window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

GAC Space รถต้นแบบที่มีภายในกว้างขวางแบบห้องนั่งเล่น พร้อมใช้ 'ไฮโดรเจน' เป็นพลังงาน

Salin · Jul 12, 2022 09:18 AM

GAC Space รถต้นแบบที่มีภายในกว้างขวางแบบห้องนั่งเล่น พร้อมใช้ 'ไฮโดรเจน' เป็นพลังงาน 01

GAC หนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์จากจีน เปิดตัวรถต้นแบบ Space ในจีน ซึ่งเป็นมินิแวนที่มาพร้อมรูปลักษณ์ที่ลู่ลม ล้ำสมัย ภายในที่กว้างขวางและเรียบหรู รวมถึงขับเคลื่อนด้วยพลังไฮโดรเจน

  • ภายนอกดีไซน์สะอาด ไม่รกรุงรัง
  • ภายในที่กว้างขวาง ปรับเปลี่ยนได้หลายโหมด
  • ยังไม่เผยข้อมูลระบบขับเคลื่อนในตอนนี้

GAC Space รถต้นแบบที่มีภายในกว้างขวางแบบห้องนั่งเล่น พร้อมใช้ 'ไฮโดรเจน' เป็นพลังงาน 02

ภายนอกดีไซน์สะอาด ไม่รกรุงรัง

ภายนอกของ GAC Space มีรูปร่างเป็นมินิแวนที่ดูลู่ลมตามแอโรไดนามิกส์มากกว่ารถครอบครัวทั่วไป พร้อมด้วยล้ออัลลอยขนาดเต็มซุ้มล้อและเส้นสายที่ดูสะอาดสะอ้านไม่รกรุงรัง ด้านหน้ามาพร้อมกระจังหน้าขนาดใหญ่ โดยทางบริษัทเรียกกระจังหน้าแบบนี้ว่าเป็น “น้ำตกเรืองแสง” 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

นอกจากนี้ ยังมีสิ่งที่น่าสนใจอย่างอื่นเช่น ไฟหน้า LED ตลอดแนวกว้างของรถคล้ายกับ Hyundai Staria และกระจกบังลมหน้าที่มีความลาดเอียง

GAC Space รถต้นแบบที่มีภายในกว้างขวางแบบห้องนั่งเล่น พร้อมใช้ 'ไฮโดรเจน' เป็นพลังงาน 01

ด้านข้างของรถ เราจะเห็นเส้นนำสายตาเพียงหนึ่งเดียวที่ลากมาตั้งแต่ซุ้มล้อหน้าไปยังไฟท้าย ล้ออัลลอยขนาดใหญ่นั้นเหมือนจอสามารถปรับเปลี่ยนลายล้อได้ รูปทรงของหลังคาที่ยื่นไปทางด้านหลังได้รับแรงบันดาลใจจากสถาปัตยกรรมจีนโบราณ อีกทั้งยังให้พื้นที่เหนือศีรษะที่เหลือเฟือแก่ผู้โดยสาร 

GAC Space รถต้นแบบที่มีภายในกว้างขวางแบบห้องนั่งเล่น พร้อมใช้ 'ไฮโดรเจน' เป็นพลังงาน 02

ภายในที่กว้างขวาง ปรับเปลี่ยนได้หลายโหมด

ด้านท้ายของรถจะเป็นรูปแปดเหลี่ยม และมีแถบแนวตั้งเรืองแสงแทนที่กระจกบังลมด้านหลังเพื่อให้อยู่ในธีมเดียวกัน

ในแต่ละด้านของรถจะมีประตูแบบปกติและประตูแบบปีกนกที่ทำให้การเข้า-ออกรถทำได้ง่ายขึ้น ภายในห้องโดยสารได้รับการออกแบบให้เป็นห้องนั่งเล่นแบบล้ำยุค เพราะรถคันนี้มาในแนวคิดที่มีระบบขับขี่อัตโนมัติระดับที่ 4 

แผงคอนโซลหน้ามีหน้าจอ 3 อันที่ถูกผนวกไว้ในแผงเดียวกัน รวมถึงพวงมาลัยแบบแอกที่สามารถถอดเข้า-ออกได้และการตกแต่งแบบลายไม้

GAC Space รถต้นแบบที่มีภายในกว้างขวางแบบห้องนั่งเล่น พร้อมใช้ 'ไฮโดรเจน' เป็นพลังงาน 03

GAC อ้างว่าการออกแบบภายในได้รับแรงบันดาลใจจาก “กิจกรรมยอดนิยมในหมู่ปัญญาชนชาวจีนโบราณที่มักจะนั่งริมลำธารที่คดเคี้ยวและแต่งบทกวีก่อนจะยกถ้วยชาขึ้นมาดื่ม” ภายในยังมีเก้าอี้ 2 ตัวที่สามารถหมุนเพื่อหันหน้าเข้ากับโซฟารูปตัว L ในแถวที่สองได้

การตกแต่งมาในธีมของภูเขา Baiyun และแม่น้ำเพิร์ล ซึ่งเป็นสถานที่ยอดนิยมในเมืองกวางโจว รวมถึงการตกแต่งเหนือศีรษะที่เป็นไฟลักษณะเหมือนเมฆ

อ่านเพิ่มเติม : GAC Time รถต้นแบบสุดล้ำจากจีน แสดงเทรนด์รถท้ายยาวกำลังจะมาแรง

GAC Space รถต้นแบบที่มีภายในกว้างขวางแบบห้องนั่งเล่น พร้อมใช้ 'ไฮโดรเจน' เป็นพลังงาน 04

ภายในห้องโดยสารยังสามารถปรับเปลี่ยนได้หลากหลายรูปแบบเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศ ในโหมด Bonfire Circle ที่นั่งจะหมุนได้ พื้นจะสว่างเหมือนลำธารที่คดเคี้ยว และโต๊ะกลางจะสูงขึ้น

ส่วนโหมด Tea Time Lounge จะมาพร้อมที่นั่งพิเศษที่เพิ่มขึ้นมาจากด้านหลัง ทำให้ผู้โดยสารได้ผ่อนคลายและเพลิดเพลินกับชาสักถ้วยขณะอยู่กลางแจ้ง

GAC Space รถต้นแบบที่มีภายในกว้างขวางแบบห้องนั่งเล่น พร้อมใช้ 'ไฮโดรเจน' เป็นพลังงาน 05

ยังไม่เผยข้อมูลระบบขับเคลื่อนในตอนนี้

สำหรับรายละเอียดทางเทคนิค GAC ยังไม่มีการเปิดเผยในตอนนี้ รู้เพียงแต่เป็นรถที่ใช้พลังงานจากไฮโดรเจน อย่างไรก็ตาม ทาง Autocar รายงานว่าทางค่ายรถจากจีนได้เผยเครื่องยนต์สันดาป 1.5 ลิตรที่ให้พลังงานโดยไฮโดรเจนมาก่อน ซึ่งคล้ายกับที่ Toyota ทำ โดยเครื่องยนต์ดังกล่าวของ GAC มีอัตราสิ้นเปลืองอยู่ทึ่ไฮโดรเจน 0.84 กก.ต่อ 100 กม.

GAC Space รถต้นแบบที่มีภายในกว้างขวางแบบห้องนั่งเล่น พร้อมใช้ 'ไฮโดรเจน' เป็นพลังงาน 06

GAC Space ถูกจัดแสดงในงาน 2022 GAC Tech Day ที่ผ่านมา ณ ศูนย์วิจัยและพัฒนาในเมืองกวางโจว ประเทศจีน โดยยังไม่มีกำหนดการผลิตจริง

อ่านเพิ่มเติม : GAC Aion สร้างสถานีสลับแบตเตอรี่แห่งแรกในกวางโจวได้แล้ว เคลมใช้เวลา 2.5 นาที

GAC Space รถต้นแบบที่มีภายในกว้างขวางแบบห้องนั่งเล่น พร้อมใช้ 'ไฮโดรเจน' เป็นพลังงาน 07

GAC Space รถต้นแบบที่มีภายในกว้างขวางแบบห้องนั่งเล่น พร้อมใช้ 'ไฮโดรเจน' เป็นพลังงาน 08

GAC Space รถต้นแบบที่มีภายในกว้างขวางแบบห้องนั่งเล่น พร้อมใช้ 'ไฮโดรเจน' เป็นพลังงาน 09

GAC Space รถต้นแบบที่มีภายในกว้างขวางแบบห้องนั่งเล่น พร้อมใช้ 'ไฮโดรเจน' เป็นพลังงาน 10


 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

Honda BR-V E 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ