THB 3,999,000 - 5,400,000ยังไม่คอนเฟิร์ม

ราคา Land Rover Range Rover Evoque 2021 ที่ไทย

รายละเอียด Land Rover Range Rover Evoque
เกรดCompact Executive
ตัวถังSUV
รูปแบบเกียร์-
ปริมาตรกระบอกสูบ1.5 - 2.0L
กำลังสูงสุด180 - 300PS
จำนวนที่นั่ง5
เช็คสเปค Range Rover Evoque

ใหม่ล่าสุด Land Rover Range Rover Evoque

งานก็อปไปไม่รอด Landwind รถเลียนแบบ Land Rover ใกล้ปิดกิจการ เพราะคนจีนเลิกใช้ของปลอม

รถยนต์ในจีนในช่วงหลายปีก่อน มีบางยี่ห้อสร้างชื่อเสียฉาวโฉ่ ด้วยการก็อปปี้รูปทรงรถยี่ห้อดัง ในราคาถูกกว่าต้นตำรับเกินครึ่ง เพื่อดึงดูดใจให้ลูกค้างบน้อย แต่อยากได้รถดูดี สวยงามเหมือนต้นฉบับ แต่ในปัจจุบันนี้ บริษัทรถยนต์ที่ชอบก๊อปปี้รุ่นอื่น ได้ทะยอยปิดกิจการลงเรื่อย ๆ คราวนี้อาจจะเป็นยี่ห้อ Landwind ซ...
อ่านข่าว

ชมคันจริง 2021 Range Rover Evoque Lafayette Edition ราคา 4.199 ล้านบาท แต่มีแค่ 3 คัน

เรนจ์โรเวอร์ อีโวค เปิดตัวรุ่นแต่งพิเศษในไทย2021 Range Rover Evoque Lafayette Edition (เรนจ์ โรเวอร์ อีโวค ลาฟาแยตต์ อิดิชั่น) เปิดตัวแล้วในไทยเป็นครั้งแรก ขายราคา 4,199,000 บาท เป็นเอสยูวีหรูขนาดเล็กแยกแบรนด์จากแลนด์โรเวอร์ โดยรุ่นย่อยใหม่นี้ทำแบบ Limited Edition มีจำกัดเพียง 3 คันในไทยเท่านั้นแรงบ...
อ่านข่าว
ดูเพิ่มเติม

รุ่นย่อยและราคา Land Rover Range Rover Evoque

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});

Pros&Cons Land Rover Range Rover Evoque

Pros

  • เครื่องยนต์ปลั้กอินไฮบริดของ Evoque ถ้ามีการชาร์จไฟเต็มตัวมอเตอร์ไฟฟ้าจะพยายามทำงานเป็นหลักแม้จะขับที่ความเร็วใช้งานสูงๆ (ประมาณ 90 กม./ชม.) ทำให้การเดินทางโดยทั่วไปตราบเท่าที่ไฟในแบตยังไม่หมด จะทำให้การเดินทางประหยัดน้ำมันมากและลดการปล่อยมลพิษขณะเดินทาง
  • การออกแบบภายในมีความทันสมัยมากขึ้น จอกลางทัชสกรีนใหญ่และใช้งานง่าย สามารถปรับองศาให้เข้ากับคนขับได้ด้วย
  • ระบบความปลอดภัยเรียกได้ว่าจัดเต็มทั้งสำหรับการขับขี่ เช่น ระบบรักษาเลน ระบบเตือนจุดบอด และสำหรับผู้โดยสาร เช่น ระบบเตือนเมื่อมีรถมาด้านหลังขณะเปิดประตู

Cons

  • ดีไซน์ตัวถังแม้จะยังดูไม่ล้าสมัยมากแต่การใช้รูปทรงนี้มาแล้วถึง 8 ปี การปรับแค่ไฟหน้าไฟท้ายอาจทำให้แฟนๆผิดหวัง แต่คนที่ใช้เจนแรกอาจจะดีใจที่ดูด้านข้างแล้วยังดูไม่ตกรุ่น
  • ระบบควบคุมบางอย่างของรถไม่จำเป็นต้องใช้เป็นจอทัชสกรีนก็ได้ เช่น ระบบปรับอากาศ ที่อาจจะต้องทำให้เราต้องละสายตาจากถนนถ้าต้องการปรับตั้งค่า
  • ระบบไฮบริดของแลนด์โรเวอร์ เนื่องจากยังทำตลาดได้ไม่นานอาจจะต้องใช้เวลาในการพิสูจน์ความทนทานต่อไป
  • ภาพรวม
  • ภาพภายนอก
  • การออกแบบภายใน
  • องค์ประกอบ
  • ระบบพลังงาน
  • ประสบการณ์การขับขี่
  • ความสะดวกสบายของการนั่งรถ
  • สรุป
  • ภาพรวม

    Range Rover Evoque รถ Urban SUV หรูสำหรับวิถีชีวิตคนเมือง

    Land Rover (แลนด์โรเวอร์) เปิดตัว Range Rover Evoque ครั้งแรกเมื่อปี 2011 โดยตั้งใจจะทำรถครอสโอเวอร์สำหรับคนเมืองที่มีดีไซน์ที่โดดเด่นโดยได้รับความร่วมมือจาก Victoria Beckham ในการช่วยดีไซน์ ซึ่งการใช้หลังคาและเสา D สีดำที่ทำให้หลังคารู้สึกโปร่งมากขึ้น (Floating Roof) ที่นิยมใช้กันมากขึ้นในรถหลายยี่ห้อในปัจจุบันก็มีที่มาจากรถรุ่นนี้เช่นกัน หลังจากที่เปิดตัวแล้วประสบความสำเร็จอย่างสวยงาม แลนด์โรเวอร์ก็ได้เปิดตัวรถรุ่นนี้ในอีกหลายตัวถัง โดยมีตัวเปิดประทุนเพิ่มเข้ามา หลังจากที่เกาะความสำเร็จของรุ่นแรกมายาวนานถึง 8 ปี ในที่สุดแลนด์โรเวอร์ก็ได้เปิดตัว Range Rover Evoque เจนที่ 2 ในปี 2019 ซึ่งโดยภาพรวมมิติตัวรถแทบไม่ต่างจากรุ่นแรกมากนัก สำหรับประเทศไทยได้มีการเปิดตัวในช่วงปลายปี 2019 โดยทำตลาดด้วยเครื่องยนต์เบนซินไฮบริดเริ่มต้นที่ราคา 3.99 ล้านบาท และมีรุ่นตกแต่งพิเศษเปิดตัวในปี 2021 ในรุ่น Lafayette Edition

    ตารางราคาและผ่อนดาวน์ Range Rover Evoque

    ตารางราคาและผ่อนดาวน์ Range Rover Evoque
    รุ่นย่อย ราคา (บาท) เงินดาวน์ (20%) ค่างวด (72 เดือน)
    1.5 Litre Plug-In Hybrid Petrol SE Plus 3,999,000 799,800 52,431
    1.5 Litre Plug-In Hybrid Petrol R-Dynamic 4,499,000 899,800 58,987
    2.0 Litre Ingenium Diesel SE 4,900,000 980,000 64,244
    2.0 Litre Ingenium Diesel R-Dynamic SE 5,400,000 1,080,000 70,800
  • ภาพภายนอก

    การออกแบบภายนอก Range Rover Evoque

    Range Rover Evoque เป็นรถที่ได้รับการออกแบบโดยเน้นให้มีความทันสมัย ลงตัว และคล่องแคล่วสำหรับการใช้งานในเมืองมาตั้งแต่แรก ในเจนที่ 2 ยังคงคอนเซปต์เดิมเพราะดีไซน์ภายนอกแทบไม่เปลี่ยนจากเจนที่แล้วเลย โดยที่ด้านหน้าจะมาพร้อมกระจังหน้าลายใหม่ลักษณะคล้ายรังผึ้งแต่ทรงกระจังยังเป็นแบบสี่เหลี่ยมคางหมูเหมือนเดิม ไฟหน้าเป็นแบบ LED พร้อมเดย์ไลท์แบบเส้นที่ดูทันสมัยขึ้น มีช่องดักลมซ้ายขวาที่ใช้ได้จริงเพื่อประโยชน์ทางหลักอากาศพลศาสตร์และช่วยระบายความร้อนออกจากเบรกคู่หน้า มีไฟตัดหมอกที่ลักษณะเป็นเส้นแนวนอนบริเวณใต้ช่องดักลมดูกลมกลืนไปกับรถ แผงกันกระแทกสีเงินบริเวณชายล่างรถด้านหน้าแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการพร้อมลุยซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของค่ายนี้อยู่แล้ว ตักอักษร Range Rover แปะอยู่บนฝากระโปรงหน้าก็เป็นอีกจุดที่สังเกตง่าย บริเวณด้านข้างทรงแนวหลังคาจะยกสูงที่สุดที่เสา A ก่อนค่อยๆลาดลงไปจนถึงด้านท้ายรถที่เสา D ดูสวยงาม รถจะมีลักษณะยกสูงมาจากโรงงานแล้วอย่างสังเกตได้ชัด มีครีบสีเงินบริเวณเหนือซุ้มล้อพาดถึงประตูหน้าที่เป็นแค่ดีไซน์เฉยๆ ไม่ได้ระบายเอาลมร้อนออกมาแต่อย่างใด มือจับประตูซ่อนอยู่ในตัวรถและจะไม่ยืดออกมาจนกว่าคุณจะเอามือเข้าไปใกล้โดยที่พกกุญแจติดตัวไปด้วย ล้อที่ให้มาเป็นมาตรฐานสำหรับตัวเริ่มต้นในประเทศไทยเป็นล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว ซึ่งถือว่าให้มาไซส์ใหญ่เลย และลายลักษณะคล้ายดอกไม้สีทูโทนปัดเงาก็นับว่าสวยลงตัวอยู่ ฝาถังน้ำมันและฝาสำหรับชาร์จไฟจะอยู่ตำแหน่งเดียวกันบริเวณใต้เสา D ของแต่ละด้านของรถ ด้านท้ายมีการตกแต่งทริมสีดำเงาพาดจากไฟท้ายด้านซ้ายไปถึงด้านขวาพร้อมตัวอักษร Range Rover ที่ทำให้ท้ายรถดูดุและสวยกว่ารุ่นที่แล้ว ไฟท้ายรมดำไฟเป็นทรงตัว U 2 ก้อนติดกัน สเกิร์ตล่างเป็นแผ่นกันกระแทกสีเงินเช่นเดียวกับด้านหน้า

    มิติตัวรถ Range Rover Evoque

    มิติตัวรถ Range Rover Evoque
    ความยาว (มม.)2681
    ความกว้าง (มม.)4371
    ความสูง (มม.)1904
    ระยะฐานล้อ (มม.)1649
    ความสูงใต้ท้องรถ (มม.)212
  • การออกแบบภายใน

    การออกแบบภายใน Range Rover Evoque

    การออกแบบภายใน Range Rover Evoque แตกต่างจากเจนแรกค่อนข้างมากเพราะใช้ดีไซน์สำหรับแลนด์โรเวอร์ยุคใหม่แล้ว โดยเหมือนเป็นการแชร์ดีไซน์จากรุ่นพี่อย่าง Velar มาใช้โดยมาพร้อมหน้าจอดิจิตอลขนาดใหญ่ 3 ตำแหน่งทั้งบริเวณมาตรแสดงความเร็ว จอกลางแสดงระบบความบันเทิงของรถ (Pivi Pro) และจอบริเวณเหนือคอนโซลเกียร์ที่เป็นที่ทำงานของระบบปรับอากาศอัตโนมัติและโหมดการขับขี่ของตัวรถ มีการใช้วัสดุบุนุ่มทั่วทั้งคอนโซลและแผงประตูของรถทำให้บรรยากาศภายในดูพรีเมี่ยม โดยช่องแอร์กลางและไฟฉุกเฉินอยู่เหนือจอ Pivi Pro โดยตัวจอเองสามารถปรับระดับการเงยหน้าจอให้เข้ากับคนขับได้ พวงมาลัยเป็นแบบมัลติฟังก์ชั่นแบบ 4 ก้านหุ้มหนัง หัวเกียร์ไม่ได้เป็นแบบหมุนเหมือนรุ่นพี่แต่อย่างใดแต่เป็นคันเกียร์แบบดั้งเดิมที่ใช้งานง่าย ที่นั่งมีไซส์ที่ไม่เล็กไม่ใหญ่และใช้วัสดุเดียวกับหนังที่หุ้มคอนโซล ซึ่งถ้าเราสั่งภายในแบบทูโทนเบาะก็จะเป็นสีหลักสีเดียวตัดกับภายในทูโทนซึ่งจะทำให้ภายในสวยขึ้น เบาะหลังเป็นแบบ 3 ที่นั่งโดยตรงกลางสามารถดึงเบาะมาเป็นที่พักแขนได้ และเบาะหลังสามารถพับได้แต่พับไม่ได้แบนราบไปกับพื้นซะทีเดียว หลังคาเป็นแบบพาโนรามิคซันรูฟยาวไปถึงเบาะหลัง

  • องค์ประกอบ

    เทคโนโลยีและสิ่งอำนวยความสะดวก

    สำหรับเจ้า Range Rover Evoque มาพร้อมเทคโนโลยีมากมายได้แก่ ไฟหน้าปรับระดับสูงต่ำอัตโนมัติพร้อมระบบเปิดปิดไฟหน้าอัตโนมัติ ฝาท้ายเปิดปิดด้วยไฟฟ้า กระจกมองข้างปรับและพับด้วยไฟฟ้าพร้อมระบบจดจำตำแหน่งและปรับมุมองศาขณะถอยหลังตามที่ได้บันทึกไว้ ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ มือจับประตูแบบซ่อนไว้ในตัวถังรถ สำหรับภายในห้องโดยสารมาพร้อมเบาะนั่งคู่หน้าแบบปรับไฟฟ้า 14 ทิศทาง กระจกมองหลังแบบปรับแสงอัตโนมัติพร้อมสามารถสวิทช์โหมดไปแสดงภาพจากกล้องมองหลังแทนได้ ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ 2 โซน ไฟสร้างบรรยากาศภายในห้องโดยสาร หน้าจอกลาง Pivi Pro แบบทัชสกรีนรองรับ Apple CarPlay และ Android Auto มีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control)

    ระบบความปลอดภัย

    ระบบความปลอดภัยเชิงปกป้อง (Passive safety)

    • ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค (ABS)
    • ระบบควบคุมการทรงตัว (DSC)
    • ระบบกระจายแรงเบรก (EBD)
    • ถุงลมคู่หน้า / ด้านข้าง / ถุงลมป้องกันศีรษะกระแทก / หัวเข่า

    ระบบความปลอดภัยเชิงป้องกัน (Active safety)

    • ระบบป้องกันการลื่นไถล (ETC)
    • ระบบช่วยออกตัวบนพื้นลื่น (Low Traction Launch)
    • ระบบป้องกันการพลิกคว่ำ (Roll Stability Control)
    • ระบบควบคุมแรงบิดขณะเข้าโค้ง (Torque Vectoring)
    • ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (Hill Launch Assist)
    • ระบบช่วยลงทางลาดชัน (Hill Descent Control)
    • เซนเซอร์กะระยะช่วยจอดรอบคัน ครึ่งคันหน้า ครึ่งคันหลัง
    • กล้องมองภาพรอบคัน
    • ระบบช่วยรักษารถให้อยู่ในช่องจราจร (Lane Keep Assist)
    • ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา (Blind Spot Monitoring)
    • ระบบเตือนมุมอับสายตาตอนเปิดประตูรถ
    • ระบบเตือนเมื่อคนขับมีอาการเหนื่อยล้า (Driver Condition Monitor)
    • ระบบเตือนป้ายจราจร (Traffic Sign Recognition) พร้อมระบบจำกัดความเร็ว
  • ระบบพลังงาน

    ขุมพลังและสมรรถนะ

    ขุมพลังสำหรับ Range Rover Evoque ในไทยเป็นขุมพลังแบบปลั้กอินไฮบริดเพียงแบบเดียวโดยมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังสูงสุด 304 แรงม้า ที่ 5500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 504 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อ และมีระบบเสียบปลั๊กชาร์จไฟเพื่อเติมพลังงานไว้ในแบตให้กับมอเตอร์ไฟฟ้า สมรรถนะสำหรับลูกครึ่งคันนี้สามารถทำอัตราเร่งจาก 0 - 100 กม./ชม. ได้ภายใน 6.4 วินาที และสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 212 กม./ชม. อัตราการบริโภคเชื้อเพลิงเฉลี่ยอยู่ที่ 17.2 กม./ลิตร มีค่าการปล่อยไอเสียเฉลี่ยอยู่ที่ 151 กรัม/กม. สำหรับการบังคับให้ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนอย่างเดียวสามารถทำได้ที่ความเร็วสูงสุดถึง 135 กม./ชม.

  • ประสบการณ์การขับขี่

    เมื่อคุณสตาร์ทรถ Range Rover Evoque จะไม่ได้ยินเสียงเครื่องยนต์เลยเพราะโหมดเริ่มต้นของรถคันนี้คือไฮบริดและเมื่อรถยังไม่ได้ทำความเร็วและแบตเตอร์รี่มีไฟเหลือ มอเตอร์ไฟฟ้าจะเป็นตัวทำงานซึ่งจะทำให้คุณสามารถขับรถออกจากบ้านได้อย่างเงียบเชียบ สำหรับการใช้งานทั่วไปเป็นรถที่ขับง่ายและนุ่มสบาย โดยถ้าเทียบกับเจนก่อนถือว่าขับง่ายและนุ่มกว่ากันเยอะลดความสปอร์ตและความกระด้างลงไป การขับออกต่างจังหวัดทำได้ง่ายและสบายกว่า เครื่องถ้าคุณขับไม่เร็วมากขับไปเรื่อยๆ มอเตอร์ไฟฟ้าจะทำงานเป็นหลักเช่นถ้าคุณขับแช่ที่ 90 กม./ชม. มอเตอร์ก็ยังทำงานอย่างเดียวโดยไม่มีเครื่องยนต์ช่วย อาจจะเพราะแบตเตอร์รี่ไซส์ใหญ่ด้วย แต่เมื่อไหร่ที่คิกดาวน์เพื่อเรียกพลังเครื่องยนต์ก็พร้อมที่จะช่วยมอเตอร์ไฟฟ้าทันที สามารถเร่งแซงได้อย่างมั่นใจ โดยรวมคือรถคันนี้ขับง่ายขึ้น กระด้างน้อยลง แรงขึ้นและการทำงานในโหมดไฮบริดทำได้สมูท เหมาะสำหรับการใช้ในเมืองมากขึ้นหรือเดินทางไกลก็ให้ความสบายได้ดี

  • ความสะดวกสบายของการนั่งรถ

    เบาะไซส์ Range Rover Evoque ไม่เล็กไม่ใหญ่แต่นั่งได้ค่อนข้างสบายที่เท้าแขนมีการบุนุ่ม การเก็บเสียงภายในห้องโดยสารทำได้ดีกว่ารุ่นที่แล้วจะด้วยเพราะเป็นไฮบริดด้วยก็อาจจะมีส่วน ช่วงล่างนุ่มสบาย ด้านหลังเฮดรูมเหลือๆแต่ถ้านั่ง 3 คนอาจจะเบียดๆกันนิดหน่อยด้วยความเป็นรถไซส์คอมแพ็กไม่ได้ใหญ่โตอะไรมาก การตกแต่งภายในน่าประทับใจ มีหลังคาแบบพาโนรามิคทำให้เวลาขับตอนกลางคืนเปิดดูวิวแล้วปลอดโปร่งแต่ถ้าใช้ตอนกลางวันจะร้อนไปหน่อยเพราะแดดเมืองไทยมันแรง

  • สรุป

    Range Rover Evoque เปิดตัวเจนเนอเรชั่นใหม่หลังจากหายไปนานเพื่อทวงตำแหน่งรถครอสโอเวอร์พรีเมี่ยมสำหรับคนเมืองคืนมา โดยการกลับมาครั้งนี้แม้สัดส่วนบอดี้จะไม่ได้แตกต่างจากเจนแรกอย่างมีนัยสำคัญแต่การเซ็ตอัพรถกลับเน้นความนุ่มนวลมากขึ้น ทำให้การใช้งานทั้งในเมืองและการเดินทางไกลมีความสบายมากขึ้น มีการทำตลาดด้วยเครื่องยนต์ปลั้กอินไฮบริดที่มอเตอร์ไฟฟ้าทำงานที่ความเร็วใช้งานได้ดีช่วยในเรื่องประหยัดน้ำมันและลดการปล่อยมลพิษ ออฟชั่นความปลอดภัยที่ให้มาเรียกว่าค่อนข้างจัดเต็มแม้แต่รุ่นเริ่มต้นก็ได้มาเยอะมาก ใช้งานจริงช่วยเรื่องความปลอดภัยได้เป็นอย่างดี

ภายนอก

ภายใน

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});

5 อันดับรถ SUV

10 อันดับรถเบนซิน

10 อันดับรถประหยัด

FAQ Land Rover Range Rover Evoque

สูงกว่าราคาซื้อขายเฉลี่ยสูงสุด 20%

2020 Land Rover Range Rover Evoque 1.5L SE

แลก

เพิ่มรถของคุณ

บริการตรวจสภาพรถและบริการค้าขายเฉพาะในบริเวณกรุงเทพฯเท่านั้น

รถยอดนิยม

VS