











รุ่นย่อยและราคา Land Rover Range Rover Velar
Ownership Cost Land Rover Range Rover Velar
* สำหรับอ้างอิงเท่านั้น คุณสามารถปรับเครื่องคิดเลข ตามสถานการณ์จริงของคุณได้
ข่าวสาร Land Rover Range Rover Velar


• Land Rover Range Rover Velar
เหตุใด Jaguar Land Rover จึงต้องใช้ Blockchain ติดตามการผลิตวัสดุทำรถ มีเป้าหมายอะไรกัน?ผู้ผลิตรถยนต์หลายรายหันมาสนใจสิ่งแวดล้อมกันมากขึ้น การใช้วัสดุที่ยั่งยืนเป็นหนึ่งในวิธีการลดการส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม แต่จะให้แน่ใจอย่างไรว่ากระบวนการการสร้างวัสดุนั้นมีความยั่งยืนที่แท้จริง ทาง Jaguar Land Rover (JLR) (จากัวร์ แลนด์โรเวอร์) จึงใช้วิธีนี้ Jaguar Land Rover (JLR) ได้ประกาศว่าร่วมมือกับ Circulor ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำหน้าที่ในการตรวจสอบที่มาของสิ่งของต่าง ๆ ได้...
Salin
18.10.2021


• Land Rover Range Rover Velar
รวมข้อดีข้อเสีย Land Rover Range Rover Velar ก่อนเป็นเจ้าของLand Rover Range Rover Velar รถอเนกประสงค์ขนาดกลางของค่าย Land Rover (แลนด์โรเวอร์) และด้วยการออกแบบให้เป็นรถสายลุยสไตล์ Crossover SUV ทำให้หลายคนสนใจ และอยากมีสักคัน แต่ก่อนจะให้ Land Rover Range Rover Velar...
Saranya
06.10.2020
Pros & Cons


Pros
- การดีไซน์สวยงามทันสมัย เป็นการนำความล้ำสมัยจากน้องเล็ก Evoque และความบึกบึนหรูหราของพี่ใหญ่ Range Rover มาขัดเกลาให้เป็นชายกลางที่ลงตัว
- ภายในออกแบบทันสมัย พื้นที่ห้องโดยสารค่อนข้างโปร่งทั้งพื้นที่วางขา และพื้นที่เหนือศีรษะ เบาะนั่งใหญ่และนั่งสบาย ระบบเครื่องเสียงคุณภาพสูงและรองรับการเชื่อมต่อมือถือได้ดี
- การขับขี่พวงมาลัยนิ่ง ควบคุมง่ายและมั่นใจ ช่วงล่างให้ความนุ่มนวลและมั่นใจ ไม่กระด้าง


Cons
- รุ่นเริ่มต้นอุปกรณ์เชิงแอคทีฟเซฟตี้น้อย เช่น ไม่มีระบบเตือนมุมอับสายตา เป็นต้น ทั้งที่ตอนแรกราคาเปิดตัวก็สูงมากพอสมควร แม้จะลดราคามาแล้วก็ถือว่าเป็นรถเกือบ 5 ล้านบาทอยู่ดี
- เครื่องยนต์ดีเซลแม้จะส่งกำลังได้ต่อเนื่องแต่การเร่งคิกดาวน์ค่อนข้างหน่วงกว่าคู่แข่ง การเร่งแซงทำได้ไม่มั่นใจเท่าคู่แข่งบ้าพลังจากเยอรมัน
- ราคาคือสิ่งที่ทำให้คู่แข่งจากเยอรมันน่าสนใจกว่าทั้งพละกำลังและขนาดตัวถัง แม้จะปรับลดมา 5 แสนแต่ก็ยังถือว่าสูงกว่าคู่แข่งทุกค่ายอยู่ดี
รีวิว Land Rover Range Rover Velar
- ภาพรวม
- ภาพภายนอก
- การออกแบบภายใน
- องค์ประกอบ
- ระบบพลังงาน
- ประสบการณ์การขับขี่
- ความสะดวกสบายของการนั่งรถ
- สรุป
ภาพรวม
2017 Range Rover Velar SUV หรูน้องคนกลางจากขาลุยเมืองผู้ดี
Land Rover ได้ทำตลาด Range Rover ซึ่งเป็น SUV ไซส์ใหญ่สุดและหรูสุดของค่ายมาอย่างยาวนาน ในขณะเดียวกันก็ได้ชิมลางตลาดโดยการทำ Premium Urban SUV สำหรับคนเมืองในรุ่น Evoque ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีอย่างล้นหลาม เพื่อเป็นการอุดช่องว่างไซส์ตัวถังขนาดกลางที่ Discovery อาจจะหรูไม่พอ จึงได้ส่ง Range Rover Velar เข้ามาทำตลาด SUV พรีเมี่ยมไซส์กลางเพื่อตอบสนองคนที่ต้องกลาง SUV หรู 5 ที่นั่งไซส์กำลังพอดี โดยใช้พื้นฐานเดียวกันกับ Jaguar F-Pace สำหรับประเทศไทย Velar ทำตลาดด้วยเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 2.0 ลิตร เครื่องเดียวแต่แบ่งการตกแต่งออกเป็น 3 รุ่นย่อย โดยเปิดราคาที่ 5.99 ล้าน ถึง 6.99 ล้าน แต่ตั้งแต่ปลายปี 2018 ได้มีการปรับลดราคาเริ่มต้นลงเพื่อทำให้แข่งขันในตลาดได้ง่ายขึ้น
ราคา Range Rover Velar
Range Rover Velar S ราคาเริ่มต้น 5,999,000 บาท ปรับราคาเป็น 4,900,000 บาท
Range Rover Velar S R-Dynamic ราคาเริ่มต้น 6,499,000 บาท ปรับราคาเป็น 5,900,000 บาท
Range Rover Velar HSE ราคาเริ่มต้น 6,999,000 บาท เลิกทำตลาดรุ่นย่อยนี้
ภาพภายนอก
การออกแบบภายนอก Range Rover Velar
Range Rover Velar เหมือนเป็นการนำส่วนผสมระหว่างด้านหน้าของพี่คนรอง Range Rover Sport และด้านท้ายของ Evoque มาขัดเกลาให้ออกมาเป็นรถรุ่นใหม่ที่ลงตัวและดูทันสมัย ด้านหน้ามาพร้อมกระจังหน้าทรงสี่เหลี่ยมคางหมูอันเป็นเอกลักษณ์รมดำ ไฟหน้าทรงสี่เหลี่ยมรับกับกระจังหน้าพร้อมไฟเดย์ไลท์และไฟหน้าแบบ LED มีตัวอักษร Range Rover แปะอยู่บนฝากระโปรงหน้า มีช่องดักลมด้านล่างขนาดใหญ่และช่องดักลมซ้ายขวาโดยในรุ่นกลางขึ้นมาจะมีไฟตัดหมอกบนช่องดักลมด้านข้างด้วย ด้านข้างของ Velar ดูสวยกว่าพี่น้องทุกรุ่นด้วยครึ่งคันบนเป็นสีดำซึ่งเป็นการตัดทูโทน มือจับซ่อนอยู่ในประตูโดยจะยืดออกมาเมื่อคุณพกกุญแจเดินเข้าไปใกล้รถเท่านั้น มีช่องหลอกด้านข้างบริเวณเหนือซุ้มล้อหน้ายาวมาถึงประตูหน้าดูเท่ แนวหลังคาเริ่มลาดหลังจากเสา C ขึ้นไปและเสา D ขนาดใหญ่ที่ดูลงตัว รุ่นเริ่มต้นมาพร้อมกับล้อขนาด 21นิ้ว และรุ่นท้อปมากับขนาด 22นิ้ว ใหญ่สะใจแม้แต่รุ่นล่าง ด้านท้ายไฟเป็นตัว U 2ตัวติดกัน มีคำว่า Range Rover แปะอยู่ตรงกลาง มีการตัดดำลากยาวจากไฟท้ายด้านหนึ่งไปถึงอีกด้านหนึ่ง สเกิร์ตล่างมีแถบโครเมี่ยมสี่เหลี่ยมคางหมูคว่ำตัดเหมือน Evoque ท่อไอเสียเป็นท่อเดี่ยวแยกซ้ายขวา โดยรวมคือดูลงตัวกว่า Evoque ตัวปัจจุบันและไซส์กำลังพอเหมาะ
มิติตัวรถ
มิติตัวรถ Range Rover Velar | |||
---|---|---|---|
รุ่น | Range Rover Velar | ||
ความยาว(มม.) | 4,803 | ||
ความกว้าง(มม.) | 2,032 | ||
ความสูง(มม.) | 1,665 | ||
ระยะฐานล้อ(มม.) | 2,874 | ||
ความสูงใต้ท้องรถ (มม.) | 213 |
การออกแบบภายใน
การออกแบบภายใน
การออกแบบภายในมาพร้อมหน้าจอดิจิตอลขนาดใหญ่ 3 ตำแหน่งทั้งบริเวณมาตรแสดงความเร็ว จอกลางแสดงระบบความบันเทิงของรถ (Pivi Pro) และจอบริเวณเหนือคอนโซลเกียร์ที่เป็นที่ทำงานของระบบปรับอากาศอัตโนมัติและโหมดการขับขี่ของตัวรถ มีการใช้วัสดุบุนุ่มทั่วทั้งคอนโซลและแผงประตูของรถทำให้บรรยากาศภายในดูพรีเมี่ยม โดยช่องแอร์กลางและไฟฉุกเฉินอยู่เหนือจอ Pivi Pro โดยตัวจอเองสามารถปรับระดับการเงยหน้าจอให้เข้ากับคนขับได้ พวงมาลัยเป็นแบบมัลติฟังก์ชั่นแบบ 4 ก้านหุ้มหนัง หัวเกียร์เป็นแบบหมุนตามสไตล์ Range Rover เบาะนั่งหุ้มหนังขนาดใหญ่และปรับด้วยไฟฟ้า เบาะหลังเป็นแบบ 3 ที่นั่งโดยตรงกลางสามารถดึงเบาะมาเป็นที่พักแขนได้ และเบาะหลังสามารถปรับเอนได้เพื่อเพิ่มความสบายในการนั่ง มีช่องแอร์ให้ผู้โดยสารตอนหลัง ภายในโดยรวมคือไม่ต่างกับพี่น้องร่วมค่าย คือสวยหรู และมีพื้นที่ให้ผู้โดยสารแต่ละคนได้ดี
เทคโนโลยีและสิ่งอำนวยความสะดวก
ของเล่นต่างๆในเจ้า Velar ที่มีมาให้ได้แก่ ระบบไฟหน้าเปิดปิดอัตโนมัติพร้อมระบบปรับไฟสูงต่ำอัตโนมัติ และมีระบบส่องสว่างต่อเมื่อจอดรถเข้าบ้าน (Follow Me Home) ระบบปรับน้ำฝนอัตโนมัติ ระบบเข้าออกรถแบบไม่ต้องหยิบกุญแจ (Keyless Entry) ระบบเปิดปิดฝาท้ายไฟฟ้าโดยไม่ต้องใช้มือ เบาะนั่งปรับไฟฟ้า 10 ทิศทาง พร้อมระบบบันทึกตำแหน่ง ไฟสร้างบรรยากาศในห้องโดยสาร กระจกมองข้างแบบปรับลดแสงอัตโนมัติพร้อมระบบไล่ฝ้า กระจกมองหลังแบบปรับลดแสงอัตโนมัติ ระบบเครื่องเสียงจาก Meridian 11ลำโพง 380 วัตต์ ระบบแผนที่นำทางในตัว และสำหรับรุ่น HSE จะได้เบาะนั่งคู่หน้าพร้อมระบบนวดและระบบอปรับอากาศตัวเบาะได้ว่าจะเอาเบาะอุ่นหรือเบาะเย็น เครื่องเสียงจะเพิ่มเป็น 17 ลำโพง 825 วัตต์ กระหึ่มทั้งห้องโดยสาร
องค์ประกอบ
ระบบความปลอดภัยเชิงปกป้อง (Passive safety)
- ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค (ABS)
- ระบบเสริมแรงเบรค (BA)
- ระบบกระจายแรงเบรค (EBD)
- ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (DSC)
- ระบบป้องกันการลื่นไถล (ETC)
- ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (HSA)
- ระบบช่วยลงทางลาดชัน (HDC)
- ระบบควบคุมแรงบิดขณะเข้าโค้ง (TVBB)
- ระบบป้องกันการพลิกคว่ำ (RSC)
- ระบบควบคุมแรงบิดขณะเข้าโค้ง (CBC)
- ระบบป้องกันการส่ายส่วนพ่วงท้าย (TSA)
- ถุงลมคู่หน้า / ด้านข้าง / หัวเข่า
ระบบความปลอดภัยเชิงป้องกัน (Active safety)
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในมุมอับสายตา (Blind Spot Assist)
- ระบบเตือนเมื่อมีรถตัดผ่านขณะถอยหลัง (Reverse Traffic Detection)
- ระบบเตือนป้ายสัญญาณจราจร (Traffic Sign Recognition)
- ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกช่องจราจร (Lane Departure Warning)
- ระบบรักษารถให้อยู่ในช่องจราจร (Lane Keep Assist)
- ระบบเตือนผู้ขับขี่เมื่อเกิดความเมื่อยล้า (Driver Condition Monitor)
- ระบบเตือนแรงดันลมยาง (Tyre Pressure Monitoring)
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน (Adaptive Cruise Control with Queue Assist)
- ระบบช่วยลดความเร็วอัตโนมัติ (Intelligent Emergency Braking)
- ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติ (Autonomous Emergency Braking)
- ระบบเบรกอัตโนมัติที่ความเร็วต่ำ (Advanced Emergency Brake Assist)
- เซนเซอร์ช่วยกะระยะจอด ด้านหน้า – ด้านหลัง (Front / Rear Parking Aid)
- ระบบช่วยจอด (Park Assist)
- กล้องมองภาพขณะถอยหลัง
ระบบพลังงาน
ขุมพลังและสมรรถนะ
Range Rover ทำตลาด Velar ในประเทศไทยด้วยเครื่องยนต์เพียงแบบเดียวได้แก่ เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร ให้พละกำลังสูงสุด 180 แรงม้า ที่ 4000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ที่ 1500 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะจาก ZF ระบบขับเคลื่อนแบบ 4 ล้อ ตามเอกลักษณ์ประจำค่าย สำหรับสมรรถนะของเจ้า Velar สามารถทำอัตราเร่งจาก 0 – 100 กม./ชม. ได้ภายใน 8.2 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 210 กม./ชม. สำหรับอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยสามารถทำได้ที่ 17.9 กม./ลิตร โดยมีอัตราการปล่อยไอเสียเฉลี่ยที่ 145 กรัม/กม.
ประสบการณ์การขับขี่
ประสบการณ์การขับขี่
ในฐานะผู้ขับขี่ตำแหน่งการขับขี่ทำได้ดี การจะใช้งานอุปกรณ์หยิบจับได้สะดวก สำหรับสมรรถนะรถถ้าเทียบกับคู่แข่งจากยุโรปเหมือนกันต้องถือว่าไม่เน้นแรง แต่เน้นความนุ่มนวลในการขับมากกว่า อัตราเร่งใช้ได้เน้นการไหลขึ้นแบบต่อเนื่องมากกว่า ไม่กระชากหลังติดเบาะ พวงมาลัยนิ่งให้ความมั่นใจได้เมื่อขับที่ความเร็วสูง ระบบขับเคลื่อนให้การยึดเกาะที่ดีมาก มั่นใจ แต่โค้งแคบต้องอาศัยความระมัดระวังบ้าง โหมด Sport จะทำให้การเร่งดีขึ้นมาหน่อยเดียวแต่ช่วงล่างก็ไม่ได้แข็งขึ้นมาแต่อย่างใด โดยรวมคือเน้นการขับขี่ที่นุ่มนวล นิ่ง ลุยทางออฟโรดได้ดี แต่ไม่เน้นซิ่ง
ความสะดวกสบายของการนั่งรถ
ความสะดวกสบายในการโดยสาร
สำหรับห้องโดยสารต้องบอกว่าค่อนข้างโปร่งสบาย พื้นที่เหนือศีรษะมีมาให้เพียงพอ พื้นที่วางขาโอเค ตำแหน่งการนั่งสบายเบาะหลังสามารถปรับเอนได้ด้วย การเก็บเสียงยังมีเสียงลมลอดเข้ามาพอสมควรแต่สามารถเปิดเพลงกลบได้เพราะเครื่องเสียงที่ให้มาคุณภาพดีมาก ตั้งแต่รุ่นกลางขึ้นมาจะได้ Sunroof ด้วยที่จะช่วยให้ภายในห้องโดยสารดูโปร่งขึ้นด้วย
สรุป
สำหรับครอบครัวไหนที่ต้องการรถไว้สำหรับเดินทางไกลและสามารถขับในทางทุรกันดารแบบกึ่งๆโหดได้ โดยที่ยังคงความนุ่มนวลและความสุนทรีย์ในการเดินทางไว้สำหรับทุกคนในครอบครัว เจ้า Range Rover Velar นี่ถือว่าเป็นคำตอบ ด้วยขนาดตัวถังที่ไม่ใหญ่และไม่เล็กจนเกินไป ดีไซน์รูปทรงทันสมัย ภายในหรูหรา ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อที่มีโหมดสำหรับสภาพถนนต่างๆทั้งขับลุยน้ำยันลุยหิมะ ระบบความบันเทิงที่มาพร้อมกับลำโพงกำลังขับสูง และเครื่องยนต์ดีเซลที่ให้แรงบิดเหมาะสมกับภาระของงาน แม้ราคาเปิดตัวจะค่อนข้างแพงแต่แลนด์โรเวอร์ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ปรับลาคาลดลง 500,000 บาท เพื่อให้ลูกค้าที่ยังลังเลตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ถ้าคุณไม่ได้ชอบซิ่งและมีขับไปลุยป่าบ้าง จัดไป
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง Land Rover Range Rover Velar
ประเภทเชื้อเพลิง | รูปแบบเกียร์ | ผู้ผลิตเรียกร้อง |
---|---|---|
Diesel | AT | 5.6 L/100km |
Diesel | AT | 5.7 L/100km |
Diesel | AT | 5.6 L/100km |
เปรียบเทียบ Land Rover Range Rover Velar
รถแนะนำสำหรับคุณ


Land Rover
Land Rover Range Rover
THB 7,500,000 - THB 17,000,000
ดูรุ่นรถ- Land Rover Range Rover 3.0 Plug-In Hybrid LWB AWD Autobiography Plus 2022
- Land Rover Range Rover 3.0 Plug-In Hybrid SWB AWD Autobiography Plus 2022
- Land Rover Range Rover 3.0 Plug-In Hybrid SWB AWD SV Plus 2022
- Land Rover Range Rover 3.0 LWB AWD Autobiography Plus 2022
- Land Rover Range Rover 2.0L SV Autobiography LWB
แบรนด์รถยนต์ยอดนิยมในไทย
FAQ Land Rover Range Rover Velar
มีระบบเครื่องเสียงวิทยุ FM/AMและรุ่นย่อยของLand Rover Range Rover Velar ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 2.0 Land Rover Range Rover Velar S R-Dynamic | 2020 2.0 Land Rover Range Rover Velar Base | Land Rover Range Rover Velar S |
ระบบเครื่องเสียงวิทยุ FM/AM | ใช่ | ใช่ | ใช่ |
มีพื้นที่เหนือศีรษะด้านหลังและรุ่นย่อยของLand Rover Range Rover Velar ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 2.0 Land Rover Range Rover Velar S R-Dynamic | 2020 2.0 Land Rover Range Rover Velar Base | Land Rover Range Rover Velar S |
พื้นที่เหนือศีรษะด้านหลัง | 983 mm | 983 mm | 983 mm |
มีแรงบิดสูงสุด (นิวตัน-เมตร)และรุ่นย่อยของLand Rover Range Rover Velar ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 2.0 Land Rover Range Rover Velar S R-Dynamic | 2020 2.0 Land Rover Range Rover Velar Base | Land Rover Range Rover Velar S |
แรงบิดสูงสุด (นิวตัน-เมตร) | 430 Nm | 430 Nm | 430 Nm |
มีเข็มขัดนิรภัยด้านหน้าปรับระดับสูง-ต่ำและรุ่นย่อยของLand Rover Range Rover Velar ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 2.0 Land Rover Range Rover Velar S R-Dynamic | 2020 2.0 Land Rover Range Rover Velar Base | Land Rover Range Rover Velar S |
เข็มขัดนิรภัยด้านหน้าปรับระดับสูง-ต่ำ | ใช่ | ใช่ | ใช่ |
เครื่องยนต์ไฟฟ้า ของ Land Rover Range Rover Velar มีดังนี้
รุ่นย่อย | 2020 2.0 Land Rover Range Rover Velar S R-Dynamic | 2020 2.0 Land Rover Range Rover Velar Base | Land Rover Range Rover Velar S |
ชนิดของมอเตอร์ | |||
มอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด (พีเอส) | |||
มอเตอร์ไฟฟ้าแรงบิดสูงสุด (นิวตัน-เมตร) | |||
ประเภทแบตเตอรี่ | |||
ความจุแบตเตอรี่ | |||
แรงดันแบตเตอรี่ | |||
ช่องจ่ายไฟสำรอง | ใช่ | ใช่ | ใช่ |

