window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

กองทัพแปลงรถ Land Rover ให้เป็น EV ใช้ในอังกฤษ ช่วยลดต้นทุน และได้พลังแรง แต่มีข้อเสีย

Mr.Argus · May 4, 2023 08:25 PM

กองทัพแปลงรถ Land Rover ให้เป็น EV ใช้ในอังกฤษ ช่วยลดต้นทุน และได้พลังแรง แต่มีข้อเสีย 01

การดัดแปลงรถคลาสสิกเป็น EV กำลังเป็นที่ต้องการในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และจะเป็นอย่างไรหากมีการแปลงรถ EV แบบเดียวกันนี้กับยานพาหนะทางทหารรุ่นเก่า มันได้เริ่มต้นแล้วกับโครงการ Lurcher ของกองทัพอังกฤษ กำลังติดตั้งระบบไฟฟ้า ทำให้รถออฟโรดที่ใช้น้ำมันดีเซลเดิม กลายเป็นรถปลอดมลพิษ และกำลังทดสอบข้อดี และอุปสรรคของการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าในภาคส่วนนี้

กองทัพแปลงรถ Land Rover ให้เป็น EV ใช้ในอังกฤษ ช่วยลดต้นทุน และได้พลังแรง แต่มีข้อเสีย 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

แปลงโดยกองทัพอังกฤษ

กระทรวงกลาโหมของสหราชอาณาจักร ได้ลงนามในสัญญาหนึ่งปีกับ Babcock International ซึ่งเป็นบริษัทของอังกฤษที่ให้บริการด้านกลาโหม ทั้งการบินและอวกาศ  และวิศวกรรมนิวเคลียร์ ด้วยความร่วมมือกับ Electrogenic ซึ่งเชี่ยวชาญด้านการแปลง EV ให้เข้ากับรถสันดาปได้ พวกเขามีเป้าหมายจะเปลี่ยนรถ Land Rover Defender สเปคทางการทหารจำนวน 4 คันเป็นยานพาหนะไฟฟ้า

กองทัพแปลงรถ Land Rover ให้เป็น EV ใช้ในอังกฤษ ช่วยลดต้นทุน และได้พลังแรง แต่มีข้อเสีย 01

ต่ออายุรถอนุรักษ์

Land Rover Defender ทั้ง 4 คันที่ยังคงประจำการในกองทัพอยู่ โดยมีรถ 2 คันที่ได้รับการอนุรักษ์ตั้งโชว์ไว้ และรถแลนด์อีก 2 คันยังใช้วิ่งให้บริการกองทัพอยู่ เดิมทีทั้ง 4 คันนี้ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นเก่าซึ่งกำลังจะล้าสมัยในไม่ช้า เนื่องจากอังกฤษจะเข้าสู่ยุคปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ กองทัพบกอังกฤษกำลังพยายามค้นหาวิธีการใหม่ในการยืดวงจรชีวิตของพาหนะที่ล้าสมัย ในขณะเดียวกันก็ค้นพบ ข้อจำกัดของการขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าและการนำไปประยุกต์ใช้

กองทัพแปลงรถ Land Rover ให้เป็น EV ใช้ในอังกฤษ ช่วยลดต้นทุน และได้พลังแรง แต่มีข้อเสีย 02

ข้อดีและข้อเสียของการแปลง EV

การปรับเปลี่ยน Land Rover Defender EV ได้ใช้เป็นตัวแปลงสำเร็จรูป ที่จะมาแทนที่เครื่องยนต์ดีเซลเดิมได้ทันที แบบร้อยน็อตได้เลย ไม่ต้องตัดเลาะโครงสร้างเดิม ใส่ระบบไฟฟ้าส่งกำลังที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น และยังให้กำลังฉุดลากที่เพิ่มขึ้นด้วย

ข้อเสียคือชุดแบตเตอรี่ในเทคโนโลยีปัจจุบัน ให้มีระยะเพียงพอสำหรับการใช้งานทางทหารแค่ไม่กี่ร้อยกม. และยังมีความกังวลเวลาในการชาร์จ จะส่งผลต่อสถานะการปฏิบัติภารกิจของยานพาหนะหรือไม่

กองทัพแปลงรถ Land Rover ให้เป็น EV ใช้ในอังกฤษ ช่วยลดต้นทุน และได้พลังแรง แต่มีข้อเสีย 03

จะถูกทดลองทางการทหาร

รถยนต์ไฟฟ้าของ Land Rover ที่ถูกแปลงแล้ว กำลังจะได้รับการทดสอบโดย Armored Trials and Development Unit (ATDU) ในแบบจำลองของภารกิจในสนามรบ ในสถานการณ์ทางทหาร รวมถึงทดสอบการลุยและการลากจูงในสภาพอากาศต่างๆ

เกณฑ์การตัดสินในการทดลอง ได้แก่ “ประสิทธิภาพการเคลื่อนที่ พลังงานที่ส่งออกได้ และการลดต้นทุน” โดยรายละเอียดการทดสอบมีบางส่วนเป็นความลับทางการทหาร และมีเป้าหมายให้ยานพาหนะไฟฟ้าได้ผลลัพธ์เทียบกับดีเซลและไฮบริดในระดับเดียวกัน 

แม้จะยังไม่มีผลการทดลองออกมา แต่ว่า Steve Drummond ผู้ร่วมก่อตั้ง Electrogenic เชื่อว่าชุดแปลง EV ของพวกเขาสำหรับ Land Rovers คือ "เหมาะอย่างยิ่งสำหรับยานพาหนะทางทหาร"

อ่านเพิ่มเติม : เหตุใด บริษัทในออสเตรเลียจึงนำ Toyota Hilux แปลงเป็นไฟฟ้าใช้ในเหมืองแบบไม่รอค่ายรถ?

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

Land Rover Defender P400e 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand