BYD (บีวายดี) ในประเทศไทย เปิดตัว Rever BYD Spare Parts Center คลังอะไหล่ที่มีความจุกว่า 200,000 ชิ้น ครอบคลุมทั้งรุ่น BYD Atto3 (บีวายดี อัตโต้3) และ BYD Dolphin (บีวายดี โดลฟิน) พร้อมเปิดตัวโปรแกรมตรวจสภาพรถ และสุขภาพแบตเตอรี่ด้วย
BYD (บีวายดี) ในประเทศไทย เปิดตัว Rever BYD Spare Parts Center คลังอะไหล่ที่มีความจุกว่า 200,000 ชิ้น ครอบคลุมทั้งรุ่น BYD Atto3 (บีวายดี อัตโต้3) และ BYD Dolphin (บีวายดี โดลฟิน) พร้อมเปิดตัวโปรแกรมตรวจสภาพรถ และสุขภาพแบตเตอรี่ด้วย
คลังอะไหล่ขนาดพื้นที่ 4,000 ตารางเมตร ภายในคลังอะไหล่แบ่งพื้นที่จัดเก็บอย่างชัดเจน ได้แก่ โซนชิ้นส่วนทั่วไป โซนชิ้นส่วนอุบัติเหตุ และโซนชิ้นส่วนซ่อมบำรุง โดยชิ้นส่วนสำคัญอย่าง Blade Battery และอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ จะถูกจัดเก็บเป็นพิเศษในห้องควบคุมความเย็นและความชื้นมาตรฐานสูงที่สามารถตอบสนองความต้องการเฉลี่ย 4 - 7 เดือน ครอบคลุมชิ้นส่วนทุกชิ้นสำหรับรุ่น BYD ATTO 3 และอะไหล่สำหรับรุ่น BYD Dolphin กำลังทยอยเข้ามา และจะครอบคลุมทุกชิ้นส่วนในช่วงกลางเดือนสิงหาคม
ในอนาคต บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ เดินหน้าสร้างคลังอะไหล่แห่งใหม่พื้นที่ขนาด 18,000 ตารางเมตร ซึ่งใหญ่กว่าปัจจุบันถึง 4.5 เท่า พร้อมความสามารถในการรองรับอะไหล่สูงสุด 1,000,000 ชิ้น ในพื้นที่บางนา - ตราด ให้เป็นศูนย์กลางการกระจายสินค้าถึงผู้จัดจำหน่ายในภูมิภาคต่างๆ ภายในเวลา 1 - 4 วัน โดยคลังอะไหล่ที่ใหม่นี้คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนกันยายน เพื่อรองรับรถยนต์ BYD รุ่นใหม่ที่จะเข้าสู่ตลาด
นอกจากการเปิดตัวคลังอะไหล่แล้ว บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ ยังเปิดตัวโปรแกรม ‘Rever Inspected’ ที่ให้บริการตรวจสอบและประเมินสภาพรถยนต์ไฟฟ้า BYD ในทุกด้าน ทั้งสภาพทั่วไป สภาพเทคนิค ที่รวมถึงประสิทธิภาพของแบตเตอรี่
การประเมินด้านเทคนิคด้วยเครื่องมือพิเศษของ BYD รวม 43 รายการ ประกอบไปด้วย การตรวจสอบสภาพแบตเตอรี่ (SOH), ระบบการจัดการแบตเตอรี่ (BMS), แรงดันแบตเตอรี่รวม (สูงสุด - ต่ำสุด), สถานะการชาร์จ (SOC), โมดูลซ้าย – ขวา - หลัง, โมดูลควบคุมโดเมนพลังงาน, ระบบแรงดันลมยาง (TPMS), คอมเพรสเซอร์ A/C, โมดูลควบคุมกำลังมอเตอร์ (MPC), เซนเซอร์จุดบอด, ตัวแปลงไฟฟ้า AC-DC, ชาร์จเจอร์บนบอร์ด, โมดูลตัวเพิ่มพลังงานอัจฉริยะ (IPB), โมดูลถุงลมนิรภัย, โมดูลชาร์จไร้สาย, โมดูลควบคุมเกียร์เรือ, โมดูลความถี่สูง เป็นต้น
การประเมินอุปกรณ์มาตรฐานและประวัติการเข้ารับบริการที่ศูนย์บริการ BYD ประกอบไปด้วย การตรวจสอบเอกสารสำคัญ เช่น เอกสารและคู่มือการรับประกัน, สมุดคู่มือการใช้งาน, เล่มทะเบียนและป้ายภาษี, การ์ด SD, กุญแจรีโมท, การ์ด NFC และรายละเอียดการบำรุงรักษาตามระยะเวลาหรือระยะทาง
การประเมินสภาพรถยนต์ทั่วไป รวม 98 รายการ ประกอบไปด้วย การตรวจลักษณะภายนอกและโครงสร้างรถ 20 รายการ, รายละเอียดภายใน 29 รายการ, การตรวจใต้ท้องรถและระบบขับเคลื่อน 37 รายการ, การทำงานของอุปกรณ์ทั่วไป 12 รายการ
โปรแกรม ‘Rever Inspected’ จะดำเนินการโดยทีมวิศวกรมืออาชีพของ เรเว่ ออโตโมทีฟ กำลังอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น กำลังจะเริ่มต้นให้บริการในอนาคตอันใกล้นี้
อ่านเพิ่มเติม : BYD เปลี่ยน SHARGE เป็น RÊVERCHARGER 1,100 หัว ก่อนสิ้นปี ลั่นขายทั้งปี 5 หมื่นคัน