window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

GAC Time รถต้นแบบสุดล้ำจากจีน แสดงถึงเทรนด์รถท้ายยาวกำลังจะมาแรง แต่นี่ไม่ใช่รายแรก

Mr.Argus · Apr 27, 2022 10:24 AM

GAC Time รถต้นแบบสุดล้ำจากจีน แสดงถึงเทรนด์รถท้ายยาวกำลังจะมาแรง แต่นี่ไม่ใช่รายแรก 01

GAC Time ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติจีนเผยภาพรถต้นแบบสุดล้ำจากจีน แสดงถึงเทรนด์รถท้ายยาวกำลังจะมาแรงในอนาคตอันใกล้นี้ แน่นอนว่ายังมีอีกหลายยี่ห้อที่ทำแบบนี้

รถจีนท้ายยาว

GAC ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติจีนได้เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการออกแบบแนวคิด TIME ไม่กี่เดือนหลังจากการเปิดตัวครั้งแรก ที่งานแสดงรถยนต์กวางโจวปี 2021 แนวคิด EV เต็มรูปแบบกำลังแสดงอนาคตของซีดานเรือธงระดับหรู โดยมุ่งเน้นไปที่รูปทรงท้ายยาว เพื่อความแอโรไดนามิก และการแสดงตัวอย่างภาษาการออกแบบต่อไปของ GAC ที่เรียกว่า "Teardrop on the Blade"

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

GAC Time รถต้นแบบสุดล้ำจากจีน แสดงถึงเทรนด์รถท้ายยาวกำลังจะมาแรง แต่นี่ไม่ใช่รายแรก 01

ทรงนี้เคยมีมาก่อน

เริ่มจากภายนอก GAC TIME มีรูปทรงโดยรวมคล้ายหยดน้ำ ที่มีรูปทรงโค้งมนและพื้นผิวเรียบ ฝากระโปรงสั้นและโค้งไปสู่กระจกบังลมที่ลาดเอียงอย่างหนัก ส่วนแนวหลังคาลาดเอียงไปทางฝาท้ายหางยาว ซึ่งแนวคิดของ GAC ยังเป็นแนวคิดเดียวกับรถต้นแบบค่ายอื่น 2019 Hyundai Prophecy และ Mercedes-Benz EQ อย่างช่วยไม่ได้ 

GAC Time รถต้นแบบสุดล้ำจากจีน แสดงถึงเทรนด์รถท้ายยาวกำลังจะมาแรง แต่นี่ไม่ใช่รายแรก 02

เพื่อความลู่ลม

สาเหตุที่มีไอเดียทำรถซีดานท้ายยาวเหมือนกัน เพราะรูปร่างแอโรไดนามิกช่วยให้แหวกลม ประหยัดพลังไฟฟ้า โดยรถ GAC TIME มีค่าสัมประสิทธิ์ 0.191 Cd ตัวเลขนี้แม้จะค่อนข้างต่ำ แต่ก็ไม่น่าประทับใจเท่ากับ 0.17 Cd ของแนวคิด Mercedes-Benz Vision EQXX และแย่กว่าตัวเลข 0.146 Cd ของแนวคิด ENO.146 ของ GAC เมื่อปี 2019 ซึ่งเป็นต้นกำเนิดแรงบันดาลใจให้รุ่น GAC TIME ปัจจุบันนี้

อ่านเพิ่มเติม : เผยสาเหตุ Mercedes-Benz VISON EQXX วิ่งทะลุ 1,000 กิโลเมตรบนถนนจริง แถมแบตเหลืออีกนะ

GAC Time รถต้นแบบสุดล้ำจากจีน แสดงถึงเทรนด์รถท้ายยาวกำลังจะมาแรง แต่นี่ไม่ใช่รายแรก 03

ดุมล้อฮาโลแกรม

คุณสมบัติการออกแบบที่น่าสนใจ ได้แก่ ดุมล้อ “Eternal Timer” ที่สร้างภาพลวงตา 3 มิติโดยใช้เทคโนโลยีฉายภาพโฮโลแกรม ส่วนไฟหน้าทรงเพรียวบางติดตั้งบล็อก LED แบบหมุน “Time Ripples” และแถบไฟท้าย LED เป็นเส้นแนวตั้งที่เชื่อมต่อระหว่างภายนอกและภายใน

อ่านเพิ่มเติม : Mini EV ใหม่ Changan Lumin คันเล็กน่ารัก ไฟกลมโตเหมือนดวงตา หมายล้ม Wuling Mini EV

GAC Time รถต้นแบบสุดล้ำจากจีน แสดงถึงเทรนด์รถท้ายยาวกำลังจะมาแรง แต่นี่ไม่ใช่รายแรก 04

ห้องโดยสารแนวศิลปิน

ประตูรถเป็นแบบเปิดจากตรงกลาง มีบานขนาดใหญ่ และมีบางส่วนของหลังคาที่อ้าขึ้นได้ ช่วยให้การเข้าออกห้องโดยสารได้ง่ายขึ้น อ้างอิงจากคำกล่าวของ Fan Zhang หัวหน้าฝ่ายออกแบบของ GAC อธิบายไว้ว่า "พื้นที่ภายในของเราคือห้องนั่งเล่นเคลื่อนที่ มีเทคโนโลยีอยู่ใกล้แค่เอื้อม และงานศิลปะอยู่ในสายตา" ในส่วนการออกแบบตกแต่งภายใน นักออกแบบได้รับแรงบันดาลใจจากสิ่งของต่างๆ เช่น ขวดไคลน์และวงแหวนโมเบียส ซึ่งสื่อถึงความลื่นไหลของกระแสที่วนเวียนกลับไปมาได้อย่างไม่สิ้นสุด

อ่านเพิ่มเติม : เผยแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีนที่ไฟไหม้บ่อยที่สุด – ส่วนใหญ่เกิดเหตุขณะจอด!

GAC Time รถต้นแบบสุดล้ำจากจีน แสดงถึงเทรนด์รถท้ายยาวกำลังจะมาแรง แต่นี่ไม่ใช่รายแรก 05

ความไฮเทคภายใน

ที่นั่งคนขับติดตั้งอยู่บนสิ่งที่ดูเหมือนสระน้ำเล็ก ๆ หรือที่ GAC เรียกว่าเป็นคลื่นน้ำใส ส่วนหน้าปัดคนขับเป็นจอดิจิตอลประกอบด้วยแผงหน้าปัด OLED หน้าจอสัมผัสระบบ Infotainment แบบลอยตัว และพวงมาลัยแบบสี่เหลี่ยม ที่นั่งด้านหลังออกแบบให้เป็นโซฟานั่งสบาย เชื่อมต่อกับแผงคอนโซล ผ่านเส้นโค้งเส้นเดียว ด้านหนึ่งของหน้าต่างเป็นแบบกึ่งปิดด้วยผ้าม่าน ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากสถาปัตยกรรมสมัยใหม่ สุดท้าย เบาะสีขาวผสมผสานกับการตกแต่งด้วยไม้ โดยเน้นด้วยแสงสีทองและสีม่วง

อ่านเพิ่มเติม : แอบถ่าย Changan Shenlan C385 ซีดานไฟฟ้าเตรียมเปิดตัวปีนี้ พร้อมขยี้ Tesla Model 3

GAC Time รถต้นแบบสุดล้ำจากจีน แสดงถึงเทรนด์รถท้ายยาวกำลังจะมาแรง แต่นี่ไม่ใช่รายแรก 06

ยังไม่จำหน่ายจริง

GAC ไม่ได้ระบุสเปคโดยละเอียดสำหรับ TIME นอกจากบอกว่าเป็นไปตามพื้นฐานเฉพาะ EV พวกเขายังอ้างว่ามีความสามารถขับขี่อัตโนมัติระดับ 4 ด้วยเรดาร์เลเซอร์และเซ็นเซอร์ที่รวมเข้ากับตัวถัง แม้ว่า GAC TIME จะเป็นต้นแบบอยู่ แต่เราคาดว่าภาษาการออกแบบอย่างนี้ จะถูกรวมเข้ากับ EV ในอนาคตที่กำลังจะผลิตขายในจีน

อ่านเพิ่มเติม : Avita 11 รถยนต์ไฟฟ้าคันแรกจาก Changan และ Huawei พร้อมจำหน่ายจริง 2022 วิ่งได้ 700 กม.

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

Honda City 1.0 S 2021

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand