า

เนื่องจากบริษัทได้เขียนว่ารถยนต์ไฟฟ้านั้นมีความเสี่ยงที่จะติดไฟพอ ๆ กับรถเครื่องยนต์สันดาปทั่วไป ซึ่งรถทั้งสองประเภทนั้นก็มีความเสี่ยงที่ต่ำทั้งคู่

โดยจำนวนการเคลมประกันจากการที่รถไฟไหม้นั้นต่ำกว่าจำนวนการเคลมประกันที่เกิดจากการถูกหนูแทะสายไฟเสียอีก

สามารถรับชมวิดีโอทดสอบการชนดังกล่าวได้ที่ด้านล่างนี้

อ่านเพิ่มเติม : รวมวิธีดูแลรถหลังเจอน้ำท่วมควรทำอย่างไร? แล้วประกันจะรับเคลมหรือไม่?

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

2023 Tesla Model 3 Rear Wheel Drive

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand